Bổ Sung Estrogen Cho Phụ Nữ Cho Từng Lứa Tuổi Thế Nào Cho Hợp Lý

Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nét nữ tính cho người phụ nữ. Phải hiểu đúng nhu cầu trong từng độ tuổi thì mới có biện pháp bổ sung estrogen hợp lý.

Việc bổ sung estrogen giúp phụ nữ ở độ tuổi suy giảm nội tiết tố nữ cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh nhưng nếu không bổ sung đúng cách và hợp lý thì có thể gây ra ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, buồng trứng...

Bổ sung Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nét nữ tính cho người phụ nữ, duy trì nét thanh xuân, hình thành cơ quan sinh dục, phát triển sinh lý phái đẹp. Tuy nhiên theo quá trình lão hóa tự nhiên thì phụ nữ sẽ bị giảm estrogen. Phải hiểu đúng nhu cầu của cơ thể trong từng độ tuổi thì mới có biện pháp bổ sung estrogen hợp lý.

Bổ sung estrogen đối với phụ nữ ngoài 35 tuổi

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, phụ nữ sau tuổi 35 thì nội tiết tố nữ bắt đầu suy giảm dẫn đến những thay đổi ở ngoại hình như: vòng 2 béo lên, vòng 1 chảy xệ, nám da... 
Để bổ sung estrogen tự nhiên và khắc phục tình trạng trên thì các chị em nên ăn các thực phẩm giàu estrogen  hằng ngày như: đậu nành, quả anh đào, đu đủ xanh... Thịt mỡ động vật cũng nên được bổ sung nhiều hơn vào bữa ăn.
 
 

Bổ sung estrogen cho phụ nữ là điều cần thiết

Bên cạnh đó, việc giữ tinh thần thoải mái, tươi trẻ, tập thể dục thường xuyên cũng là cách để giữ cho bản thân được trẻ trung, đầy sức sống.
 

Bổ sung estrogen cho phụ nữ từ 40 đến 45 tuổi

Theo nghiên cứu thì phụ nữ bước vào đội tuổi 40 đến 45 tuổi, buồng trứng lão hóa khiến cơ thể người phụ nữ thiếu hụt trầm trọng estrogen. Giai đoạn này thường kéo dài 2-8 năm và gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, “dễ bốc hỏa” với tần suất dày đặc và lâu hơn, giảm ham muốn tình dục và “khô hạn” ở vùng âm đạo.
Giai đoạn này phụ nữ cần được bổ sung estrogen. Tuy nhiên, việc bổ sung estrogen không hợp lý có thể gây ung thư và gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo không nên bổ sung estrogen bằng cách uống hay tiêm khi không được bác sĩ khuyên dùng. Các chị em nếu thiếu hụt nội tiết tố nữ thì nên bổ sung bằng các thảo dược tự nhiên như: tinh dầu đậu nành, sữa ong chúa, collagen..

Bổ sung estrogen cho phụ nữ tuổi ngoài 45

Buồng trứng của phụ nữ ngoài 45 hầu như không còn tiết estrogen, thay vào đó là sự sản xuất nội tiết tố nam testosterone tăng thêm 25% khiến cho cơn “bốc hỏa” trầm trọng hơn, âm đạo khô và mỏng hơn nên dễ bị tổn thương khi qua hệ. Nguy cơ bị loãng xương cũng tăng lên do mất 20% không lượng xương (estrogen hấp thu canxi không còn nữa).
Nếu như các triệu chứng mãn kinh ảnh hưởng nghiêm trọng thì nên gặp bác sĩ sản phụ khoa khám và điều trị theo liệu pháp HRT (liệu pháp hormone thay thế dạng thuốc, chứa estrogen hoặc kết hợp với progestrin) nếu được chỉ định.
 



Bổ sung estrogen cho phụ nữ ngoài tuổi 45 - xem chi tiết

 
Còn trường hợp rối loạn vừa thì nên bổ sung estrogen bằng các tinh chất đậu nành, sữa ong chúa... để vượt qua giai đoạn khó khăn tiền mãn kinh và mãn kinh.
 

Vì sao cần bổ sung nội tiết tố Estrogen cho phụ nữ

Nội tiết tố nữ Estrogen còn có tác dụng giúp da đẹp và bảo vệ tóc. Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh cần bổ sung nội tiết tố để phòng tránh và hạn chế sự lão hóa, trị tàn nhang, mụn và nám. Bổ sung Estrogen cho phụ nữ cần thiết giúp giảm rụng tóc và xơ xác. Nếu thiếu Estrogen làm cho quá trình trao đổi chất chậm đi. Cho nên đây là lý do khiến chị em phụ nữ trung niên dễ tăng cân mặc dù chế độ ăn và tập luyện thể dục thể thao như cũ. Vì vậy, để hạn chế tăng cân, tích mỡ các vùng bụng, đùi và bắp tay hiệu quả thì chị em phụ nữ cần cân bằng nôi tiết tố.
 
