Top Những Cách Trị Mụn Bọc Mụn Mủ Hiệu Quả Hoàn Toàn Từ Thiên Nhiên

Cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả từ
Bạn sẽ không còn lo lắng về mụn trứng cá trên da mặt nữa với những cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên sau

Khi mới xuất hiện những nốt mụn bọc chỉ là những nốt sần nhỏ, nhưng thơ thời gian những nốt mụn sẽ lớn dần, mềm và chín nặn ra mủ máu. Sau khi hết mụn nó sẽ để lại những di chứng sẹo lõm gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy hãy tham khảo cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả dưới đây để đánh bay nỗi lo về mụn nhé

1. Mụn trứng cá là gì?

Có một lý do nó được gọi là "mụn trứng cá thông thường" - gần như tất cả mọi người bị một ổ dịch mụn tại một số điểm trong cuộc sống.

Nó bắt đầu khi tiết nhờn từ tuyến bã nhờn của da (các tuyến dầu) cắm các lỗ hở nhỏ cho các nang lông (lỗ chân lông được cắm). Nếu các lỗ hở lớn, các guốc có dạng mụn đầu đen: các điểm nhỏ, phẳng với các trung tâm tối. Nếu các lỗ hở ở lại nhỏ, các guốc có dạng trắng: các va chạm nhỏ màu thịt. Cả hai loại lỗ chân lông được cắm đều có thể phát triển thành sưng, viêm sưng hoặc nổi mụn hoặc cục u hoặc nốt sần sâu hơn. Nodules kết hợp với các trường hợp nặng của mụn trứng cá (mụn trứng cá nang) là sưng mạnh bên dưới bề mặt da bị viêm, mềm, và đôi khi bị nhiễm bệnh.

Mặc dù mụn trứng cá vẫn chủ yếu là một lời nguyền của tuổi vị thành niên, khoảng 20% của tất cả các trường hợp xảy ra ở người lớn. Mụn trứng cá thường bắt đầu trong tuổi dậy thì trong độ tuổi từ 10 đến 13 và có xu hướng tồi tệ hơn ở những người có da nhờn. Mụn trứng cá thường kéo dài từ 5 đến 10 năm, thường sẽ biến mất trong những năm đầu. Nó xảy ra ở cả hai giới, mặc dù thiếu niên có xu hướng có những trường hợp nghiêm trọng nhất. Phụ nữ có nhiều khả năng hơn đàn ông có các dạng nhẹ đến trung bình vào độ tuổi 30 và hơn thế nữa.

Các tổn thương mụn trứng cá thường gặp nhất trên mặt, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện ở cổ, ngực, lưng, vai và cánh tay trên.

Trái ngược với niềm tin phổ biến, mụn trứng cá không phải do chế độ ăn có hại, vệ sinh kém, hoặc tình dục không kiểm soát được. Sự thật đơn giản là di truyền và kích thích tố nằm đằng sau hầu hết các dạng mụn trứng cá. Sứt bỏ sô cô la hoặc chà mặt của bạn 10 lần một ngày sẽ không làm thay đổi khuynh hướng của bạn đối với vấn đề da khó coi, đôi khi đau đớn và thường xuyên xấu hổ này.

Cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả là gì

2. Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên mặt

Trong tuổi dậy thì, việc sản xuất hóc-môn sinh dục nam (androgen) tăng ở cả nam và nữ, có thể kích thích tuyến bã nhờn tạo ra nhiều bã nhờn hơn. Ở một số người, các tuyến bã nhờn cực kỳ nhạy cảm với androgens. Những người này, chủ yếu là đàn ông, bị mụn trứng cá nặng đến nỗi họ cần điều trị y tế.

Việc tăng sản xuất bã nhờn làm cho các lỗ hở của tuyến bã nhờn hẹp hơn, ngăn cản bã nhờn thoát ra ngoài. Trong khi đó, sản xuất bã nhờn vẫn tiếp tục bất kể.

Nổi mụn thường do Propionebacterium acnes, một loại vi khuẩn phổ biến trên da nuôi dưỡng bã nhờn. Vi khuẩn này tạo ra các sản phẩm chất thải và axit béo kích thích tuyến bã nhờn và làm cho chúng bị viêm.

