Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với cà chua

Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với cà chua.
Cà chua là một loại quả rất "dễ thương" nó không những là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon, mà còn là bí quyết nằm lòng có trong công thức làm đẹp của các Eva.


Cà chua là một loại quả rất "dễ thương" nó không những là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon, mà còn là bí quyết nằm lòng có trong công thức làm đẹp của các Eva. Cà chua có tác dụng chăm sóc da cực hiệu quả, trong đó phải kể đến là tác dụng trị nám, vậy trị nám từ cà chua như thế nào ?

Rất đơn giản thôi, phái đẹp có thể dành ít thời gian theo dõi bài viết này để có thêm một cách trị nám da mặt hiệu quả nhất mà lại không tốn kém, "siêu " hiệu quả nhé.

Như đã nói rất nhiều Nám da là một loại bênh ngoài da khá phổ biến, đặc biệt ở những người có làn da trắng và mỏng. Việc trị nám không dễ nhưng cũng không khó nếu biết cách điều trị. Suckhoesacdep.vn đã tổng hợp được một số cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với cà chua hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí bạn nên biết như sau:

Cà chua một loại quả phổ biến ở nước ta, có 4 mùa do đó rất dễ tìm với chi phí cực rẻ. Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, B và E nhờ vậy mà cà chua không chỉ trị nám hiệu quả mà còn làm trắng mịn và tái tạo làn da, nó là nguyên liệu được các chị em sử dụng khá nhiều trong các bí quyết làm đẹp.
Cách trị nám da hiệu quả từ mặt nạ cà chua được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với những chị em có quỹ thời gian ít ỏi.


Cách trị nám da hiệu quả từ mặt nạ cà chua được thực hiện đơn giản

Đắp mặt nạ cà chua khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm

Bước 1: Chuẩn bị 1-2 quả cà chua chín tưới, còn tươi

Bước 2: Rửa sạch cà chua và bỏ cà chua vào tủ lạnh khoảng 15 phút

Bước 3: Thái cà chua thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị nám

Thực hiện tuần 4 lần để trị nám hiệu quả, lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì da dễ bị bắt nắng. Cách trị nám hiệu quả từ mặt nạ cà chua còn mang lại làn da mịn màng, hạn chế vết thâm và giảm nếp nhăn.

Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất bằng mặt nạ cà chua – bột yến mạch

Cà chua chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da còn bột yến mạch rất giàu dinh dưỡng, tẩy tế bào chết và trị nám da. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản: nước ép cà chua trộn với bột yến mạch sẽ xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp lỏng.

Thoa đều lên vùng da bị tàn nhang sau 20 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Cách chữa nám da mặt hiệu quả thực hiện 2 lần/tuần, có hiệu quả cực kỳ nhanh vì nó sẽ dễ dàng đánh tan những vết nám và đốm nhỏ nằm sâu dưới da mà không lo bị dị ứng.

Cách trị nám da mặt hiệu quả tại nhà bằng mặt nạ mật ong cà chua

Lấy 2 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, sau đó dầm nhuyễn trộn với một thìa cà phê mật ong. Đảo đều cho hỗn hợp sánh lại, sau đó đắp lên mặt mặt na tri nam hieu qua nhat trong 20 phút.

Cách điều trị nám da mặt hiệu quả bằng cà chua rất tốt cho những ai có làn da khô. Đồng thời, mật ong giúp duy trì độ ẩm còn cà chua sẽ giúp làn da trắng lên. Thực hiện cach tri nam tot nhat 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ cho thấy kết quả bất ngờ.


Cách trị nám da mặt hiệu quả tại nhà


Cách chữa nám da mặt hiệu quả bằng cà chua mật ong giúp dưỡng da

+ Bạn cần chuẩn bị: Cà chua và mật ong

+ Cách thực hiện:

– Cà chua đem đi rửa sạch, bỏ hạt và xay nhuyễn

– Trộn cà chua với mật ong theo tỉ lệ 2: 1 để tạo thành hỗn hợp

– Sau khi rửa mặt thì  nhớ đắp mặt nạ này từ 15 – 20 phút

– Thực hiện 2-3 lần/ tuần cach tri nam tot nhat để cho kết quả như ý.

Cà chua sẽ đem lại cho bạn một làn da đẹp. Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị nám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết nám nắng này.

Nước ép cà chua cách trị nám da mặt hiệu quả tại nhà

Lấy 1 – 2 quả cà chua xay thành sinh tố bổ sung vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp sáng da, mờ nám.

