Cách phòng tránh sốt mọc răng cực hay áp dụng cho bé 3 tháng 10 ngày tuổi

cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi
Mình sinh con được gần 5 tháng tuổi rồi. Trộm vía bé ăn ngon ngủ ngon, không bị sốt khi mọc răng... nên mình cũng khỏe và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn

Mình thấy có nhiều mẹ mới sinh em bé hay hỏi làm sao để giúp bé không bị sốt khi mọc chiếc rang đầu tiên. Rất nhiều mẹ từng có con sốt và bị hành kinh khủng khi bé mọc chiếc rang đầu tiên nên mình chia sẻ kinh nghiệm cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi ( người Việt hay gọi là 3 tháng 10 ngày đó ạ) mà mình đã áp dụng với các mẹ

Các cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi 

Cách 1: Giã dập 1 nắm lá hẹ tươi vắt lấy nước cốt, hòa thêm 1 ít nước đun sôi để nguội cho bớt mùi hăng rồi dùng băng gạc quấn quanh ngón tay chấm nước hẹ rơ lưỡi, miệng, nướu con thật kỹ để sau này bé mọc răng không bị sốt. Mình đã thử cho con em lúc 100 ngày, trộm vía giờ 5 tháng bé đã lên hai chiếc răng xinh ơi là xinh nhưng không bị sốt chút nào hết, vẫn ăn và ngủ bình thường. Các mẹ lưu ý khi rơ lưỡi cho con nhớ rửa tay thật sạch nhé, nên rơ cho bé khi vừa ngủ dậy, chưa uống sữa để bé không ọc sữa ra ngoài nhé!

cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi

 Cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi 

Ngoài phòng tránh bé bị sốt khi mọc răng, dùng nước lá hẹ còn giúp trẻ sơ sinh giảm ho, giảm khò khè, nhanh chóng tống được đàm nhớt ra ngoài nữa. Theo đó em bé 1 tháng tuổi bị ho đờm mẹ có thể dùng lá hẹ rửa thật sạch với nước sôi để nguội, giã nhuyễn cho bé uống 1 muỗng vào buổi sáng sớm. Lá hẹ lành tính nhưng có mùi hăng khó chịu, khi uống mùi lạ vào sẽ kích thích bé nôn ra hết đờm nhớt. Mẹ cho bé uống liên tục 3 ngày (ngày/muỗng café nhỏ) sẽ hết ngay.
 
Cách 2: Chọn 100 hạt đậu còn vỏ (đậu xanh hoặc đậu nành đều được), ngâm với nước qua đêm cho nở sau đó nấu với nước cho mềm, canh sao cho còn lại 2 muỗng cà phê đem cho bé uống khi còn ấm, khi bé mọc răng sẽ không bị sốt, cũng không bị tước luôn. Em tuy chưa thử cách này cho con nhưng gần nhà có một chị người gốc Hoa đã làm cho con và em thấy cũng hiệu quả lắm. Nhà chị có 2 bé đều áp dụng cách này hết đó.
 
 cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi

Hạt đậu xanh giúp bé phòng tránh bị sốt khi mọc răng

Cách 3: Sau khi bé sinh được 100 ngày tuổi thì mẹ lấy 100 hạt đậu xanh cán cho vỡ đôi ra. Sau đó, cho đậu vào một nồi nhỏ đun sôi với 1 ít nước. Mẹ chú ý chỉ cần đun khoảng 15 phút, không cần để đậu quá nhừ. Mẹ dùng nước đậu này rơ nướu cho con, cách làm cũng thực hiện tương tự như cách làm với lá hẹ. Tuy nhiên, đậu xanh có mùi vị thơm dễ chịu nên các bé sẽ thích và dễ dàng "hợp tác" với mẹ hơn.
 
Cách 4: Mẹ dùng một quả na chín mềm, tách lấy phần thịt, bỏ hạt rồi dằm nhuyễn cho con ăn thường xuyên và đều đặn trong suốt thời kỳ bé mọc răng. Mãng cầu na có vị ngọt, mềm sẽ làm xoa dịu những vùng nướu bị sưng đau của trẻ. Nếu bé chưa ăn được thịt na thì mẹ cho con uống chút nước cũng giúp hạn chế tình trạng sốt.
 
 cách phòng bé bị sốt khi mọc răng lúc bé 100 ngày tuổi
Phòng tránh bé mọc răng bị sốt bằng quả Na
Ngoài việc sử dụng các mẹo trên đây thì mẹ cũng cần chú ý đến việc vệ sinh miệng lưỡi của con sạch sẽ trong giai đoạn bé mọc răng, đồng thời tăng cường thêm chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bé dễ dàng vượt qua giai đoạn “khó khăn” này
 
Hy vọng với  cách phòng tránh bé bị sốt khi mọc răng trên, em bé của các mẹ sẽ không bị sốt, ăn ngoan, ngủ ngon và cán đích 1 tuổi ngon lành nha!
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cách phòng tránh sốt mọc răng cực hay áp dụng cho bé 3 tháng 10 ngày tuổi


Hotline: 0888 260 222