Bạn muốn biết: Fucoidan tăng hệ miễn dịch như thế nào?

Bạn muốn biết: Fucoidan tăng hệ miễn dịch như thế nào?
Hệ miễn dịch suy giảm theo cùng tuổi tác và những tác nhân khác, một khi hệ miễn dịch giảm kéo theo bệnh tật, vậy fucoidan gia tăng hệ miễn dịch như thế nào?

Một trong những công dụng chính của fucoidan đó là tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp cơ thể chống lại ung thư. Vậy fucoidan gia tăng hệ miễn dịch như thế nào?

Hệ miễn dịch trong cơ thể là gì?

Mỗi chúng ta đều có sẵn cơ chế loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh, các virus hay các tác nhân có hại bên ngoài, không cho chúng xâm nhập vào cơ thể. Cơ chế này được  gọi là “immune system” - hệ miễn dịch, cơ chế này giúp biến đổi những tác nhân có hại bên ngoài thành vô hại.
Hay nói cách khác thì hệ miễn dịch là một hệ thống phân loại tất cả nhân tố có lợi và có hại trong cơ thể rồi loại bỏ dần đi những nhân tố có hại ra khỏi cơ thể.
Câu hỏi đặt ra là tại sao có người dễ bị cúm có người lại không? Đó là vì hệ miễn dịch của người đó bị suy yếu không còn đủ khả năng để phân loại và đánh đuổi những tác nhân gây hại ra ngoài, khiến chúng bám trụ và gây bệnh cho cơ thể.

Tại sao lại có sự xuất hiện của tế bào ung thư?

Tế bào ung thư không nằm ngoài quy luật tự nhiên là sinh sôi – phát triển và chết đi. Sở dĩ có sự xuất hiện của tế bào ung thư là vì hệ miễn cơ thể bị suy giảm, yếu dần đi khi tuổi tác càng cao. Theo thời gian thì sức khỏe của con người bị suy yếu đi thay vào đó là bệnh tật kéo đến. Nếu như quay lại độ tuổi 18, 20 thì khi có một vết thương nhỏ chúng sẽ lành đi và mờ đi nhanh chóng nhưng khi tuổi càng cao khả năng tự lành càng thấp đi, các tổn thương sẽ tồn tại trong thời gian dài.
Đây là lý do vì sao tuổi cao sức yếu.

Tuy nhiên độ tuổi không phải là nguyên nhân chính gây nên suy giảm hệ miễn dịch mà còn một số tác nhân khác đi kèm như thực phẩm không an toàn, môi trường ô nhiễm, chất hóa học nhiều dẫn đến hệ miễn dịch giảm.

Tại sao bệnh ung thư khó điều trị và muốn điều trị ung thư cần phải nâng cao hệ miễn dịch?

Ung thư là một trong những căn bệnh điều trị phức tạp và là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao. Khi điều trị ung thư bằng quá trình hóa trị, xạ trị hay phẫu thuật đều gây ra sự đau đớn cho người bệnh. Mặc dù phẫu thuật được xem là phương pháp tốt nhất để loại bỏ các khối u gây nên ung thư nhưng bệnh ung thư cũng có thể tái phát và phát triển nếu như trong quá trình phẫu thuật có bất kỳ tế bào gây bệnh nào bị bỏ sót lại.
Bệnh ung thư cũng có thể trở lại nếu các tế bào ung thư bị vỡ ra từ khối u nguyên phát và hình thành khối u thứ cấp vi mô ở các vị trí khác nhau trên cơ thể trước khi phẫu thuật loại bỏ khối u nguyên phát.
Hơn nữa, vì tế bào ung thư là tế bào của cơ thể con người nên nhiều phương pháp điều trị tiêu diệt tế bào ung thư có nguy cơ phá hủy cả những tế bào khỏe mạnh trong cơ thể sống.
Để điều trị bệnh ung thư cần nâng cao hệ miễn dịch vì hệ miễn dịch suy giảm là 1 trong nguyên nhân gây nên bệnh, muốn điều trị cần phải “trị” nguyên căn gây bệnh trước. Khi hệ miễn dịch giảm thì cơ thể không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh, khiến chúng “chễm chệ” bám trụ vào cơ thể và gây nên bệnh tật.

Xem thêm bài viết hữu ích sau:
So sánh Fucoidan Nhật Bản và fucoidan Mỹ, fucoidan Việt Nam
Nên dùng fucoidan loại nào là tốt? Các loại Fucoidan chữa được ung thư?
Các đặc tính Fucoidan tốt mà không phải dòng sản phẩm nào cũng có được

Fucoidan giúp gia tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch của cơ thể như thế nào?

Fucoidan có khả năng:
Gia tăng sản xuất Interleukin 12 (IL-12)
Gia tăng Interferons Gamma (IFN-).
Gia tăng sản sinh Interferon Gamme từ T-cells và NK cells.
Trong đó, Interleukin 12 được hình thành từ đại thực bào Macrophage và B-cells, có tác dụng thúc đẩy T-cells và NK cells giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể đối với các tế bào ung thư.
Còn Interferon Gamma lại là một loại Lymphokine -chất hoạt hóa tế bào lympho, có khả năng gây ảnh hưởng đến virus và các tế bào ung thư. Interferon Gamma hoạt động rất “chăm chỉ” để tăng cường hoạt động của đại thực bào Macrophage và NK cells. Chính vì vậy Interferon Gamma được sử dụng rộng rãi hiện nay như là một phương thuốc điều trị viêm gan C và bệnh ung thư thận.
Nhờ gia tăng Interleukin 12 (IL-12), Interferons Gamma mà fucoidan có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch cơ thể giúp người bệnh chống lại ung thư cũng như tác nhân gây bệnh từ đó cho kết quả điều trị ung thư cao.

 

Nên dùng các loại fucoidan nào để gia tăng hệ miễn dịch cơ thể?

Fucoidan có nhiều loại và hầu như tất cả dòng fucoidan đều có chức năng nâng cao hệ miễn dịch cơ thể. Bạn có thể chọn cho mình fucoidan nhật bản hay fucoidan mỹ, tuy nhiên bạn cần chắc chắn địa chỉ mình mua là uy tín để đảm bảo chất lượng fucoidan. Fucoidan với độ tinh khiết cao, nồng độ cao thì hiệu quả sẽ cao hơn so với những sản phẩm fucoidan không rõ nguồn gốc, chất lượng.
Một vài cái tên sản phẩm fucoidan tốt nên dùng để tăng hệ miễn dịch như Kaiko Fucoidan, King fucoidan agaricus, Yoho mekabu Fucoidan, Umi No Shizuku Fucoidan nhật bản.

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Bạn muốn biết: Fucoidan tăng hệ miễn dịch như thế nào?


Hotline: 0888 260 222