Cách điều trị nám da mặt hiệu quả bằng Cà chua và sữa tươi

Lấy 1 quả cà chua ép ra nước sau đó trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1 : 1, dùng bông tẩm dung dịch này thoa đều lên da mặt, để trong vòng từ 20 -30 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Sữa tươi kết hợp với cà chua tạo thành hỗn hợp tri nam tan nhang hieu qua nhat, có nhiều dưỡng chất giúp sáng da, làn da mịn màng hơn. Thực hiện liên tục từ 2-3 lần/tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ cà chua cách trị nám da mặt hiệu quả

Cà chua chín, rửa sạch, để vào trong tủ lạnh khoảng một giờ. Xắt lát mỏng, rồi đắp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Cần tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng.

Bạn có thể trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp đều lên mặt và rửa lại sau 30 phút. Sử dụng hàng ngày cách điều trị nám da mặt hiệu quả cho những vết thâm nám mờ đi.


4 cách chữa trị nám da mặt hiệu quả nhất

Ngoài trị nám da, cà chua cũng có công dụng trong trị mụn rất tốt

Dùng bông trang điểm nhúng vào nước ép cà chua rồi đắp lên mặt. Chất dầu và bụi bẩn ở lỗ chân lông sẽ được rửa sạch. Đây là cách giúp bạn đẩy chất nhờn thừa trên mặt và giúp làn da mịn màng và tươi sáng.

Hoặc kết hợp, xay nhuyễn từ 2-3 trái cà chua, phần nước dùng để uống sẽ giúp tái tạo da từ bên trong, còn phần bã đắp lên mặt để từ 20-30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Xác cà chua sẽ giúp làn da săn chắc và giảm mụn.

Cà chua còn giúp chống lão hóa chứ không phải chỉ điều trị nám da mặt

Trong cà chua có chứa các chất chống ôxy hóa vì thế rất tốt cho sức khỏe cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Uống nước ép cà chua thường xuyên để có được làn da khỏe mạnh, nhớ bổ sung cầ chau vào khẩu phần ăn của bạn.

Cách làm mặt nạ trị nám cà chua & khoai tây:

Cà chua ép lấy nước nguyên chất. Nửa củ khoai tây xay nhuyễn thành bột mịn. Trộn đều hỗn hợp bột khoai tây và nước éo cà chua với nhau. Đắp hỗn hợp thu được lên da mặt và để khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch mặt với nước mát. Kiên trì thực hiện đắp mặt nạ trị nám da bằng cà chua 2-3 lần/tuần sẽ giúp da trở nên trắng mịn, hết nám.

Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với cà chua và dưa chuột.

Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất bằng cà chua và dưa chuột

Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất bằng cà chua và dưa chuột

Đánh bay nám da mặt với hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột. Bạn dùng bông gòn chấm lên những vùng da bị nám, lưu giữ trên da mặt khoảng 10 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Sau một thời gian áp dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi, các vết nám da sẽ mờ dần đi và da trắng hồn hơn.

Cà chua kết hợp chanh leo – cách trị nám da mặt hiệu quả nhất.

Cà chua ép lấy nước, trộn với nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch bằng nước mát. Áp dụng mỗi ngay vào buổi tối sẽ giúp làm mờ các vết nám hiệu quả.

Tìm hiểu thêm cách chăm sóc da mặt bị nám.

Để quá trình điều trị nám da được hiệu quả thì bạn cần chăm sóc da đúng cách, nó sẽ giúp nám da không lan rộng và xuất hiện vết nám mới. Đối với cách chăm sóc da mặt này các bạn không bị nám da cũng có thể áp dụng, bởi nó giúp ngăn ngừa sự hình thành nám da.

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và các khoáng chất: Cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho cơ thể như vitamin A, C, B, vitamin nhóm B,… giúp bù đắp một lượng dưỡng chất nhất định giúp đẩy nhanh và hiệu quả quá trình tái tạo da. Đồng thời bạn cũng cần uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay, dầu mỡ, đồ uống có ga, cồn hay cà phê,… sẽ giúp giảm nguy cơ nám da xuất hiện và ngăn chặn hình thành vết nám mới, các vết nám cũ sẽ không đậm màu.