Yếu tố hormone, nội tiết tố gây mụn ở mọi nơi trên khuôn mặt chứ không chỉ riêng vùng trán. 

Do tắc lỗ chân lông: Như chúng ta đã biết bã nhờn khi tiết ra quá nhiều sẽ làm tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. Trán nằm ở vùng chữ T là vùng chứa nhiều dầu nhất trên khuôn mặt. Vì vậy nên lỗ chân lông thường bị bít dẫn đến mụn.

Vi khuẩn Bã nhờn dư thừa làm tắc nghẽn các lỗ hở cho nang lông - đặc biệt là những chỗ ở trên mặt, cổ, ngực và lưng. Vi khuẩn phát triển trong các nang bị tắc. Điều này làm cho mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, còn được gọi là '' comedones, '' trên bề mặt da. Đôi khi, sự tắc nghẽn này làm cho tường nang vỡ ra dưới áp lực của sự tích tụ này. Khi điều này xảy ra, bã nhờn rò rỉ vào các mô gần đó và tạo thành một mụn mủ hoặc một nhú - điều này được gọi là mụn viêm. Các mụn mủ lớn hơn và mềm hơn được gọi là nốt sần.

Mụn mọc nhiều trên mặt đặc biệt là ở vùng trán có nhiều nguyên nhân chứng minh là có vấn đề về gan

Da đầu dầu làm dầu có khuynh hướng chảy xuống và làm bít lỗ chân lông, dẫn đến mụn ở trán.

Những chất độc hại do xịt tóc đem lại khi tiếp xúc với trán là nguyên nhân tạo nên mụn mọc ở trên trán.

Do chúng ta thường xuyên phải dùng mũ che nắng, mũ bảo hiểm khi ra ngoài. Bụi bẩn từ mũ có thể tác động trực tiếp lên vùng da ở trán và gây mụn.

 Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên mặt

Các nguyên nhân khác bao gồm:

- Tuổi: 90% trường hợp ở lứa tuổi 13-19 (tuổi dậy thì), sau đó bệnh giảm dần. Nhưng trứng cá có thể bắt đầu ở tuổi 20-30 hoặc thậm chí muộn hơn ở tuổi 50-59 (trung niên).

- Giới: Nữ nhiều hơn nam, tỷ lệ nữ/nam ≈2/1, nhưng bệnh ở nam giới thường nặng hơn nữ

- Yếu tố gia đình: 50% bệnh nhân có tiền sử gia đình

- Yếu tố thời tiết, chủng tộc: khí hậu nóng ẩm, khô hanh liên quan đến bệnh trứng cá, người da trắng và da vàng bị trứng cá nhiều hơn người da đen.

- Yếu tố nghề nghiệp: Khi tiếp xúc với dầu mỡ, với ánh nắng nhiều….làm tăng khả năng bị bệnh

- Yếu tố stress: có thể gây nên bệnh hoặc làm nặng thêm bệnh trứng cá

- Chế độ ăn: một số thức ăn có thể làm tăng nặng bệnh trứng cá như sôcôla, đường, bơ, cà phê…và một số thức ăn liên quan đến dầu mỡ và đường.

- Các bệnh nội tiết: một số bệnh Cushing, bệnh đường giáp trạng, bệnh buồng trứng đa nang….làm tăng trứng cá.

- Thuốc: Một số thuốc làm tăng trứng cá như corticoid, nhóm halogen…

- Một số nguyên nhân tại chỗ: vệ sinh da mặt, chà xát, nặn bóp không đúng phương pháp, lạm dụng mỹ phẩm và chất hóa học.

  Nguyên nhân gây ra mụn

3. Những đối tượng nào dễ bị mụn bọc mụn mủ nhất

Mụn bọc mụn mủ dễ xuất hiện ở da, sau đây là những trường hợp dễ bị nổi mụn bọc mụn mủ nhất:

3.1. Trường hợp phụ nữ mang thai và đang trong thời kỳ kinh nguyệt

Nội tiết tố bên trong của cơ thể thay đổi làm mất đi cân bằng hormone, khiến cho da sản sinh ra chất nhờn và là yếu tố chính gây nên mụn.

