Top 12 Cách Chữa Nám Da Mặt Hiệu Quả Nhất Mà Không Gây Tốn Kém Tại Nhà

Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất
Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất mà lại không tốn kém hiện nay đó chính là những cách trị nám da mặt từ thiên nhiên

Hãy cùng đọc và cảm nhận những cách trị nám da hiệu quả nhất tại nhà mà không gây tốn kém để sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng nhé.

Tìm hiểu về nám da mặt là gì?

Để cách chữa nám da mặt đạt hiệu quả cao nhất thì chúng ta cần phải hiểu rõ loại bệnh lý về da này và nếu không được chữa trị nám da mặt kịp thời và ngày càng để lâu thì các nám da trên khuôn mặt càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và càng lâu càng khó chữa trị hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về nám da và một sô cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với chi phí rẻ bất ngờ.

Nám da mặt là tình trạng làn da trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ li ti , và sậm màu, da có màu vàng, màu nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… nám ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt con người. Nám trên khuôn mặt thường mọc tập trung thành từng mảng nhỏ, nám trên khuôn mặt thường phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Bản chất của sự nám da là do sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì của da. Nám da mặt thường xuyên xuất hiện ở những người có làn da đẹp, căng, trắng, mỏng, mịn. 

Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất từ thiên nhiên 

Về cơ bản, có 3 loại nám da mặt chủ yếu sau:

Thông thường, nám da mặt không gây ảnh hưởng và tổn hại tới sức khỏe tuy nhiên, nám lại làm ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của người bị nám. Nám da có thể xem và nhận biết được bằng mắt thường, nhưng để xác định chính xác nhất về từng loại nám, tình trạng, mức độ ảnh hưởng của nám phải đợc khám bằng các thiết bị soi da chuyên dụng, hiện đại.

 

Nám da mặt khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Các dấu hiệu nhận biết của nám da mặt

Dựa vào những biểu hiện đơn giản sau đây thì bạn có thể biết mình có bị nám hay không

Mặc dù nám da mặt có thể tự xem và chuẩn đoán tại nhà, nhưng do nám da rất dễ bị nhầm lẫn với một số biểu hiện khác của da như: ung thư da hay các bệnh ngoài da khác, vì vậy để tốt nhất cho cơ thể bạn nên tới gặp bác sĩ để được thăm khám và biết được tình trạng da trên khuôn mặt chính xác nhất.

Cách chữa nám da mặt hiệu quả

Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất  mà lại không tốn kém hiện nay đó chính là những cách trị nám da mặt từ thiên nhiên. Mẹ thiên nhiên luôn mang đến cho con người những gì tốt đẹp nhất nếu chúng ta biết tận dụng một cách hợp lí. 

Hằng ngày chúng ta vẫn sử dụng những nguyên liệu đến từ thiên nhiên như rau củ quả... đó là những thành phần chứa hàm lượng dinh dưỡng cao thiết yếu rất tốt cho sức khỏe đồng thời nó cũng có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong đó tác dụng nổi bật là giúp trị nám da mặt.

Nám da là hiện tượng các vết đốm nâu xuất hiện trên khuôn mặt, rồi làn rộng ra khiến cho khuôn mặt mất thẩm mỹ trầm trọng, nám khiến cho những ai mắc phải đặc biệt là phái đẹp cảm thấy rất muộn phiền và lo lắng. Công cuộc trị nám thì rất vất vả và tốn kém. Hiểu được điều này nên chúng tôi xin chia sẻ đến các chị em những cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất không tốn kém hiện nay.

 

Chữa nám da mặt hiệu quả bằng cách phương pháp tự nhiên 

Trước tiên để trị nám da mặt hiệu quả bạn nên:

- Sử dụng chế độ Ăn uống đủ các chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống hợp lí là những yếu tố quan trọng giúp bạn trị nám da hiệu quả vì khi ăn uống đủ chất, bạn luôn duy trì được cơ thể khỏe mạnh, là da sáng mịn. Khi làn da khỏe mạnh sẽ ngăn chặn được quá trình hình thành và phát triển của chân nám.

- Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời: Tác nhân gây hại cho làn da nhiều nhất chính là ánh nắng mặt trời vậy nên bạn cần có ý thức bảo vệ làn da khi đi ra nắng như đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng.

Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất không tốn kém bạn cũng có thể sử dụng các mặt nạ trị nám đơn giản sau:

1. Cách chữa nám da mặt hiệu quả với mặt nạ dứa:

Dùng dứa gọt sạch vỏ và say nhuyễn, ép lấy nước bôi lên vùng da bị nám. Bạn chỉ nên để nước dứa lưu trên mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn có thể thực hiện cách trị nám da này mỗi tuần 1 lần.

