Cảnh Báo 3 Dấu Hiệu Thiếu Nội Tiết Tố Nữ Mối Hiểm Họa Cho Bạn Gái

Cảnh báo 3 Dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ
Những dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ sẽ làm cơ thể phụ nữ gặp nhiều vấn đề về nhan sắc, sức khỏe và tâm sinh lý. Vậy làm sao để nhận biết được các dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ để có phương pháp khắc phục hiệu quả, nhanh chóng?

Ba dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ, bạn đã biết chưa? Nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng để duy trì nét mềm mại, nữ tính, mịn màng trên cơ thể người phụ nữ. Những dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ sẽ làm cơ thể phụ nữ gặp nhiều vấn đề về nhan sắc, sức khỏe và tâm sinh lý. Vậy làm sao để nhận biết được các dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ để có phương pháp khắc phục hiệu quả, nhanh chóng?

Do quá trình lão hoá, phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh sẽ suy giảm nội tiết tố là điều tất yếu. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phụ nữ ở độ tuổi nào cũng có khả năng mắc phải vấn đề thiếu nội tiết tố nữ . Tuy nhiên để có thể nhận biết mình thiếu sắc tố nữ hay không thì không phải ai cũng biết.



Dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ

1. Nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ - Estrogen được ví như cây chìa khóa nắm giữ nhan sắc, sức khỏe, tinh thần và nhu cầu sinh lý của phái đẹp, nhưng phần lớn các chị em vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nội tiết tố và vai trò của nội tiết tố nữ đối với cơ thể để có biện pháp duy trì sự cân bằng hợp lý. 

Từ sự thiếu cân bằng đó làm phát sinh hàng loạt những vấn đề tiêu cực ở bên trong cơ thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, mất dần cảm giác hạnh phúc, viên mãn trong đời sống chăn gối.

Nội tiết tố nữ - thường được biết đến là Estrogen được sản sinh tự nhiên trong buồng trứng của phái nữ, tồn tại một cách tự nhiên trong cơ thể ở 3 dạng Estradiol, Estron và Estriol. Trong đó Estrogen được lưu hành trong máu dưới 3 dạng: dạng tự do (hoạt động riêng lẻ), dạng gắn với một Protein (để lưu hành trong máu), và cuối cùng là dạng liên hợp (đào thải ra ngoài cơ thể). 

Nội tiết tố nữ sẽ bắt đầu hoạt động mạnh trong quá trình phát triển bào thai (quyết định giới tính nữ của thai nhi), bị gián đoạn ở thời thơ ấu, bắt đầu hoạt động mạnh vào giai đoạn dậy thì và suy giảm dần khi bước qua tuổi 30.

Theo nghiên cứu thì estrogen được xem là thành phần nội tiết tố nữ quan trọng nhất tích tụ nhiều ở nội mạc tử cung có tác dụng kích thích sự phát triển của các mô vú, hình thành khung xương, quyết định vóc dáng - làn da và bảo vệ hệ thống tim mạch, đồng thời còn ngăn ngừa sự suy giảm nhu cầu sinh lý nữ, giúp người phụ nữ ham muốn hơn, duy trì sự viên mãn trong đời sống vợ chồng.

dấu hiệu nhận biết nội tiết kém

Suy giảm nội tiết tố nữ

Estrogen khi kết hợp với Progesterone sẽ làm nhiệm vụ điều hòa kinh nguyệt, giúp niêm mạc tử cung phát triển dày hơn, tạo điều kiện tốt nhất để đón trứng, ngăn ngừa tình trạng mẹ sinh non, bảo vệ sự phát triển của thai nhi tốt nhất, đồng thời tạo nút nhầy cổ tử cung để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn.

2. Vai trò của nội tiết tố

Nội tiết tố nữ Estrogen giúp cho chị em có thân hình mềm mại, ngực nở, eo thon. Đồng thời nội tiết tố nữ Estrogen giữ nước và mỡ ở dưới da nên làm cho da dẻ phụ nữ mịn màng và tươi nhuận. Estrogen quyết định, chi phối sự phát triển những đặc điểm sinh dục nữ như: mọc lông mu, phát triển vú, tăng sinh các ống sữa và phát triển các mô mỡ nên làm cho vú to và chắc.

