Bật mí các cách trị mụn mủ ở mặt tại nhà an toàn và hiệu quả nhất

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả
Mụn mủ không bỏ sót bất kỳ ai, nó làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn khiến bạn mất tự tin. Bên cạnh đó mụn hình thành và phát triển còn gây ra một loạt các vấn đề về da. Không chỉ có vậy, nếu mụn mủ không được xử lý kịp thời sẽ để lại những hậu quả khôn lường cho cả làn da và sức khỏe của bạn.

Những chiếc mụn mủ mọc ở mặt là nỗi ảm ảnh của mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả nhất như thế nào? Hãy áp dụng những cách trị mụn mủ hiệu quả ở mặt dưới đây nha bạn.

1. Mụn mủ là gì? 

Mụn mủ là loại mụn nhỏ xuất hiện trên da, bên trong chứa chất lỏng hoặc mủ. Thường mọc ở trên khuôn mặt, ngực, vai, cổ, nách, vùng mu, đường chẻ tóc,…

Mụn mủ ban đầu có màu trắng, nhưng khi viêm nhiễm càng nặng nó càng trở nên bị sưng đỏ và đau rát

Tình trạng bị mụn mủ là dạng trứng cá ở mức độ nặng, được gây ra bởi sự mất cân bằng hoặc thay đổi nội tiết tố bên trong của cơ thể.

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả 

Cách trị mụn mủ sưng đỏ ở mặt an toàn 

2. Nguyên nhân gây ra mụn mủ?

Nguyên nhân gây ra mụn mủ là do các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các tế bào da chết, bị bã nhờn và bụi bẩn. Lâu ngày tích tụ này tạo thành nơi ẩn trú cho vi khuẩn, chúng tấn công gây viêm, nhiễm trùng, kết quả là mụn mủ.

Do sự thay đổi nội tiết tố: Các hormone sinh dục tăng cao khi tới giai đoạn tuổi dậy thì khoảng từ 14-23 tuổi, hay chị em phụ nữ khi đến thời kỳ kinh nguyệt, hoặc tiền mãn kinh, khi đó tuyến bã nhờn dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết, làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn.

Do hoạt động giữ gìn vệ sinh cá nhân: Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đặc biệt vùng da mặt là nguyên nhân khiến mụn mủ hình thành. Các đồ dùng như: chăn, gối, điện thoại, hay tóc tiếp xúc trực tiếp với da mặt nhiều nhất dính bụi bẩn và từ đó sinh ra mụn. Đặc biệt, thói quen trang điểm thường xuyên sẽ gây bít lỗ chân lông đồng thời việc không tẩy trang gương mặt kỹ càng sẽ khiến da của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng, làm cho tình trạng mụn mủ mọc nhiều hơn.

Do căng thẳng, stress: Đầu óc thường xuyên phải chịu áp lực, luôn có cảm giác căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến lượng hormone trong cơ thể mất cân bằng sẽ gây ra mụn mủ.

 cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

Tình trạng bị mụn mủ xảy ra trên khuôn mặt   

Do chế độ ăn uống không khoa học: Thức khuya, ngủ không đủ giấc, stress kéo dài hay việc uống quá ít nước, ăn nhiều thực phẩm có chứa dầu mỡ, đồ cay nóng, hay uống nhiều rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga, cũng là một nguyên nhân gây ra mụn mủ.

Do ô nhiễm môi trường: việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hay thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm nhưng không sử dụng các sản phẩm bảo vệ sẽ khiến cho làn da của bạn xuất hiện nhiều mụn hơn và nó có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Tùy vào mức độ phát triển của mụn bạn đang gặp phải, mà mụn có thể hết đi bằng cách vệ sinh và chăm sóc da thường xuyên.

