Mẹo phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá cực đơn giản để bảo vệ sức khỏe

meo-phan-biet-mat-ong-gia-bang-cong-hanh-la
Mật ong bây giờ toàn gắn mác xịn, nhưng bên trong thì chẳng biết thực hư thế nào. Hôm nọ em được chị bạn cùng công ty chỉ cách phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá cực đơn giản, mọi người cùng thử nhé.

Mật ong bây giờ toàn gắn mác xịn, nhưng bên trong thì chẳng biết thực hư thế nào. Hôm nọ em được chị bạn cùng công ty chỉ cách phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá cực đơn giản, mọi người cùng thử nhé.
 
Mọi người cứ hiểu đơn giản là mật ong thật nguyên chất thì mật được thu từ tổ ong ( kể cả ong được nuôi bằng hoa hay bằng đường). Còn với mật ong giả là do người buôn nấu từ mía, đường mà ra. Người ta pha thêm vị để tạo mùi cho giống y mật ong thật, ai mà không phải dân sành thì khó có thể phát hiện ra được. Nếu là mật ong chính hãng nguyên chất, hảo hạng thì tuyệt đối không được pha tạp thêm bất kỳ thứu gì nữa.  Bởi vì lý do này, nên cách phân biệt mật ong thật, giả cũng khá đơn giản không phức tạp như mọi người nghĩ

1. Cách phân biệt mật ong giả chỉ bằng 1 cọng hành

Các chị em nhúng 1 cọng hành lá vào mật ong. Sau khoảng 5 phút, lúc này nếu cọng hành này héo đi thì mật ong của chị em  là mật thật nguyên chất. Cách này được khá nhiều mọi người áp dụng đều trúng phóc ạ!
 
phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá

Phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá chuẩn nhất


>>> Xem thêm : Hướng dẫn chữa viêm xoang, xoang nặng đến mấy cũng khỏi đến 95%


2. Cách phân biệt mật ong giả bằng lòng đỏ trứng gà

Các chị em lấy lòng đỏ trứng gà (bỏ lòng trắng). Sau đó, các chị em từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà, sao cho lượng mật ong vừa đủ để phủ kín hết bề mặt của trứng. Nếu là mật thật thì lúc này lòng đỏ trứng gà sẽ từ từ bị đổi màu, và bị mật ong làm cho chín dần dần. Các chị em để thêm 6 - 8 giờ, lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong “làm chín” ( hiện tượng là lòng đỏ của trứng gà bị cô đặc lại, và không còn bị màu đỏ hồng như trứng sống nữa).
 

Cách phân biệt mật ong giả bằng lòng đỏ trứng gà

Trên đây là 2 cách phân biệt mật ong thật, giả phổ biến và chính xác nhất. Còn với cách nhỏ vào nước hay thử kết tinh đường gì đó thì đã có rất nhiều người đã thử và bảo chưa chuẩn lắm, mấy cách đó chỉ là để xem lượng mật ong loãng và đặc thôi ạ!
 
Tiện thể đây mình xin chia sẻ thêm, khối lượng của l mật ong là khoảng 1,36kg, các chị em nếu đang mua hàng thì có thể dựa vào đây để phân biệt mật ong thật-giả ạ! Chị em nào còn mẹo gì hay ho nữa thì chia sẻ cho mọi người cùng biết và làm theo nhé.
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Mẹo phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá cực đơn giản để bảo vệ sức khỏe


Hotline: 0888 260 222