Top 8 Cách Chữa Tóc Bạc Sớm Bằng Nguyên Liệu Thiên Nhiên Hiệu Quả

chữa tóc bạc sớm bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả
Nếu vẫn còn ít tuổi mà mọi người đã xuất hiện những sợi tóc bạc thì hãy tham khảo cách chữa tóc bạc hiệu quả 10 người dùng đến 8 người khỏi dưới đây

Nếu vẫn còn ít tuổi mà mọi người đã xuất hiện những sợi tóc bạc thì hãy tham khảo cách chữa tóc bạc sớm hiệu quả 10 người dùng đến 8 người khỏi dưới đây.

Tóc bạc sớm là nỗi lo của không ít chị em phụ nữ ở độ tuổi 30, nhiều người đã mất đi sự tự tin của mình chỉ vì mái tóc lâm râm sợi bạc. Nguyên nhân tiềm ẩn dưới mái tóc bạc sớm là suy giảm khả năng sinh sản do sắc tố melanin trong cơ thể. Nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp sử dụng chất hóa học như thuốc nhuộm để cải thiện tình trạng, lấy lại vẻ thanh xuân cho mái tóc.

Tuy nhiên, đây là phương pháp rất tốn kém, phiền phức, gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và các bệnh lý về da đầu. Chính vì vậy, nhiều chị em đã tìm đến các cách trị tóc bạc sớm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, rẻ tiền, dễ tìm kiếm và đặc biệt không gây hại đến sức khỏe. Sau đây là một vài công thức giúp bạn cải thiện mái tóc bạc sớm của mình để nhanh chóng lấy lại sự óng mượt, đen bóng như thời con gái.

Cách chữa tóc bạc sớm hiệu quả cần làm gì

1. Tóc bạc sớm là gì?

Tóc chính là một tổ chức biệt hóa, một phần phụ của thượng bì nhiễm chất sừng và sắc tố da. Bình thường bước qua tuổi 40 tóc mới bắt đầu bạc, nguyên nhân là do mất sắc tố, gốc tóc bị teo hoặc lòng chứa các bọng khí gây tắc chân tóc, dẫn đến rụng tóc dần và bạc tóc. Màu đen của tóc là biểu hiện của sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng và cơ thể được cung cấp đầy đủ các yếu tố vi lượng như đồng, kẽm... Tuy nhiên cũng có khá nhiều người sức khỏe tốt, đang độ tuổi thanh niên mà mái đầu đã xuất hiện tóc bạc, y học gọi là chứng tóc bạc sớm.

Bạc tóc sớm là biểu hiện của sự già nua, suy giảm cả về thể chất lẫn tinh thần. Bởi vậy rất nhiều người luôn tìm cách che giấu tóc bạc bằng cách nhuộm tóc hoặc đơn giản là nhổ các sợi tóc bạc khi nó mới xuất hiện. Bệnh không nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ đặc biệt với tình trạng tóc bạc ở tuổi dậy thì hay tóc bạc sớm ở trẻ em và thanh niên.

2. Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm

Nguyên nhân tóc bạc sớm do cơ địa mỗi người: Vì tóc là một trong những thành phần của thượng bì và có chứa rất nhiều các hắc tố melanin, đây là loại sắc tố quyết định màu sắc đen hay trắng cho tóc. Chính vì thế, nếu các hắc tố melanin hoạt động bị rối loạn, không được bình thường sẽ khiến màu tóc gốc bị thay đổi và bị tóc bạc sớm hơn.

Thiếu vitamin là nguyên nhân khiến tóc bạc sớm: Một trong những lý do khiến tóc bạc sớm hơn bình thường là sự thiếu hụt vitamin ở trong cơ thể, nhất là các vitamin B12, E. Bởi vậy để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng tóc bạc sớm bạn chỉ cần tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin này là được.



Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm là gì

Vấn đề ở tuyến giáp: Những vấn đề liên quan tới tuyến giáp như suy giáp hoặc cường giáp cũng là một trong những nguyên nhân bị tóc bạc sớm ở thanh niên. Bởi lúc này, quá trình sản xuất hormone trong cơ thể bị đình trệ, không được thuận lợi, mà tóc lại là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất, vì thế tóc rất dễ bị bạc sớm, khô xơ và tóc chẻ ngọn đấy nhé.

Căng thẳng khiến tóc bạc sớm: Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi sẽ khiến các hoạt động của hệ thần kinh trung ương bị rối loạn. Mà điều này lại làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc, khiến tóc nhanh bị lão hóa và chuyển màu sang tóc bạc. Bởi vậy nếu không muốn rơi vào tình trạng tóc bạc sớm, thì bạn hãy hạn chế sự căng thẳng, mệt mỏi, stress một cách tối đa nhé, luôn giữ tinh thần được thoải mái trong trạng thái ổn định.

3. Top các cách chữa bạc tóc sớm từ nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả

3.1. Cách chữa tóc bạc sớm bằng nước khoai tây

Như chúng ta đã biết trong củ khoai tây có chứa chất xơ hòa tan giúp cho việc trị tóc bạc sớm được hiệu quả. Cách này làm vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần giữ lại nước luộc khoai hoặc đem luộc vỏ khoai tây, sau đó sử dụng sau mỗi lần gội đầu để cho tóc khô rồi các bạn lấy bàn chải nhúng vào trong nồi nước rồi chải đều từ chân tóc xuống ngọn tóc, sau một thời gian bạn sẽ cải thiện tình trạng tóc bạc một cách tự nhiên và vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, chị em có thể làm mặt nạ ủ tóc từ khoai tây theo công thức sau, giúp giảm tóc bạc vừa giúp dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên luôn đó.

  

Nước luộc khoai tây chữa tóc bạc sớm

Nguyên liệu cần có cho cách chữa tóc bạc sớm bằng khoai tây:

- Nước ép khoai tây: 500ml;

- Trứng tách lấy lòng trắng: 1 quả

- Mật ong nguyên chất: 3 thìa

Cho tất cả các nguyên liệu vào trộn chung với nhau rồi cho hỗn hợp lên tóc ủ trong vòng 30 phút sau đó gội đầu lại như bình thường. Bạn nào bị tóc yếu hay hư tổn có thể dùng cách này để dưỡng cho tóc nhé.

3.2. Nước trà đen chữa tóc bạc sớm

Trong trà đen có chứa chất chống oxy hóa và nhiều vitamin rất có lợi cho quá trình tăng trưởng của tóc, ngoài ra nó còn giúp tái tạo lại sắc tố của tóc, làm giảm tình trạng tóc bạc do bị lão hóa sớm. Mọi người hãy pha theo công thức 5 gói trà vào một nồi nước lớn, rồi bỏ thêm một chút muối vào và xả tóc với nước trà đen 3 lần/ tuần. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó ngay thôi.

 

Chữa tóc bạc sớm bằng nước trà đen

3.3. Cách chữa tóc bạc sớm từ cà ri và dầu dừa

Như chúng ta đã biết dầu dừa có công dụng rất tốt, còn trong hạt cà ri có chất lão hóa giúp ngăn chặn sự thay đổi màu tóc. Nhiều người còn nấu nước cà ri để gội đầu nhưng với công thức sau đây chị em sẽ vừa  giúp chữa tóc bạc sớm vừa dưỡng được tóc nữa.


Cách chữa tóc bạc sớm từ cà ri và dầu dừa

Nguyên liệu cần có cho cách chữa tóc bạc sớm từ cà ri và dầu dừa:

Cà ri

Dầu dừa

1 viên Vitamin E

Thực hiện cách chữa tóc bạc sớm cà ri và dầu dừa:

Hạt cà ri đem nghiền nhỏ sau đó trộn chung vào dầu dừa nguyên chất, có thể bỏ thêm 1 viên vitaminE vào để tăng hiệu quả dưỡng tóc nha. Bỏ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, trước khi gội đầu các bạn thoa lên trước khoảng thời gian 10 phút. Sử dụng đều đặn mỗi ngày trong tuần để có kết quả nhanh chóng nha. 

