Cách chăm sóc da mặt đúng cách để sở hữu làn da đẹp rạng ngời

Cách chăm sóc da mặt đúng cách để sở hữu làn da đẹp rạng ngời
Cách chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu một làn da sáng đẹp rạng ngời vạn người mơ ước. Bởi nếu bạn chăm sóc da mặt đúng cách từ đó sẽ giúp cải thiện làn da mặt rõ rệt như tăng cường độ đàn hồi, da trắng sáng hơn từ đó giúp bạn có được sắc đẹp nhiều người mong muốn.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu một làn da sáng đẹp rạng ngời vạn người mơ ước. Bởi nếu bạn chăm sóc da mặt đúng cách từ đó sẽ giúp cải thiện làn da mặt rõ rệt như tăng cường độ đàn hồi, da trắng sáng hơn... Bởi vì da là cơ quan sống có khả năng tự tái tạo lại liên tục của cơ thể người. Bài viết dưới đây được Suckhoesacdep.vn tổng hợp được, với hy vọng sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích giúp bạn chăm sóc da mặt tốt nhất.

Để có thể chăm sóc da mặt đúng cách và đem lại hiệu quả nhất bạn cần phải xác định da của mình là loại da gì, từ đó mới có lựa chọn cách chăm sóc da cho loại da đó. Nói chung có 5 loại da mặt cơ bản nhất đó là da dầu, da khô, da hỗ hợp, da thường và da nhạy cảm từ đó có 5 cách chăm sóc da mặt khác nhau cho từng loại.

 
 Thực hiện đúng cách chăm sóc da mặt sẽ giúp da trẻ trung xinh đẹp

Thực hiện đúng cách chăm sóc da mặt sẽ giúp da trẻ trung xinh đẹp

1. Cách chăm sóc da mặt cho từng loại da

1.1. Cách chăm sóc da khô

  • Da khô là loại da bị thiếu hụt dầu và thường hay bị mất nước. Da khô là do sự thiếu lipids chất các tác dụng giúp duy trì độ ẩm cho da và xây dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi các nhân tố có hại từ bên ngoài môi trường.
  • Da khô thì sẽ tạo cảm giác hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày da có thể xuất hiện các vảy nhỏ do tuyến dầu trên da hoạt động kém nên khả năng giữ ẩm kém. Đối với các bạn da bị khô thì rất ít khi bị nổi mụn và có lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng khi cười lại dễ xuất hiện nếp nhăn hơn.
  • Da khô có độ đàn hồi thấp và cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, gió, nhiệt độ xuống quá thấp.
 Chăm sóc cho da khô đúng cách

Chăm sóc cho da khô đúng cách

Cách chăm sóc da: 

  • Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ dùng với sữa rửa mặt dạng kem có cung cấp độ ẩm. Sau đó thì sử Toner không chứa cồn để cân bằng độ pH cho da, cải thiện làn da thô ráp, bong da do thiếu nước.
  • Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ làm da bạn khô hơn. Sử dụng các loại kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm cao để cung cấp độ ẩm cho da và giúp da bạn trắng sáng mềm mịn hơn.
  • Một loại dầu dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da bạn có thể sử dụng để cải thiện làn da khô của mình là dầu dừa, buổi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa một lớp dầu dừa mỏng lên da và đi ngủ, sáng tỉnh dậy bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da.
Gợi ý về sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô mà bạn có thể tham khảo sử dụng cho việc chăm sóc da của mình.

1.2. Cách chăm sóc da dầu

Nếu bạn đang có một làn da dầu thì sẽ thấy ra mặt mình luôn bóng nhờn, kể cả sau khi rửa mặt sẽ rất nhanh chóng thấy da bị bóng nhờn trở lại và có lỗ chân lông to hơn. Đặc biệt là da dầu dễ bị mụn hơn các loại da khác khiến da không được mịn màng.
 
Da không còn bóng nhờn khi được chăm sóc da đúng cách

Da không còn bóng nhờn khi được chăm sóc da nhờn đúng cách

Cách chăm sóc da:

  • Làn da dầu sẽ hút nhiều bụi bẩn hơn so với các loại da khác, mỗi ngày bạn nên rửa mặt hai lần bằng các sản phẩm sữa rửa mặt không tính chất tẩy rửa cao, tạo ít bọt với nước ấm, thường là các loại sữa rửa mặt hữu cơ. Toàn bộ quá trình rửa mặt bạn chỉ nên sử dụng nước ấm. 
  • Sau đó dùng các loại toner không chứa cồn để cân bằng độ pH cho da cũng như hỗ trợ dưỡng ẩm cho da, đồng thời loại bỏ những cặn bận còn xót lại sau khi bạn rửa mặt.
  • Bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu nhằm lấy đi lượng dầu được tiết da giúp kiểm soát độ bóng nhờn trên da.
  • Bạn vẫn nên dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ cũng giúp hạn chế việc da tiết dầu để tăng độ ẩm.
  • Bạn có thể sử dụng các loại mặ nạ chăm sóc da tự nhiên giúp kiểm soát dầu như bột đậu đỏ, bột trà xanh,…

