Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhanh chóng và đơn giản nhất

Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhanh chóng
Dưới đây là tổng hợp tất cả các cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả và an toàn nhất, lại còn tiết kiệm chi phí. Nếu như bạn đang gặp vấn đề về tàn nhang trên da và muốn chữa trị tàn nhang hiệu quả hay điều trị tàn nhang bằng phương pháp nào đó phù hợp với làn da của mình thì bạn hãy tham khảo ngay những cách trị tàn nhang dưới đây và chọn cho mình một cách phù hợp.

Đây là những cách chữa trị tàn nhang tại nhà được lưu truyền từ dân gian được nhiều người áp dụng từ rất lâu trước đây và thành công trong việc loại bỏ tàn nhang trên mặt lấy lại làn da trắng mịn không tỳ vết khi chưa có các sản phẩm chức năng hay công nghệ trị tàn nhang hiện đại.

Tàn nhang hay nám da là bệnh lý về da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại có ảnh hưởng làm mất tính thẩm mỹ, nó luôn là nỗi lo ám ảnh của các chị em khi họ muốn sở hữu vẻ đẹp không tỳ vết. Suckhoesacdep.vn hy vọng rằng với bài viết mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ giúp các chị em có lựa chọn cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả phù hợp nhất.
Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bất ngờ

Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bất ngờ

Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả

1. Nha đam có công dụng chữa trị tàn nhang như thế nào?

Nha đam hay còn gọi là lô hội được biết đến là loại cây có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da và là nguyên liệu được chị em thường xuyên sử dụng. Trong nha đam chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, E và vitamin B1 cùng với các khoáng chất cần thiết như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp da và là một trong những cách chữa trị tàn nhang tự nhiên tại nhà được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, nha đam còn cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo từ đó cải thiện làn da kém tươi sáng. Bởi vì tác dụng tuyệt vời của nha đam mà nó là nguyên được các nhà sản xuất nghiên cứu và đưa vào các sản phẩm làm đẹp đang được lưu hành trên thị trường. Kiên trì áp dụng mặt nạ trị tàn nhang bằng nha đam sẽ giúp bạn loại bỏ tàn nhang và làn da trắng mịn màng hơn trước.
Tác dụng chữa trị tàn nhang trên mặt tuyệt vời của nha đam

Tác dụng chữa trị tàn nhang trên mặt tuyệt vời của nha đam

Cách làm mặt nạ chữa trị tàn nhang bằng nha đam:

Chuẩn bị một thìa cafe dầu jojoba, 10 giọt tinh dầu hoa oải hương và 250ml nước ép nha đam. Đem khuẩy đều tạo dung dịch đồng nhất rồi đem dồn vào chai dạng xịt, lắc lại và xịt lên da mặt, hoặc bạn có thể dùng bông gòn thấm dung dịch và chấm đều lên những đốm tàn nhang. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi lưu lại trên da trong khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu. Bạn cần rửa sạch mặt trước khi xịt hoặc thoa hỗn hợp lên da mặt.

2. Cách chữa trị tàn nhang tại nhà bằng nghệ và bột gạo hiệu quả nhanh bất ngờ

Bột nghệ và bột gạo đều là 2 nguyên liệu “vàng” có tác dụng cải thiện sắc tố da, chữa trị nám tàn nhang rất hiệu quả. Việc kết hợp 2 nguyên liệu này để làm mặt nạ trị nám và tàn nhang cho da sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất.
Mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên hiệu quả

Bột nghệ - bột gạo - Mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên hiệu quả

Làm mặt nạ bột nghệ và bột gạo trị tàn nhang tại nhà:
  • Lấy bột nghệ và bột gạo theo tỷ lệ 1:1 cho vào bát, lượng bạn lấy đủ dùng phù hợp với khuôn mặt bạn, thường là từ 1-2 thìa. Sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường để tạo hỗn hợp sền sệt, quyện vào nhau.
  • Rửa sạch mặt, lau khô rồi đắp hỗn hợp lên da mặt và để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng da.
  • Kiên trì thực hiện và áp dụng đắp mặt nạ trị tàn nhang 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Mẹo chữa trị tàn nhang hiệu quả tận gốc tại nhà với bột đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa nhiều chất có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và điều trị tàn nhang hiệu quả.
Mặt nạ bột đậu xanh chữa trị tàn nhang trên mặt hiệu quả

Mặt nạ bột đậu xanh chữa trị tàn nhang trên mặt hiệu quả

Hướng dẫn cách làm mặt nạ bột đậu xanh chữa tàn nhang:
  • Bạn lấy một thìa bột đậu xanh đem trộn đều với sữa tươi hoặc sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp đặc quyện. 
  • Rửa sạch mặt, lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt và để trên da khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần là được. 