3.2. Người ở độ tuổi dậy thì

Cũng là đối tượng có tâm sinh lý thay đổi thường xuyên, sinh hoạt không khoa học như thức khuya, dậy sớm. Hormone dễ bị rối loạn và gây ra tình trạng bị mụn bọc mụn mủ. Rất nhiều trường hợp vì thế đã bị viêm nhiễm khá nặng.

3.3. Trường hợp đối với dân văn phòng

Là những người thường xuyên sử dụng điện thoại, do sử dụng điện thoại thường xuyên nên da mặt bị nóng, bị tiết mồ hôi nhiều. Trong khi đó điện thoại là nơi có chứa nhiều chất vi khuẩn và bụi bẩn dễ xâm nhập vào da và gây nên tình trạng viêm nhiễm ở da mặt. Việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính liên tục da mặt cũng bị các tia bức xạ ảnh hưởng khiến da bị khô, sức đề kháng da yếu và dễ làm nổi mụn hơn 

3.4. Trường hợp những người có bản chất da bị dầu

Đối với những người da dầu lượng chất nhờn da bài tiết cao hơn người bình thường. Đặc biệt tóc dầu nếu không được vệ sinh sạch sẽ chính là yếu tố nguy cơ cao gây ra viêm nhiễm da dầu và chạm vào mặt



Trị mụn bọc mụn mủ lấy lại thẩm mỹ cho da

3.5 Trường hợp những người đang phải đang phải dùng thuốc kéo dài

Đối với những loại thuốc trị bệnh nếu sử dụng sẽ gây gánh nặng cho gan, các chất độc không được bài tiết hết sẽ tích tụ lại và đào thải qua da gây nên tình trạng viêm nhiễm và dẫn đến tình trạng xuất hiện mụn 

3.6 Những người nghiện bia rượu, sử dụng chất kích thích

Những người nghiện rượu bia hay người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê: Các chất này làm suy giảm chức năng gan gây ra tích tụ độc tố trong cơ thể. Mà mụn là một trong những dấu hiệu điển hình của biểu hiện gan kém.

4. Top 14 cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên

4.1. Cách trị mụn mủ mụn bọc hiệu quả với mật ong

Theo như các nghiên cứu thì mật ong là một trong những cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả từ thiên nhiên. Trong mật ong có chứa nhiều các chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên nên rất được an toàn cho làn da của bạn. Cơ chế của mật ong nó khiến cho nhân mụn nhỏ lại, làm giảm sung đỏ, giúp loại đi những vi khuẩn có hại gây ra mụn. Bên cạnh đó mật ong sẽ giúp cho làn da sẽ được mịn màng, mềm mại, sạch sẽ và láng mịn chỉ sau 1 đêm.

Cách trị mụn bọc và mụn mủ bằng ong được thực hiện như sau:

Bạn chỉ cần thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn mủ trước khi đi ngủ, với các hoạt chất có trong mật ong sẽ thẩm thấu qua da trong lúc bạn đi ngủ. Đến khi thức dậy, bạn chỉ cần rửa mặt sạch lại với nước sạch. Tình trạng mủ của các nốt mụn sẽ giảm đi nhanh chóng. 

4.2. Cách trị mụn mủ mụn bọc bằng tỏi

Như chúng ta đã biết từ xưa đến nay tỏi được dùng làm gia vị trong thức ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên hiện nay tỏi còn được xem là cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả nhất. Tỏi giúp làm se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và làm giảm đi viêm ngứa.

Cách trị mụn có mủ bằng tỏi đơn giản:  Bạn chỉ cần cắt tỏi thành từng lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên các nốt mụn mủ. Để nguyên trong vòng 15 phút rồi gỡ ra và rửa lại với nước. Tuy nhiên, tỏi có tính nóng nên nếu da bạn là da nhạy cảm hoặc nốt mụn là vết hở thì không nên áp dụng phương pháp này đâu nhé.