Nội tiết tố nữ còn giúp làm tử cung, âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài phát triển. Niêm mạc âm đạo phát triển, chứa nhiều glycogen, môi trường âm đạo luôn ở trạng thái acid vì vậy chống được nhiễm khuẩn.

Sự thiếu nội tiết tố nữ Estrogen ảnh hưởng đến sự phát triển của niêm mạc tử cung cũng như tác động đến kinh nguyệt khiến chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng do khi nội tiết này thiếu hụt hay rối loạn sẽ làm rối loạn chu kỳ kinh, lượng kinh sắc kinh thay đổi.

Nội tiết tố nữ Estrogen duy trì ham muốn và khả năng tình dục, khi nồng độ estrogen đầy đủ thì việc đạt được khoái cảm đến rất dễ dàng và giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn. Khi nội tiết này suy giảm sẽ làm giảm ham muốn, khô âm đạo, giảm khả năng thụ thai.

Mặt khác tác dụng của nội tiết tố estrogen còn bảo vệ tim mạch, điều hòa vận chuyển ion, đặc biệt là ion canxi vào tế bào. Ngăn ngừa xơ vữa mạch do ngăn cản quá trình oxy hóa các lipoprotein tỷ trọng thấp trong máu, ngăn cản bệnh xơ vữa mạch vành, làm giãn động mạch vành tim, tăng lưu lượng máu động mạch vành, chống tăng huyết áp.

Vai trò của nội tiết tố nữ còn giúp gắn kết canxi vào khung xương đồng thời lưu giữ canxi trong xương, góp phần chống tiêu xương và mất xương. 

 

Vai trò của nội tiết tố nữ

3. Dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố ở nữ

3.1 Suy giảm sinh lý là dấu hiệu của thiếu nội tiết tố nữ

Thiếu nội tiết tố nữ có thể làm cho tử cung, âm hộ, âm đạo bị teo lại, các tuyến bài tiết giảm tiết dịch nhờn, âm đạo bị khô, niêm mạc âm đạo trở nên kém mềm mại khiến sinh hoạt tình dục bị đau, khó đạt khoái cảm, thậm chí gây ngữa, rát, viêm nhiễm âm đạo.
Những sự thay đổi từ  sẽ làm phụ nữ cảm thấy bị giảm ham muốn, ngại gần gũi với chồng. Tình trạng này nếu không được cải thiện sớm thì đời sống vợ chồng sẽ dễ lâm vào bế tắc, làm hạnh phúc ga đình có thể bị đổ vỡ.

3.2 Sức khỏe giảm sút do thiếu nội tiết tố nữ

Thiếu nội tiết tố nữ estrogen thường gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ. Phụ nữ thiếu nội tiết tố nữ thường xuyên “bốc hỏa”, đổ mồ hôi về đêm, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, khó tập trung, suy giảm trí nhớ... Thậm chí còn có khả năng mắc các bệnh tim mạch, đau nhức xương, loãng xương, rụng tóc, dễ tăng cân.

3.3 Làn da xuống cấp do thiếu nội tiết tố nữ

- Biểu hiện của thiếu nội tiết tố nữ estrogen như là chất keo dính giúp các mô tế bào liên kết với nhau, duy trì độ đàn hồi cho da. Thiếu nội tiết tố nữ sẽ khiến làm da thâm nám, khô sạm, xuất hiện nếp nhăn, chảy sệ. 

- Thiếu nội tiết tố nữ khiến da thâm nám

dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ

Biểu hiện làn da thâm nám khi suy giảm nội tiết tố

- Phụ nữ trẻ có thể gặp phải tình trạng mức độ estrogen thấp do nhiều nguyên nhân, phụ thuộc vào tuổi tác, tiền sử sức khỏe gia đình và sức khỏe thể chất...thiếu hụt nội tiết tố có thể xảy ra ở độ tuổi dậy thì, độ tuổi sinh sản, thiếu nội tiết tố nữ khi mang thai và độ tuổi tiền mãn kinh cũng có thể thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen.

