11 cách dùng sữa cho trẻ nguy hiểm mà các bậc cha mẹ vẫn thường làm

Sữa là thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, cách dùng sữa cho trẻ sai lầm làm trẻ mãi còi cọc, thấp lùn nếu bạn cho con uống sữa theo 11 cách sau đây

Sữa là thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, cách dùng sữa cho trẻ sai lầm làm trẻ mãi còi cọc, thấp lùn nếu bạn cho con uống sữa theo 11 cách sau đây.

Cho trẻ uống sữa khi đói - cách dùng sữa cho trẻ

Đa phần các bố mẹ thường thấy con đói thì cho con uống sữa ngay để chống đói. Tuy nhiên đây là một cách dùng sữa cho trẻ sai lầm vì một lượng lớn sữa nạp vào dạ dày rỗng gây co bóp mạnh, làm dịch vị tiết ra đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra ngoài, làm mất đi dưỡng chất thiết yếu. Hơn nữa, trẻ uống sữa lúc đói sẽ khiến trẻ mệt mỏi và buổi ngủ hơn, cản trở các hoạt động vui chơi của trẻ.
Các mẹ nên tập cho bé thói quen uống sữa vào bữa phụ, sau bữa ăn khoảng nửa tiếng hoặc lúc bé không quá đói.

Cho bé uống sữa và ăn cháo - cách dùng sữa cho trẻ không an toàn

Các mẹ thường cho bé ăn cháo, sau đó uống thêm sữa để đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, sữa có nhiều vitamin A, nước cơm và cháo có thành phần chủ yếu là tinh bột, khi kết hợp vitamin sẽ bị triệt tiêu. Thiếu vitamin A sẽ rất dễ gây suy nhược cơ thể, trí não chậm phát triển ở trẻ nhỏ, nhất là đối với trẻ sơ sinh.
Các mẹ nên đợi vài tiếng sau khi bé ăn cháo mới tiếp tục cho uống sữa để cơ thể bé hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất từ hai món ăn trên.
 
cách dùng sữa cho trẻ

Cho bé uống sữa và ăn cháo - cách dùng sữa cho trẻ không an toàn

Pha sữa nóng cùng đường - sai lầm trong cách dùng sữa cho trẻ

Khi pha sữa, các mẹ thường cho đường vào cùng với sữa, nước nóng để pha luôn. Nhưng chất lysine trong sữa sẽ phản ứng với đường khi đun nóng, tạo thành chất không có lợi cho cơ thể của bé. Vì vậy chỉ nên cho đường vào sữa ấm hoặc để nguội là tốt nhất, nhiệt độ lý tưởng dao động từ 30-70 độ C.
Bên cạnh đó, các con thích uống ngọt thì cha mẹ thường cho thêm đường vào sữa nhiều hơn so với công thức được hướng dẫn. Cách dùng sữa cho trẻ này là không nên vì quá nhiều đường dự trữ trong cơ thể sẽ có thể gây ra các bệnh như: xơ cứng động mạch, cận thị, sâu răng...

>>> Xem thêm :Các loại thực phẩm “thần kỳ” giúp tăng chiều cao cho trẻ

Cho bé uống quá nhiều sữa cũng không tốt

Sữa là nguồn thực phẩm giàu protein, chất béo, canxi. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, cách dùng sữa cho trẻ, mẹ không nên cho bé uống quá nhiều vì khi được nhận quá nhiều calorie từ sữa, thì bé sẽ biếng ăn, dẫn đến tình trạng thiếu cân ở trẻ. Ngược lại, bé nếu vừa uống nhiều sữa, vừa ăn tốt thì nguy cơ béo phì sẽ rất cao.

Cho trẻ uống sữa đặc

Nhiều mẹ nghĩ rằng cách dùng sữa cho trẻ uống sữa đặc sẽ giúp trẻ hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn, no lâu hơn. Nhưng đây là cách cho bé uống sữa làm hại bé. Nếu sữa quá đặc, bé sẽ bị thiếu nước hoặc sinh ra táo bón, chán ăn, bỏ ăn... thậm chí có bé bị xuất huyết ruột cấp tính. Vì vậy, pha sữa cho các bé thì cần tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất để bé có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất, đảm bảo sự cân bằng lượng nước và sữa.

