Phương pháp nuôi con 13 tuổi cao 1m65, mẹ nên biết

phương pháp nuôi con 13 tuổi cao 1m65
Chắc chắn ba mẹ nào cũng cảm thấy hài lòng và vui khi các con mình khỏe mạnh và phát triển chiều cao tốt nhất.

Chắc chắn ba mẹ nào cũng cảm thấy hài lòng và vui khi các con mình khỏe mạnh và phát triển chiều cao tốt nhất.
 
Gia đình tôi có hai cháu, bé gái đầu lòng năm nay đã 13 tuổi, còn bé trai 10 tuổi. Tôi luôn tự hào ở sự thông minh nhanh nhẹn, nhạy bén, tự tin của con và nhất là chiều cao vượt trội của bé.
 
Hai bé nhà mình dù chỉ mới học lớp 5 hay lớp 7 nhưng cả hai bé đều có chiều cao vượt trội, cháu thứ nhất cao khoảng 1,65m, bé nhỏ cao 1,5m. Nhưng thật ra cả hai vợ chồng tôi đều chỉ có chiều cao trung bình, nhưng với quyết tâm và chịu khó tìm tòi và học hỏi, kiên nhẫn áp dụng những bí quyết sau mà hai bé nhà tôi đã phát triển chiều cao đáng kể so với bạn bè cũng trang lứa.

Phương pháp nuôi con 13 tuổi cao 1m65

 
Theo như tôi đã tìm hiểu chuyện con cao như thế nào cũng phải dựa vào yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập đều đặn. Về di truyền thì nói thật tôi không dám trông chờ nhiều, vì thế tôi tập trung vào hai điều còn lại.

Phương pháp để con có chiều cao tối đa của tôi là

Để tránh chuyện con kén ăn nên dẫn đến thiếu chất, ngay khi các con còn bé tôi đã luyện cho bé ăn không chê một món nào. Do đó tôi khá thoải mái khi chuẩn bị các bữa ăn có đủ tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin, và khoáng chất. 

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Tôi cho các bé ăn đa dạng các loại thực phẩm, cho ăn nhiều các loại thủy hải sản như: cá, tôm, cua, ngao, sò, trứng.... để tăng cường thêm nguồn vitamin D bên cạnh việc uống sữa. Tôi cũng hàng ngày cho hai con ăn nhiều trái cây, nhất là những loại trái cây có chứa Vitamin A, C để cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn. Nhờ hay ăn trái cây mà hai bé nhà tôi cũng không có thói quen ăn vặt nên tôi cũng ít khi lo lắng con bị thừa cân hay béo phì. Mỗi ngày các bé được dùng sữa và các chế phẩm từ sữa được đều đặn ví dụ nếu chỉ uống sữa thì mỗi ngày 1 lít sữa tươi (mẹ nên cho con dùng sữa tách béo, sữa không đường ạ), nếu không thì tôi cũng hay cho bé ăn phô mai, sữa chua... Các mẹ nên nhớ cẩn thận không để các con bỏ bữa nhé, không chỉ không tốt cho hệ tiêu hóa của bé mà còn khiến con dễ mất sức, mệt mỏi khiến tinh thần bị uể oải. Làm sao con có thể phát triển được chiều cao khi chế độ ăn uống thất thường. Kinh nghiệm là không phải lúc nào cũng cho con ăn sơn hào hải vị, ăn thật nhiều mà chỉ cần cho con ăn đủ chất và đúng giờ mới tốt.

Nguồn thực phẩm cần thiết trong phương pháp nuôi con của tôi

 
Dinh dưỡng đóng góp vai trò quan trọng, bên cạnh đó giấc ngủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng luôn. Từ ngày có con, tôi bỏ hết những đam mê, những hoạt động xem phim tới khuya, đi chơi, hay làm việc đêm nữa. Một phần do có con nên thời gian eo hẹp, phần khác là các bé rất khó ngủ khi mọi người còn thức. Tôi thường cho con đi ngủ tầm 9 giờ tối, trễ nhất là 10 giờ. Giấc ngủ về đêm chính là khoảng thời gian để cơ thể tiết ra các hoóc môn tăng trưởng nhiếu nhất, giúp con tăng chiều cao tối đa hiệu quả. Ngủ sớm khiến bé dậy sớm và minh mẫn hơn, còn dậy tập thể dục buổi sáng để tinh thần và thể chất thêm phấn chấn.

Chế độ luyện tập thể thao:

phương pháp nuôi con 13 tuổi cao 1m65

Phát triển chiều cao tối đa cho con bằng việc luyện tập thể dục 

Riêng về vấn đề thể thao, tôi dành thời gian  để cùng con tham gia vận động nhiều. May nhà có hai chị em nên bé không bị chán hay bị lười biếng. À nên đăng ký cho bé học bơi chọn hồ bơi trong khách sạn để nước trong hồ bơi vệ sinh sạch sẽ hơn nhé các mẹ. Các ngày còn lại các bé sẽ học Aikido vừa để tự vệ mình, vừa để cơ thể khỏe mạnh đẩy lùi bệnh tật. Cuối tuần, cả nhà thường đạp xe vài vòng đây đó, thường là ở các công viên. Tôi cũng không cho các con học thêm nhiều quá mà còn dành nhiều thời gian cho bé vận động. Con thỏa sức vui vẻ làm điều mình thích, tâm lý bé ít căng thẳng cũng là cách để con phát triển chiều cao đấy mọi người.
 
Thật ra các mẹ cũng không cần phải thúc đẩy chiều cao cho con quá nhanh, bởi vì tăng trưởng hợp lý là cách tăng trưởng ổn định nhất. Sẽ có bé tự dưng cao vọt lên, có bé tăng chiều cao từ từ theo thời gian. Miễn con tăng đều là được, mẹ nhé!

Chúc các con phát triển chiều cao lý tưởng.
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Phương pháp nuôi con 13 tuổi cao 1m65, mẹ nên biết


Hotline: 0888 260 222