- Để có thể khắc phụ tình trạng thiếu nội tiết tố nữ, cần phải có chế độ tập thể dục hợp lý và thường xuyên (tập thể thao quá sức có thể làm giảm nội tiết tố nữ dẫn đến thiếu nội tiết tố nữ).

- Bên cạnh đó bổ sung dinh dưỡng hợp lý và kịp thời là rất quan trọng. Việc tránh những món ăn nhiều chất béo và ngọt là rất cần thiết. Nên ăn các loại thực ăn như: thịt nạc, thực phẩm ít béo, nhiều chất xơ, giàu vitamin C... Các thực phẩm chứa nhiều estrogen như: đậu nành, đu đủ xanh, quả anh đào, hạt lanh... cần được đưa vào thực đơn hàng ngày.

- Ngoài ra khi nhận thấy biểu hiện sự thiếu hụt estrogen ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thì chị em cần đi khám bác sĩ để được tư vấn điều trị cụ thể. 

4. Ảnh hưởng của nội tiết tố nữ đối với sức khỏe và đời sống tinh thần

Nội tiết tố nữ có tác dụng bảo vệ tim mạch vì estrogen ở thể liên kết sẽ vận chuyển các i-on Canxi vào tế bào từ đó sẽ ngăn ngừa quá trình Oxy hóa Lipoprotein, đề phòng bệnh xơ vữa mạch vành, bảo vệ tim mạch, chống tăng huyết áp. Đồng thời Estrogen còn có khả năng liên kết canxi vào khung xương, lưu giữ canxi trong khung xương, giúp xương cứng cáp, chắc khỏe, phòng chống bệnh loãng xương.

Ngoài ra nội tiết tố nữ còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, duy trì được giấc ngủ ngon, hạn chế các tình trạng xảy ra như chóng mặt, đau đầu, giảm trí nhớ, dễ cáu gắt - buồn tủi… giúp cho tinh thần sảng khoái, yêu đời hơn.

thiếu hụt nội tiết tố nữ

Thiếu hụt nội tiết tố nữ ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Với những phân tích trên đây về nội tiết tố, vai trò nội tiết tố cũng như những ảnh hưởng của nó, và từ cách nhận biết bạn có đang trong tình trạng suy giảm nội tiết tố không thì nếu như gặp những biểu hiện bạn có thể cải thiện bằng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố nữ sau:

5. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố nữ 

5.1 Viên Nang E Fem Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Sản phẩm E Fem cung cấp dưỡng chất thiết yếu từ thảo dược thiên nhiên đã qua điều chế → Bù đắp, cân bằng, kích hoạt hoạt động của tuyến yên, buồng trứng → Điều hòa các phản ứng hóa học trong cơ thể nữ giới → Cân bằng Hormone nữ giới (nội tiết tố) → Duy trì vẻ đẹp trẻ trung cho phái đẹp + tăng cường chức năng sinh lý.

Đã được chứng minh chất lượng và thành phần đảm bảo bởi Bộ Y tế, qua giấy phép số 15465/2013/ATTP- XNCB. Viên nang tiện dụng, dễ uống, không có mùi khó chịu. E Fem Nature Plus cũng thuộc thương hiệu Nature’s Plus uy tín tại Mỹ, nên khá an toàn cho người dùng.

- Công dụng nổi bật của Viên nang E FEM - Cân bằng nội tiết tố

- E FEM giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện chức năng tình dục nữ giới

- Tái tạo và phục hồi các hệ thống cơ quan của cơ thể, đặc biệt cải thiện, bảo vệ cơ quan hệ sinh dục: mô tuyến vú, mô sinh sản, điều hòa kinh nguyệt

- Hơn thế nữa Viên nang E FEM tác dụng tăng tiết dịch nhờn, gia tăng khoái cảm và khả năng ham muốn ở nữ giới


