Chắc chắn chiều cao tăng vù vù nếu như con bạn ngủ được vào 2 giờ vàng mỗi ngày

chiều cao tăng vù vù nếu như con ngủ được vào 2 giờ vàng này
Nếu con nhà bạn ngủ được vào 2 giờ vàng mỗi ngày chắc chắn chiều cao sẽ tăng vù vù. Mẹ hãy lưu tâm đến hai giờ vàng sau đây, để con phát triển chiều cao tối đa.

Nếu con nhà bạn ngủ được vào 2 giờ vàng mỗi ngày chắc chắn chiều cao sẽ tăng vù vù. Mẹ hãy lưu tâm đến hai giờ vàng sau đây, để con phát triển chiều cao tối đa.
 
Giấc ngủ là một trong những yếu tố giúp cơ thể phát triển và khỏe mạnh, đối với trẻ nhỏ càng cần có một giấc ngủ ngon chất lượng để tăng chiều cao vượt trội.
 
Theo như chứng minh của các nhà khoa học nếu trẻ ngủ được trong hai giờ vàng này có thể giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội.

 

Bé ngủ được vào 2 giờ vàng mỗi ngày giúp tăng chiều cao hiệu quả

Thời gian nào trẻ ngủ mới tốt?

Theo như nghiên cứu cho thấy, chiều cao của trẻ có được quyết định ở gen của bố mẹ, 30 % còn lại thuộc về yếu tố bên ngoài sau khi trẻ chào đời. Với 30 % yếu tố bên ngoài, giấc ngủ được xếp hàng đầu trong việc làm ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ, hơn cả chế độ ăn uống và vận động, bởi vì khi trẻ ngủ cơ thể trẻ tiết ra hormone sinh trưởng.
 
Những nghiên cứu khoa học và sức khỏe cũng đã chứng minh, hai giai đoạn trong ngày mà hormone sinh trưởng tiết ra nhiều nhất là từ 21 giờ tối đến 1 giờ sáng và 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng.  Trong hai thời điểm này nếu mẹ không để cho trẻ ngon giấc, hoặc trẻ đã tỉnh giấc  sẽ làm ảnh hưởng đến chiều cao.

>>> Xem thêm

Tại sao nên cho trẻ ngủ trong giờ vàng để tăng trưởng chiều cao?

Thời gian từ 9 giờ tối cho đến 1 giờ sáng ngày hôm sau, đặc biệt là trong khoảng thời gian trước và sau 10 giờ tối thì lượng hormone sinh trưởng tiết ra đạt đến mức cao nhất, thậm chí có thể cao gấp 5 đến 7 lần so với thời gian ban ngày.
 
Bên cạnh đó, khoảng thời gian từ một đến hai tiếng đồng hồ trước 6 giờ sáng cũng là thời điểm đỉnh cao của sự bài tiết lượng hormone sinh trưởng.
 
Tuy nhiên, không phải cứ đến 9 giờ tối thì hormone sinh trưởng mới bắt đầu tiết ra số lượng lớn theo đúng giờ. Để loại lượng hormone có ích cho chiều cao này tiết ra nhiều cần có thêm các yếu tố quan trọng khác tác động: Đó là chỉ khi trẻ chìm vào giấc ngủ sâu thì mới đạt hiệu quả như vậy. Nếu đến thời điểm vàng này mà trẻ vẫn chưa lên giường hoặc nằm trên giường mà chưa ngủ được, hoặc đã ngủ nhưng chưa được say giấc thì lượng hormone sinh trưởng cũng chỉ ở mức thấp, không đáng kể.

 

Tăng chiều cao tối đa nếu như bé được ngủ vào giờ vàng mỗi ngày

Việc trẻ ngủ trong hai giờ vàng này có thể giúp trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội?

Vì thế mẹ nên lưu ý, nếu để trẻ ngủ càng muộn, hoặc không tạo được môi trường thuận lợi cho trẻ ngủ ngon thì  càng gây ra  bất lợi cho chiều cao của trẻ. Đối với con người sau khi ngủ phải mất khoảng nửa tiếng hoặc mất một tiếng sau mới đạt được trạng thái ngủ sâu.
 
Theo như các chuyên gia kiến nghị rằng, nếu muốn trẻ tăng chiều cao vượt trội, tốt nhất mẹ nên cho trẻ lên giường trước 8h30 phút tối, muộn nhất cũng đừng quá 9h30 phút tối và để trẻ thức dậy sau 7h sáng hôm sau.

Những bí kíp giúp cho trẻ dễ dàng đi ngủ sớm?

- Tạo môi trường giấc ngủ thuận lợi cho trẻ

Khi bắt đầu cho trẻ đi ngủ thì những tiếng ồn của ti vi, tiếng nói chuyện của các thành viên trong gia đình, và những tạp âm từ các hoạt động sinh hoạt khác nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó dù cho người lớn có bận rộn đến mấy cũng nên đầu tư môi trường ngủ cho bé như điều chỉnh nguồn ánh sáng cho tối đi, ti vi vặn nhỏ tiếng hoặc tắt, hạn chế dùng điện thoại... Người lớn không nên nói chuyện lớn tiếng,  thậm chí có thể thu xếp công việc ngủ cùng trẻ để trẻ có cảm giác an toàn và dễ chịu.
 
Đối với những trẻ tự ý thức được bạn nên để trẻ tự chuẩn bị các việc trước khi đi ngủ như đán răng, rửa mặt, rửa tay chân, xếp lại gối chăn màn.... Với những việc đơn giản này góp phần tạo nên thói quen để trẻ nhận ra đã đến giờ đi ngủ.
 
Tránh tình trạng khiến cho não của trẻ quá hưng phấn trong một tiếng trước giờ ngủ
 
Nhiều bố mẹ vì sợ để trẻ khỏi quấy khóc, chơi đùa rất nhiều trước giờ ngủ. Những hoạt động này sẽ khiến não bộ của trẻ ở trạng thái hưng phấn, làm như vậy sẽ làm cho trẻ không muốn đi ngủ và khó có thể ngủ được sâu. Tốt nhất mẹ nên cho trẻ điều chỉnh lại tâm trạng yên tĩnh, chẳng hạn như kể chuyện hay mở nhạc nhẹ, hát ru êm dịu cho trẻ nghe.

Không nên để cho trẻ ngủ vào ban ngày quá lâu? 

Nếu ban ngày để trẻ ngủ quá nhiều thì ban đêm trẻ sẽ rất khó ngủ, lâu ngày trẻ sẽ hình thành thói quen không tốt là không chịu ngủ buổi tối. Điều này không những khiến tốc độ sinh trưởng của  trẻ bị chậm đi mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức tập trung, trí nhớ, khả năng sáng tạo và các kỹ năng vận động ở trẻ
 
Chúc các bé phát triển được chiều cao tối đa.

Có thể bạn quan tâm

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Chắc chắn chiều cao tăng vù vù nếu như con bạn ngủ được vào 2 giờ vàng mỗi ngày


Hotline: 0888 260 222