Một số loại thức ăn giàu vitamin:

  • Vitamin A: Là chất hỗ trợ lão hóa da tốt nhất từ đó giảm nguy cơ xuất hiện nám. Bổ sung gan, thịt, cá, rau củ quả chứa beta carotene,… để bổ sung vitamin A. Muốn tăng cường khả năng hấp thụ vitamin A bạn nên ăn thêm bơ và váng sữa.
  • Vitamin B3: Cung cấp và dưỡng ẩm cho da.
  • Vitamin C: Lựu, chanh, cam, bưởi,…
  • Vitamin E: Chống tia UV hiệu quả: dầu thực vật, rau quả,…

Cách chăm sóc da mặt khi bị nám da
Cách chăm sóc da mặt khi bị nám da

Hạn chế và không lạm dụng sử dụng mỹ phẩm làm đẹp da: Khi điều trị nám da bạn cần hạn chế tối đa không dùng mỹ phẩm. Nếu có dùng cần tẩy trang, rửa sữa rửa mặt thật sạch và dưỡng da ngay sau đó. Vì trong mỹ phẩm có rất nhiều hóa chất không tốt cho da, sẽ vô tình hủy hoại tế bào da và tạo môi trường thuận lợi cho nám da phát triển sẽ khó điều trị nám da tận gốc và làm lan rộng vết nám. Bởi vì, mỹ phẩm chứa các hóa chất không tốt cho da Nên chọn sử dụng các sản phẩm rõ nguồn gốc và được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên.

Nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi, thức khuya thường xuyên: Stress kéo dài, thức đêm nhiều sẽ khiến cho da bạn nhanh chóng lão hóa da, da yếu rất dễ tạo môi trường thuận lợi cho các hắc tố tích tụ gây nám da. Bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học để ức chế các vết nám cũ và ngăn ngừa nám mới. 

Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV nguyên nhân chính gây nên nám da và làm cho nám da ngày càng nặng hơn. Khi ra ngoài bạn nên sử dụng các biện pháp bảo vệ da như thoa kem chống nắng, mặc áo chống nắng, khẩu trang, mũ vành rộng…

Thăm khám bác sỹ: Nếu như bạn đang bị nám tàn nhang nên tìm đến các trung tâm y tế, bệnh viện, spa, thẩm mỹ viện để khám tìm hiểu nguyên nhân, để có cách điều trị nám da phù hợp, tránh mất thời gian và tiền bạc.

Chăm sóc và dưỡng da: Chăm sóc và dưỡng da rất quan trọng, với một làn da khỏe mạnh các vết nám sẽ khó hình thành và lan rộng, sẽ làm tăng hiệu quả điều trị nám da. Bạn nên chăm chỉ đắp các loại mặt nạ dưỡng da và chăm sóc da, đặc biệt là trước khi đi ngủ vì lúc đó cơ thể bắt đầu tái tạo lại tế bào sẽ tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất sẽ giúp tăng hiệu quả làm đẹp.

Một số nguyên nhân dẫn đến nám da mặt?

Nguyên nhân nám da

Nguyên nhân gây nám da

Do các yếu tố bên trong cơ thể.

  • Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có người bị nám da, thì bạn cũng có nguy cơ dễ mắc bệnh nám da mặt. 
  • Thay đổi nội tiêt: Nám da có thể xuất hiện do nội tiết tố thay đổi, mà một số nguyên nhân làm thay đổi nội tiết tố đó là phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, stress, căng thẳng mất ngủ kéo dài …
  • Có thể do mắc các bệnh phụ khoa như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan,… hoặc di chứng sau khi điều trị các bệnh ngoài ra.

Do các yếu tố bên ngoài cơ thể:

  • Lạm dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp.
  • Do ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,…
  • Chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý.

Một số lưu ý khi dùng cà chua như một loại thuốc trị nám da mặt hiệu quả

Không nên ăn cà chua chưa chín vì trong cà chua xanh có chất gây ngộ độc.

Cà chua chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic. Vì vậy. nếu ăn cà chua lúc đói, những chất này có thể dễ dàng phản ứng với axit trong dạ dày, hình thành những cục không hòa tan, gây khó chịu cho dạ dày.

Không nên uống nước ép cà chua khi vừa ăn dưa chuột vì sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong cà chua.

Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với transino 

Đồng thơì bạn nên nên quên sử dụng sản phẩm trị nám TRANSINO


Xem thêm >>> Transino trị nám tàn nhang

TRANSINO - sản phẩm duy nhất được chứng nhận ở Nhật Bản là sản phẩm "đặc biệt" có hiệu quả cao trong việc triệt tiêu các vết thâm khó chữa, vết nám, tàn nhang, xua tan nỗi lo của chị em phụ nữ. Transino whitening là cách trị nám da hiệu quả nhất hiện nay

Để có hiệu quả trị nám tốt nhất, bạn hãy liên lạc với chúng tôi theo Hotline 091.5533.011 để được tư vấn cụ thể hơn về cách chọn sản phẩm trị nám. 

 
Save

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với cà chua


Hotline: 0888 260 222