Cách trị mụn mủ mụn bọc bằng tỏi

4. 3. Cách trị mụn mủ bằng trà xanh

Trà xanh là cách trị mụn mủ mụn bọc hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Trong trà xanh có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất cao, giúp ngăn chặn viêm nhiễm, giảm tình trạng bưng mủ và hạn chế sự phát triển mụn.

Cách trị mụn mủ bằng trà xanh được thực hiện như sau: Bạn chỉ cần lấy lá trà xanh rửa sạch xay nhuyễn, sau đó ép lấy nước để được nước tinh chất trà xanh. Dùng bông tăm/miếng bông tẩy trang thấm nước của trà xanh rồi đắp lên vùng mụn mủ, các chất kháng khuẩn của trà xanh sẽ nhanh chóng làm giảm nhân mụn mủ nhanh chóng và làm da của bạn mềm mịn hơn.

4.4. Cách trị mụn mủ mụn bọc bằng nước cốt chanh

Thực hiện cách trị mụn mủ mụn bọc bằng nước cốt chanh rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt chanh. Thấm nước cốt chanh bằng vải hoặc bông tăm rồi thoa đều lên vùng da bị mụn mủ và vùng quanh bị mụn

Cách trị mụn mủ mụn bọc từ thiên nhiên bằng chanh rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt chanh. Thấm nước cốt chanh bằng vải hoặc bông tăm rồi thoa lên vùng da bị mụn mủ và thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Vitamin C và axit có trong chanh giống như chất làm khô đầu mụn, giúp cho mụn mủ nhanh chóng giảm hẳn.   

  

Cách trị mụn mủ mụn bọc bằng nước cốt chanh

4.5. Cách trị mụn mủ bằng nhựa cây sung

Với cách trị mụn mủ bằng thiên nhiên này bạn chỉ cần lấy dao băm vào thân để hứng lấy nhựa cây sung. Sau đó dùng phần nhựa thoa đều lên vùng da mặt bị mụn mủ khoảng 30 phút

Đợi cho nhựa khô lại thì bóc lớp nhựa cũ ra rồi thoa lớp nhựa sung mới lên trên. Thực hiện cách trị mụn bọc và mụn mủ này nhiều lần trong ngày, và nhớ vệ sinh mặt sạch sẽ bằng nước ấm sau khi đã sử dụng xong nhé.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nhựa sung kết hợp với lá non sung giã nát để giúp cách trị mụn mủ hiệu quả cao hơn. Nhưng lưu ý đối với những nốt mụn chưa vỡ thì bạn có thể đắp phủ kín lên mụn, còn đối với những nốt mụn đã bị vỡ bạn nên đắp để chừa miệng   Cách chữa mụn mủ bọc bằng cây me chua đất

Với cách trị mụn mủ hiệu quả này bạn cần chuẩn bị lá cây me chua cho vào cối giã nát rồi sau đó cho vào gạc y tế, đem hơ nóng rồi đắp lên khu vực bị mụn mủ và cố định lại. Bạn nên thực hiện cách trị mụn mủ dân gian này 2 lần/ngày để có hiệu quả nhất nhé.

Khi thay lá me, bạn thay luôn gạc y tế mới nhé. Không sử dụng gạc cũ để tránh bị nhiễm trùng.   

4.6. Cách trị mụn mủ bọc bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tính hàn, nên rất mát cho da. Với cách trị mụn mủ bọc này bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm rau diếp cá đem rửa sạch, sau đó cho vào cối đem giã nát rồi đắp vào mặt buổi tối trước khi đi ngủ và gỡ bỏ, rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Những dưỡng chất trong rau diếp cá sẽ giúp cho bạn làm tiêu đi mụn một cách nhanh chóng  

   

Cách trị mụn mủ bọc bằng rau diếp cá 

4.7. Cách trị mụn mủ hiệu quả bằng lá táo

Việc sử dụng lá táo được xem là cách trị mụn mủ mụn bọc tại nhà hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt lá táo còn là bài thuốc giúp đặc trị cho mụn có mủ vàng hoặc xanh cũng đều rất là hiệu quả 
Với cách trị mụn mủ nhanh nhất này bạn chỉ cần lấy một nắm lá táo non rửa sạch rồi cho vào cối và một chút muối hạt to rồi đem giã nát. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vùng mụn mủ đang bị sung tấy khoảng vài lẫn sẽ khỏi. 