Click xem chi tiết: Viên nang E FEM  cân bằng nội tiết tố phái đẹp

- Giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức sống, tăng khả năng vận động, linh hoạt ở nữ giới

- Viên nang E FEM Nature's plus Giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi, tăng khả năng chịu đựng do những thay đổi tâm sinh lý bởi những suy giảm liên quan đến hoocmon ở nữ giới 

- Giúp kiểm soát cân nặng, loại bỏ mỡ thừa, giúp cơ thể thanh thoát, linh hoạt

- Giúp da mịn màng, tươi sáng, khỏe mạnh

- E FEM giúp tóc, móng bóng khỏe

- Cung cấp năng lượng, vitamin cho hoạt động sống hàng ngày của nữ giới

- Review về Viên nang E FEM giúp cân bằng nội tiết tố nữ

– Victoria Millet (Amazon.com):Tôi muốn nói cho bạn biết tôi rất thích sản phẩm này. Nó đã mang lại cho tôi cuộc sống tốt đẹp, về tình cảm-tinh thần-tình dục. Tôi đã uống vài chai, nó thực sự là sản phẩm tuyệt vời.”

– Carla Broome (Amazon.com): I am on my second month of using E-Fem. I'm loving it! I can really tell a difference now with it!I feel as though my hormones are settling down. My nails feels stronger, my hair feels fuller, I feel like a woman! :) I'm not in blah mode all the time! I'm going to continue to use this product! (Tạm dịch: Tôi đang trong tháng thứ hai sử dụng E-Fem. Tôi yêu nó! Tôi thực sự có thể nói một sự khác biệt ngay bây giờ với nó! Tôi cảm thấy như thể kích thích tố của tôi đang lắng xuống. Móng tay của tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn, mái tóc của tôi cảm thấy đầy đủ hơn, tôi cảm thấy như một người phụ nữ! :) Tôi không ở chế độ blah mọi lúc! Tôi sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm này!)

– iHerb Customer (iherb.com): “Sau 3 hoặc 4 tuần, đây là những hiệu ứng tôi đã nhận thấy: ngực to hơn một chút, cải thiện ham muốn tình dục, âm đạo khô hơn, mồ hôi đêm ít hơn một chút.”

5.2. Viên tăng cường sinh lý nữ Lady plus của Mỹ

- Không ai có thể chống lại quá trình lão hóa của cơ thể nhưng với khoa học hiện nay để có thể duy trì và kéo dài tuổi thanh xuân bằng cách khôi phục và cân bằng nội tiết tố nữ giới estrgen. Sự thiếu hụt estrogen là nguyên nhân khiến cho cơ thể không còn săn chắc, dẻo dai, làn da cũng mất sự đàn hồi, chảy xệ, xuất hiện nám da, khô da, ngoài ra khiến tâm sinh lý không ổn định, thay đổi dễ cáu gắt,  khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục.

- Khi sử dụng sản phẩm Lady Plus Vitamins For Life này, estrogen trong cơ thể bạn sẽ được gia cố thêm đáng kể, giúp cơ thể dần lấy lại sự dẻo dai, săn chắc, chống lại sạm, nám da, khô da, giúp da sáng hồng, căng mịn, ngoài ra còn giúp ổn định tâm sinh lý và cải thiện chức năng sinh lý một cách toàn diện. Do vậy, đây là sản phẩm nên có của các chị em trong thời kỳ tiền mãn kinh khó khăn này.

- Công dụng của sản phẩm tăng cường sinh lý nữ Lady plus

- Cân bằng nội tiết tố nữ cải thiện chức năng sinh dục nữ, tăng cường chức năng sinh lý nữ

- Làm tăng tiết dịch nhờn và gia tăng khoái cảm, ham muốn, tăng suc khoe tinh duc

- Lady plus giúp tái tạo và phục hổi các hệ thống cơ quan của cơ thể, đặc biệt cải thiện và bảo vệ hệ sinh dục nữ như: mô tuyến vú, mô sinh sản, điều hòa kinh nguyệt.