Nếu mụn mủ xuất hiện bạn cần phải xử lý sớm. Nếu không, để đến khi mụn sưng đỏ, gây đau nhức và ngứa thì chứng tỏ tình hình đã trở nên nghiêm trọng hơn. Và mặc dù sau đó mụn sẽ được chữa khỏi nhưng sẹo do mụn thì sẽ để lại trên da gây mất thẩm mỹ.

Nếu có dấu hiệu nôn, tiêu chảy, sốt và rất đau ở vùng da bị mụn mủ; bạn cần phải đi cấp cứu ngay lập tức.

3. Cách điều trị mụn mủ sưng đỏ ở mặt tại nhà

Ngày nay có rất nhiều các cách trị mụn mủ khác nhau và đem lại kết quả cũng khác nhau. Tổng hợp lại có 2 cách trị mụn chung là trị mụn bằng thiên nhiên và trị mụn bằng các sản phẩm trị mụn.

Tuy trị mụn bằng thiên nhiên mang lại cho mọi người cảm giác yên tâm, không gây tác dụng phụ mà lại tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả mang lại khá chậm, cần thời gian. 

Còn sử dụng các sản phẩm trị mụn lại mang lại kết quả nhanh hơn, nếu bạn lo ngại về độ an toàn cũng như sợ những phản ứng phụ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về viên uống trị mụn. Sẽ trị mụn từ sâu bên trong, cân bằng nội tiết tố, giúp bạn ngăn ngừa mụn quay trở lại.

3.1 Cách trị mụn mủ ở mặt bằng thiên nhiên hiệu quả

3.1.1. Điều trị mụn mủ bằng trà xanh

Trà xanh có nhiều công dụng rất tốt cho da, giúp kháng khuẩn, giảm viêm, ngăn ngừa vi khuẩn, giảm mủ và hạn chế sự phát triển của mụn. Chính vì thế trà xanh thành phần giúp trị mụn vô cùng hiệu quả.

Hằng ngày, bạn hãy lấy trà xanh xay nhuyễn, ép lấy nước, rồi dùng tăm bông thấm nước trà xanh để chấm lênh những nốt mụn rồi rửa lại mặt sau 20 phút. Áp dụng cách trị mụn mủ trên mặt này 2 – 3 lần mỗi ngày, những nốt mụn của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Điều trị mụn mủ, mụn bọc và các loại mụn với trà xanh

Điều trị mụn mủ, mụn bọc và các loại mụn với trà xanh

3.1.2. Trị mụn mủ bằng nha đam

Nha đam được coi là vị cứu tinh trong làm đẹp, có tác dụng làm mịn da, giúp trẻ hóa làn da, cung cấp collagen tự nhiên cho cơ thể. Trong nha đam có chứa chất chống oxy hóa cao, chất kháng khuẩn và kháng viêm mạnh nên điều trị mụn hiệu quả.

Đầu tiên, bạn lấy nha đam và dưa leo rửa sạch và ép lấy nước, với mỗi dung dịch bạn lọc thật kĩ qua vải bông mịn. Sau đó, bạn đập trứng gà, cho 2 thìa nha đam, 3 thìa dung dịch dưa leo và 2 thìa cà phê đường với 1 ít bột mì vào đánh thật kĩ, tạo thành hồ dính. 

Trị mụn mủ mụn bọc với nha đam

Trị mụn mủ mụn bọc với nha đam

Bạn đắp mặt nạ này lên mặt 30 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau 1 tuần áp dụng bạn sẽ thấy mụn giảm sưng đỏ, tiêu nhân mụn, bong tróc và hết mụn.

3.1.3. Trị mụn mủ bằng khoai tây

Khoai tây có thể trị mụn mủ hiệu quả bởi vì có chứa nhiều chất khoáng, vitamin cùng với phytochemical như carotenoids, phenol tự nhiên.

Để trị mụn bạn có thể luộc khoai tây lên, xay nhuyễn, trộn với bột yến mạch và đắp lên mặt, khoảng 20 phút sau bạn rửa sạch bằng nước. Sau vài tuần thực hiện bạn sẽ thấy mụn giảm đáng kể.