1.3. Cách chăm sóc da thường đúng cách

Chăm sóc da thường đúng cách giúp da luôn tươi sáng

Chăm sóc da thường đúng cách giúp da luôn tươi sáng

Một số người vẫn lầm tưởng da thường là da hỗn hợp, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Nếu như vùng chữ T của bạn có dầu nhưng có mũi lại bị khô, không ra dầu, hai bên má vẫn căng thì đó vẫn là da thường. Da bạn nếu có sự thay đổi theo mùa như bóng nhờn vào mùa hè, khô vào mùa đông thì vẫn thuộc da thường.

Cách chăm sóc da:

Da thường bạn có thể sử dụng nhiều loại sữa rửa mặt như sữa rửa mặt dành cho da thường hoặc loại cho da từ da thường đến da dầu hay da khô. Sau đó dùng Toner không chứa cồn, giúp cân bằng độ pH cho da, làm sạch da mặt, bổ sung độ ẩm cho da mặt. Sau đó bạn có thể bôi các loại serum, đặc trị và bôi kem dưỡng ẩm tránh trường hợp da sẽ bị khô, đặc biệt là với các bạn có da thiên khô.

1.4. Cách chăm sóc da hỗn hợp đúng cách

Chăm sóc da hỗn hợp đúng cách

Chăm sóc da hỗn hợp đúng cách

Da hỗn hợp là vùng da chữ T và hai bên mà thuộc hai loại da khác nhau. Thông thường vùng chữ T sẽ là da dầu còn hai bên má có thể là da thường hoặc da khô.

Cách chăm sóc da:

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa nhẹ, tốt nhất nên sử dụng các loại sữa rửa mặt được chiết xuất từ tự nhiên. Sau đó dùng Toner để cân bằng độ pH cho da, rồi dùng kem dưỡng ẩm chó da.

1.5. Cách chăm sóc da nhạy cảm

Chăm sóc da nhạy cảm đúng giúp chống dị ứng, nổi mụn

Chăm sóc da nhạy cảm đúng giúp chống dị ứng, nổi mụn

Làn da nhày cảm thì dễ bị dị ứng với các sản phẩm làm đẹp hay rất dễ phản ứng lại với ánh nắng mặt trời và gió hay khi nhiệt độ xuỗng thấp. Nếu như bạn có những biểu hiện trên ở da thì bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm. Các biểu hiện của da nhạy cảm khi bị dị ứng là phát ban, mẩn đỏ, nổi mụn,…

Cách chăm sóc da:

Sử dụng các loại mỹ phẩm không có mùi hương, không gây kích ứng da, chúng nên được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. Làm sạch da, mát-xa và dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm dịu nhẹ mỗi ngày. 
Bạn cũng nên sử dụng các loại mỹ phẩm chứa ít thành phần. Vì càng nhiều thành phần phức tạp thì nguy cơ dị ứng da càng cao.
 

2. Cách chăm sóc da mặt chung cho tất cả tất cả các loại da.

2.1. Chăm sóc da mặt bằng cách sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Bạn nên tạo cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV trong ánh nắng mặt trời, nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về da và khiến da dễ bị tổn thương và đen sạm. Và bạn sử dung quanh năm bất kể xuân hạ thu đông, ngày mưa hay nắng. Nên sử dụng kem chống nắng có SPF tối thiểu 30. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng hay mỹ phẩm có khả năng chống nắng nếu như không có dùng chung với kem chống nắng.

2.2. Rửa mặt mỗi ngày cũng là cách chăm sóc cho da mặt 

Mỗi ngày bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối giúp làm sạch da hiệu quả giúp ngăn ngừa bụi bẩn, dầu tiết ra tích tụ trên da mặt khiến da bị sạm màu, nổi mụn do cả ngày bạn đã chịu tác động từ bụi bẩn, lớp trang điểm, lớp dầu tiết ra. Bạn cần hình thành thói quen rửa mặt mỗi ngày.
Rửa mặt mỗi ngày cũng là cách chăm sóc cho da mặt

Rửa mặt mỗi ngày cũng là cách chăm sóc cho da mặt 

2.2. Tẩy trang

Nhiều bạn có quan niệm sai lầm đó là chỉ khi makeup mới cần tẩy trang, nhưng không phải như vậy. Việc tẩy trang rất cần thiết kể cả bạn không trang điểm nó sẽ giúp da bạn sạch hơn, ngăn ngừa việc bít lỗ chân lông từ đó sẽ hạn chế việc xuất hiện mụn.

