Bí kíp hạ sốt cho trẻ nhanh nhất khi trẻ không thể uống thuốc

bí kíp hạ sốt cho trẻ nhanh nhất
Với cách hạ sốt cho trẻ nhanh khi trẻ không thể uống thuốc dưới đây, dù trẻ có bị sốt cao tới đâu cũng nhanh chóng rất an toàn và hiệu quả.

Với cách hạ sốt cho trẻ nhanh khi trẻ không thể uống thuốc dưới đây, dù trẻ có bị sốt cao tới đâu cũng nhanh chóng rất an toàn và hiệu quả.
 
Thời tiết thay đổi thất thường khiến trẻ nhỏ dễ bị sốt. Khi trẻ bị sốt mẹ cần nhanh chóng hạ sốt cho trẻ bằng thuốc. Nhưng có những trường hợp bé bị sốt cao mà không thể uống thuốc được như khi bé bị nôn mửa, bé quá nhỏ không uống thuốc được, bé mệt nên ngủ say hoặc bị co giật.... Khi gặp trường hợp này, thuốc hạ sốt dạng viên đặt hậu môn chính là cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất nhé. 

Cách ứng phó đúng cách khi bé bị sốt 

Khi trẻ nhỏ bị sốt thường biểu hiện ở thân nhiệt tăng cao. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị sốt, nhiều khi cũng là do cơ thể của trẻ đang chống lại nhiễm khuẩn siêu vi, vi trùng, nhiễm ký sinh trùng... Hoặc cũng có thể trẻ bị sốt do những nguyên nhân rất đơn giản như sau khi chích ngừa, bị ủ ấm quá mức, do chấn thương hay mọc răng,...
 
Theo như khoa học chứng minh sốt không phải là một căn bệnh mà là phản ứng của cơ thể bé để chống lại các tác nhân gây bệnh. Khi trẻ bị sốt sẽ mệt mỏi, thậm chí khi bị sốt cao còn gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bé. Vì vậy khi phát hiện thấy trẻ bị sốt, đầu tiên các mẹ hãy thật bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân gây sốt ở bé để có thể tìm cách để xử lý phù hợp cho trẻ, nhanh chóng hạ sốt nhằm làm giảm các ảnh hưởng không đáng có do bị sốt gây ra.
 
Đầu tiên việc của mẹ cần làm ngay là thay quần áo mỏng và cho bé nằm ở nơi thoáng mát, lau mát đúng cách và cho trẻ uống nước hay các dung dịch khác như sữa, nước trái cây.... Ngoài ra một trong những cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất chính là việc cho trẻ uống thuốc giảm sốt đúng cách và đúng liều lượng

Cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất khi trẻ không uống được thuốc

Không phải đứa trẻ nhỏ nào khi bị sốt cũng có thể uống được thuốc giảm sốt, do đó khi đối mặt với trường hợp này, viên đặt ở hậu môn chính la cách hạ sốt cho trẻ hiệu quả nhất và nhanh nhất.
 
 “Con mình mới được 11 tháng, bé lại hay sốt cao, co giật, mỗi lần vậy muốn cho bé uống thuốc hạ sốt để giảm sốt nhanh cũng không được mà toàn phải mang bé đi bệnh viện. Có hôm nữa đêm bé sốt cao, vợ chồng mình cuống cuồng hết cả lên. Nhờ chị bạn mình chỉ cách dùng viên đặt hậu môn để giảm sốt nhanh chóng mà giờ mình cũng đỡ lo mỗi khi con sốt.” – Chị Linh, mẹ bé Bơ chia sẻ.
 
Trẻ nhỏ khi bị sốt có nhiều trường hợp không thể dùng được thuốc như trẻ co giật, ngủ say, nôn mửa,... lúc này các mẹ không nên cố ép con uống thuốc hạ sốt bằng cách nghiền nhỏ hay pha với nước, vì càng làm trẻ khó chịu và sợ hãi. Biện pháp được xem là cách hạ sốt nhanh nhất cho trẻ là dùng viên đặt hậu môn. Trên thị trường có bán nhiều loại thuốc viên đặt hậu môn, các mẹ cần tìm hiểu kỹ liều dùng và đặc biệt là áp dụng đúng cách.

 

Đặt thuốc ở hậu môn là bí kíp hạ sốt cho trẻ nhanh nhất

Hướng dẫn sử dụng viên đặt hậu môn đúng cách

Đây được xem là cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất khi trẻ không thể dùng được thuốc, nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết cách dùng loại thuốc viên đặt hậu môn này. Do đó mẹ càn lưu ý những điều sau để có thể sử dụng thuốc đúng cách cho bé nhé:
 
Thuốc cần được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, Trước khi đặt thuốc mẹ nên  để thuốc vào tủ lạnh vài phút để viên thuốc có độ cứng cần thiết và dễ đưa vào trực tràng. Trước khi nhét mẹ cần tách nhẹ hai đầu vỏ bao thuốc, để lộ đầu nhọn của viên thuốc.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn của trẻ, đặt trẻ nằm nghiêng, tư thế gối gập vào bụng.
 
Bước 2: Một tay giữ mông trẻ, bộc lộ vùng hậu môn, tay còn lại nhẹ nhàng đặt đầu nhọn của viên thuốc vào hậu môn trẻ, sau đó đẩy cho viên thuốc vào sâu, ngập hết chiều dài viên thuốc.
 
Bước 3: Khép 2 nép mông trẻ lại, giữ cho viên thuốc không rơi ra ngoài trong 2-3 phút.
 
Cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất bằng thuốc đặt hậu môn chỉ hiệu quả khi áp dụng đúng cách

Các mẹ cần đặc biệt lưu ý: 

- Không dùng thuốc đặt hậu môn khi trẻ bị viêm hậu môn, chảy máu trực tràng
 
- Không kết hợp  thêm các loại thuốc hạ sốt khác khi đã dùng cách đặt hậu môn vì có thể dẫn đến quá liều gây ra nguy hiểm cho bé
 
- Cần tham khảo hướng dẫn sử dụng, hỏi ý kiến bác sĩ khi dùng cách hạ sốt cho trẻ bằng viên đặt hậu môn nhé.

Xem thêm:

Cách trị cảm cúm cho trẻ bằng hành tây chưa tới 3 ngày

 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Bí kíp hạ sốt cho trẻ nhanh nhất khi trẻ không thể uống thuốc


Hotline: 0888 260 222