4.8. Cách trị mụn mủ hiệu quả bằng vải

Với cách trị mụn mủ bằng trái cây thiên nhiên này bạn chỉ cần lấy múi vải giã nát với ô mai tạo thành cao và đắp lên vùng mụn mủ, 1 ngày bạn thay 1 lần. Hoặc lấy 5 – 7 múi quả vải giã nát cùng với một ít cơm nếp trên giấy thành miếng cao đắp vào nơi mụn có mủ. Ngày thực hiện cách trị mụn trứng mủ này thay 1 lần.

4.9. Cách trị mụn cho bà bầu bằng rau má

Từ xa xưa rau má được biết đến là vị thuốc quý, giúp chữa các bệnh như mụn nhọt, rôm sảy, nóng sốt, thiếu sữa sau sinh, táo bón…. Không chỉ vậy, loại rau này còn có chứa các chất có tác dụng sát trùng, kháng viêm, giải độc, thanh nhiệt… rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. 

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều các loại thuốc giúp chị mụn được chiết xuất từ rau má.Với cách trị mụn mủ nhanh nhất này bạn chỉ cần lấy một nắm rau má, nhặt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nát, lọc bỏ bã.

Cách trị mụn cho bà bầu bằng rau má

4.10. Cách trị mụn cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được mọi người ưa chuộng, vì vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt cho làn da như trị rạn da, dưỡng trắng, làm mịn da tự nhiên… Tuy nhiên, có lẽ ít người biết, dầu dừa còn là một bí quyết trị mụn rất công hiệu. Do trong dầu dứa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, đồng thời làm mịn da, giúp làm đẹp da hiệu quả.

Cách trị mụn mủ hiệu quả tại nhà cho trẻ sơ sinh cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên vùng da mụn đã được làm sạch, mát xa nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da trong vòng 15 – 20 phút. 

4.11. Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng mặt nạ nghệ và mật ong

Sử dụng cách trị mịn mủ đơn giản bằng mật ong và củ nghệ là hoàn toàn an tâm. Kết hợp với mật ong – “kho dự trữ” các chất kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, loại mặt nạ bằng nghệ và mật ong này giúp bạn vừa trị sạch mụn, vừa xóa mờ vết thâm, vừa dưỡng da sáng mịn, rất đa tác dụng. 

Với cách trị mụn mủ không để lại sẹo này bạn chỉ cần lấy 1/2 thìa cà phê bột nghệ, trộn với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất thật đều.

4.12. Cách trị mụn mủ đơn giản tại nhà bằng mướp đắng

Trong mướp đắng có vị đắng đặc trưng nên có chứa nhiều chất Protein, vitamin nhóm C, B, và các khoáng chất vừa có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể mà còn rất hữu hiệu trong việc chăm sóc làn da, đặc biệt là da mụn. 

Với cách trị mụn mủ và mụn bọc bằng mướp đắng, chị em có thể sử dụng cách đơn giản như sau: Rửa sạch mướp đắng và cắt thành lát nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh.  Thực hiện cách trị mụn mủ trứng cá này thường xuyên chị em sẽ thấy tác dụng bất ngờ của loại mặt nạ này.

 

 Cách trị mụn mủ đơn giản tại nhà bằng mướp đắng  

4.13. Cách trị mụn mủ tại nhà bằng bơ

Quả bơ cũng là một trong những nguyên liệu giúp bạn có bạn cách trị mụn mủ bằng trái cây hiệu quả. Bởi vì trong quả bơ có nhiều các chất vitamin và các dưỡng chất khác như: canxi, magie, kali… chính vì thế mà quả bơ có tác dụng hữu hiệu trong việc chống oxy hóa, làm ngăn ngừa quá trình lão hóa, loại bỏ các tế bào da chết, làm hạn chế vi khuẩn xâm nhập và làm phá hoại đi cấu trúc da, giúp da được khỏe mạnh và tái tạo lại da nhanh chóng. Ngoài công dụng trị mụn mủ của bơ, bơ còn có thể làm xóa mờ đi vết thâm nám và chống sẹo rỗ rất tốt