4. Đu đủ – cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả tận gốc không ai ngờ.

Đu đủ có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như: vitamin A, C, B1, B2, kẽm, magie, kali, sắt,… vừa tốt cho da vừa tốt cho sức khỏe. Đu đủ xanh có tính sát khuẩn cao giúp loại bỏ các vết nám tàn nhang hiệu quả.
Cách chữa tàn nhang đơn giản bằng đu đủ xanh như sau: Rửa sạch mặt, cắt đu đủ lấy tăm bông chấm lấy nhựa đu đủ thoa lên vùng da bị tàn nhang, tránh bôi sang vùng da khác có thể gây dị ứng. Để trên da khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước. Chỉ nên áp dụng cách trị tàn nhang này 2 lần/tuần.
Chữa trị tàn nhang tận gốc bằng đu đủ xanh

Chữa trị tàn nhang tận gốc bằng đu đủ xanh

5. Mật ong và chanh – phương pháp chữa trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà

Mật ong và chanh đều là những loại nguyên liệu từ thiên nhiên được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong việc trị tàn nhang ở da mặt. Mật ong có chứa các dưỡng chất có tác dụng làm sạch sâu, dưỡng ẩm và giúp da khỏe mạnh từ bên trong giúp làm mờ các vết tàn nhang. Chanh có chứa axit nhẹ, là chất tẩy trắng da tự nhiên từ đó giúp loại bỏ dần các vết nám tàn nhang da.
 
Cách làm mặt nạ mật ong – chanh trị nám tàn nhang:
  • Trộn hỗn hợp gồm 1 thìa cafe mật với vài giọt nước cốt chanh, sau đó dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị tàn nhang và massage nhẹ nhàng trong 3 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn, sau đó lưu lại trên da thêm 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả chữa trị nám tàn nhang tốt nhất.
Mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả bằng mật ong và chanh tươi

Mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả bằng mật ong và chanh tươi

6. Mẹo trị tàn nhang hiệu quả tại nhà với sữa ong chúa.

Sữa ong chúa chứa các acid hữu cơ, các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, B12, PP… có khả năng hấp thụ các hắc tố melanin, nguyên nhân chính gây nên tàn nhang da mà từ đó tàn nhang sẽ được loại bỏ tận gốc. Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một chút sữa ong chúa rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang và massage nhẹ nhàng, lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch mặt. Sau một thời gian áp dụng vết tàn nhang sẽ mờ dần đi, bạn nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.
Sữa chua đánh bay tận gốc tàn nhang

Sữa ong chúa làm đẹp da và trị tàn nhang hiệu quả

7. Chanh – nguyên liệu chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả cực đơn giản

Chanh là loại nguyên liệu từ thiên nhiên được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong việc trị tàn nhang trên mặt. Chanh có chứa axit nhẹ, là chất tẩy trắng da tự nhiên từ đó giúp loại bỏ dần các vết nám tàn nhang trên da. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước chanh thoa lên vùng da bị tàn nhang, để 15 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày và lưu ý cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vì chanh có tính axit nên da dễ bắt nắng.

8. Cách chữa trị tàn nhang tại nhà tận gốc với sữa chua.

Sữa chua đánh bay tận gốc tàn nhang

Sữa chua đánh bay tận gốc tàn nhang

Sữa chua ngoài việc giúp tiêu hoá tốt, tăng cường miễn dịch cho cơ thể nó còn có tác dụng rất tuyệt vời trong việc làm đẹp và chăm sóc da của các chị em. Một trong số tác dụng làm đẹp tuyệt vời đó là điều trị tàn nhang trên mặt một cách hiệu quả. Bạn có thể đắp mặt nạ sữa chua thêm một chút mật ong và nước cốt chanh trong 15 phút rồi rửa sạch mặt. Hoặc bạn có thể rửa mặt với sữa chua không đường cũng là một cách để làm mờ tàn nhang đơn giản bởi các axit lactic có trong sữa chua giúp làm sạch và tẩy trắng nhẹ nhàng mà không gây kích ứng hoặc làm khô da.

