Thoát Khỏi Bệnh Đau Nhức Mỏi Toàn Thân Với 5 Món Ăn Cực Đơn Giản

mon-an-thoat-khoi-benh-dau-nhuc-moi-toan-than
Trong dân gian lưu truyền nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, qua bài viết sẽ giới thiệu về 5 món ăn phổ biến và chế biến dễ nhất.

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều món ăn có thể điều trị bệnh đau nhức mỏi toàn thân, giải tỏa độc tố, thanh nhiệt, bổ dưỡng. Trong bài viết này sẽ giới thiệu về 5 món ăn phổ biến và chế dễ biến nhất.

Bệnh đau nhức mỏi toàn thân có thể gây hiện tượng đau nhức mỏi ở bả vai, đau khắp thân người, đau tay, đau chân, thậm chí đau cả cột sống, trên da, trong bắp thịt... Đa số người bệnh còn cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ, cảm thấy nôn nao khó chịu khi ngửi mùi thức ăn, nhìn thấy ánh sáng mạnh, nghe tiếng động lớn...

Bạn có thể làm các món ăn phổ biến và dễ chế biến sau để trị bệnh đau nhức toàn thân này:

Thịt bò xào lá lốt - giải pháp giúp cơ thể đỡ đau nhức mệt mỏi

Thịt bò xào lá lốt - Cách chữa đau nhức mỏi toàn thân

Để chế biến thịt bò xào lá lốt này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu:

Thịt bò: 100 gr

Lá lốt: 70 gr

Cách chế biến: Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, ướp gia vị như bột ngọt, hạt nêm, bột canh,… cho vừa ăn và để khoảng 10- 15 phút. Xào sơ qua thịt bò rồi cho lá lốt vào, đảo sơ.

Cách dùng: ăn với cơm bình thường (mỗi tuần khoảng 3 lần).

Công dụng: Theo Đông y cho rằng lá lốt có vị cay, tính ẩm rất tốt cho việc làm giảm đau. Còn đối với thịt bò thì nó có vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, dưỡng huyết cường gân tráng cốt.Thịt bò có vị ngọt bổ máu. Còn lá lốt có vị cay, thơm, tính ấm, sự kết hợp của cả 2 loại có tác dụng trị toàn thân đau nhức mệt mỏi, ra mồ hôi.

Thịt bò nấu với rau cải món ăn chữa đau nhức mỏi toàn thân

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt bò rau cải này gồm:

Thịt bò: 200 gr

Rau cải: 400 gr

Gừng tươi, muối: 20 gr

Cách chế biến: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Rau cải rửa sạch, cắt thành từng khúc. Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng, đâm nhuyễn. Cho gừng tươi, vào thịt bò, đảo đều. Ướp 1 lúc thì cho thịt bò, rau cải vào nồi cùng với 2 lít nước, một ít muối vừa đủ. Nấu với lửa lớn trong 1 giờ, ăn lúc còn nóng ấm.

- Thịt bò sau khi thái lát mỏng, ướp thịt bò với 1 muỗng canh dầu ăn, 1,5 muỗng cafe bột nêm, chút tiêu và 1/2 muỗng cafe đường trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.
- Cho chút dầu ăn vào nồi, cho gừng thái sợi vào xào thơm.
- Tiếp theo cho nhanh tay thịt bò vào đảo sơ rồi vớt ra ngay, không để thịt chín.
- Cho lượng nước vừa đủ vào nồi đã xào thịt đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho phần rau cải đã sơ chế vào.
-Sau cùng cho thịt bò đã xào vào cùng, khuấy đều rồi nêm nếm lại và tắt bếp.

Công dụng: Thịt bò có tính bình, vị cam, vào kinh tỳ vị, bổ tỳ ích khí... Rau cải có tính ôn, vị cay, vào kinh phế tỳ, giải chứng cảm hàn... Gừng tươi có tính ôn, vị cay, giúp tinh thần minh mẫn, tỳ vị tiêu hóa tốt... Thịt bò nấu với rau cải có công dụng điều trị bệnh đau đầu nhức mỏi cơ thể...