Cách trị mụn mủ tại nhà được thực hiện như sau: Bạn lấy thịt của nửa quả bơ và nghiền nhuyễn và sau đó bạn cho thìa mật ong nguyên chất và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút thì bạn rửa mặt sạch lại với nước làm liên tục mỗi ngày để hiệu quả trị mụn biến mất và đây cũng là cách trị mun mủ và thâm hiệu quả  

4.14. Cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả bằng nha đam

Nha đam được xem là cách trị mụn mủ đầu trắng hiệu quả bằng nha đam: Dùng gel nha đam bôi lên da đã làm sạch bằng sửa rữa mặt rồi để nguyên trong khoảng 20 phút phút rồi rửa lại bằng nước ấm

Thành phần trong nha đam có vitamin A, E, C,… có tác dụng loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn trong da và se khít lỗ chân lông vì thế đây là cách trị mụn mủ trứng cá thiên nhiên rất hiệu quả.

Ngoài ra còn có các cách trị mụn đầu trắng hiệu quả bằng tự nhiên kết hợp với nha đam cũng rất hiệu quả như hỗn hợp nha đam - mật ong và sữa tươi, nha đam và mật ong, nha đam và chanh tươi. Mỗi tuần cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả này nên thực hiện 1-2 lần để đạt hiệu quả cao nhất. 

 

  Cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả bằng nha đam

5. Một số mẹo trị mụn mủ hiệu quả khác

- Cách trị mụn mủ trắng đã vỡ bằng khoai lang: Lấy lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối giã nhuyễn bọc vào vải sạch đắp vào nơi mụn nhọt. Ngày thay 1 lần.

- Cách trị mụn mủ đỏ bằng cây mua bà: Lấy lá non, giã hơ nóng đắp vào chỗ có nhọt. Với cách trị mụn mủ bọc này tại nhà ngày thay 1 lần.

- Cách trị mụn mủ hiệu quả bằng bí ngô: Lấy cuống bí ngô đốt thành than, rồi đắp vào nơi có nhọt. Ngày thay 1 lần..

- Cách trị mụn mủ sau 1 đêm bằng lá sen: Dùng ngoài lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi mụn nhọt.  Với cách trị mụn mủ hiệu quả này ngày thay 1 lần.

- Cách trị mụn mưng mủ bằng rau mồng tơi: Lấy rau mồng tơi tươi, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2-3 lần.

- Cách trị mụn mủ dưới da bằng hoa nhài: Hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2-3 lần. Bạn thực hiện cách trị mụn mủ mụn bọc này 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt

- Cách trị mụn có mủ bằng cây chua me đất: Lấy lá giã nhỏ hơ nóng đắp vào chỗ mụn nhọt. Ngày thay thuốc 1 lần.

- Cách chữa mụn mủ nhanh nhất bằng lá ớt: Lấy lá ớt, lá na, lá bồ công anh, lá tử vi, lá táo, mỗi thứ từ 10-20g, đem rửa sạch, giã nát cùng ít muối ăn rồi đắp vào vết thương hay mụn nhọt, đầu đinh. Hoặc lấy lá ớt, cành xương rồng bà có gai, lá mồng tơi mỗi thứ 5-10g, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt. Ngày thay thuốc 1 lần.

 Xem video: Cách trị mụn bọc có mủ nhanh nhất bằng thiên nhiên

6. Dưới đây là một số mẹo để chăm sóc da bị mụn hoặc dễ bị mụn.

- Rửa mặt không quá hai lần mỗi ngày bằng nước ấm và xà bông nhẹ được làm đặc biệt cho mụn.

- Không chà xát da hoặc làm nổi mụn, vì điều này có thể đẩy nhiễm trùng xuống sâu hơn, gây tắc nghẽn, sưng và đỏ hơn.

- Tránh nổi mụn, vì điều này làm cho sẹo phù hợp hơn.

- Một chuyên gia có thể điều trị mụn đòi hỏi loại bỏ nhanh chóng vì lý do thẩm mỹ.