2. Cách chữa nám da mặt hiệu quả với Mặt nạ củ nghệ:

Nghệ vẫn được coi là  tinh hoa giúp da sáng mịn và giúp chữa lành vết thương, chống viêm hiệu quả. Sử dụng mặt nạ bột nghệ trị nám da như sau: Bạn sử dụng một muỗng  bột nghệ và thêm vài giọt nước cốt chanh thoa lên vùng da bị nám trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.

3. Cách chữa nám da mặt hiệu quả với Mặt nạ chuối:

Trộn hợp hỗn hợp chuối và sữa chua và đắp mặt nạ trong vòng 15-20 phút và rửa sạch mặt lại với nước. Mặt nạ giúp bạn dưỡng ẩm và làm mờ vết nám trên da hiệu quả.

4. Cách chữa nám da mặt hiệu quả với Mặt nạ lòng trắng trứng gà:

Lấy lòng trắng trứng gà và thoa lên mặt nạ trong 15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn nến sử dụng cách này 3 lần/tuần để có hiệu quả trị nám da hữu hiệu. Mặt nạ lòng trắng trứng gà có thể sử dụng đối với những người có làn da nhớn và da hiệu quả.

 

Xem Video: Phương pháp trị nám da số một Nhật Bản

5. Cách trị nám da mặt bằng dầu dừa:

Cách làm rất đơn giản bạn mua một quả dừa già về nạo thành sợi mỏng. Tiếp theo bạn trộn thêm chút nước với dừa già đã nạo và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn đều. Sau khi xay xong bạn lọc lấy nước dừa và bỏ xác dừa vừa nạo. Cuối cùng bạn tiếp tục đun sôi phần nước vừa lọc được trên bếp, rồi hớt phần dầu nổi lên bỏ vào lọ và sử dụng dần. Với cách trị nám da mặt bằng dầu dừa bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu một làn da tắng sáng căng mịn từ những dưỡng chất tự nhiên có trong nguồn nguyên liệu hữu ích này. Tuy nhiên, cách trị nám da mặt bằng dầu dừa chỉ có tác dụng với những đốm nám nhỏ, mới xuất hiện, còn những nám mảng, nám lâu năm thì gần như cách trị nám này không có khả năng làm biến mất chúng.

6. Cách chữa trị nám da mặt hiệu quả nhất bằng khổ qua (mướp đắng).



Tạm biệt nám da với cách chữa nám da mặt hiệu quả từ khổ qua

Trong khổ qua có chứa hàm lượng vitamin C, E có tác dụng nuôi dưỡng chống lão hóa và làm trắng da từ đó có tác động làm mờ dần các vết nám giúp trị nám da hiệu quả. Bên cạnh đó, mướp đắng còn là thực phẩm an toàn lành tính giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể bạn có thể phơi khô pha trà uống.

Cách chữa nám da mặt
bằng khổ qua bạn nên chọn quả tươi và ngân nước muối đảm bảo loại bỏ hóa chất.

Hướng dẫn cách thực hiện mặt nạ trị nám da mặt: Mướp đắng bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyeenc cùng với dưa chuột. Thoa hỗn hợp lên mặt và lưu lại trên da 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước. 
Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần vì cách trị nám da này đòi hỏi thời gian dài mới thấy được sự thay đổi, các vết nám mờ dần và biến mất sau đó.

Lưu ý:
Trước khi đắp mặt nạ trị nám da mặt bằng mướp đắng bạn cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy ra chết vùng da cần trị nám. 

7. Cách chữa trị nám da mặt hiệu quả nhất tại nhà từ cà chua:

Cà chua - loại quả dân giã giúp chữa nám da hiệu quả tại nhà 

Cà chua - loại quả dân dã này giúp chữa nám da mặt rất hiệu quả, bởi trong cà chua có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp làm sáng da, mờ các vết thâm nám.

Cách làm mặt nạ trị nám da bằng cà chua
: Bạn xay nhuyễn cà chua đắp nên vùng da bị nám hoặc có thể ép lấy nước cà chua và thêm một chút mật ong, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám có thể rửa sạch sau khi lưu lại trên da 20 phút hoặc để qua đêm rửa sạch mặt vào sáng hôm sau đều được. Kết hợp 2 cách trên với việc uống nước ép cà chua mỗi ngày sẽ làm tăng hiệu quả điều trị nám da. Bạn nên rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ cà chua và kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi của là da sau 2 tháng áp dụng.

