Cách Trị Nhiệt Miệng Hiệu Quả Chỉ Sau 1 Đêm Của Giáo Sư Tất Lợi

bai-thuoc-tri-khoi-nhiet-mieng-sau-1-dem
Với bài thuốc trị nhiệt miệng sau các bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu, sưng tấy đau rát, đảm bảo dễ chịu ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

 Với bài thuốc trị nhiệt miệng sau các bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu, sưng tấy đau rát, đảm bảo dễ chịu ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Mùa hè đến, căn bệnh nhiệt miệng đang trở nên rất phổ biến và đáng sợ đối với mọi người. Thời tiết nóng bức cộng với nhiệt miệng khiến cho chúng ta đau rát khó chịu, không thể ăn uống gì được. Nếu bạn đang mắc phải bệnh nhiệt miệng này thì không cần phải quá lo lắng, sau đây mình xin giới thiệu một cách trị nhiệt miệng rất hiệu quả, khỏi ngay chỉ sau 1 đêm sử dụng.

Bệnh nhiệt miệng đau rát khó chịu

Đợt tết vừa rồi, gia đình mình sum họp, mọi người cười nói ăn uống rất vui vẻ, riêng với cô mình thì cứ ngồi ôm miệng, vì những vết lở loét lan cả trong họng, miệng lúc nào cũng há ra khó chịu, mặt mũi nhăn nhó, hốc hác. Chỉ mới vài hôm bị cô sụt cân rất nhanh, lúc nào cũng thấy khó chịu nên ăn tết không vui vẻ.

Cũng may trong dịp tết vừa rồi có một chú mình đến nhà chơi, thấy cô bị như vậy, ông chỉ cách trị nhiệt miệng bằng việc bảo mấy đứa cháu chạy đi hái một ít lá bàng non hoặc lá bàng bánh tẻ về nấu nước lên cho cô súc miệng. Thật là kỳ diệu, chỉ lần đầu tiên súc miệng qua 1 đêm là cô mình đã thấy hết sưng đau, đến lần thứ 3 thì là đã khỏi hẳn khuôn mặt cô hồng hào và ăn uống trở lại được như bình thường.

Theo ông chú mình thì đây là bài thuốc có từ lâu của giáo sư Tất Lợi đã chữa trị nhiệt miệng thành công cho rất nhiều người, nên độ tin cậy được đảm bảo. Giáo sư Tất Lợi đã có khoảng  hơn 150 công trình nghiên cứu khoa học và cũng là người viết cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” được bạn đọc hoan nghênh đón đọc và giới khoa học đánh giá cao. Bài thuốc trị nhiệt miệng của giáo sư Tất Lợi rất hiệu quả. 

Biểu hiện và tác hại của bệnh nhiệt miệng

Nhiệt miệng là những vết loét màu trắng xuất hiện ở miệng, xung quanh là viền đỏ, sưng đau. Vết loét tùy ở từng trường hợp mà có thể nhỏ hay. Thông thường vết loét chỉ ở mức vài mm. Có trường hợp người bị mọc rất nhiều vết loét 1 lúc, thậm chí là những vết loét to. Thời gian các vết loét này hình thành và biến mất là khoảng từ 10-15 ngày. Đây là khoảng thời gian gây nhiều khó chịu và đau rát cho người bệnh.

Nhiệt miệng gây nhiều tác hại cho cơ thể:

- Việc đau đớn dẫn đến nhiều khó khăn trong ăn uống, thậm chí nhiều người còn không thể ăn uống gì khi bị nhiệt miệng. Điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bị bệnh.

-  Bên cạnh việc đau đớn, ăn uống kém, nhiệt miệng có thể gây tình trạng hôi miệng, hạn chế giao tiếp cho người bệnh.

Để nhanh chóng thoát khỏi những khó khăn này, người bị cần tìm cách trị nhiệt miệng hiệu quả cho mình. Bài thuốc trị nhiệt miệng của giáo sư Tất Lợi như sau:

Nguyên liệu cần có cho cách trị nhiệt miệng sau 1 đêm

Nguyên liệu của bài thuốc trị nhiệt miệng nhanh này rất đơn giản và dễ tìm đó là lá bàng. Chọn nguyên liệu bạn chú ý chọn lá bàng non hoặc lá bàng bánh tẻ: số lượng tùy vào vết thương bị nhiều hay ít, nếu trường hợp lở miệng do nhiệt mỗi lần chỉ cần 1 nắm lá bàng to.

Các thực hiện cách trị nhiệt miệng sau 1 đêm

Bước 1: Lá bàng lấy về rửa sạch, để ráo nước sau đó cho lá bàng vào nồi rồi đun sôi với nước rồi để lửa liu riu khoảng nửa tiếng cho các chất trong lá ngấm hết vào nước.