Lưu ý: người đang sốt cao, miệng khô đắng hay khát nước thì không nên dùng.

Chữa đau nhức mệt mỏi với món hầm đuôi heo

 Đau nhức mệt mỏi không thể quên món hầm đuôi heo

Một món ăn giúp chữa bệnh đau nhức mỏi toàn thân mà dân gian lưu truyền là món hầm đuôi heo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị :

Đuôi heo: 1 cái
Đậu đen: 100 gr
Tục đoạn: 50 gr
Đỗ trọng: 50 gr

Cách làm: Đuôi heo, đem rửa sạch, xắt thành từng khoanh nấu với đậu đen, tục đoạn và đỗ trọng. Cho 2,5 tô nước vào nấu cô đặc còn lại hơn nửa tô thì được.

Cách dùng: Lấy nước uống hoặc dùng thay canh, mỗi tuần dùng từ 3-4 lần (dùng cách ngày).

Công dụng: chữa trị đau nhức, mỏi lưng, là một món ăn phù hợp với điều trị bệnh đau nhức mỏi toàn thân kinh niên.

Chữa đau nhức mỏi người với cần nấu ngân hoa bạc hà

Nguyên liệu để giảm đau nhức mỏi người với món ăn này gồm:

Ngân hoa: 100 gr
Bạc hà: 10 gr
Đậu xanh: 30 gr
Lá tre: 10 gr
Gạo và Đường cát

Cách chế biến: Ngân hoa, bạc hà, lá tre sau khi rửa sạch thì cho vào nồi cùng với 2 lít nước đun trong 1 giờ. Lọc lấy nước, bỏ xác, cho đậu xanh và ít gạo vào trong nước vừa lọc. Nấu chín thì cho một ít đường vào.

Công dụng: Ngân hoa có tính hàn, vị cam, đi vào kinh phế, vị, tâm của cơ thể giúp thành nhiệt giải độc. Bạc hà có tính bình vị, hơi đắng, vào kinh tỳ, thận. Đậu xanh có tính hàn, vị cam, đi vào tỳ vị, có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Lá tre có tính hàn, vị cam, đi vào kinh tâm, phế giúp thanh nhiệt, trừ phiền. Món ngân hoa nấu với bạc hà có công dụng điều trị đau đầu nhức mỏi cơ thể

Lưu ý: người đang đi tiêu lỏng, ăn uống kém, tiểu nhiều thì không nên dùng.

Các món từ rắn giúp giảm đau nhức mệt mỏi xương khớp

 Món ăn dân gian lẩu rắn trị mệt mỏi đau xương khớp


Thịt rắn có vị ngọt, phối hợp với một số gia vị như sả, nghệ, lá lốt... xào lăn hoặc làm món thịt rắn hầm, lẩu rắn...

Công dụng: Chữa bệnh đau nhức mỏi toàn thân

Ngoài việc kết hợp 5 món ăn trên bạn có thể kết hợp việc tắm suối nước nóng giúp xoa dịu cơn đau nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Đồng thời sử dụng các liệu trình massage giúp xoa dịu và thư giãn cơ bắp, hệ thần kinh.

Tập yoga cũng giúp giảm đau nhức mỏi toàn thân, tinh thần được thư giãn, thoải mái. Ngoài ra bạn có thể sử dụng liệu pháp thiền định giúp thanh tỉnh đầu óc, tăng cường minh mẫn và xua tan cơn đau

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm bổ xương khớp, chữa đau nhức xương khớp hiệu quả

Một số mẹo cho người thường xuyên đau nhức mỏi toàn thân

Với những người hay bị đau nhức và mỏi toàn thân, cuộc sống cũng bị ảnh hưởng nhiều. Để giúp tránh những phiền toái, hỗ trợ xương khớp hiệu quả, bạn nên sử dụng các món ăn trên theo chế độ hợp lỹ. Ngoài ra, nếu thường xuyên bị đau nhức mỏi toàn thân bạn có thể lưu ý kết hợp những mẹo sau để có thể có hiệu quả tốt nhất.

