Xem ngay cách trị ho hiệu quả sau một đêm mẹ nhàn tênh

cách trị ho hiệu quả sau một đêm mẹ nhàn tênh
Cách trị ho hiệu quả cho bé chỉ sau 1 đêm được nhiều người áp dụng và phản hồi tốt. Các cách này có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ em các bạn nên tham khảo

Cách trị ho hiệu quả cho bé chỉ sau 1 đêm đươc nhiều người áp dụng và phản hồi tốt. Các cách này có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ em các bạn nên tham khảo.
 
Thời tiết thay đổi thất thường không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng rất dễ mắc những căn bệnh như ho, sổ mũi… Cách trị ho sau sẽ đặc biệt hữu ích cho những người không sử dụng được thuốc tây hoặc những em nhỏ hay bị nôn.

1. Cách trị ho hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1 đêm

Ho và cảm lạnh là một trong những căn bệnh thường gặp gây khó chịu và phiền phức đặc biệt đối với trẻ em. Nó sẽ khiến bạn đau tức và không thể tập trung làm việc gây ảnh hưởng xấu đến những người xung quanh. Mọi người hãy thử phương pháp đặc biệt với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau sẽ giúp giải độc cơ thể, có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt hữu hiệu đối với trẻ em.

Nguyên liệu cần có cho cách trị ho:

- Mật ong;
 
- Dầu ô liu (có thể sử dụng dầu dừa);
 
- Bột mì;
 
- Băng gạc;
 
- Băng keo dính.

Các bước thực hiện cách trị ho chỉ sau 1 đêm

Bước 1: Chị em trộn một thìa canh bột mì và một thìa canh mật ong, sau đó thêm dầu ô liu vào khuấy thật đều cho hỗn hợp sánh mịn.
 
Bước 2: Cho hỗn hợp trên vào một chiếc khăn, các bạn nên dùng khăn (loại khăn sữa của trẻ em) gấp lại thành hình chữ nhật bằng lòng bàn tay.
 
Bước 3: Đặt chiếc khăn lên ngực, dùng băng keo dán ra bên ngoài. Hoặc thể dùng băng gạc quấn nhẹ nhàng để cố định lại một lần nữa. Quấn nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến ngực. Người lớn chị em có thể giữ trên cơ thể cả đêm nhưng đối với trẻ em bố mẹ nên để khoảng thời gian 2-3 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ. Các chị em  thực hiện như vậy cơn ho và dịch nhầy trong phổi sẽ không còn.
 
Cô Rachel Lim (một người mẹ người Singapore) chia sẻ cách trị ho cho con tại nhà trên facebook rằng cách làm trên vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, cô cho biết đôi lúc cô thay thế dầu ô liu bằng dầu dừa và thêm một chút nước ép gừng vào hỗn hợp.
 
Trên trang Facebook cá nhân của mình, cô cho biết: “Thường thì con tôi sẽ ho và khò khè suốt đêm. Tuy nhiên đêm qua, tôi đã áp hỗn hợp trên lên ngực cho con trong 4 tiếng đồng hồ và thật kì diệu bé không bị sổ mũi, không khò khè và chẳng 1 lần ho trong đêm”.

 

Cách trị ho hiệu quả sau một đêm mẹ nhàn tênh

2. Bí quyết vàng cắt cơn ho nhanh chóng

Trị ho bằng huyệt dũng tuyền là cách trị ho rất hiệu quả và cách làm cũng rất là đơn giản. Các bước thực hiện cách trị ho bằng huyệt dũng tuyền như sau: Trước khi đi ngủ, thoa một chút dầu nóng dưới gan bàn chân sau đó xoa nóng bàn chân. Dán một miếng nhỏ salonpas vào huyệt rồi đi tất để đi ngủ. Hiệu quả rõ rệt, sáng hôm sau các triệu chứng ho sẽ giảm hẳn. Làm như vậy khoảng 2 đến 3 lần là cơn ho sẽ dứt hẳn. Có rất nhiều chị em đã áp dụng cách trị ho an toàn này và có phản hồi rất tốt.
 
Chị Lê Thị Mai (quê Thanh Hóa) đã áp dụng cách trị ho này với con trai 4 tuổi chia sẻ: “Tôi đọc được cách này trên mạng và đã áp dụng rất hiệu quả cho con trai, không ngờ cơn ho hết thật. Trước tôi thường dùng chanh đào ngâm mật ong để trị ho cho con, nhưng nhiều khi cháu lười uống, dùng cách này đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều”.

 

Trị ho hiệu quả bằng huyệt dũng tuyền

 
Một trường hợp khác cũng áp dụng cách trị ho trên là chị Lương Thảo (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) bị ho cả tháng trời uống thuốc tây không khỏi, sau khi dùng cách xoa dầu nóng vào gan bàn chân như trên thì chỉ sau một ngày, cơn ho của chị đã đỡ hẳn.
 
Trong đông y, huyệt dũng tuyền có liên quan đến toàn thân. Dùng dầu nóng xoa vào huyệt này là phương pháp dân gian nhưng xét về mặt khoa học cũng có cơ sở bởi vì ủ ấm lòng bàn chân có tác dụng tạo hiệu ứng giáng khí, lưu thông khí huyết, đưa phần nóng phía trên xuống dưới bàn chân. Bác sĩ Cao Thị Thanh Hương, phụ trách phòng khám Đông y, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (178 Thái Hà) cho biết, huyệt dũng tuyền ở vị trí lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối giữa 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân.
 
Bác sĩ cũng cho biết thêm, giữ cho cái đầu mát bàn chân ấm là một nguyên tắc quan trọng để giữ gìn sức khỏe và đối trị lại các chứng khí nghịch – một trong những nguyên nhân gây ra những cơn ho dai dẳng. Vì vậy, nhiều người dùng cách kích hoạt huyệt dũng tuyền để chữa bệnh thành công.

 

Cách trị ho hiệu quả  tại nhà, mẹ nên biết

Lưu ý khi áp dụng cách trị ho tại nhà cho trẻ em

Bác sĩ Hương cho biết đối với trẻ em, khi trẻ bị ho, đặc biệt là ho lâu ngày, đầu tiên phải được khám để loại trừ viêm nhiễm bởi ở trẻ, đường phế nang rất ngắn, họng phản ứng rất nhanh, có thể xảy ra nhiều biến chứng chỉ trong chớp nhoáng. Trong trường hợp này, cách trị ho bằng huyệt dũng tuyền không có tác dụng, có thể dẫn đến phản tác dụng.
 
Trong trường hợp chắc chắn trẻ ho do bị nhiễm lạnh, việc dùng dầu xoa vào huyệt dũng tuyền cũng phải hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng, chỉ dùng dầu dành cho trẻ em. Hoặc bố mẹ có thể dùng rượu gừng xoa nóng bàn chân cho trẻ. Đây là cách trị ho tạm thời trước khi đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám.
 
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai còn khuyến cáo thêm, đối với trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không dùng dầu nóng. Khi bé bị ho, không được tùy tiện mua thuốc mà cần phải được thăm khám kỹ.
Với các cách trị ho trên, các bạn hãy đọc kỹ lưu ý trước khi thực hiện. Ngoài việc sử dụng những phương pháp này các chị em nên sớm đến cơ sở y tế để khám chữa kịp thời.
 
Các chị em tham khảo thêm nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe gia đình.

Xem thêm:

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Xem ngay cách trị ho hiệu quả sau một đêm mẹ nhàn tênh


Hotline: 0888 260 222