3.4. Bồ kết chữa chứng bị tóc bạc sớm

Việc gội đầu bằng nước trái bồ kết giúp cho tóc vừa mượt, thơm, đen bóng, lại có mùi hương rất thơm và dễ chịu. Mỗi lần gội đầu chỉ cần 3 đến 4 trái bồ kết, nướng trên lửa cho thơm rồi mới thả vào nồi nước đun cho sôi. Đun như vậy thêm 5 phút, pha cùng nước nguội là có thể gội đầu được. Với cách làm này mọi người nên kiên trì, không được dùng dầu gội khi đã dùng bồ kết.

Lưu ý đối với các cách chữa tóc bạc sớm:

Nếu chị em da dầu thì không nên áp dụng cách này đâu nha mà nên dùng 2 cách trên vì dầu dừa sẽ làm cho tóc bạn bết dính hơn.

3.5. Chữa tóc bạc sớm bằng khế chua

Không chỉ lá khế mà quả khế cũng có nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh lý về da và tóc. Quả khế có khả năng chữa tóc bạc sớm cự kỳ hiệu quả mà ít người biết đến. Để áp dụng phương pháp này bạn cần thực hiện các thao tác như sau :

Chuẩn bị 200g kế chua rửa sạch cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước, sau đó trộn với nước dừa  và một vài giọt mật ong tùy ý. Sử dụng hỗn hợp này để uống mỗi ngày 2 lần vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể vừa giúp mái tóc đen óng mượt và ngăn ngừa chứng tóc bạc sớm.

Ngoài các biện pháp chữa bạc tóc sớm từ nguyên liệu thiên nhiên, bạn cũng cần bổ sung chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, sinh hoạt điều độ có khoa học để đảm bảo tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Với những gợi ý trên mong rằng bạn sẽ yên tâm và tự tin hơn với mái tóc khỏe mạnh, nhanh chóng đen mượt trở lại.

3.6. Điều trị tóc bạc sớm từ lá ổi

Có thể bạn chưa biết, lá ổi không những có công dụng nhuộm màu tự nhiên cho các sợi tóc bạc, mà nó còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng bị tóc bạc sớm nữa nhé.

Điều trị tóc bạc sớm từ lá ổi

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị một nắm lá ổi tươi rửa sạch rồi đem nghiền thật nhuyễn, hoặc nghiền nát tới khi nào lá ổi trở thành dạng sền sệt là được, rồi cho ra bát + một chút nước vào trộn đều.

– Sau đó bạn sử dụng phần lá ổi xay này thoa đều khắp lên tóc và da đầu, đồng thời kết hợp với việc massage để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da đầu nhé.

– Đợi khoảng 30 – 40 phút thì bạn gội đầu lại với nước sạch là xong.

– Với bí quyết chăm sóc tóc bạc sớm này, bạn chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần/tháng là đủ rồi nhé, không cần thiết phải thực hiện quá nhiều.

3.7. Hỗn hợp hành, gừng, sữa tươi ngăn ngừa tóc bạc sớm

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 củ gừng đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ cho vào bát con + 1 thìa sữa tươi không đường + 2,3 thìa nước ép hành tây, rồi dùng đũa khuấy đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau là được.

– Sau đó bạn đem hỗn hợp này thoa đều lên da đầu và ủ khoảng 30 – 40 phút thì gội lại bằng nước sạch nhé. Để làm tăng hiệu quả cho cách chữa tóc bạc sớm đơn giản, tại nhà, khi thoa hỗn hợp lên đầu bạn nên kết hợp với việc massage da đầu nhé.

– Với cách này, bạn không cần làm quá thường xuyên, mà chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần/tuần là đủ rồi nhé.

Lưu ý: Hỗn hợp hành, gừng, sữa tươi này không có tác dụng biến tóc trắng thành tóc đen đâu nhé. Mà nó chỉ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng bị tóc bạc sớm. Bởi vậy, bạn phải kiên trì thực hiện một thời gian, đợi khi các sợi tóc bạc bị rụng đi, mái tóc bạn sẽ trở nên đen bóng và chắc khỏe hơn rất nhiều.

