Khó thụ thai - nguyên nhân và thời điểm khó thụ thai nhất

Khó thụ thai
Thường những cặp vợ chồng đang muốn có con hay mắc phải một số sai lầm trong khi quan hệ tình dục.

Những sai lầm này có thế là nguyên nhân gây khó thụ thai, dẫn tới sự thất vọng và đôi khi là sự bất mãn cá nhân của một số cặp vợ chồng. Vậy khó thụ thai phải làm sao? Nếu vợ chồng bạn đang muốn sinh em bé thì nên hạn mắc phải những sai lầm dưới đây. 

1. Thời điểm khó thụ thai nhất

Theo một số gợi ý thì thời điểm thụ thai tốt nhất đó là trong vòng một tuần trước và một tuần sau kỳ rụng trứng. Song cho dù phụ nữ có chu kỳ là 28 ngày thì cũng tương đối khó để dự báo chính xác ngày thứ ngày rụng trứng của mỗi tháng. 
Sẽ không phải là một ý tưởng hay nếu bạn dồn hết hy vọng sinh em bé vào ngày đó. Tốt hơn hết cả hai vợ chồng nên sắp xếp lịch “giao ban” trong một vài ngày trước và sau thời điểm này để không gặp phải thời gian khó khó thụ thai nhất nếu chu kỳ của vợ không đều. Xác định khoảng thời gian, thời điểm khó thụ thai bằng cách theo dõi những dấu hiệu hoặc sử dụng các test rụng trứng cũng rất quan trọng. 

2. Không hiểu về chu kỳ, thời kỳ khó thụ thai nhất của mình

Cho dù tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ từ 4 cho tới 5 ngày, tuy nhiên trứng chỉ có thể tồn tại được khoảng 24 giờ. Đó là lý do tại sao khó thụ thai và cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Từ ngày thứ 11 cho đến 17 là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn có em bé vì đây là khoảng thời gian trứng có thể rụng và ko phải là thời điểm khó thụ thai. Ở khoảng thời gian này, bạn có thể phát hiện những trục trặc về nội tiết cũng như như vấn đề khác dựa vào chu kỳ và sự đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt của mình. 
 
chu kỳ - những ngày khó thụ thai nhất

Những thời điểm khó thụ thai

3. Không đi khám khi có vấn đề là nguyên nhân khó thụ thai ở phụ nữ

Nếu có những dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt dài hay là không đều, thì dấu hiệu đó có thể là do bệnh hoặc vấn đề liên quan tới sức khỏe. Vì thế mà bạn cần phải đi khám nếu nhận thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Một điều nữa cũng vô cùng quan trọng đó là không phải lúc nào vấn đề cũng ở phía người vợ. Nếu hai bạn đã thả quá lâu mà khó thụ thai thì người chồng cũng nên đi khám xem liệu có vấn đề gì không. 

4. Sex quá đà ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục

Nếu quá đà trong chuyện ấy có thể dẫn đến số lượng tinh trùng bị giảm và tất nhiên sẽ giảm khả năng thụ thai. Do đó, các cặp vợ chồng được khuyên nên lựa chọn khoảng thời điểm thụ thai tốt nhất trong tháng và buông lỏng việc “giao ban” vào những ngày khác để tăng tối đa khả năng thụ thai. Để tăng khả năng có con, hai bạn không nhất thiết phải “gặp nhau” mỗi ngày vài lần.

5. “Kế hoạch” quá lâu sẽ tới ngày khó thụ thai nhất

Cũng khá nhiều cặp vợ chồng muốn đợi cho đến khi họ đã chuẩn bị sẵn sàng với vai trò và trách nhiệm mới của mình. Tuy nhiên, họ cần phải nhớ tới một thực tế là phụ nữ ở tuổi 40 là thời kỳ khó thụ thai nhất. Đó chỉ bằng một nửa tuổi 20. Điều này đồng nghĩa với càng nhiều tuổi thì cơ hội thụ thai theo một cách an toàn của người phụ nữ càng giảm đi. Vì thế mà nếu bạn muốn có thêm em bé thì không nên đợi chờ quá lâu.
6. Sử dụng chất bôi trơn là nguyên nhân gây khó thụ thai
Cho dù sử dụng các chất bôi trơn sẽ giúp cho chuyện ấy ít đau hơn nhưng một số loại chất bôi trơn sẽ trở thành sự cản trở công việc chính của tinh trùng. Vì vậy mà cần nên tránh sử dụng chúng hoặc chỉ nên dùng những chất bôi trơn không gây hại với tinh trùng. Ngoài ra, phụ nữ nên sử dụng những loại thực phẩm tốt và tăng cường sinh lý nữ, và cần tránh những thực phẩm không tốt cho sinh lý nữ, thực phẩm khó thụ thai.
 
