Top 10 cách mẹo trị nám hiệu quả nhất mùa hè này

Nám da hay tàn nhang đều là những cơn ác mộng của chị em phụ nữ. Vậy nên bài viết này xin chia sẻ đến các chị em mẹo trị nám da hiệu quả khá đơn giản

Nám da hay tàn nhang đều là những cơn ác mộng của chị em phụ nữ. Vậy nên bài viết này suckhoesacdep.vn xin chia sẻ đến các chị em mẹo trị nám da hiệu quả khá đơn giản và hiệu quả để các bạn có thêm những bí quyết thật hay đánh tan nám da lấy lại tự tin cho chính mình nhé.

Nám da tàn nhang là những mảng đen sậm màu hơn những vùng da khác xuất hiện trên bề mặt da. Nám da xuất hiện do các tế bào sắc tố nằm ở đáy của lớp biểu bì, nó có nhân và những vòi tỏa ôm lấy các tế bào da thường, khi những tế bào này bị kích thích sẽ sản sinh ra hắc tố melanin, các hắc tố này liên kết với nhau ở lớp biểu bì gây ra các mảng nám và đốm tàn nhang. Nám hay tàn nhang không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng ta biết rằng là phụ nữ ai cũng muốn mình xinh đẹp. Vậy nên khi bị nám họ sẽ mất hết tự tin và mặc cảm tự ti với cuộc sống, đánh mất đi những giây phút hạnh phúc trọn vẹn.

1. Mẹo trị nám da hiệu quả với Rau má


 Mẹo trị nám da hiệu quả cho phái đẹp

Rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện… Loại rau này còn có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất.

Rau má bổ trong mát ngoài tẩy nám nhẹ nhàng giúp da phục hồi an toàn.

Chuẩn bị: 30-40g rau má, rửa sạch.

Mẹo trị nám da với rau má như sau: Dùng máy xay sinh tố nghiền nát rau má đã chuẩn bị, cho thêm nước để tạo thành dung dịch lỏng, lọc bỏ bã rau má ra khỏi dung dịch.

Phần dung dịch loãng bạn dùng để uống hàng ngày thay nước. Phần bã rau má, bạn đắp lên vùng da bị nám. Với việc kết hợp làm mát, giải độc da từ bên trong và đắp mặt nạ rau má từ bên ngoài, việc trị nám của bạn sẽ trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể xay nhiều nước rau má để uống để làm mát từ bên trong giúp da mịn màng, sạch nám và mụn.

2. Mẹo trị nám da hiệu quả với Dâu tây

Dâu tây là loại quả chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp trị nám da hiệu quả. Lượng vitamin dồi dào có trong trái dâu tây bao gồm vitamin A, C, K,… và hàm lượng alpha-hydroxyl axit cao có tác dụng điều hòa nám da, tẩy nám hiệu quả đồng thời, chăm sóc bảo vệ da dưới tác động của thiên nhiên gây hình thành nám da.


Mẹo trị nám da bằng dâu tây


Dâu tây chứa nhiều vitamin C, là chất tẩy nám cực kỳ hiệu quả giúp chị em lấy lại làn da trắng sáng.

Chuẩn bị: 2-3 quả dâu chín mọng

Mẹo trị nám da với dâu tây như sau: Dâu tây bỏ cuống, sắt miếng nhỏ rồi bỏ vào xay nhuyễn lấy nước. Sau đó bạn lấy nước ép dâu, trộn chung với 1 thìa sữa chua, để trong tủ lạnh chừng 5 phút sau đó thoa lên vùng da có nám. Để mặt nạ trên da chừng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hoặc bạn có thể bổ dâu tây theo chiều dọc quả, thái thành những lát thật mỏng. Bọc kín những lát dâu tây bằng túi bảo quản thức ăn và cất trong ngăn mát tủ lạnh chừng 15 phút. Sau khi bỏ ra, bạn sử dụng những lát dâu đắp kín vùng da có nám. Sau 15 phút, tháo mặt nạ và rửa kỹ lại bằng nước.

Để tránh axit trong dâu tây gây hại cho vùng da nhạy cảm, bạn hãy lưu ý không đắp mặt nạ ở vùng mắt đồng thời thử phản ứng của da trước khi sử dụng.

3. Mẹo trị nám da hiệu quả với với nước trà xanh

Trà xanh được nghiên cứu có chứa rất nhiều các hoạt chất chống ung thư, lão hóa. Bên cạnh đó trà xanh cũng được biết đến là nguyên liệu làm đẹp chữa nám da, tàn nhang.