 

Trị khỏi nhiệt miệng sau 1 đêm với lá bàng 

Bước 2: Tiếp đó vớt bỏ phần lá ra, lấy 1/2 nước mới nấu cho vào phích để giữ nóng, chỗ nước còn lại chờ nguội ấm thì ngậm hoặc dội vào vết thương. Nếu vết lở loét ở những chỗ khác không phải ở miệng, thì khi nước nguội các bạn pha thêm chỗ nước đã giữ nóng trong phích vào dần dần để vết lở loét luôn được ngâm trong nước ấm.

Với bài thuốc trị nhiệt miệng của giáo sư Tất Lợi này, sau khi ngâm nước lá bàng các bạn thấm bằng khăn sạch hoặc để tự khô (tuyệt đối không được rửa vết thương bằng nước khác) rồi bôi thuốc cần thiết phụ thuộc vào bệnh hoặc thuốc do bác sĩ kê đơn (ví dụ xanh metilen, thuốc mỡ kháng sinh…).

Lưu ý với bài thuốc trị nhiệt miệng

Trong những ngày trị nhiệt miệng bằng ngậm nước lá bàng, răng miệng các bạn sẽ bị vàng, bạn đừng lo lắng, do nhựa lá bàng tiết ra bám vào răng miệng gây vàng răng. Sau liệu trình, điều trị hết nhiệt miệng sẽ hết bị vàng. Bài thuốc này, các chị em cũng có thể áp dụng cho trẻ nhỏ nhé, nhưng nhớ cẩn thận và nhiệt độ nước phải ấm hơn nha. Ngoài ra, nước lá bàng còn giúp trị viêm họng và sâu răng rất tốt.

Mách thêm cách trị nhiệt miệng nhanh với các loại rau đơn giản

Bên cạnh bài thuốc ở trên, việc giải nhiệt cơ thể cũng là một cách mà bạn nên chú ý để trị nhiệt miệng. Bạn có thể tham khảo một số mẹo sau bằng việc tận dụng các loại rau đơn giản rẻ tiền dưới đây để trị nhiệt miệng.

Trị nhiệt miệng với rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau có tính mát và sử dụng hiệu quả cho việc trị nhiệt miệng. Cách thực hiện rất đơn giản. Rau diếp cá sau khi bỏ phần lá úa và phần già cỗi, bạn lấy 1 nắm rau diếp cá giã nát hoặc xay ra ép lấy nước cốt để uống hàng ngày (có thể dùng cả phần thân diếp cá nữa). Dùng nước diếp cá này uống 2-3 lần trong ngày, dùng liên tiếp trong 3 ngày là khỏi.

Nếu bạn không có thời gian để giã, bạn có thể sắc lấy nước uống, cho vào bình. Bạn có thể đem đi làm, uống dần mà hiệu quả cũng không kém.

Rau ngót trị nhiệt miệng nhanh chóng

Bài thuốc trị nhiệt miệng bằng rau ngót cũng cực kỳ đơn giản. Nguyên liệu cần có là rau ngót và mật ong. Bạn dùng rau ngót ép lấy nước cốt, cho vài giọt mật ong vào. Dùng tăm bông thấm hỗn hợp rau ngót, mật ong vào những vết loét nhiệt miệng.

Ngày làm 2-3 lần, trong khoảng 2-3 ngày là khỏi. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp ăn canh rau ngót, mồng tơi, rau đay hàng ngày để tăng tính giải nhiệt cho cơ thể. Việc này giúp hỗ trợ điều trị nhiệt miệng có hiệu quả nhất.


Chữa nhiệt miệng hiệu quả với rau ngót 

Rau húng chó là bài thuốc trị nhiệt miệng hiệu quả

Nếu có sẵn rau húng chó, bạn có thể hái vài lá húng chó, rửa sạch rồi nhai kĩ, sau đó nhấp vài ngụm nước lạnh. Nếu bạn cảm thấy thích mùi vị rau húng, thấy nó dễ uống thì bạn có thể nuốt cả bã hoặc nhổ đi cũng được. Mỗi ngày ăn khoảng 5-6 lần như vậy thì sau 3-5 ngày bệnh nhiệt miệng sẽ nhanh chóng khỏi.

Bên cạnh sử dụng các bài thuốc trị nhiệt miệng nêu trên bạn cũng lưu ý vệ sinh răng miệng một cách tích cực để ngăn ngừa và chữa trị nhiệt miệng. Bổ sung chất dinh dưỡng, các món ăn giải nhiệt để tránh cơ thể bị nóng gây nhiệt miệng.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cách Trị Nhiệt Miệng Hiệu Quả Chỉ Sau 1 Đêm Của Giáo Sư Tất Lợi


Hotline: 0888 260 222