- Viên tăng cường sinh lý nữ Lady plus giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, stress, tăng khả năng chịu đựng do những thay đổi về tâm sinh lý bởi những suy giảm liên quan đến hormone nữ.

Xem chi tiết: Lady Plus Vitamins For Life tại đây

- Viên uống Laydy plus vitamins for life giúp cơ thể tăng cường sức sống, tăng khả năng vận động, cơ thể dẻo dai và linh hoạt.

- Cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất cho hoạt động hàng ngày

- Lady plus giúp kiểm soát cân nặng, giảm mỡ bụng, mỡ thừa, giúp cơ thể thanh thoát hơn.

- Tăng cường tóc, móng khỏe mạnh

Review đánh giá về hiệu quả của viên tăng cường sinh lý nữ Lady plus

- Chị Nguyễn Thanh Mai ( Nhân viên văn phòng, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Sau khi sinh con thứ 2 xong tôi bị mắc chứng khô âm đạo, mỗi lần sinh hoạt vợ chồng cảm thấy khó khăn, và đau rát nên tôi thường trốn tránh mỗi khi gần gũi chồng. Được biết viên uống Lady plus vitamins for life  giúp tăng cường sinh lý nữ, tôi mua về dùng thử. Kết quả ngoài như mong đợi, sau 1 tháng dùng tôi thấy đỡ hẳn, chuyện sinh hoạt vợ chồng trở lại bình thường như thời mới về chung một nhà (cười)

- Cô Nguyễn Thị Tuyết ( Hoàng Mai, Hà Nội): Bước vào thòi kỳ tiền mãn kinh tôi thấy trong người cảm giác khó chịu, hay cáu gắt bực bội. Nhất là trong chuyện chăn gối vợ chồng, không còn hứng thú như ngày trước. May nhờ viên uống Lady plus vitamins for life tôi như thấy mình trở lại như ngày xuân trẻ.

5.3 Super Vigor A+ tăng cường sinh lý

Công dụng viên uống Super Vigor A+

- Hoạt động cùng cơ thể để tăng khả năng sinh lý và ổn định thể lực.

- Super Vigor A+ là liệu pháp thay thế an toàn cho đơn thuốc điều trị nâng cao hưng phấn tình dục ở mọi bệnh nhân.

- Super Vigor A+ là sản phẩm tự nhiên tăng cường sức khỏe tình dục.

- Chứa đựng chất kích tố dinh dưỡng Citrulline bằng sáng chế độc quyền




Click xem chi tiết: Super Vigor A+ lọ 60 viên phục hồi khả năng sinh lý

- Làm thăng hoa đời sống tình ái của bạn mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

- Super Vigor A+ hỗ trợ điều trị rối loạn cương cứng, tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện toàn bộ hệ thống mạch máu và làm giảm quá trình lão hóa.

Lưu ý: TPCN trên không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiêu đề Trạng thái Nổi bật Xóa Danh mục Sắp xếp Người viết Ngày ID

Review đánh giá về Super Vigor A+ cân bằng nội tiết, phục hồi khả năng sinh lý 

– iHerb Customer (iherb.com): “… Tôi bắt đầu cảm thấy kết quả ngay lập tức. Tôi 72 tuổi và khỏe mạnh. Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào. E Fem khiến tôi cảm thấy thoải mái và mức năng lượng của tôi ổn định cả ngày…”

Vậy với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây về nội tiết tố nữ, vai trò cũng như những cách khắc phục rối loạn tiết tố, hi vọng sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin bổ ích nhất cho mình, tăng cường sức khỏe, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Còn nếu độc giả có quan tâm về những sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố hoặc những sản phẩm hỗ trợ sinh lý có thể truy cập trực tiếp vào website suckhoesacdep.vn hay có thể liên hệ trực tiếp vào hotline 0888 260 222 để có những lựa chọn chính xác, phù hợp nhất.

Chúc bạn sức khỏe và thành công!

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Cảnh Báo 3 Dấu Hiệu Thiếu Nội Tiết Tố Nữ Mối Hiểm Họa Cho Bạn Gái


Hotline: 0888 260 222