Mách mẹ 4 loại thức uống lợi sữa được các mẹ tin dùng

4-loai-thuc-uong-loi-sua
Sau khi sinh xong, một trong những nỗi băn khoăn lo lắng của các bà mẹ là nên ăn đồ ăn, thức uống lợi sữa nào để có nhiều sữa cho em bé bú mà vẫn giữ được da trắng, eo thon thả. Mọi người cùng tham khảo nhé.

Sau khi sinh xong, một trong những nỗi băn khoăn lo lắng của các bà mẹ là nên ăn đồ ăn, thức uống lợi sữa nào để có nhiều sữa cho em bé bú mà vẫn giữ được da trắng, eo thon thả. Mọi người cùng tham khảo nhé.

Những bà mẹ dưới đây cũng có cùng trăn trở như bao bà mẹ khác, mỗi bà mẹ đã tìm ra một bí kíp riêng cho mình và chia sẻ trên diễn đàn, sau đây mình xin tổng hợp lại chia sẻ với các mẹ nhé:

Thức uống lợi sữa của mẹ Thu Dung (Hà Nội) – Uống nước lá vối

Ở miền Bắc các mẹ sau sinh hay uống nước lá vối, nên mình cũng học theo như vậy. Nước lá vối vừa có tác dụng kích sữa mẹ về nhiều cho con bú thoải mái, vừa giải nhiệt cơ thể, giúp thanh lọc gan,  và giảm cân hiệu quả.

Các mẹ có thể uống nước nụ lá hoặc lá vối đã phơi khô hay còn tươi đều được nhé.

Cách nấu và uống nước lá vối như sau:

- Mẹ xắt nhỏ lá vối, phơi khô rồi đem đun thành trà, uống mỗi ngày hoặc dùng lá vối tươi, nụ vối hãm lấy nước uống.

- Nước lá vối có thể dùng thay như nước uống hàng ngày.

Không chỉ là thức uống lợi sữa, nước lá vối còn giúp thanh lọc cơ thể, đầy bụng, chữa khó tiêu, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt… Nước lá vối khi nấu lên sẽ có màu nâu nhạt, vị đắng nhè nhẹ, nuốt vào cổ họng thấy hơi ngòn ngọt.

Thức uống lợi sữa của mẹ Hoàng Lan (Quận 9) – Uống nước gạo lứt

Nhà mình có 3 bà chị gái, mỗi lần các chị sinh thì mẹ mình đều rang gạo lứt cho uống. Mẹ  bảo gạo lứt vừa có công dụng giảm cân, thanh lọc cơ thể, đẹp da, và còn là thức uống lợi sữa cho con bú. Hơn thế, uống nước gạo lứt đều đặn sẽ làm sữa mẹ thơm hơn, thêm bổ dưỡng, rất tốt cho sự phát triển của bé nữa nhé! Bởi vậy, sau khi sinh con mình cũng học theo uống gạo lứt và thấy thật hiệu quả thật các mẹ ạ! Mình không chỉ có nhiều sữa cho con ti đâu nhé, mà sữa còn rất nhiều vắt ra chất đầy tủ lạnh nữa kìa.

Nước gạo lứt chị em có thể dùng thay nước uống hàng ngày.

 4 loại thức uống lợi sữa

Thức uống lợi sữa số 1

>>> Xem thêm : Học Minh Hà vợ Ca sĩ Lý Hải cách bảo quản và trữ sữa mẹ


Cách nấu như sau:

- Các mẹ lựa chọn gạo lứt còn nguyên vỏ cám, cho lên chảo rồi rang thơm (chừng 5 – 7 phút), để nguội sau đó bỏ vô hũ dùng dần.

- Mỗi lần chị em nấu, lấy ra khoảng 3 muỗng cà phê gạo lứt pha cùng 3 lít nước, nấu đến khi gạo nhừ, rồi chắt lấy nước để uống, bỏ bã.

Thức uống lợi sữa của mẹ Văn Đào (Vũng Tàu) - Uống sữa ấm

Do tình trạng sức khỏe mình không tốt, nên khi mang thai chỉ tăng có 6kg, sau sinh do bé nhà mình khó, hay khóc mình sụt ký rất nhanh, nhiều nên mình rất lo lắng không có sữa cho bé bú. Ngoài chế độ ăn dinh dưỡng nhiều canh (chủ yếu là canh rau thìa là, nước luộc rau lang, canh rau ngót..) mình còn tích cực uống sữa đều đặn nữa, cũng nhờ đó mà nguồn sữa cho con bú của mình luôn dồi dào. Bên cạnh đó, mình cũng cảm thấy cân nặng tăng lên, cơ thể mình khỏe mạnh hơn, và các vết thương cũng nhanh phục hồi hơn.


Thức uống lợi sữa số 2


Cách uống để có nhiều sữa:

Trước khi cho bé ti khoảng 30 phút, mình pha một cốc sữa nóng rồi uống ( mẹ dùngsữa bột hoặc sữa bò đều được), làm vậy đều đặn sữa ra rất nhiều và rất chất đấy.

Lưu ý mẹ nào mới sinh xong thì không nên uống sữa tươi vì rất dễ bị đau bụng lắm nhé!

Nếu chị em nào sợ tăng cân thì không nên uống sữa trước khi đi ngủ, chỉ uống buổi sáng trước khi cho con bú thôi.

Thức uống lợi sữa của mẹ Thủy Trúc (Bình Dương) - Uống nước chè vằn

Chị Thủy Trúc kể: Mình có người bạn vừa sinh con năm ngoái, uống trà vằn sau sinh nên có rất nhiều sữa cho con bú hơn nữa lại giảm cân nhanh nên khi sinh mình cũng áp dụng, thì thấy thật hiệu quả. Theo bạn nói và mình tìm hiểu trong sách vở, chè vằn được ví xem như một loại dược liệu rất tốt cho phụ nữ sau sinh, vừa lợi sữa, vừa giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe, cho làn da hồng hào, mịn màng. Bên ạnh đó chè vằn còn có tác dụng kháng khuẩn, nhanh lành vết thương nữa nhé.


4 loại thức uống lợi sữa

Thức uống lợi sữa số 3


Cách làm như sau:

Lá chè tươi mua về đem rửa sạch, để cho ráo nước, cắt nhỏ phơi khô để dành nấu nước uống dần. Hoặc chị em có thể nấu từ lá chè tươi.

Các mẹ dùng 1-2 nắm chè vằn khô, cho vào nồi đun sôi 15 phút để tinh chất trong trà tiết ra hết. Nước chè thành phẩm sẽ có màu vàng đậm, có mùi thơm dễ chịu, uống ngọt mát.

Lưu ý nước chè càng đặc lượng sữa tiết càng nhiều nhưng hơi khó uống, các mẹ có thể pha loãng để dễ uống hơn. Có thể uống thay nước hằng ngày.

Dùng nước chè khi còn đang nóng thì tốt hơn, hoặc các mẹ có thể nấu xong rồi cho vào bình cách thủy để dùng dần. Có thể tái sử dụng chè vằn bằng cách để ráo bã rồi cho vào trong tủ lạnh để bảo quản, khi nào muốn uống lấy ra đun lại và dùng.

Bên cạnh những loại thức uống lợi sữa trên, mỗi ngày các mẹ đang cho con bú cũng nên uống khoảng 1,5 - 2 lít nước lọc ấm, việc uống nước này giúp cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn, có nhiều sữa hơn đồng thời giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn do cơ thể được cung cấp đầy đủ nước.

 


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Mách mẹ 4 loại thức uống lợi sữa được các mẹ tin dùng


Hotline: 0888 260 222