2.3. Tẩy da chết cho da.

Bạn nên tẩy da chết cho da từ 1-2 lần/tuần để loại bỏ các tế bào chết. Nếu chúng không được loại bỏ sẽ khiến da bạn sạm màu và khó hấp thụ các dưỡng chất khi chăm sóc da. Bạn có thể mua các sản phẩm tẩy da chết có sẵn trên thị trường hoặc tự làm hỗn hợp tẩy da chết bằng các nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, bã cà phê,…

3. Bạn có thể tham khảo các bước chăm sóc da cơ bản của người Nhật.

Phụ nữ Nhật luôn biết đến là những người sở hữu sắc đẹp trẻ trung với làn da căng trắng mịn vàng không tỳ vết. Bởi vì họ luôn ý thức được việc chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả trong quá trình chăm sóc sắc đẹp bản thân. Làm sạch da, Lotion, Serum hoặc Đặc trị, Dưỡng ẩm, Bảo vệ da là các bước chăm sóc da cơ bản mỗi ngày mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu làn da trẻ đẹp tự nhiên.

3.1. Làm sạch da mặt

Đây là bước đầu tiên, cũng là bước có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo. Nếu bạn không làm sạch da mặt trước khi sử dụng các loại nước hoa hồng, đặc trị, kem dưỡng,… sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc khiến tích tụ bụi bẩn và bã nhờn sẽ dẫn đến hình thành mụn và các dưỡng chất khó hấp thụ vào da, làm giảm hiệu quả chăm sóc da mặt.
Trước khi rửa mặt bạn cần tẩy trang trước và vệ sinh tay sạch sẽ và dùng các loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Bạn chỉ nên chỉ tẩy tế bào chết và hút dầu cho da 1-2 lần/tuần để đảm bảo giữ được lượng dầu tự nhiên cho da.

3.2. Lotion

Các bạn các nữ Nhật Bản có cách chăm sóc da mặt hơi khác đó là dùng Lotion có tác dụng làm bước đệm cho việc chăm sóc da tiếp theo, nó giúp làm da mềm mịn, cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa mà không giống như bên Tây là phải toner giúp cân bằng độ PH, làm sạch da,… Lotion Nhật Bản thường chứa cồn nhưng không làm khô da vì bên trong thành phần còn có rất nhiều chất giúp cung cấp độ ẩm cho da.

3.3. Dùng serum/đặc trị

Tùy thuộc vào vấn đề về da mặt bạn đang gặp phải mà sử dụng các sản phẩm serum, đặc trị khác nhau. Các sản phẩm đặc trị sẽ giúp điều trị hiệu quả các vấn đề về da mà bạn gặp phải như kem đặc trị nám, serum đặc trị nám tàn nhang, serum trắng da,…
 
Serum tươi BB Lab 30ml - giúp làm trắng da như sứ

Click xem chi tiết >>> Serum tươi BB Lab 30ml Nhật Bản - giúp làm trắng da như sứ

Emulsion:

Tại Việt Nam nó được thay thế gọi bằng cái tên sữa dưỡng, nó có kết cầu ở dạng lỏng đặc hơn lotion nhưng lại không đặc như kem dưỡng. Nó có tác dụng dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm cho sa, giúp da trắng mịn tự nhiên. Đối với những bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu sẽ dừng ở bước này, nếu các bạn da khô sẽ sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho da.

Moisturier/Cream: 

Sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn bóng mịn, không bị khô ráp do thiếu nước. Thường bước chăm sóc da này dành cho các bạn sở hữu làn da khô.

Bảo vệ làn da:

Các tác nhân có hại bên ngoài như khói bụi, vi khuẩn, tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời… là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về da như nám, sạm da, tàn nhang hay mụn trứng cá, làm lão hóa da sớm. Do đó bạn cần phải bảo vệ da khỏi các tác nhân trên bằng cách sử dụng kem chống nắng, khẩu trang, áo chống nắng,…
 

Click xem chi tiết >>> Transino Whitening Day Protector 

Bạn tuân thủ các bước chăm sóc da mặt cơ bản trên hàng ngày thì bạn sẽ sớm sở hữu làn da trẻ trung, trắng mịn màng và khỏe mạnh. 

Liên hệ ngay theo HOTLINE: 0888 260 222 hoặc để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn. Chúc bạn sức khỏe và thành công!
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cách chăm sóc da mặt đúng cách để sở hữu làn da đẹp rạng ngời


Hotline: 0888 260 222