Kết hợp sữa với trái cây - cách dùng sữa cho trẻ sai cách

Nhiều mẹ sử dụng trái cây thái nhỏ hoặc nước ép trái cây trộn với sữa cho bé uống sẽ giúp trẻ hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn đặc biệt là các loại vitamin và vi chất tự nhiên có trong trái cây. Trái cây kết hợp với sữa sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng vốn có trong một số loại trái cây có tính axit như cam, chanh, quýt, bưởi, xoài...
Các mẹ nên cho trẻ ăn hoặc uống nước ép trái cây sau khi uống sữa 30 phút

Bảo quản sữa trong tủ lạnh hay bình ủ ấm - cách dùng sữa cho trẻ sai lầm

Nhiều trẻ biếng ăn nên dù là một lượng sữa nhỏ cũng phải uống nhiều lần mới hết vì vậy mẹ thường bảo quản sữa trong tủ lạnh hay bình ủ ấm. Tuy nhiên, trong cách dùng sữa cho trẻ, việc bảo quản này không có tác dụng ngăn ngừa vi trùng. Sức đề kháng của trẻ còn yếu nên chỉ nên pha sữa một lần một ít, cho trẻ uống hết rồi lại pha tiếp không nên để sữa thừa lại nhiều lần.
 
cách dùng sữa cho trẻ

Bảo quản sữa trong tủ lạnh hay bình ủ ấm - cách dùng sữa cho trẻ sai lầm

Thêm socola vào sữa:

Nhiều mẹ vì con thích ăn socola hay muốn tạo vị thơm cho sữa để kích thích trẻ uống nhiều hơn bằng cách cho thêm socola vào sữa. Nhưng cách dùng sữa cho trẻ này sẽ làm cho canxi trong sữa sẽ phản ứng hóa học với oxalate trong socola, tạo thành hợp chất canxi oxalate không có lợi cho sức khỏe của trẻ, thậm chỉ có thể khiến tóc trẻ bị khô, bị tiêu chảy hoặc những phản ứng ngoài không mong muốn khác.

Cho bé uống nhiều loại sữa cùng một lúc - cách dùng sữa cho trẻ không đúng

Nhiều mẹ vì tâm lý không biết sữa nào tốt hơn nên cho con uống nhiều loại sữa cùng lúc. Việc làm này là hại con vì uống nhiều loại sữa lẫn lộn không chỉ làm trẻ thừa chất, bị dị dứng mà còn dễ gây ra rối loạn tiêu hóa.
Mẹ nên cho con uống loại sữa cố định mà bé thích, hợp với bé. Nếu sữa không phù hợp với tình hình phát triển của bé thì mới đổi.

Uống sữa với thuốc -cách dùng sữa cho trẻ cần bỏ ngay

Trẻ nhỏ thường sợ uống thuốc nên các mẹ cách dùng sữa cho trẻ thường cho bé uống thuốc cùng với sữa. Nhưng sữa sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ hấp thu thuốc của cơ thể, làm nồng độ thuốc trong máu giảm thấp một cách đột ngột. Canxi, magie và các nguyên tố vi lượng khác nhau phản ứng với thành phần của thuốc, tạo hợp chất gây hại cho cơ thể bé.
Chỉ nên cho bé uống sữa trước hoặc sau khi uống thuốc 1-2 tiếng.

Để bé vừa nằm vừa uống sữa - cách dùng sữa cho trẻ có thể gây tử vong

Việc cho bé vừa nằm vừa uống sữa là cách dùng sữa cho trẻ phổ biến của các mẹ. Tuy nhiên việc này lại vô cùng nguyên hiểm, gây hại lớn đến bé. Việc vừa nằm vừa uống sữa, dễ khiến trẻ bị trào ngược dạ dày. Khi uống sữa ở tư thế nằm, bé bị nôn trớ, chất nôn dễ trào vào đường thở gây sặc ở bé. Nếu không kịp thời phát hiện có thể khiến bé tử vong.
Để cho bé có thể phát triển toàn diện, vững chắc thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên cho con uống sữa bằng 11 cách dùng sữa cho trẻ trên là làm hại con.

Ngoài sữa, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tốt cho con, giúp bổ não, tăng chiều cao, nâng cao sưc khỏe cho trẻ

Xem chi tiết sản phẩm tại đây >>> Vitamin DHA 525mg hộp 90 viên

Vitamin DHA 525mg hộp 90 viên là sản phâm được tin tưởng và sử dụng tại Nhật Bản, có công dụng cải thiện trí nhớ hiệu quả, giúp ổn định và lưu thông điều hòa nhịp tim, tăng cường trí nhớ, chữa tiền đình rất tốt.

 Xem chi tiết sản phẩm tại đây >>> Super Power Neuro Max

Super Power Neuro Max  là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ giúp tăng cường chuyển hóa tế bào não, lo âu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, giúp hỗ trợ tăng cường trí nhớ, điều trị rối loạn, thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu não…

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • 11 cách dùng sữa cho trẻ nguy hiểm mà các bậc cha mẹ vẫn thường làm


Hotline: 0888 260 222