9. Rau rùi – Cách chữa trị tàn nhang hiệu quả với chi phí thấp

Rau mùi không chỉ là loại gia vị được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày mà nó còn là một loại nguyên liệu tự nhiên có công dụng làm đẹp da đó là làm mờ tàn nhang. Rau mùi rửa sạch đem xay hoặc giã nhuyễn chắt lấy nước cốt, rồi đem trộn với một chút nước cốt chanh sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch thoa lên da bị tàn nhang mà massage nhẹ nhàng, để trên da 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
Chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bất ngờ bằng rau mùi

Chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bất ngờ bằng rau mùi

10. Mặt nạ hành tây - chữa trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Hành tây có chứa chất chống lão hóa da, làm các vết tàn nhang dần bong tróc vùng da bị tàn nhang từ đó làm tàn nhang biến mất cực lỳ hiệu quả. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng hành tây cũng rất đơn giản. Hành tây lột vỏ rửa sạch đem xay hoặc giã nhuyễn chắt lấy nước cốt rồi dùng bông gòn thấm đem thoa lên vùng da bị tàn nhang, tránh để nước hành tây rơi vào mắt. Sau một thời gian áp dụng mặt nạ trị tàn nhang này bạn sẽ thấy các vết tàn nhang mờ dần.

Xem video: Phương pháp trị tàn nhang số một tại Nhật Bản

Click xem chi tiết các sản phẩm >>> Transino Japan trị nám tàn nhang

Tìm hiểu thêm nguyên nhân gây tàn nhang để có cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân từ bên trong

  • Yếu tố di truyền: Tàn nhang là một loại bệnh lý về da có tính chất di truyền. Nếu người thân của bạn bị tàn nhang thì nguy cơ bạn có thể bị tàn nhang từ nhỏ cao hơn những người khác.
  • Do lão hóa da: Tàn nhang là dấu hiệu cảu lão hóa da và ngược lại. Do cấu trúc da bị tổn thương không giữ được nước, da không khỏe mạnh dẫn đến sự xuất hiện của tàn nhang.
  • Do sự thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi bất thường của hooc môn cũng là nguyên nhân dẫn đến da bị tàn nhang. Bởi chúng có thể kích thích quá mức các tế bào sản sinh và tích tụ các hắc tố melanin, đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nó càng phát triển.
Nguyên nhân gây tàn nhang trên da

Nguyên nhân gây tàn nhang trên da

Nguyên nhân gây tàn nhang từ bên ngoài

  • Do ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV có tác động xấu đên da, kích thích sự sản sinh và tích tụ các hắc tố melanin nguyên nhân chính dẫn đến tàn nhang hoặc các vết tàn nhang cũ lan rộng và đậm màu hơn. Bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10h - 16h vì lúc này cường độ các tia UV rất mạnh, khi ra ngoài phải sử dụng kem chống nắng, áo chống nắng, khẩu trang,… để bảo vệ da.
  • Do sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, không phù hợp: Khi bạn sử dụng sai loại mỹ phẩm hoặc quá lạm dụng vào các loại mỹ phẩm có chứa chất tẩy trắng nhanh trong một thời gian dài sẽ khiến da bị tổn thương, yếu hơn và mỏng đi, khiến da có lão hóa sớm hơn, da dễ bị bắt nắng và phá hủy bởi ánh nắng mặt trời hay các tác nhân khác như khói bụi, ô nhiễm dẫn đến hình thành tàn nhang.
Bên trên là các cách chữa trị tàn nhang bằng các loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên rất hiệu quả nhưng đòi hỏi sự kiên trì và đặc biệt muốn đem lại hiệu quả tốt nhất các chị em cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Chị em có thể kết hợp chúng với việc sử dụng thêm các thực phẩm chức năng giúp điều trị tàn nhang cả từ bên trong lẫn bên ngoài.
Pure White Shiseido - Viên uống trắng da, trị nám tàng nhang tốt nhất Nhật Bản

Click xem chi tiết sản phẩm >>> Pure White Shiseido - Viên uống trắng da trị nám tàn nhang Nhật Bản

HYTHIOL-C Viên uống trị trứng cá, thâm da , tàn nhang hiệu quả đến từ Nhật Bản

Click xem chi tiết sản phẩm >>> HYTHIOL- C Viên uống trị tàn nhang hiệu quả đến từ Nhật Bản


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhanh chóng và đơn giản nhất


Hotline: 0888 260 222