Dưỡng da trị mụn hiệu quả bằng khoai tây

Dưỡng da trị mụn hiệu quả bằng khoai tây

3.1.4. Cách trị mụn mủ và vết thâm bằng mật ong

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu tốt trong làm đẹp da, nó chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên đồng thời còn có thể làm đẹp da, giúp da sáng mịn và sạch mụn.

Cách thực hiện: Sử dụng mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ, với liều lượng sử dụng 1 ít mật ong nguyên chất, thoa đều nhẹ nhàng lên vùng da có mụn mủ, cố gắng đừng để mụn mủ bị vỡ ra, để mặt nạ này qua đêm và sáng dậy thì rửa sạch lại với nước sạch.

Mẹo trị mụn mủ với mật ong nguyên chất

Mẹo trị mụn mủ với mật ong nguyên chất

3.1.5. Chữa trị mụn bằng chanh

Cách trị mụn mủ tại nhà hiệu quả bằng chanh rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà sát mặt cắt lên vùng da bị mụn mủ, mát xa thật nhẹ nhàng và chậm để các dưỡng chất của chanh thấm sâu xuống da. 

Chất Axit nhẹ tự nhiên có trong chanh có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây nên mụn mủ nhanh chóng, còn vitamin C thì giúp làm khô mụn, giảm sưng và viêm của tình trạng mủ.

Xử lý mụn và vết thâm hiệu quả với chanh

Xử lý mụn và vết thâm hiệu quả với chanh

Bạn chỉ cần để nước cốt chanh thấm qua da và để yên trong vòng 20 phút rồi sửa mặt lại với nước sạch thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng cách trị này bạn sẽ thấy được kết quả đáng ngờ, các nốt mụn mủ sẽ giảm sưng, giảm viêm đáng kể.

3.1.6. Hết mụn với cà chua

Cũng giống như các loại trái cây có sắc đỏ khác, cà chua có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Nhờ trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin như A, C, B1, B2 cùng chất sắc, kẽm và kali mà cà chua có tác dụng làm dịu mát làn da, cung cấp độ ẩm cho da, và cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết, làm hạn chế tình trạng viêm nhiễmsưng tấy của mụn mủ, mụn bọc.

Rất đơn giản là bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả cà chua chín đỏ, sau đó rửa sạch rồi cắt cà chua thành từng lát mỏng. Bạn dùng các lát cà chua đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn mủ. Việc đắp cà chua trực tiếp như thế sẽ giúp các dưỡng chất và vitamin có trong cà chua hấp thụ qua da tốt nhất.

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

Cách trị mụn mủ trên mặt bằng cà chua

Ngoài ra cà chua sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm giảm sự viêm nhiễm và nguyên nhân gây mụn mủ. Vì thế việc đắp cà chua là cách trị mụn mủ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

3.1.7. Trị mụn bằng tỏi

Tỏi là cách trị mụn mủ tại nhà hiệu quả nhất đấy. Vì tỏi có chứa nhiều thành phần hoạt tính có tính năng kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên nhất, làm giảm tình trạng sưng viêmbưng mủ của mụn nhanh chóng nhất. 

Ngoài ra tỏi còn có khả năng loại bỏ được các chất dơ, bụi bẩn và vi khuẩn ẩn nấp từ tận sâu bên trong lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa sự hình thành của các yếu tố gây mụn. Bên cạnh đó, tỏi còn giúp kích thích tuần hoàn máu tốt, hỗ trợ tái tạo hình thành tế bào da mới, ngăn ngừa để lại sẹo và làm mờ vết thâm nhanh chóng. 
 