8. Hai cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất bằng đu đủ. 

Cách 1: Ép nước đu đủ và dùng bông gòn thấm nước thoa lên vùng da bị nám trên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút, rồi lưu hỗn hợp trên da khoảng 20-25 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Dùng nhựa đu đủ trị nám da, Rửa sạch vùng da bị nám, lấy phần nhựa chảy ra sau khi cắt phần đầu đu đủ rồi thoa lên vùng da bị nám da. Để trên da khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/ ngày và thoa vào vùng da bị nám vì nhựa đu đủ có tính kháng khuẩn cao rất dễ gây dị ứng, mẩn ngứa. Kiên trì thực hiện cách chữa nám da mặt này bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt sau 2 tuần áp dụng, các vết nám da mờ đi trông thấy.

9. Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất với bí xanh. 

 

Cách chữa nám da mặt tại nhà hiệu quả băng bí xanh

Bí xanh được biết đến là loại quả có đặc tính mát rất tốt cho sức khỏe con người. Các dưỡng chất và vitamin có trong bí xanh giúp làm mờ nám da và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của nám da. Trị nám da mặt bằng bí xanh rất được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng, nó là món quà tuyệt vời từ mẹ thiên nhiên.

Hướng dẫn cách trị nám da mặt bằng bí xanh: Bạn thái bí xanh thành từng lát mỏng hoặc có thể đem xay nhuyễn rồi đắp lên mặt, lưu bí xanh trên da khoảng 25 phút cho các dưỡng chất được thẩm thấu qua da. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau một thời gian áp dụng các vết nám da mờ đi đáng kể.

10. Cách chữa nám da mặt từ thiên nhiên hiệu quả nhất bằng cà tím

Từ trước đến nay, mọi người chỉ biết đến cà tìm như một loại thực phẩm để chế biến thành món ăn mà không hề hay biết cà tìm còn có tác dụng trị nám da mặt hiệu quả cực tốt, các vết nám da mờ đi trông thấy.

Rửa sạch và ngâm nước muối cà tím, sau đó thái lát mỏng đắp lên mặt mặt, lưu lại trên da khoăng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu qua da. Kiên trì thực hiện thường xuyên mặt nạ trị nám da mạt bằng cà tím để đạt hiệu quả trị nám da tốt nhất.

11. Cách chữa nám da mặt từ thiên nhiên hiệu quả với trái đào

Trong quả đào có chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin C giúp dưỡng trắng da và làm mờ vết thâm nám hiệu quả. 

Hướng dẫn cách thực hiện mặt nạ trị nám da bằng đào: Đào bỏ hạt, đem xay nhuyễn và trộn với 3 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp đặc quyện. Thoa hỗn hợp thu được lên mặt và để 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.
Thực hiện 2-3 lần/tuần, kiên trì thực hiện đều đặn thướng xuyên để thấy được hiệu quả tốt nhất.

12. Cam – Cách chữa trị nám da mặt từ thiên nhiên hiệu quả.

Cam có chứa hàm lượng cao vitamin C giúp làm trắng da, làm mờ các vết thâm nám, nó là loại trái cây được rất nhiều chị em ưa thích bởi công dụng trị nám da cực kỳ hiệu quả. 

Bạn hãy ép lấy nước cam nguyên chất, dùng bông gòn thấm nước cam thoa lên vùng da bị nám, sau một thời gian kiên trì áp dụng các vết nám sẽ mờ dần đi và biến mất hoàn toàn không dấu vết. 
Bạn cũng có thể uống nước ép cam, ăn cam để giúp làm trắng da, mờ vết thâm nám từ bên trong.

Cách chữa nám da mặt hiệu quả tại nhà bằng trái cam

Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất hiện nay không chỉ dùng hay sử dụng những bí quyết mặt nạ từ thiên nhiên. Bạn nên sử dụng kết hợp cùng với các các sản phẩm có tác dụng giúp trị nám để làn da bạn trở nên hoàn hảo hơn, trắng đẹp không tì vết, bạn có thể xem thêm những sản phẩm trị nám hiệu quả nhất an toàn và bền vững. Là một trong những phương pháp trị nám hiệu quả mà các chị em không nên bỏ qua:

Sản phẩm kem trị nám da mặt hiệu quả của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản Transino sẽ giúp bạn duy trì một làn da trẻ trung, khỏe đẹp cho chị em, Transino là thương hiệu uy tín duy nhất được kiểm chứng tại Nhật có hiệu quả cao trong việc làm giảm các vết thâm đen được gây ra bởi nám, đồng thời cũng là một thương hiệu duy nhất đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng về hiệu quả cũng như lợi ích mà nó đem lại. Sản phẩm kem trị nám transino của Nhật được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên sau khi thẩm thẩu vào bên trong da sẽ có những tác động mạnh mẽ đến hệ thống tổ chức tế bào của da đem lại cho người sử dụng một làn da trắng sáng mịn màng từ sâu bên trong đồng thời có tác dụng ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố gây nên nám da giúp ngăn ngừa, loại bỏ những vết đốm đen, vết tàn nhang ở bên trong da một cách hiệu quả. Bạn có thể em chi tiết một số sản phẩm sau:

Kem trị nám Haku của hãng shiseido số 1 tại Nhật Bản

 Xem ngay: Kem trị nám shiseido Haku số 1 Nhật Bản

Tác dụng của Kem dưỡng da , trị nám cao cấp Shiseido Haku

Haku EX phối hợp với các thành phần mới làm trắng 4MSK và M – Tranexamic Axit cô đặc thấm nhanh vào phá hủy hoàn toàn sự kết tụ hắc tố đến tận gố

Kem dưỡng da, trị nám cao cấp Shiseido Haku giúp ngăn ngừa việc hình thành các sắc tố đậm mầu melanin và kiểm soát kích thước của tế bào hình thành sắc tố ngày càng tăng do ảnh hưởng  của quá trình lão hóa của thời gian Haku EX có công dụng ngăn ngừa và làm sáng màu da, cũng như giảm tối đa những vùng da tối màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó Kem dưỡng da , trị nám cao cấp Shiseido Haku còn giúp hồi phục làn da bị hư hại do tác động của các tia UVA và UVB, các yếu tố môi trường hoặc các yếu tố môi trường khác. Haku EX công dụng lên kết cấu da làm tăng sức đề kháng giúp da trẻ hơn mỗi ngày. Đặc biệt kết quả làm trắng sẽ còn có công dụng rất dài ngay cả sau khi đã dừng dùng sản phẩm.

 

  Xem ngay: Kem trị nám Shiseido HAKU Melanofocus trị nám hiệu quả

Kem trị nám shiseido HAKU Melanofocus có tốt không?

Shiseido với lịch sử 100 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất mỹ phẩm danh cho phụ nữ, ngay cả bản thân người sáng tạo cũng kiểm nghiệm trên bản thân để tìm ra chất làm trắng và trị nám vượt trội nhất.

Shiseido đặt câu hỏi” vì sao nhưng vết nám này lại khó biến mất?”. Để Phát triển 1 loại mỹ phẩm và đưa vào sử dụng, bạn cần 1 thời gian rất dài và nỗ lực, duy trì sử dụng sản phẩm. Chúng tối nghiên cứu ra một loại kính hiển vi sinh học, giúp bạn nhìn thấy bên trong mà không làm tổn hại đến da, chúng tôi đã phát hiện và áp dụng công nghệ 4MSK và acid tranexamic m-  và các hợp chất làm trắng da khác trong  13 năm kiểm nghiệm thực tế. Dựa trên các nghiên cứu, Chúng tôi kết luận phải ức chế việc sản xuất melanin ở da và sản phẩm kem trị nám haku nhật bản được sản xuất dựa trên công thức đã nghiên cứu thành công dựa trên sự phối hợp của 2 thành tố trên.

Kem trị nám Shiseido Haku với thành phần gồm vitamin C, E và M-Tranexamic Axit có tác dụng gây ức chế sự sản sinh và tích tụ hắc tố melanin tại tế bào biểu bì, giúp làm mờ dần và đánh bay các vết nám trên da, trả lại cho bạn làn da trắng không tỳ vết.

Kem trị nám Haku Shiseido Nhật Bản còn có chứa thành phần giúp làm sáng da mới là 4MSK giúp dọn dẹp các melanin, ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin và phục hồi làn da bị tổn thương do tác động từ tia UV, từ đó làm sáng các vùng da tối màu, đánh bay các vết nám, tàn nhang hiệu quả. 

Các dưỡng chất có trong kem trị nám Haku nhanh chóng được hấp thụ qua da, tiến vào sâu các tầng biểu bì giúp phục hồi và tái tạo lại làn da bị tổn thương do tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời hay các tác nhân ô nhiễm khác từ môi trường. 

Đặc biệt, khi sử dụng Kem trị nám Shiseido HAKU Melanofocus 3D đảm bảo các vết nám da sẽ không tái phát và duy trì làn da trắng sáng không tỳ vết lâu dài.

Chúc các bạn thành công.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Top 12 Cách Chữa Nám Da Mặt Hiệu Quả Nhất Mà Không Gây Tốn Kém Tại Nhà


Hotline: 0888 260 222