- Tắm nước nóng để cơ thể thư giãn

Tắm nước nóng giúp cơ thể được thư giãn và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, nước nóng giúp xoa dịu những cơn đau cơ nhanh chóng, góp phần giảm triệu chứng đau nhức mỏi toàn thân cho bạn, ngoài ra nó còn giúp bạn dễ ngủ hơn.
 
- Vận động và tập thể dục

Vận động và tập thể dục với mức độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe của cơ thể giúp cơ thể linh hoạt và giảm đau nhức. Có thể áp dụng các bài tập Yoga hoặc ngồi thiền đều rất hiệu quả.
 
- Bổ sung canxi và vitamin D

Bổ sung canxi và vitamin D bằng các thực phẩm hàng ngày như sữa, rau dền, trứng, cá, các loại ngũ cốc...

- Massage

Xoa bóp vai, tay chân sau những giờ làm việc căng thẳng. Những động tác xoa bóp, massage giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh, các gân cơ được thả lỏng, giúp bạn giảm đau mỏi hiệu quả

Bio Nag N-Acetyl Glucosamine Nhật Bản hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, viêm khớp, giảm đau cơ bắp. Viên trị đau nhức xương khớp Bio Nag N-Acetyl Glucosamine Nhật Bản có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau từ vùng bị nhiễm bệnh ra xung quanh. Sản phẩm hỗ trợ hiệu quả trong giảm đau xương khớp, hổ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp. Công dụng của viên trị đau nhức xương khớp Bio Nag N-Acetyl Glucosamine còn giúp hỗ trợ tăng sức mạnh liên kết cơ, gân, sụn khớp. Sử dụng Bio Nag N-Acetyl Glucosamine giúp chống lão hóa và giữ ẩm cho da.

Xem chi tiết  >>> Bio Nag N-Acetyl Glucosamine Nhật Bản

Viên trị đau nhức xương khớp N-acetyl Glucosamine Ogaland Nhật Bản được sản xuất bởi công ty lớn Ogaland Nhật Bản. Viên trị đau nhức xương khớp N-acetyl Glucosamine Ogaland Nhật Bản rất tốt cho xương khớp và làm giảm cơn đau nhức hiệu quả. Viên uống này  hổ trợ điều trị viêm khớp, khô khớp, thoái hóa khớp, đau viêm quanh khớp hiệu quả. Viên uống Glucosamin giúp phòng ngừa thoái hóa khớp, tăng sức mạnh liên kết cơ, gân, sụn khớp. Bên cạnh đó sản phẩm viên trị đau nhức xương khớp N-acetyl Glucosamine Ogaland Nhật Bản giúp phòng chống lão hóa, cải thiện trí nhớ.


Xem ngay>>> Viên trị đau nhức xương khớp N-acetyl Glucosamine Ogaland

Viên uống X7 – Care của Mỹ là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cơ - xương - khớp toàn diện. X7 – Care giúp bạn xua tan nỗi lo về bệnh xương khớp nhức mỏi và cơ thể. Sản phẩm X7 - Care hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cơ - xương - khớp toàn diện mang lại hiệu quả trên 7 vị trí tác động. Với 4 cơ chế chính: Tăng cường tái tạo sụn, hỗ trợ sản sinh chất hoạt dịch cho khớp, tăng tổng hợp Canxi cho xương và chống viêm xương khớp giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Xem chi tiết >>> X7 – Care xóa Tan Mọi Cơn Đau Cơ Xương Khớp

Bạn quan tâm đến sản phẩm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại  091 6611 349 - 0914 844 666 - 0985 667 004 để đặt hàng trực tiếp và tư vấn miễn phí
 

 

SaveSave

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Thoát Khỏi Bệnh Đau Nhức Mỏi Toàn Thân Với 5 Món Ăn Cực Đơn Giản


Hotline: 0888 260 222