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

Cách trị mụn mủ ở mặt tại nhà bằng tỏi

Vì thế mà tỏi chính là mẹo trị mụn mủ sưng đỏ ở mặt tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3.1.8. Sạch mụn với cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có công dụng ngăn ngừa ung thư, đau tim, làm mắt thêm sáng, hỗ trợ tiêu hóa, giúp răng khỏe …Vitamin A có nhiều trong cà rốt giúp bảo vệ lớp biểu bì trên da, hỗ trợ các tế bào phát triển mô mới, nuôi dưỡng da, chống lại mạnh mẽ các tia cực tím và cải thiện làn da của bạn một cách nhanh chóng. 

Còn vitamin C có trong cà rốt lại có tác dụng làm trẻ hóa làn da, làm se khít lỗ chân lông, chống viêm, kháng khuẩn, chống nhăn và làm chậm quá trình lão hóa, giúp các vết sẹo mau lành và mờ do mụn gây ra. Chính vì vậy mà cà rốt là một trong những cách trị mụn mủ tại nhà hiệu quả nhất.

Cà rốt tốt cho da và ngăn ngừa mụn hiệu quả

Cà rốt tốt cho da và ngăn ngừa mụn hiệu quả

Bạn có thể ăn trực tiếp cà rốt hằng ngày chung với các thực phẩm khác, việc ăn cà rốt là rất tốt sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả. Còn không thì bạn có thể ép nước cà rốt để uống, còn bã của cà rốt thì bạn đắp lên vùng da bị mụn mủ, mỗi ngày thực hiện một lần thì các vết mủ của mụn sẽ không còn, mụn xẹp hẳn, mụn sẽ không còn sưng to và gây ngứa.

3.1.9. Cách trị mụn mủ với lá mùng tơi

Mồng tơi không chỉ là loại rau tốt cho sức khỏe mà còn mang đến hiệu quả điều trị mụn mủ, mụn bọc nhanh chóng. Rau mồng tơi có tính mát, chứa nhiều vitamin A và khoáng chất thiết yếu thích hợp cho việc điều trị mụn trên da.

Để trị mụn với lá rau mồng tơi chỉ cần chuẩn bị 1 nắm rau mồng tơi, rửa sạch, để ráo nước. Cho vào ½ thìa muối ăn và giã nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn, các vết mụn sẽ nhanh chóng khô, thu cồi và hạn chế tình trạng viêm hiệu quả. Sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước và thực hiện đều đặn tuần 2 lần sẽ mang đến kết quả nhanh chóng.

Mùng tơi trị mụn mủ hiệu quả

Mùng tơi trị mụn mủ hiệu quả

3.1.10. Điều trị mụn mủ, mụn bọc với lá sen

Lá sen có tác dụng làm mát, kháng viêm, tiêu độc và làm mờ thâm mụn hiệu quả. Đối với mụn mủ lá sen có thể làm tiêu mụn , thu nhỏ cồi và đẩy chúng lên bề mặt da nhanh chóng. Trị mụn mủ với lá sen khá đơn giản, có thể xay nhuyễn lá sen và đắp trực tiếp lên da.

Hoặc xay lá sen và thu lấy phần nước cốt, thoa trực tiếp lên vùng da mụn, sau 15 phút rửa sạch với nước. Không chỉ giúp trị mụn nhanh, lá sen còn giúp da sáng mịn và bật tông nhanh.

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

Cách trị mụn mủ ở mặt bằng lá sen

3.1.11. Cách trị mụn mủ sưng đỏ ở mặt bằng quả bơ

Có thêm một cách trị mụn mủ tại nhà hiệu quả nữa mà mọi người ít được biết đến nhưng lại hiệu quả đó chính là quả bơ. 

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất khác như là canxi, kali, magie.. vì thế mà quả bơ có tác dụng hữu hiệu trong việc chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa, loại bỏ các tế bào da chết, hạn chế vi khuẩn xâm nhập và phá hoại cấu trúc da, giúp da khỏe mạnh và tái tạo lại nhanh chóng. 