Nằm trong danh sách những dược liệu quý trong việc ngăn ngừa ung thư, nhưng trà xanh cũng được biết đến là loại cây chống lão hóa, trị mụn, tàn nhang và nám.

Mẹo trị nám da nhanh bằng nước trà xanh

Chuẩn bị: 1 nắm trà xanh rửa sạch.

Mẹo trị nám da hiệu quả với trà xanh như sau: Hãy pha lá trà xanh trong một chiếc tích với nước đun sôi. Sau đó mỗi ngày hãy dùng nước đó để thoa lên da đồng thời dùng để uống từ 2-3 tách trà xanh mỗi ngày giúp để trị nám và làm trắng da. Với tác dụng chống oxy hóa, lão hóa da, trà xanh có tác dụng bảo vệ da rất tốt, ngoài ra còn giúp khắc phục nhiều tổn thương của da như cháy nắng, nám da, da khô sạm,..

4. Cách trị nám da mặt đơn giản nhất với lòng trắng trứng

Lòng trắng chiếm khoảng 60% trọng lượng của quả trứng, là phần chất lỏng trong suốt bao quanh lòng đỏ trứng. Gần 90% khối lượng lòng trắng trứng là nước, phần còn lại là protein, chất béo, chất khoáng, vitamin… rất tốt cho da mặt. Chính vì vậy mà dùng lòng trắng trứng gà trị nám da mặt đang là mẹo trị nám hiệu quả được các chị em yêu thích vì hiệu quả và an toàn.

Mẹo trị nám da bằng lòng đỏ trứng gà
Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đập trứng và tách lòng trắng ra một bát riêng
  • Bước 2: Thoa toàn bộ lòng trắng trứng nên da mặt trong 15 phút
  • Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm và thoa nước hoa hồng để lỗ chân lông được se khít
Đánh giá hiệu quả:

Dùng lòng trắng trứng gà để trị nám da mặt là cách làm đẹp da được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến, cách này với da nhờn hay da khô đều có thể áp dụng được. Với công thức trị nám da bằng trứng gà này, chị em nên sử dụng 3 lần/tuần, sau một thời gian da không chỉ mờ nám mà còn trở nên trắng sáng mềm mại hơn.

5.  Cách trị nám da hiệu quả bằng trứng gà và nước cốt chanh

Chanh luôn được biết đến là một loại quả có chứa chất axit tự nhiên giúp làm trắng da, tẩy sạch thâm nám. Vì vậy, nước cốt chanh thường được sử dụng trong công thức điều chế “thuốc” tự nhiên dùng để đối phó với nám da mặt lâu năm.
 

Mách bạn cách trị nám da hiệu quả nhất của phụ

Cách chữa nám da bằng trứng gà và nước cốt chanh cũng rất đơn giản:
  • Bước 1: Cho 3 – 4 giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng, quậy đều để tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt trong vòng 25 – 35 phút.
  • Bước 3: Đợi cho đến khi mặt nạ lòng trắng trứng cốt chanh đã se và khô lại, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.
Đánh giá:

Mẹo trị nám da mặt
này đem lại hiệu quả khá cao tuy nhiên trong nước cốt chanh có axit, nếu sử dụng nhiều quá sẽ làm da có nguy cơ bị mỏng và dễ bắt nắng. Vì vậy, hãy hạn chế ra ngoài hoặc chống nắng kỹ lưỡng nếu áp dụng phương pháp này, hoặc cách tốt nhất là nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ và chỉ nên sử dụng 2 lần/ tuần.

6. Cách chữa nám da mặt bằng lòng trắng trứng và rong biển

Trong rong biển có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất, có tác dụng nuôi dưỡng làn da giúp cho luôn khỏe mạnh và chống lại các tác nhân gây lão hóa da. Do vậy dùng lòng trắng trứng gà kết hợp với rong biển sẽ tạo thành một loại mặt nạ chữa nám da vô cùng hiệu quả.


Mặt nạ trứng gà rong biển giúp trị nám và dưỡng da hiệu quả

Cách thực hiện:
  • Bước 1: Bạn lấy lòng trắng trứng gà đem trộn với rong biển chiết xuất tạo thành hỗn hợp
  • Bước 2: Cho thêm 2 giọt vitamin E vào hỗn hợp này và trộn đều tạo thành mặt nạ đặc sánh
  • Bước 3: Rửa sạch mặt sau đó đắp mặt nạ vừa chế được lên khoảng 20 phút
  • Bước 4: Nằm thư giãn đợi mặt nạ khô thì gỡ xuống và rửa lại mặt bằng nước sạch.

