Các loại thực phẩm “thần kỳ” giúp tăng chiều cao cho trẻ

Cha mẹ luôn mong con mình khỏe mạnh, cao lớn, thông minh vượt trội. Vì vậy, hãy bổ sung cho trẻ 6 loại thực phẩm “thần kỳ” này để tăng chiều cao cho trẻ.

Cha mẹ luôn mong con mình khỏe mạnh, cao lớn, thông minh vượt trội. Mặt khác, lợi thế về chiều cao cũng tạo thuận lợi trong việc nắm bắt nhiều cơ hội hơn. Vì vậy, hãy bổ sung cho trẻ 6 loại thực phẩm “thần kỳ” này để tăng chiều cao cho trẻ.
Để trẻ phát triển chiều cao tối đa bên cạnh các biện pháp như: tập luyện đều đặn, đúng cách mỗi ngày; ngủ ngon, đủ và sâu giấc... còn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lí. Tìm hiểu 6 loại thức ăn giúp tăng chiều cao cho trẻ tối ưu giúp các mẹ xây dựng được cho trẻ thực đơn hợp lí để phát triển chiều cao tối đa.

Sữa

Từ lâu sữa đã được đánh giá là một trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé. Uống sữa hàng ngày là rất cần thiết cho trẻ nhỏ. Sữa không chỉ giàu canxi (loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe) mà nó còn giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể, tăng cường đề kháng và khả năng miễn dịch của trẻ. Sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như: sữa chua, pho mát, bơ... đều chứa hàng lượng canxi rất cao.

 
giúp tăng chiều cao cho trẻ

sữa đã được đánh giá là một trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé

Khoai lang - thức ăn giúp tăng chiều cao cho trẻ

Khoai lang rất có ích cho sức khỏe đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó, một củ khoai lang cung cấp khoảng 55mg canxi. Vì vậy cho trẻ ăn khoai lang là một bí quyết tăng chiều cao cho trẻ. Để cho trẻ thích ăn khoai lang, các mẹ có thể chế biến khoai lang thành các món: khoai lang hấp, khoai lang nướng, bánh khoai lang...

>>> Xem thêm: Tổng hợp 7 loại thực phẩm có hại cho sự phát triển của trẻ

Hải sản giàu canxi - biện pháp tăng chiều cao cho trẻ

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc của xương và răng. Việc ăn các hải sản giàu canxi như: cua, ốc, tôm, cá, tép... sẽ cung cấp canxi để trẻ phát triển chiều cao.

Trứng gà - giúp tăng chiều cao cho bé

Để có thể phát triển chiều cao, trẻ không chỉ cần canxi mà còn cần protein. Trứng gà là thực phẩm giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bé. Tuy nhiên chỉ nên cho trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên ăn vì trẻ dưới 9 tháng tuổi dễ bị dị ứng với trứng gà.

Trái cây, rau xanh - giúp tăng chiều cao cho trẻ

Chất xơ cũng rất cần cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Rau, củ quả là nguồn cung cấp vitamin và các loại khoáng chất tự nhiên cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ. Do đó để trẻ đạt chiều cao tối đa, các mẹ cần bổ sung các loại trái cây và rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày của bé.

Bột yến mạch giúp tăng chiều cao cho trẻ em

Đây là thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, nếu được lựa chọn làm bữa sáng cho bé thì rất tốt. Để trẻ thích ăn bột yến mạch thì có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Đậu tương đen:

Đậu tương đen có hàm lượng protein cao, là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho sự phát triển của trẻ.

Nước - hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ em

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố. Đặc biệt là giúp tăng trưởng cơ bắp, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, luyện cho trẻ thói quen uống nước hàng ngày là rất cần thiết.
Bên cạnh việc cung cấp các thực phẩm cần thiết thì việc cho trẻ vận động cơ thể thường xuyên, chế độ ăn ngủ khoa học... cũng giúp trẻ có chiều cao tối ưu.

 
giúp tăng chiều cao cho trẻ

Nước - hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ em

Những lưu ý giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu

Tập thể thao đúng cách

Tập luyện thể thao một cách khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả giúp tăng chiều cao cho trẻ mong muốn.
Bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng rất tốt cho sức khỏe.
Tuy nhiên, việc tập luyện cũng cần có sự chọn lọc. Cử tạ không phải là một lựa chọn phù hợp, trong khi những môn thể thao có các động tác nhảy, đá chân (như nhảy cao, nhảy xa, đu xà, võ thuật) và các bài tập kéo giãn (như yoga, múa, uốn dẻo) sẽ tác động trực tiếp đến các mô sụn ở khớp xương, làm giãn các dây gân, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, giúp phát triển chiều cao.

Sinh hoạt điều độ, tránh các tác nhân gây ức chế quá trình tăng trưởng

Thuốc lá, đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng của trẻ. Trẻ hút thuốc thụ động do cha mẹ, người thân, hay tập tành uống rượu bia, sử dụng chất kích thích như trà, cà phê khi hệ thần kinh và hệ xương còn non nớt sẽ khiến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao. Muốn giúp tăng chiều cao cho trẻ thì cần để bé tránh xa các tác nhân gây hại trên.
Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, thiếu sự tư vấn của bác sĩ, liên tục trong thời gian dài cũng gây hại cho quá trình phát triển về thể chất và chiều cao của trẻ.

Mẹ tham khảo sản phẩm TPCN tăng chiều cao số 1 Nhật Bản



Unical for rice - TPCN tăng chiều cao số 1 tại Nhật Bản

Sản phẩm TPCN tăng chiều cao Unical for rice là một loại canxi đặc biệt, Unical for rice được người ta biết đến là một thực phẩm chức năng bổ sung  canxi dồi dào cho mỗi bữa ăn của gia đình đặc biệt là trẻ em.

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Các loại thực phẩm “thần kỳ” giúp tăng chiều cao cho trẻ


Hotline: 0888 260 222