Cách trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây chưa tới 3 ngày

cach-tri-khoi-cam-cum-cho-tre-bang-hanh-tay
Hành tây được biết đến là món ăn ngon, bên cạnh đó còn là vị thuốc dân gian vô cùng hiệu quả và an toàn trong việc trị cảm cúm, trị ho, sổ mũi....cho bé. Cách trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây vô cùng đơn giản, mọi người cùng tham khảo nhé.

Hành tây được biết đến là món ăn ngon, bên cạnh đó còm là vị thuốc dân gian vô cùng hiệu quả và an toàn trong việc trị cảm cúm, trị ho, sổ mũi....cho bé. Cách trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây vô cùng đơn giản, mọi người cùng tham khảo nhé.
 
Thời tiết giao mùa, nóng lạnh thất thường  rất dễ khiến cho trẻ nhỏ (người già) mắc các chứng cảm cúm, viêm họng, ho, sổ mũi....Nhìn bé nhà mình suốt ngày ho hắng chắc hản bố mẹ nào cũng thấy lo lắng, xót ruột.
 
Thế nhưng cũng đừng vì thế mà bố mẹ cho con uống thuốc kháng sinh ngay nhé với mong muốn cho con nhanh chóng khỏi bệnh, vì điều đó nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bé sau này. Các chị em hãy kiên trì thực hiện, những bài thuốc dân gian vô cùng hiệu nghiệm tư loại gia vị phổ biến trong nhà bếp đó là củ hành tây.
 
trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây

Hành tây không chỉ là món ăn ngon còn là vị thuốc chữa bệnh hiệu quả

Hành tây có chứa một số hợp chất phytoncide như allicin có tính chất kháng khuẩn mạnh, tác dụng lớn tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E. coli và Salmonella.
 
Ở  bên phương Tây, hành tây không chỉ biết đến là một món ăn ngon mà còn là  1 vị thuốc trị ho lâu đời, được sử dụng khá phổ biến, vừa hiệu quả, vừa lại rất lành tính.
 
Tại Mỹ người ta đã dùng hành tây để điều trị bệnh cảm cúm và cảm lạnh trong nhiều thập kỷ. Ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã công nhận rằng hành tây giúp giảm ho, viêm phế quản , tắc nghẽn và viêm đường hô hấp.
 
Cũng theo Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh: “ Hành tây có đặc tính nóng, khi dùng trong đó có tính chất kích thích chung là sát khuẩn và chống nhiễm khuẩn tốt, gây tiết, trị ho, trị giun, làm dễ tiêu hoá. Được dùng bên ngoài để làm dịu và chống đau, tan sưng, sát khuẩn, xua muỗi”.
 
Theo Lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch thường trực Hội Đông Y, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội) cho biết:  Hành tây đúng là một vị thuốc quý trong Đông y. Ăn hành tây ổn định cholesterol, chữa được viêm tai, giảm béo, giảm các cơn đau ở ngực, chữa cảm, ho… Do đó, nếu mọi người và trẻ bị ho hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này, nó sẽ giúp bạn giải quyết bệnh một cách nhanh chóng và có hiệu quả. 

Dưới đây là những bài thuốc trị ho, cảm, sổ mũi từ hành tây:

Cách 1: Kết hợp hành tây với mật ong

+ Nguyên liệu: Hành tây 1/2 củ, mật ong nguyên chất ( chọn mật ong rừng thì tốt) 4 thìa.

 


Bài thuốc trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây và mật ong

>>>Xem thêm: Bài thuốc trị khỏi nhiệt miệng sau 1 đêm của giáo sư Tất Lợi

+ Thực hiện
: Hành tây bóc vỏ ngoài, rửa sạch, thái lát mỏng cho vào bát đem hấp cơm hoặc hấp cách thủy trong thời gian 30 phút. Để nguội bớt thì cho mật ong vào trộn đều và chắt lấy nước uống. Nếu ăn được cả bã thì hiệu quả hơn.

Cách 2: Kết hợp hành tây với đường phèn  

+ Nguyên liệu: Hành tây 1/2 củ, đường phèn 20g.
 
trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây

Trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây và đường phèn

+ Thực hiện: Hành tây bóc ngoài, rửa sạch, thái lát mỏng cho vào bát  rồi cho đường phèn đã đập dập vào trộn đều. Hấp cách thủy khoảng chừng 30 phút là được. Khi thuốc trị ho này còn ấm, chắt lấy nước uống 2-3 lần / ngày.
 
Với những bài thuốc trên đây đã được mọi người sử dụng và đem lại hiệu quả cao.
Rất nhiều người không thích hay cảm thấy khó chịu với mùi hương khá nồng và hắc của hành tây. Thế nhưng khoa học đã chứng minh, hành tây đánh tan chứng ngạt mũi nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào
 
Trị ngạt mũi với hành tây cực kỳ đơn giản, chị em chỉ cần cắt nhỏ hành, cho vào một chiếc khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong 1 ngày cho tới khi hết ngạt mũi.
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cách trị khỏi cảm cúm cho trẻ bằng hành tây chưa tới 3 ngày


Hotline: 0888 260 222