Quả bơ không chỉ có tác dụng trong việc điều trị mụn mủ trắng, mụn bọc và nó còn có thể xóa mờ các vết thâm nám và chống sẹo rỗ hiệu quả.


>>> Xem thêm video: Cách trị mụn bọc mủ bằng thiên nhiên

3.2. Cách trị mụn tận gốc từ bên trong bằng viên uống trị mụn

3.2.1. Viên uống trị mụn trứng cá PAIR 

Viên uống trị mụn trứng cá Pair đặc trị mụn trứng cá, khô da, viêm da, phát ban, lở loét… sạm nắng đã hình thành trên bề mặt da. Ngăn ngừa tuyệt đối sự tích tụ melanin từ sâu bên trong lớp biểu bì da, bảo vệ da suốt cả ngày hoạt động. Đây là sản phẩm trị mụn Nhật Bản, do hãng Lion sản xuất. 

Trị mụn Pair 112 viên được chiết xuất từ các thành phần thảo dược, vừa tốt cho làn da, sức khỏe, có tác dụng phòng trị mụn hiệu quả, lại an toàn cho người dùng. Sản phẩm cũng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu Nhật Bản, đảm bảo chất lượng và độ an toàn ở mức cao nhất. 

Viên trị mụn Pair hiện được yêu thích tại Nhật và rất nhiều quốc gia khác. Sản phẩm trị mụn này dành cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên.

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

Click xem ngay: Viên uống trị mụn Pair 112 chính hãng

Review viên trị mụn Pair từ người dùng:

Nhật Lệ:

Mình bị mụn trứng cá khá nặng, dùng kem không ăn thua nên tìm đến một loại thuốc uống. Mình đã được chị bạn giới thiệu viên trị mụn Pair của Nhật này, mặc dù nó không phải là thuốc nhưng chính Pair đã giúp mình chữa mụn thành công. Mình uống 2 hộp thì mụn lặn gần hết, không mọc lại, da nhanh chóng lành lặn và đẹp lên. Trong quá trình uống cũng không gặ phản ứng phụ. Thật sự rất cảm ơn chị bạn của mình cũng như viên trị mụn Pair này. Mọi người bị mụn nên uống viên trị mụn của Nhật này.

Mai Hoa:

Em cũng đang uống Pair đây ạ, được hơn 2 tuần và có vẻ đỡ đi hẳn rồi, mụn khô nhanh, không để lại thâm sẹo/ Sản phẩm dạng viên nên rất dễ uống, sẽ kiên trì để có kết quả tốt nhất.hihi

Lien Huong Nguyen:

Mình thấy nếu tìm viên uống trị mụn thì mọi người nên dùng viên trị mụn Pair Nhật Bản này. Trước mình bị mụn khá nặng sau uống viên Pair này mụn bay đi hết, đến giờ da rất ít khi lên mụn, chỉ một 2 cái không đáng kể. Sản phẩm này của Nhật rất uy tín, dùng chất lượng và an toàn. Mua hàng chính hãng để đạt được kết quả tốt nhất.

3.2.2. Viên uống trị mụn trứng cá Hythiol-B

Viên uống trị mụn trứng cá Hythiol-B là một trong những sản phẩm đang được tin tưởng tại Nhật Bản bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Viên uống Hythiol-B được bào chế với những hợp chất hiệu quả giúp đánh tan những đốm mụn kẻ thù đáng ghét trên da của bạn, hơn nữa còn có công dụng làm trắng da trị nám, tàn nhang, làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Cách dùng viên trị mụn Hythiol-B Nhật Bản: 

- Đối tượng: Trẻ em 7 tuổi trở lên và người lớn.

- Liều lượng: Trẻ em 714 tuổi: Ngày uống 1 viên sau bữa ăn. Người tư 15 tuổi trở lên: Ngày uống 2 viên, chia làm 2 lần, uống sau bữa ăn sáng và tối.