- Không chạm vào mặt.

- Giữ điện thoại cách xa mặt khi nói chuyện, vì nó có khả năng chứa bã nhờn và dư lượng da.

- Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi thoa kem, kem hoặc trang điểm.

- Làm sạch kính thường xuyên khi chúng thu thập bã nhờn và dư lượng da.


Mẹo nhỏ giúp da bạn trở nên khỏe đẹp hơn.

- Nếu mụn trứng cá ở lưng, vai hoặc ngực, hãy thử mặc quần áo rộng để da thở. Tránh mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như headbands, mũ, và khăn quàng cổ, hoặc rửa chúng thường xuyên nếu sử dụng.

- Chọn trang điểm cho làn da nhạy cảm và tránh các sản phẩm có dầu. Loại bỏ trang điểm trước khi ngủ.

- Sử dụng máy cạo râu điện hoặc dao cạo an toàn mạnh khi cạo râu. Làm mềm da và râu bằng nước xà phòng ấm trước khi thoa kem cạo râu.

- Giữ tóc sạch sẽ, vì nó thu thập bã nhờn và dư lượng da. Tránh các sản phẩm có dầu mỡ, chẳng hạn như các sản phẩm có chứa bơ ca cao.

- Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, vì nó có thể làm cho da tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Một số loại thuốc trị mụn làm tăng nguy cơ cháy nắng.

- Tránh lo lắng và căng thẳng, vì nó có thể làm tăng sản xuất cortisol và adrenaline, làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.

- Cố gắng giữ mát và khô trong khí hậu nóng và ẩm, để tránh đổ mồ hôi.

- Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến. Nó có thể gây ra sự xấu hổ nghiêm trọng, nhưng điều trị có sẵn, và nó có hiệu quả trong nhiều trường hợp.

- Những cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả bằng thiên nhiên ở trên rất an toàn và hiệu quả nhưng cần có nhiều thời gian để thực hiện. Chính vì thế bạn có thể nên sử dụng một số viên uống trị mụn hiện nay đang được mọi người tin tưởng sử dụng.

7. Giới thiệu 1 số sản phẩm trị mụn hiệu quả hiện nay.

7.1 Viên uống trị mụn trứng cá PAIR

- Viên uống trị mụn trứng cá PAIR đặc trị mụn trứng cá, khô da, viêm da, phát ban, lở loét… sạm nắng đã hình thành trên bề mặt da. Ngăn ngừa tuyệt đối sự tích tụ melanin từ sâu bên trong lớp biểu bì da, bảo vệ da suốt cả ngày hoạt động. 

- Viên uống trị mụn Pair được chiết xuất từ những loại thảo mộc tự nhiên an toàn và hiệu quả sẽ giúp bạn tiêu diệt tận gốc mụn trứng cá cứng đầu. Viên uống trị mụn Pair 112v này, bạn sẽ không phải gặp rắc rồi nhiều loại kem khác nhau cho từng loại mụn,chỉ cần bạn dùng đều đặn và thường xuyên theo chỉ dẫn của sản phẩm, mọi loại mụn sẽ đánh bay chỉ sau một thời gian sử dụng.

- Đặc biệt viên uống trị mụn pair 112 viên chứa khá nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp làn da của bạn tươi sáng, trắng mịn hơn từng ngày, những vết thâm sạm do mụn để lại sẽ dần biến mất, thay vào đó là vẻ tươi sáng, rạng ngời cho làn da.

Cách sử dụng viên uống trị mụn trứng cá Pair 112 viên:

- Người trên 15 tuổi trở lên ngày sử dụng 3 viên, mỗi lần 1 viên, sử dụng sau bữa ăn

- Không dùng cho trẻ em dưới 15 tuổi


Click xem thêm>>> Viên uống trị mụn Pair 112 

7.2.  Viên uống trị mụn trứng cá Hythiol-B

- Viên uống trị mụn trứng cá Hythiol-B là một trong những sản phẩm đang được tin tưởng tại Nhật Bản bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Viên uống Hythiol-B được bào chế với những hợp chất hiệu quả giúp đánh tan những đốm mụn kẻ thù đáng ghét trên da của bạn, hơn nữa còn có công dụng làm trắng da trị nám, tàn nhang, làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

- Hythiol-B là một trong những sản phẩm đang được tin tưởng tại Nhật Bản bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Viên uống Hythiol-B được bào chế với những hợp chất hiệu quả giúp đánh tan những đốm mụn kẻ thù đáng ghét trên da của bạn, hơn nữa còn có công dụng làm trắng da trị nám, tàn nhang, làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.
 