Estrogen là loại hormone chính quyết định nhu cầu sinh lý của người phụ nữ, việc thiếu Estrogen kéo theo nhu cầu ham muốn giảm mà còn khiến máu đến âm đạo hạn chế, âm đạo mỏng, lão hóa, teo và khô. Do đó, muốn duy trì đời sống vợ chồng và giữ lửa trong yêu thì chị em phụ nữ cần bổ sung nội tiết tố nữ.
 
Estrogen có hai vai trò quan trọng với xương: bổ sung Estrogen ngăn sự mất xương và tăng khả năng hấp thụ Canxi. Đối với phụ nữ mãn kinh thì có khoảng 50% là bị loãng xương. Nếu chị em phụ nữ chỉ có uống bổ sung Canxi thì không thể phòng ngừa, điều trị loãng xương một cách hiệu quả. Nhất là phụ nữ sau mãn kinh vẫn nên bổ sung đều Estrogen, Canxi và Vitamin D.
 
Phụ nữ thiếu Estrogen thì có nguy cơ sẽ bị xơ vữa mạch máu, huyết áp cao, dễ đau tim và dễ đột quỵ. Cho nên cần bổ sung Estrogen để bảo vệ sức khỏe cho bản thân bằng việc cân bằng nội tiết tố, Vitamin K, Boron. Lợi ích từ việc bổ sung Estrogen đúng cách còn giúp tăng tuần hoàn máu não, tăng trí nhớ và làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, lãng trí ở người cao tuổi.
 

Cần bổ sung Estrogen cho phụ nữ để làm gì?

Bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen bằng cách nào?

Để cải thiện những tình trạng trên và xoa dịu các rối loạn do sự thay đổi nội tiết tố mang lại, các chị em có thể lựa chọn các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ phù hợp. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên sử dụng các thực phẩm giàu estrogen vào thực đơn hàng ngày. Đậu nành, các sản phẩm từ đậu nanh, mầm đậu nành, điều, lạc, bí đao, cà tím, hạt mè, hướng dương, dưa chuột,… là những thực phẩm nên ăn nhiều hơn. Các chị em cần giảm khẩu phần chứa nhiều thịt, mỡ động vật, đồ chiên rán, chứa nhiều muối, đường. Thay vào đó là những món ăn có nguồn gốc từ thực vật.

Bên cạnh đó, chị em nên giữ tinh thần thoải mái, tránh lo lắng quá mức. Lo lắng quá mức khiến chị em suy giảm nội tiết tố nữ nhanh. Lối sống không lành mạnh cũng khiến giai đoạn tiền mãn kinh đến sớm hơn.

Việc tập thể dục thể thao với cường độ thích hợp với từng thể trạng của chị em được khuyến khích nhất trong giai đoạn này.

Đồng thời, chị em nên đi khám sức khỏe phụ khoa định kỳ khoảng 3 – 6 tháng/ 1 lần và tối thiểu 24 tháng/ 1 lần. Khám để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn dự phòng các dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh.

Thường xuyên ăn những thực phẩm giàu Estrogen để bổ sung estrogen từ thực phẩm

Chế độ dinh dưỡng hợp lý với nhiều chất xơ, thực phẩm ít béo như: ngũ cốc nguyên hạt,  kiwi, cà chua, chuối, măng tây, ngô, các loại thịt nạc,rau bina, cá, cải xoăn,  bơ, củ cải đường,… rất tốt trong việc bổ sung Estrogen cho cơ thể phụ nữ.
Các nghiên cứu thực vật học trong thời gian gần đây cho hay, đậu nành là một trong những thực phẩm có hàm lượng cao Isoflavones có cấu trúc tương tự như nội tiết tố nữ Estrogen. Trong đó, hàm lượng Isoflavones đạt đỉnh điểm khi hạt đậu nành trong trạng thái nảy mầm. Khi bổ sung đậu nành, tinh chất Isoflavones sẽ đi vào cơ thể, giúp cân bằng lượng nội tiết tố nữ Estrogen, bổ sung estrogen cho phụ nữ giúp chị em gìn giữ và duy trì tuổi xuân.
Ngoài ra, những vitamin và khoáng chất có trong đậu nành còn có tác dụng kích thích da sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nhăn nheo, chảy xệ, lấy lại sự đàn hồi, hồng hào, tươi trẻ của làn da phụ nữ. Isoflavones trong mầm đậu nành cũng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, loãng xương, cải thiện các triệu chứng suy giảm chức năng sinh lý nữ, giúp chị em phụ nữ lấy lại hứng khởi trong đời sống lứa đôi…
 
 