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

 Click xem ngay: Viên uống trị mụn Hythiol-b của Nhật

Đánh giá của người dùng về viên trị mụn Hythiol-B

Minh Anh:

Mình thấy các sản phẩm trị mụn của Nhật dùng rất được, từ kem đến viên uống. Như đợt trước mình bị mụn điều trị mãi không khỏi, sau đó được một người chỉ cho thì uống viên trị mụn Hythiol-B này của Nhật, thế mà mụn bay hết, không hề để lại sẹo. da cũng sáng ra nữa. Loại này uống vừa trị mụn, vừa đẹp da, ngăn ngừa nám tàn nhang. Còn như chị bạn mình sử dụng kem trị mụn Pair cũng của Nhật thấy cũng rất hiệu quả..

Diệp Anh:

Ai làn da mụn mà muốn nhanh hết mụn, da lại đẹp không thâm nám thì nên uống viên trị mụn Hythiol-b này ạ. Em uống thấy hiệu quả lắm nên muốn review cho mọi người. Hồi trước em bị mụn cám nhiều lắm, dùng đủ cách mà không khỏi. Nhưng uống viên trị mụn Nhật Hythiol-b thì lại hết mụn, da đẹp lên nhiều rồi. Sản phẩm của Nhật rất lành tính, uống không có tác dụng phụ đâu ạ.

3.2.3. Viên uống trị mụn Chocola BB Pure

Viên uống trị mụn Chocola BB Pure là một dạng thực phẩm chức năng đang rất hot tại đất nước Nhật Bản, viên trị mụn BB Pure có công dụng trị da khô, da mụn, nổi mụn, lở miệng do nóng trong người hay bổ sung vitamin cho làn da nổi mụn vì mệt mỏi, stress, ngoài ra còn cung cấp những dưỡng chất khác để giúp tái tạo lại làn da mới tươi khỏe.

Review trị mụn Bb Chocola Pure của Nhật từ người dùng:

Chị Hoài Thương:

Với dòng sản phẩm dạng viên bb chocola 1700 viên sẽ mang đến sự tiện lợi mỗi khi sử dụng, dù đi công tác xa hay đi du lịch có thể mang theo bên mình do đó mà giờ đây đối với bản thân mình thì mụn thực sự là chuyện nhỏ, đơn giản, sau quá trình sử dụng viên uống BB Chocola nhật bản thì làn da của mình đã được cải thiện, dần vắng bóng sự xuất hiện của mụn , da trơn láng mịn màng tự nhiên hơn, mình rất vui vì giờ đây sở hữu một bí quyết trị mụn hữu hiệu, phù hợp với mình.

Chị Thanh Nguyễn - Cao Bằng:

Theo như mình được biết mụn thường gặp ở tuổi trẻ trong giai đoạn dậy thì nhưng vẫn có thể kéo dài đến 40-50 tuổi. Do đó cần có một biện pháp điều trị triệt để nhất thoát khỏi tình trạng ám ảnh về mụn thì có lẽ theo mình thì trị mụn bằng BB Chocola là tốt nhất, theo bản thân kinh nghiệm của mình đã sử dụng và cảm nhận thấy rõ trong quá trình sử dụng, các vết mụn của mình giờ đây trở thành dĩ vãng, nhẹ nhàng mà không mất nhiều thời gian và tiền bạc nên mình ưng ý lắm, đúng chuẩn sản phẩm nhật bản.

Tiana120 review trên webtretho:

Thuốc này uống vào thì nó sẽ làm trồi nhân mụn ẩn lên, rồi từ từ teo lại và khô. Mình rửa mặt hoặc lấy cây nặn mụn khều nhẹ là mụn tự rớt ra. Tác dụng thuốc tương đối chậm, ko có hiệu quả liền như mấy loại kem trị mụn đâu, còn tùy thuộc vào tình trạng của mụn nữa. Cơ mà sp của Nhật thì cũng yên tâm chất lượng phần nào.

cách trị mụn mủ ở mặt hiệu quả

Click xem ngay: Viên trị mụn làm đẹp da Chocola BB Pure 

4. Để trị mụn mủ ở nhà hiệu quả bạn cần kết hợp với những thói quen sau

4.1. Vệ sinh sạch sẽ

Rửa mặt khoảng 2 lần/ngày để đảm bảo làn da được sạch sẽ. Tránh chà xát mạnh, đặc biệt là vùng da bị mụn mủ.