Đánh giá: Với mẹo chữa nám da bằng trứng gà và rong biển nếu bạn kiên trì thực hiện 3 lần/tuần sẽ thấy các vết nám và vết thâm trên mặt sẽ mờ dần đi trông thấy. Không chỉ vậy còn giúp nuôi dưỡng da, hạn chế tình trạng lão hóa và bong tróc ở da.

7. Mẹo trị nám da mặt bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà. 

Mẹo trị nám da mặt bằng lá trầu không tại nhà

Mẹo trị nám da mặt bằng lá trầu không tại nhà

Đây là cách trị nám da rất hiệu quả và giúp da sáng lên nhanh chóng bởi lá trầu không có chứa thành phần có tính sát khuẩn cao và giúp làm mờ nám, giảm sự tích tụ hắc tố melanin dưới da. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi sử dụng mẹo trị nám da này bởi vì nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ rất dễ gây dị ứng và phản tác dụng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không nếu không đúng cách rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng, trước khi sử dụng bạn nên thử ra mu bàn tay sem có bị dị ứng không trước khi thoa lên mặt.

Hướng dẫn cách làm lá trấu không trị nám da:
  • Nhã hoặc xay nhuyễn lá trầu không với một chút muối hạt, sau đó lọc lấy nước.
  • Sau đó thoa nước trầu không lên vùng da bị nám và lưu trên da 20 phút, rồi rửa thật sạch. 
  • Áp dụng thực hiện tuần từ 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ thấy sự thay đổi sau một tháng kiên trì áp dụng.

8. Mặt nạ mướp đắng (khổ qua) là mẹo trị nám da mặt hiệu quả tuyệt vời.

Mẹo trị nám da hiệu quả bằng mặt nạ khổ qua

Mẹo trị nám da hiệu quả bằng mặt nạ khổ qua

  • Chuẩn bị và rửa sạch mướp đắng (chọn quả non) và 1 trái dưa chuột (nên chọn quả tươi và rửa sạch bằng nước muối). 
  • Nhã hoặc xay nhuyễn mướp đắp và dưa chuột, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và lưu hỗn hợp khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch mặt.
  • Thực hiện đắp mặt nạ trị nám bằng mướp đắng 2-3 lần/tuần. Bạn kiên trì thực hiện đều đặn vết nám sẽ mờ đi rõ rệt sau hai tháng.

9. Mẹo trị nám da mặt hiệu quả tại nhà bằng cà chua.

Cà chua với nhiều dưỡng chất giúp điều trị nám da hiệu quả bất ngờ. Cách trị nám da bằng cà chua vừa hiệu quả lại rất dễ thực hiện.
Bạn có thể ép nước cà chua uống mỗi ngày, Hoặc bạn xay nhuyễn cà chua và đắp lên vùng da bị nám. Kết hợp cả hai cách này cũng sẽ đem lại hiệu quả rất tốt sẽ có tác động cả trong lẫn ngoài.
Sử dụng cà chua trị nám da mặt không những làm mờ các vết nám còn làm da trắng sáng hơn rất nhiều.

10. Mẹo trị nám da mặt hiệu quả nhất với chuối.

Cách trị nám da mặt bằng chuối được chị em chia sẻ bởi tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại cũng như vì cách này rất tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện.

  • Đánh nhuyễn nửa trái chuối cùng với 2 thìa sữa chua không đường, rồi dùng hỗn hợp thu được đắp lên mặt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.
  • Thực hiện 1 lần/tuần. Nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da, các vết nám sẽ mờ dần đi, da trắng sáng hơn.

Mẹo trị nám da mặt hiệu quả bằng chuối và sữa chua
Mẹo trị nám da mặt hiệu quả bằng chuối và sữa chua

Có nên điểu trị nám da vào mùa hè không?

Đây chính là vấn đề mà rất nhiều chị em đang thắc mắc. Bởi mùa hè nằng mặt trời có cường độ cao hơn và tia cực tím mạnh hơn rất nhiều. Mọi người lo lắng rằng điều trị nám da vào thời điểm này là không thích hợp là điều hết sức bình thường bởi ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến xuất hiện nám da mặt, nó có tia UV nguyên nhân chính gây nám da.
 
