Học Cách Nấu Chè Mè Đen Giúp Bà Bầu Sinh Con Dễ Dàng

cach-nau-che-me-den-giup-ba-bau-sinh-con-de-dang
Chè mè đen có tác dụng rất tốt hỗ trợ sinh nở thuận lợi cho mẹ bầu. Dưới đây là cách nấu chè mè đen giúp mẹ bầu sinh con dễ dàng, thuận lợi hơn. Chị em cùng tham khảo nha.

Chè mè đen có tác dụng rất tốt hỗ trợ sinh nở thuận lợi cho mẹ bầu. Dưới đây là cách nấu chè mè đen giúp bà bầu sinh con dễ dàng, thuận lợi hơn. Chị em cùng tham khảo nha.
 
Chè mè đen không chỉ được biết đến là món ăn thơm ngon đầy bổ dưỡng, bên cạnh đó nó còn giúp dễ dàng trong việc sinh nở, hỗ trợ quá trình sinh đẻ diễn ra được trơn chu, thuận lợi hơn. Đặc biệt, chè mè đen khi được kết hợp cùng bột sắn dây sẽ có tác dùng làm mát cơ thể, bổ máu, đẹp da, trị chứng thiếu máu, mượt tóc, giúp cho bà bầu khỏe hơn mỗi ngày… Bây giờ chúng ta cùng học cách nấu món chè mè đen thật ngon cho bà bầu ăn để sinh con dễ dàng hơn nhé!!!

1. Các nguyên liệu cần có cho món chè mè đen

- Vừng đen: 100g
 
- Bột nếp: 50g
 
- Bột sắn dây: 1 thìa cà phê
 
- Sữa tươi: 10ml
 
- Đường: 100g

 

Nguyên liệu cần có để nấu món chè mè đen giúp bà bầu sinh con dễ dàng

2. Các bước thực hiện nấu món chè mè đen

- Vừng đen đem nhặt sạch sạn, cho lên chảo rang thơm với lửa nhỏ, khi nào thấy vừng nổ tách tách đều tức là mè đã chín. Để hạt mè nguội hẳn thì cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn, mịn. Bạn có thể mua nhiều mè về rang để đó, khi nào nấu chè thì mới đem xay 1 ít đủ ăn. Chú ý là không xay mè khi còn nóng, mè sẽ bị bết nhé.
 
- Bột gạo nếp cho lên chảo rang, đảo đều tay và để lửa nhỏ cho đến khi hạt gạo vàng có mùi thơm thì tắt bếp, để nguội rồi cũng mang xay hoặc giã. Với gạo nếp thì chị em có thể xay hết rồi bọc túi nilon cất đi dùng dần nhé.
 
- Chị em cho bột sắn dây vào 1 chiếc bát và hòa cho tan hoàn toàn. Lưu ý để cách làm chè vừng đen không bị vón cục thì chị em chỉ hòa sắn dây bằng nước lạnh, không được cho khi nước đang sôi hoặc dùng nước sôi hòa bột nhé.
 

Món ngon chè mè đen giúp bà bầu sinh con dễ dàng

 - Khi nấu bạn chỉ nên cho 1 thìa bột sắn dây, 1 thìa bột nếp, 2 thìa vừng đen, 2 thìa đường và 1 bát tô nước lạnh. Nấu chè vừng đen với bột sắn dây rất nở, vì thế chị em  không nên cho nhiều, nếu không ăn hết sẽ gây lãng phí.

- Cho nồi lên bếp, vừa đun vừa dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ để không bị khê cháy.  Chị em đun cho đến khi nào nước không còn màu trắng nữa, chuyển sang màu đen hoàn toàn là được. Có thể cho thêm hoặc bớt lượng đường tùy theo sở thích ăn ngọt nhé. Tuy nhiên khuyến cáo đưa ra với các mẹ bầu là không nên ăn ngọt, vừa dễ làm tăng cân, dễ gây mắc bệnh tiểu đường và không tốt cho sức khỏe thai nhi.
Ngoài ra mè đen còn có thể làm những món ăn bổ dưỡng sau: 

Sữa đậu nành mè đen

Ngoài việc chế biến các loại đồ ăn, mè đen cũng được dùng để nấu sữa đậu nành. Bạn xay đậu nành đã ngâm nở cùng với mè đen đã rang. Lọc lấy nước và đun sôi hỗn hợp trên bếp. Sau đó cho đường vào sữa và thưởng thức.

Cháo gạo lứt mè đen

Bạn chuẩn bị 50g gạo lứt, ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Cho gạo vào xay với 120ml nước.
 
Chuẩn bị một lượng bột mè đen đủ ăn
 
Gạo đã xay cho lên bếp và thêm 150ml nước.
 
Đun lửa vừa phải và khuấy đều tay. Khi gạo sôi thì để nhỏ lửa khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó cho bột mè đen vào rồi đun tiếp 5 phút. Cho thêm muối hoặc đường tùy khẩu vị.

Canh chân giò mè đen

 Món này rất thích hợp cho các mẹ mới sinh, giúp tiết sữa và lợi sữa. Dùng khoảng 2 bột mè đen cho vào món chân giò đã hầm.

Tác dụng của mè đen đối với sức khỏe con người

Giúp xương chắc khỏe: Hàm lượng cao các chất khoáng chất cần thiết trong hạt vừng như kẽm, canxi và phốt pho có tác dụng cải thiện sức khỏe xương của cơ thể. 

Ổn định huyết áp: Magie trong vừng đen được biết tới như một thần dược giãn mạch máu giúp giảm huyết áp cao, vì vậy mà magie có trong dầu vừng cũng có tác dụng như thế. Có thể bạn không biết, hàm lượng magie trong dầu vừng trong 1 khẩu phần ăn cung cấp cho cơ thể 25% nhu cầu magie hàng ngày của bạn.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa: Hạt vừng đen chứa nhiều chất xơ, các vitamin cũng như khoáng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa. 

Ngăn ngừa tiểu đường: Bên cạnh gạo lứt, từ xưa đến nay người ta vẫn coi hạt vừng đen là thực phẩm sử dụng an toàn chống lại bệnh tiểu đường bởi nó có tác dụng điều hòa nồng độ insulin trong cơ thể. 

Mè đen ngăn ngừa bệnh ung thư, hợp chất này còn giúp cơ thể tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện và ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn chặn các bệnh liên quan đến rối loạn nhận thức.

Tốt cho bà bầu: Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, phụ nữ có thể sử dụng vừng đen 3 lần/ tuần để việc sinh nở dễ dàng hơn. Không chỉ có vậy, ăn vừng đen cũng giúp các chị em có nhiều sữa, sữa chất lượng hơn vì trong vừng đen có nhiều canxi, vitamin và các dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Đẹp da, dưỡng tóc: Hạt vừng có chứa kẽm hỗ trợ hiệu quả trong quá trình hình thành collagen, tăng cường sức khỏe cơ bắp, tóc và da. Dầu vừng còn có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết đồi mồi và các dấu hiệu lão hóa khác trên da.

Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và nấu được những món ăn dinh dưỡng hấp dẫn cho những ngày kén ăn nhé!
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Học Cách Nấu Chè Mè Đen Giúp Bà Bầu Sinh Con Dễ Dàng


Hotline: 0888 260 222