Tuyệt đối không nên nặn mụn, chạm tay vào mụn bởi mụn mủ sẽ càng sưng đỏ, dễ nhiễm trùng, từ đó dễ bị sẹo vết thâm hơn.

Không nên tẩy da chết hoặc dùng các hóa chất khắc nghiệt lên da như cồn, astringents,…vì chúng càng làm cho da trở nên tồi tệ hơn.

4.2. Thay đổi thói quen sống

Khi đi ra ngoài đường bạn luôn cần được bảo vệ da, đặc biệt là khói bụi và ánh nắng của mặt trời, chúng sẽ càng làm cho tình trạng nặng hơn.

Khi bị mụn mủ sưng đỏ bạn tạm thời không sử dụng các loại mỹ phẩm lên vùng da bị mụn mủ sưng đỏ.

Tuyệt đối không được đi ngủ khi tẩy trang, sau khi luyện tập thể dục thể thao xong thì nên tắm lại hoặc lau mồ hôi

Chọn những loại quần áo bằng chất liệu tự nhiên để thoát được mồ hôi nhanh hơn, không nên mặc quần áo bó chặt, quần áo chà xát vào da sẽ càng làm cho nhiễm trùng bị nặng hơn. Cố gắng nên giữ cho làn da được thông thoáng

Hạn chế những căng thẳng, bởi những căng thẳng gây ra những thay đổi về sinh lý và hormone trong cơ thể chẳng hạn như mất ngủ, tăng tiết mồ hôi

Nên ngủ đủ giấc, đúng giờ. Mỗi đêm nên ngủ khoảng 7-8 tiếng. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để làm tăng cường sức khỏe, sử dụng các kỹ thuật thư giãn và các hoạt động giải trí giúp cải thiện tâm trạng

Thường xuyên vệ sinh chăn ga, gối đệm, khi sử dụng khăn mặt nên phơi và luộc dưới nắng để diệt vi khuẩn được hiệu quả.

4.3. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn cũng cần được quan tâm đặc biệt như bạn nên tránh những thực phẩm làm gia tăng mụn như: ớt, đồ ăn nhanh, trái cây nên hạn chế ăn ổi, xoài, mít…. Hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều đường, giàu tinh bột, sữa

Ăn nhiều rau củ, trái cây mát như dưa chuột, thanh long, chanh, cam,…. Nên chế biến theo cách hấp, luộc thay vì chiên nướng.

Ăn uống nhiều rau xanh là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất

Ăn uống nhiều rau xanh là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất

Đây là cách trị mụn mủ sưng đỏ trên mặt an toàn và nhanh chóng từ bên trong cơ thể.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm viên uống trị mụn hay muốn biết thêm về các cách trị mụn hãy truy cập ngay vào website suckhoesacdep.vn hoặc gọi tới số hotline 0888 260 222 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm miến phí cũng như đặt và nhận hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

* Lưu ý: Hiệu quả sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người 

Để chăm sóc sắc đẹp với quá trình trị mụn của bạn thành công và không lo lắng về những ảnh hưởng mụn sẽ gặp lại một lần nữa nên áp dụng những cách chăm sóc da mặt, giúp phục hồi và tái tạo làn da vị tổn thương do mụn để lại. Đồng thời cũng là cách phòng tránh và bảo vệ da mặt tốt hơn.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Bật mí các cách trị mụn mủ ở mặt tại nhà an toàn và hiệu quả nhất


Hotline: 0888 260 222