Bởi vậy thời điểm chữa trị nám da mặt thích hợp nhất là vào mùa xuân và đông vì lúc này ít nắng và tia cực ím cũng ít hơn với cường độ nhẹ hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng không trị nám da vào mùa hè được. Chị em có thể trị nám vào mùa hè mà không sợ ảnh hưởng gì nếu bạn thực hiện chế độ chăm sóc da mặt và bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời bằng các biện pháp như khi đi ra ngoài dùng kem chống nắng, áo chống nắng, mũ rộng vành, khẩu trang,…
 
Ngoài ra, theo các chuyên gia, điều trị nám da cần thực hiện ngay khi nám bắt đầu xuất hiện dù nó có ở mùa nào trong năm. Bởi dưới tác động của ánh nắng mặt trời các vết nám cũ sẽ đậm màu hơn và ăn sâu hơn sau này rất khó điều trị, hay gây phát sinh nám mới. Nếu không tranh thủ điều trị đợi đến mùa đông hay xuân mới điều trị vừa kém hiệu quả, vừa tốn thời gian và tiền bạc.

Có nên điều trị nám da mặt vào mùa hè không?

Có nên điều trị nám da mặt vào mùa hè không?

Tìm hiểu nguyên nhân gây nám da mặt.

Theo các nghiên cứu thì có rất nhiều nguyên nhân gây nám da mặt như ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết, stress, lạm dụng mỹ phẩm, di truyền, … Nhưng nguyên nhân chính của việc bị nám da mặt ở đa số các trường hợp phải kể đến đó là do ánh nắng mặt trời.
 
Do trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV là nguyên nhân gây nám da. Khi da bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nó sẽ tác động tới làm thay đổi hắc tố melanin dưới da khiến làm dối loạn hắc tố này nó sẽ tập trung tại một vùng nhất định gây nên nám da, lúc này nó không có tác dụng bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời hay chất oxy hóa da nữa.
Mặt trời - nguyên nhân chính gây nên nám da mặt

Mặt trời - nguyên nhân chính gây nên nám da mặt 

Ngăn ngừa và điều trị nám da do ánh nắng mặt trời.

Khi da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trơi sẽ gây tích tụ hắc tố melanin dễ gây nám, sạm da. Chính vì vậy, để tráng bị nám da bạn cần bảo vệ da bạn khỏi tác hại từ tia UV từ ánh nắng mặt trời bạn phải hạn chế nếu không có việc gì bắt buộc không nên ở ngoài trời nắng quá lâu. Khi đi ra ngoài cần bảo vệ che chắn da cẩn thận như dùng kem chống nắng, áo chống nắng, mũ rộng vành, khẩu trang, … Việc bạn thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ là thói quen rất tốt để chăm sóc và bảo vệ da.
 
Nếu bạn đã bị nám cần nhanh chóng tìm ngay các phương pháp điều trị phù hợp, tránh để lâu chân nám ăn sâu và lan rộng ra lúc đó sẽ rất khó điều trị vừa tốn thời gian và tiền bạc. Bạn có thể sử dụng kem trị nám hay viên uống trị nám da và nên tìm các sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên sẽ an toàn cho làn da cũng như sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, có một hạn chế là những mẹo trị nám da hiệu quả đơn giản từ thiên nhiên chỉ có tác dụng làm mờ các vết nám mà thôi. Để triệt tiêu nám da tận gốc bạn phải loại bỏ được các sắc tố melanin nằm sâu bên trong nám da. Vậy nên giải pháp duy nhất đó chính là sử dụng sản phẩm trị nám
TRANSINO. Là thương hiệu trị nám hàng đầu Nhật Bản hiện nay, transino giúp loại bỏ các vết nám tàn nhang cứng đầu năm sâu bên trong da mặt hiệu quả giúp chị em có thể lấy lại  nhan sắc và vẻ đẹp của mình.

Bên cạnh những công thức làm đẹp từ thiên nhiên. Để làn da trở nên hoàn hảo hơn, trắng đẹp không tì vết hơn các bạn có thể xem thêm những sản phẩm chăm sóc da như 
Collagen - Chống láo hóa, Nhau thai cừu - đẩy lùi nám, làm đẹp da,  Ivory Caps - giúp làm trắng da . Chúc các bạn mãi xinh đẹp và thành công
 

Collagen Shiseido EX dạng viên của Nhật hộp 120 viên

  CollagenShiseido EX Công ty Shiseido Co., Ltd - Nhật Bản sản xuất.
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 2015/2014/XNQC-ATTP.

Bí quyết tăng cân nhanh người gầy nên biết - 3

Collagen Shiseido EX dạng viên của Nhật hộp 120 viên

Tham khảo chi tiết tại đây: suckhoesacdep.vn
Tư vấn Miễn Phí: 0914 844 666 - 091 6611 349
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Top 10 cách mẹo trị nám hiệu quả nhất mùa hè này


Hotline: 0888 260 222