Bổ sung Estrogen cho phụ nữ bằng đậu nành

Dùng hormone thay thế để bổ sung Estrogen

Liệu pháp hormone thay thế là phối hợp với progesterone hay bổ sung Estrogen để tạo ra 1 nồng độ của các chất nội tiết này tương ứng với nồng độ sinh lý của cơ thể, giảm thiểu những triệu chứng khó chịu trong giai đoạn mãn kinh.
Trước khi quyết định dùng liệu pháp hormone thay thế để bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen cho cơ thể, chị em cần xác định được nồng độ Estrogen trong cơ thể của mìn. Thông thường, nồng độ Estrogen trong cỏ thể nữ giới dao động từ 50pg/ml – 400 pg/ml. Khi thấp hơn ngưỡng này, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu hụt  trầm trọng nội tiết tố nữ Estrogen.
Mặc dù ưu điểm là hiệu quả nhanh, nhưng liệu pháp hormone thay thế tồn tại nhiều nguy cơ. Nếu chị em phụ nữ sử dụng không đúng chỉ định của bác sỹ, không theo dõi kỹ càng và điều trị trong thời gian dài (trên 5 năm), thì có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Đó là nguy cơ mắc phải ung thư nội tử cung, ung thư vú,  tăng huyết áp, quá sản nội mạc tử cung,… Những trường hợp có tiền sử gia đình bị ung thư cổ tử cung, ung thư vú; hoặc đang mắc các bệnh về tim mạch, gan mật, tiểu đường,… thì tuyệt đối không dùng hormone thay thế

Chế độ sinh hoạt khoa học để bổ sung estrogen cho phụ nữ tự nhiên

Những công việc quá nặng nề, những bài tập thể dục mất sức, chế độ giảm cân khắc nghiệt… cũng là những nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nội tiết tố nữ Estrogen.
Vì vậy, để bổ sung estrogen tăng vòng 1 chị em phụ nữ hãy chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với thể chất của mình. Ngoài ra, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.  Đó cũng chính là bí quyết giữ gìn tuổi xuân vô cùng hiệu quả dành cho chị em.

Bổ sung Estrogen bằng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng bổ sung Estrogen giúp tăng cường và bổ sung Estrogen trực tiếp và hiệu quả. Cùng suckhoesacdep.vn tìm hiểu thêm về một số sản phẩm giúp hỗ trợ bổ sung Estrogen tự nhiên cho cơ thể phụ nữ hiệu quả.

Viên uống bổ sung nội tiết tố nữ Equelle 112 viên Nhật Bản

Theo như các chuyên gia cho biết Estrogen là nội tiết tố nữ cơ bản để hình thành tính nữ, quyết định và duy trì sức khỏe, tuổi xuân của người phụ nữ, nhưng khi việc sản xuất Estrogen suy giảm hoặc ngưng trệ, đặc biệt sau tuổi 30, chị em sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng rất lớn về sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Chính vì thế, nếu biết cách duy trì lượng Estrogen ổn định trong cơ thể, chị em sẽ luôn trẻ đẹp khỏe mạnh và hấp dẫn như tuổi đôi mươi và viên uống bổ sung nội tiết tố nữ Equelle 112 viên Nhật Bản là một giải pháp dành cho bạn.

Click xem ngay: Viên bổ sung nội tiết tố nữ Equelle 112 viên Nhật Bản

Lady Plus Vitamins For Life Viên Uống Tăng Cường Sinh Lý Cho Phụ Nữ

- Cân bằng nội tiết tố nữ cải thiện chức năng sinh dục nữ, tăng cường chức năng sinh lý nữ

- Làm tăng tiết dịch nhờn và gia tăng khoái cảm, ham muốn, tăng suc khoe tinh duc

- Lady plus vitamin for life giúp tái tạo và phục hổi các hệ thống cơ quan của cơ thể, đặc biệt cải thiện và bảo vệ hệ sinh dục nữ như: ô tuyến vú, mô sinh sản, điều hòa kinh nguyệt.

- Viên tăng cường sinh lý nữ Lady plus giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, stress, tăng khả năng chịu đựng do những thay đổi về tâm sinh lý bởi những suy giảm liên quan đến hormone nữ.

 

Click xem ngay: Lady Plus Vitamin For Life

E–FEM Nature’s Plus - hỗ trợ tăng cường hormone nữ

E-FEM  cung cấp các loại thảo dược vi chất quý từ thiên nhiên, giúp cần bằng hormone nữ giới hỗ trợ sức khỏe sinh lý nữ, giúp chị em trẻ hóa cơ thể, khôi phục và duy trì tuổi thanh xuân lâu dài.
- Viên nang E-FEM tái tạo và phục hồi các hệ thống cơ quan, đặc biệt cải thiện, bảo vệ cơ quan sinh dục như: mô tuyến vú, mo sinh sản, điều hòa kinh nguyệt

- Giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện chức năng tình dục nữ giới

- Tăng tiết dịch nhờn, gia tăng khoái cảm và khả năng ham muốn ở nữ giới

- E FEM  giúp giảm stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng khả năng chịu đựng do những thay đổi tâm sinh lý bởi những suy giảm liên quan đến hoocmon ở nữ giới

 

Click xem ngay: Viên nang E-FEM

Trên đây là các cách bổ sung Estrogen cho phụ nữ hiệu quả. bổ sung Estrogen tự nhiên và bổ sung Estrogen đúng cách là một việc làm rất quan trọng. Hi vọng với bài viết trên của suckhoesacdep.com.vn thì các bạn sẽ có được những cách Estrogen cho phụ nữ hiệu quả nhất. Chúc các chị em ngày càng tươi trẻ và giữ mãi được sắc xuân.

 


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Bổ Sung Estrogen Cho Phụ Nữ Cho Từng Lứa Tuổi Thế Nào Cho Hợp Lý


Hotline: 0888 260 222