Xem ngay 30 quy tắc nuôi con đáng khâm phục của người Nhật

Xem ngay 30 quy tắc nuôi con đáng khâm phục của người Nhật
Chị bạn mình gửi cho xem 1 list gồm 30 quy tắc của người Nhật nuôi dạy con, mình share cho các mẹ nào muốn nuôi dạy con theo kiểu của người Nhật Bản nhé.

Chị bạn mình gửi cho xem 1 list gồm 30 quy tắc của người Nhật nuôi dạy con, mình share cho các mẹ nào muốn nuôi dạy con theo kiểu của người Nhật Bản nhé.
 
Với bản thân của mình thì cũng áp dụng cho con ăn dặm theo kiểu của người Nhật, cũng hay dạy dỗ con theo kiểu giải thích, nhưng nhiều khi vẫn không thể kiểm soát được bản thân vẫn quát tháo, mắng um sùm.

Các mẹ cùng tham khảo những quy tắc nuôi dạy con theo kiểu Nhật dưới đây nhé:
 
1. Đối với trẻ em không cần phải quá thông minh. Thông minh, học giỏi không hẳn là một điều tốt, cái chính là đứa trẻ cần có nhân cách tốt.
 
2. Để nuôi dạy con cái được tốt môi trường cũng rất quan trọng. Khó có thể dạy được một đứa trẻ có nhân cách tốt, nên người trong một gia đình thường hay có xung đột, một trường học có nhiều đứa trẻ hư, hay khu phố có nhiều tệ nạn.
 
3. Tuyệt đối không bao giờ được hình thành cho trẻ có một thói quen xấu. Cha mẹ không nên thỏa hiệp ngắn hạn để hình thành thói quen xấu cho con. Ví dụ như: đứa trẻ không ăn, đừng bao giờ bật điện thoại hay ti vi cho con xem để xúc cơm. Để đạt được mục đích cho con ăn được thêm vài thìa cơm, mẹ sẽ phải đánh đổi bằng một thói quen xấu cho bé rất khó bỏ.
 
4. Tôn trọng trẻ em, biết đồng cảm chia sẻ với trẻ.
 
5. Luôn luôn phải nói sự thật với con. Cha mẹ chỉ cần chú ý đến kỹ năng nói và cách nói là được. Không bao giờ tỏ ra vẻ “ngoại giao”, nói dối với người khác trước mặt con trẻ.
 
6. Tránh tình trạng thỏa hiệp với trẻ dù biết con sẽ mè nheo, phản đối. Thỏa hiệp như vậy chỉ khiến kết quả tồi tệ hơn.
 
 30 quy tắc nuôi con đáng khâm phục của mẹ Nhật

30 quy tắc của người Nhật nuôi dạy con

7. Chế độ ăn uống cho con phải được cân bằng. Con dưới một tuổi sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính. Hơn một tuổi nên ăn 3 bữa một ngày, chế độ dinh dưỡng thực phẩm phải cân bằng và phong phú.

>>> Xem thêm:
 
8. Trẻ con không bao giờ để mình bị chết đói. Không cần ép con ăn, lo con đói.
 
9. Tập thói quen bữa ăn phải được diễn ra trong ghế ăn. Không ngồi thì không ăn.
 
30 quy tắc nuôi con đáng khâm phục của người Nhật

Nuôi dạy con theo những quy tắc của người Nhật

10. Bổ sung đầy đủ canxi cho trẻ nếu không thiếu thì không cần. Chỉ cần cho con chạy nhảy dưới ánh mặt trời buổi sáng, tắm nắng thường xuyên là được.
 
11. Cho con mặc quần áo nên mặc nhiều lớp. Như vậy khi con nóng có thể cởi bớt, lạnh có thể khoác thêm vào. Chơi thể thao toát mồ hôi có thể bỏ ra.
 
12. Xác định con có bị lạnh hay không bằng cách kiểm tra cổ.
 
13. Cho trẻ thường xuyên và mỗi ngày ăn trái cây.
 
14. Khi trẻ có triệu chứng bị cảm lạnh như chảy nước mũi, chỉ cần liên tục nhỏ thuốc muối sinh lý. Không cần uống thuốc tây. Nếu con có virus cúm mới cần đến uống thuốc, không cho con uống quá 14 ngày.
 
15. Con sốt cao phải đưa đến bệnh viện khám, cố gắng yêu cầu xét nghiệm máu.
 
16. Cơ thể ai cũng có thể bị bệnh, bị ốm. Do vậy khi một đứa trẻ bị cảm lạnh, bệnh nhẹ, đừng hoảng sợ. Không cần phải quá hoang mang.
 
17. Nếu việc con làm không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của con, đến lợi ích của người khác, thì không được quá can thiệp vào hành vi của con.
 
18. Để trẻ chơi thoái mái, không được giục giã.
 
19. Không phải cứ cái gì có nguy hiểm cũng cấm con không được tiếp cận. Hãy nên cho con biết nguy hiểm là như thế nào, xảy ra ở đâu, làm thế nào để tránh. Cho con tiếp cận với nguy hiểm trong phạm vi kiếm soát của cha mẹ.
 
20. Cần để con có cơ hội tự bản thân được trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Không nên nói trước kết quả với con. Hãy để trẻ tự khám phá, biết cách thành công, biết hậu quả, biết cả thất bại.
 
21. Dạy trẻ con học cách chờ đợi.
 
22. Dạy trẻ con chịu trách nhiệm về hành động của mình.
 
23. Dạy cho trẻ cách cho đi và nhận lại là quá trình hai chiều. Người nhận cũng phải biết ơn.
 
24. Hiện nay trong xã hội có rất nhiều phương pháp giáo dục con  sớm. Nếu cha mẹ không thực sự hiểu, không biết làm thế nào thì đừng làm và đừng ép con.
 
25. Cha mẹ phải đảm bảo mỗi ngày đều có thời gian dành cho con, chơi với con.

 
30 quy tắc nuôi con đáng khâm phục của người Nhật

Dành thời gian chăm sóc và chơi với con

26. Luôn có cách khiến con cười ít nhất vài lần một ngày để duy trì tâm trạng con được tốt.
 
27. Dạy trẻ cách phải đối mặt với thất bại. Con có thể không được hài lòng, có thể bỏ cuộc, có thể cố gắng làm tiếp một lần nữa. Nhưng dứt khoát không khóc, không được suy sụp.
 
28. Nguyên tắc cơ bản là dạy con không bao giờ được đánh bạn trước, tấn công bạn trước. Khi đến nhà trẻ, có thể thu hút sự chú ý của cô giáo và các bạn khác bằng cách hét to lên.
 
29. Con có quyền quyết định những việc làm liên quan đến con.
 
30. Khi trẻ được 4,5 tuổi, hãy dạy con cách tiêu tiền và cho con tiền tiêu vặt hàng tuần.
 
Các mẹ có làm được hết 30 qui tắc này ko?

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp 7 loại thực phẩm có hại cho sự phát triển của trẻ
11 cách dùng sữa nguy hiểm cho trẻ mà các bậc cha mẹ thường làm


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Xem ngay 30 quy tắc nuôi con đáng khâm phục của người Nhật


Hotline: 0888 260 222