- Viên uống trị nám Hythiol-B 270 viên giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng một cách hiệu quả. Sản phẩm được các bác sĩ chuyên ngành khuyên dùng bởi hiệu quả của nó đối với làn da bị nám, tàn nhang.
 
- Viên uống trị mụn trứng cá Hythiol-B Nhật Bản cung cấp các chất bổ vitamin B2 và B6 còn có tác dụng tốt trong các trường hợp như: Giúp có thể nhanh hồi phục sức khỏe, tốt cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Những bệnh nhân cần hồi phục trong và sau bệnh.

Cách sử dụng Viên uống trị mụn trứng cá, tàn nhang Hythiol-B:

- Đối với trẻ em từ 7-14 tuổi:  Nên uống mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn.

- Đối với người lớn từ 15 tuổi trở lên: Nên Sử dụng ngày 2 viên, mỗi lần 1 viên, uống sau bữa ăn sáng và tối.

- Đối với trẻ em dưới 7 tuổi không uống sản phẩm.


  

Click xem thêm>>> Viên uống trị mụn Hythiol-b

7.3. Viên uống trị mụn Chocola BB Pure

- Viên uống trị mụn Chocola BB Pure là một dạng thực phẩm chức năng đang rất hot tại đất nước Nhật Bản, viên trị mụn BB Pure có công dụng trị da khô, da mụn, nổi mụn, lở miệng do nóng trong người hay bổ sung vitamin cho làn da nổi mụn vì mệt mỏi, stress, ngoài ra còn cung cấp những dưỡng chất khác để giúp tái tạo lại làn da mới tươi khỏe.

- Chocola BB pure giúp loại bỏ độc tố cho da từ sâu bên trong cho sáng đẹp toàn diện từ bên ngoài, ngăn chặn mầm mống vi khuẩn xuất hiện, khống chế diệt mụn trứng cá một cách mạnh mẽ và triệt để, ức chế sản sinh các hắc tố melanin nguyên nhân gây nám và tàn nhang giúp cho da căng bóng và mịn màng tự nhiên. Vì thế, những vết thâm sạm do mụn hay vết nám da, da không đều màu cũng được cải thiện rõ rệt nhanh chóng sau khi dùng viên uống Chocola BB Pure 120 viên hằng ngày.

- Với thành phần hoàn toàn tự nhiên có lợi đối với cơ thể và làn da: vitamin E, vitamin B2 và B6 đã được thêm vào giúp cải thiện lưu lượng máu, cho da hấp thụ và trao đổi chất tốt, loại bỏ bã nhờn đẩy chúng ra ngoài, đồng thời mờ nếp nhăn sâu chống lão hóa da, làm hồi phục làn da hư tổn mang đến làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống  không có dấu hiệu tuổi tác.

Cách sử dụng viên uống trị mụn bb chocola của Nhật:

- Mỗi ngày dùng 2 viên, 1 viên/lần sau bữa ăn.

- Duy trì và sử dụng đểu đặn hàng ngày, tối thiểu 30 ngày để đảm bảo hiệu quả.

 

Click xem thêm >>> Viên trị mụn làm đẹp da Chocola BB Pure 

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm viên uống trị mụn hãy truy cập ngay website suckhoesacdep.vn hoặc gọi tới số 0888 260 222 để được tư vấn thêm thông tin chi tiết của sản phẩm cũng như được mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất

* Lưu ý: Hiệu quả sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chúc bạn sức khỏe và thành công!


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Top Những Cách Trị Mụn Bọc Mụn Mủ Hiệu Quả Hoàn Toàn Từ Thiên Nhiên


Hotline: 0888 260 222