Sử dụng gel bôi trơn là nguyên nhân gây khó thụ thai
Sử dụng gel bôi trơn là nguyên nhân gây khó thụ thai
Trên thực tế, các chất bôi trơn này không phải có tác dụng để “vận chuyển” tinh binh và chính vì vậy mà nó sẽ làm giảm tốc độ di chuyển của tinh trùng. Ở người phụ nữ luôn có một chất bôi trơn rất tự nhiên, dịch tiết ra ở cổ tử cung vừa có tác dụng làm trơn, vừa có tác dụng đưa tinh trùng đến với trứng đồng thời cũng nuôi dưỡng tinh trùng.

7. Khó thụ thai không chỉ là do tư thế

Khi thảo luận về khả năng có thai thì tư thế quan hệ tình dục không phải là yếu tố chủ yếu vì đó không phải điều quyết định. Tuy nhiên, thực tế thì cũng khá nhiều cặp vợ chồng lại thích thắc mắc về việc này. Thực sự sẽ là điều không hay nếu cứ đổ thừa cho sai tư thế khi quan hệ, trong khi bản thẩn cần phải đi khám bác sỹ vì những lý do khác như: trứng yếu khó thụ thai, vỏ trứng dày khó thụ thai hay trứng nhỏ khó thụ thai, …

8. Duy trì thói quen xấu sẽ gây ra khó thụ thai

Khả năng thụ thai và sinh sản chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Điều vô cùng quan trọng là phải có chế độ ăn cân bằng và tránh tình trạng quá gầy hoặc quá béo bởi béo bụng khó thụ thai. Cũng cần tránh caffein và các chất tạo vị ngọt nhân tạo. Nếu duy trì một sức khỏe tốt nhất thì bạn sẽ không cần phải quan tâm tới khó thụ thai vì sao.

 
Béo bụng khó thụ thai

Béo bụng hoặc trứng bé khó thụ thai

9. Thờ ơ với các vấn đề sức khỏe khác là nguyên nhân gây khó thụ thai

Khi một trong hai người có những vấn đề khác liên quan tới sức khỏe hoặc bị tiểu đường, bệnh ở tuyến giáp hay các tình trạng bệnh khác thì cũng phải cần đi khám bác sĩ. Cùng với một cân nặng lý tưởng thì một sức khỏe lý tưởng tốt cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi vợ chồng bạn muốn có em bé. Vì vậy sẽ là khó thụ thai nếu trong trường hợp một trong hai người có một sức khỏe không tốt thì lời khuyên từ các bác sỹ là rất cần thiết.

Các bài viết hữu ích:

10. Khó thụ thai do suy luận sai các dấu hiệu về sinh sản

Chọn nhầm khoảng thời điểm thụ thai tốt nhất do suy luận sai là một sai lầm nữa rất hay gặp ở các cặp vợ chồng mà suckhoesacdep.vn muốn đề cập đên. Ví dụ, một số phụ nữ bị đau bụng lúc rụng trứng thì lại tưởng nhầm đó là đau giữa chu kỳ. Vì vậy người phụ nữ có thể nhầm lẫn ở thời điểm rụng trứng. Ở phụ nữ, có thể có nhiều đợt tiết dịch, mặc dù có trường hợp dịch nhầy cổ tử cung như lòng trắng trứng đó là sự báo hiệu cho thời điểm có khả năng thụ thai cao. Do đó nhiều cặp vợ chồng sẽ sai lầm nếu chỉ cố kiếm em bé trong một hoặc hai ngày của chu kỳ. 
 

Video: 40 tuổi đã không thấy còn ham muốn

 

Viên nang E FEM - Cân bằng nội tiết tố nữ
E FEM
=>> Click để xem chi tiết sản phẩm: Viên nang E FEM
 
  • +) Sản phẩm Viên nang E FEM 60 viên giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện chức năng sinh lý ở nữ giới
  • +) Tái tạo và phục hồi hệ thống các cơ quan của cơ thể, đặc biệt là cải thiện, bảo vệ cơ quan hệ sinh dục: mô tuyến vú, mô sinh sản, điều hòa kinh nguyệt
  • +) Tăng khả năng tiết dịch nhờn, gia tăng khoái cảm và khả năng ham muốn ở phụ nữ
  • +) E FEM giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sinh lý, tăng khả năng vận động, linh hoạt ở nữ giới
  • +) Giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi, tăng khả năng chịu đựng do những thay đổi về tâm sinh lý bởi những suy giảm liên quan đến hoocmon ở nữ giới khi sử dụng E FEM cân bằng nội tiết tố nữ
  • +) Giúp kiểm soát cân nặng, loại bỏ mỡ thừa, giúp cơ thể thanh thoát, linh hoạt
  • +) Giúp da mịn màng, tươi sáng, khỏe mạnh
  • +) Bên cạnh đó sản phẩm viên nén E FEM 60 viên còn có tác dụng giúp cho tóc và móng bóng bẩy và chắc khỏe
  • +) Cân bằng nội tiết tố nữ E FEM cung cấp, bổ sung năng lượng và vitamin cho hoạt động sống hàng ngày của nữ giới

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Khó thụ thai - nguyên nhân và thời điểm khó thụ thai nhất


Hotline: 0888 260 222