Giải đáp Liệt dương là gì? Nguyên nhân và cách phòng chống bệnh liệt dương

Liệt dương là gì? nguyên nhân, giải pháp?
Nam giới không còn hứng thú trong chuyện tình dục, không còn cảm giác cực khoái liệu có phải là biểu hiện của liệt dương? Liệt dương là gì?

Liệt dương là gì? là tình trạng chức năng tình dục của nam giới bị rối loạn. Biểu hiện cụ thể của bệnh này là biểu hiện cụ thể ở dương vật khi giao hợp không đủ cương cứng hoặc không duy trì được độ cứng.
Bên cạnh đó, nam giới bị liệt dương còn có các biểu hiện khác như: không còn hứng thú trong chuyện tình dục hay không còn cảm giác cực khoái... Liệt dương nếu phát hiện sớm, tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh sẽ dễ dàng hơn khi khắc phục chúng.

 

 Liệt dương gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Liệt dương gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

1.    Nguyên nhân dẫn đến liệt dương

Theo số liệu thống kê, có khoảng 5% nam giới độ tuổi trên 40 tuổi có biểu hiện bệnh liệt dương hay còn gọi là rối loạn cương dương, có 15-25% nam giới độ tuổi trên 65 tuổi bị liệt dương. Vậy nguyên nhân bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương do bệnh ở cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt tăng sản, viêm mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh...

Do bệnh ở dương vật như chứng co cứng dương vật, dương vật con, bị hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm.

Do thuốc: Khi dùng các thuốc kích thích hoặc hỗ trợ điều trị bệnh tình dục có thể gặp tác dụng phụ là liệt dương.

Do tâm lý: Khi căng thẳng, mẫn cảm với không gian, ánh sáng, màu sắc, mùi hương cũng có thể gây ra tình trạng khó khăn trong khi quan hệ.

Nguyên nhân liệt dương do thể trạng mệt mỏi khiến ham muốn tình dục của nam giới bị giảm.

Ngoài ra việc sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ma túy cũng làm giảm ham muốn cũng như khả năng tình dục của nam giới

Nguyên nhân do các bệnh lý: khả năng mắc bệnh liệt dương ở nam giới cao nếu mắc các bệnh lý về tinh trùng, tuyến tiền liệt, bao quy đầu…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, có thể gây liệt dương tạm thời hoặc mãi gây ra tình trạng hiếm muộn thậm chí vô sinh ở nam giới.

2.    Biểu hiện, triệu chứng của liệt dương

Triệu chứng của liệt dương là dương vật không thể cương cứng hoặc cương mà không cứng. Dương vật cương không ổn định, không thể hoàn thành sinh hoạt tình dục. Bên cạnh đó còn có triệu chứng là thời gian cương cứng ngắn, không thể duy trì quan hệ trong thời gian dài.
Sự cương cứng không chắc chắn, không khỏe được như trước
Dễ xuất tinh mà chưa có khoái cảm
Hay sức xuất tinh yếu
Sau khi đạt khoái cảm, mất rất nhiều thời gian để đạt được sự cương cứng trong lần tiếp theo.
Một số triệu chứng bệnh liệt dương khác như lo lắng, trầm cảm, tinh thần bất ổn.

3.    Tác hại của liệt dương đến đời sống vợ chồng như thế nào?

  Liệt dương có thể làm đàn ông dễ bốc hỏa

Liệt dương có thể làm đàn ông dễ bốc hỏa

Khả năng sinh sản ở nam giới: Đối với những người bệnh liệt dương ở mức độ nặng có thể không thể quan hệ như bình thường, không thể đưa tinh trùng vào âm đạo, từ đó không có quá trình thụ thai, cuối cùng dẫn đến vô sinh.

Cuộc sống của hai vợ chồng: Người mắc liệt dương thường gặp khó khăn trong việc quan hệ, làm đời sống chăn gối của vợ chồng bị ảnh hưởng, khiến tình cảm vợ chồng bị trục trặc, thậm chí là làm hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Nam giới bị liệt dương thường có tâm lý buồn phiền, căng thẳng, tự ti.... dần dần tính cách bị thay đổi, dễ dàng “bốc hỏa”.

4.    Làm thế nào để chữa liệt dương?

Dân gian ta thường có câu “trên bảo dưới không nghe” để chỉ đến căn bệnh liệt dương của đàn ông. Liệt dương được xem như là cơn ác mộng với phái mạnh, sự bất lực trong giao hợp khiến phái mạnh cảm thấy tự ti về khả năng ân ái của mình. Vậy chữa bệnh liệt dương như thế nào?

Phụ thuộc vào mức độ và nguyên nhân ở từng người bệnh mà có phương pháp điều trị khác nhau. Nếu nguyên nhân gây ra liệt dương là do yếu tố tâm lý, người bệnh thường sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, kèm theo chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, rèn luyện cơ thể.
 Sử dụng phuong pháp trị liệu vật lý để điều trị liệt dương

Sử dụng phương pháp trị liệu vật lý để điều trị liệt dương

Nếu do bệnh lý gây ra, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác căn bệnh đó là gì. Nếu liệt dương ở mức độ nặng có thể phải phẫu thuật.

Trên thực tế, yếu tố bệnh lý thường do rối loạn dây thần kinh cương cứng gây ra tình hình liệt dương. Trong trường hợp này thường sẽ tiến hành tiểu phẫu để phục hồi các dây thần kinh, giúp dương vật có thể cương cứng bình thường.

Nên khám và chữa bệnh kịp thời: thực tế nhiều nam giới vì quá xấu hổ mà không muốn tới các phòng khám, đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm vì bệnh liệt dương nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều hệ quả nguy hiểm khác.

Tóm lại khi nam giới bị bệnh liệt dương cần giữ cho tâm trạng thoải mái, thư gian, cần được sự thông cảm của 2 bên vợ chồng cũng như dành thời gian tâm sự và nói chuyện với vợ để thoải mái hơn.
Hy vọng với những thông tin về bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp bạn đã hiểu rõ hơn liệt dương là bệnh gì.

>>> Click ngay xem chi tiết: sản phẩm Hải cẩu hoàn hộp 60 viên - hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương

 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Giải đáp Liệt dương là gì? Nguyên nhân và cách phòng chống bệnh liệt dương


Hotline: 0888 260 222