3.8. Dầu dừa và chanh

Dầu dừa và chanh là một trong những cách trị tóc bạc sớm cực kỳ hiệu quả với hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào cung cấp cho tóc, đồng thời chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa hình thành của tóc bạc. Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm và cân bằng dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và óng mượt.

Cách thực hiện rất đơn giản, tùy thuộc vào độ dài của tóc mà bạn trộn hỗn hợp dầu dừa và chanh theo tỷ lệ tương ứng. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào tóc. Chờ trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Để đạt được hiệu quả chăm sóc tóc và chữa trị tóc bạc sớm một cách tốt nhất, hãy dùng biện pháp này 3-4 lần mỗi tuần.

4. Top 3 sản phẩm chăm sóc mái tóc khỏe đẹp, ngăn bạc sớm tốt nhất thị trường

4.1. Dung dịch trị hói đầu Minoxidil Kirkland

 

Xem ngay: Trị hói đầu tận gốc với dung dịch Minoxidil Kirkland

Tại sao nên chọn Minoxidil 5% Kirkland?

- Sản phẩm dung dịch minoxidil được công bố với Cơ Quan Quản Lý Nhà Nước tại TP.HCM (Sở Y Tế TP.HCM). đồng thời, để tránh hàng nhai, hàng giả trên mỗi sản phẩm đều có dán tem chống hàng giả của Bộ Công An.

- Được sử dụng rộng rãi tại Mỹ và các nước phát triển

- Cần dùng Minoxidil 5% Kirkland trong 1 đến 2 tháng để có kết quả vì vật nên dùng 2 tháng trước khi đánh giá kết bằng cách chụp ảnh tóc 2 tháng trước và sau.

- Dung dịch Minoxidil có thể dùng hổ trợ kích thích mọc lông mày và râu.

- Bổ dưỡng đầu đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp mỗi sợi tóc va fda đầu luôn được chắc khỏe.

Ngoài ra, nhờ cư thể điều trị 2 giải đoạn: ngăn rụng tóc và hỗ trợ kích thích mọc tóc, minoxin tác động mạnh mẽ từ sâu bên trong da đầu va chân tóc, giúp mái tóc chống lại quá trình gẫy rụng một cách hiệu quả, đồng thời lấy lại được trạng thái dày, dài và suôn mượt 1 cách nhanh chóng.

Dung dịch Minoxidil được đánh giá rất ấn tượng trên Amazon:

- Điểm đánh giá trung bình: 44.2/5 sao, tỷ lệ đánh giá 5/5 sao là 64%

- Những đánh giá hàng đầu:

Khách hàng của Amazon

5.0 trên 5 sao Tôi đã sử dụng sản phẩm này trên da đầu ...

Được đánh giá tại Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 1 năm 2018

Tôi đã sử dụng sản phẩm này trên da đầu của tôi cùng với một vài sản phẩm khác cùng một lúc trong 12 tháng qua, kết quả thật đáng kinh ngạc! Bên cạnh đó, tôi cũng đang sử dụng Propecia (theo toa) cũng như Biotin, và dầu gội và dầu xả Hair Surge (có thể tìm thấy ở Amazon). Những hình ảnh trước và sau của tôi sau khi dùng, thật kinh ngạc.

Anthony

5.0 trên 5 sao Không còn mặt em bé cho tôi! :)

Được đánh giá tại Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 6 năm 2017

Tôi là một trong số nhiều người đang thử dung dịch mọc tóc minoxidile. Một lần nữa, nó không phải là để áp dụng cho khuôn mặt, nhưng tôi phải nói rằng, tôi đã đi từ không trưởng thành trên khuôn mặt của tôi để chà một sợi tóc tốt trên khuôn mặt của tôi. Từ cằm đến giữa má, tôi thực sự có thứ gì đó để cạo râu. Điều đó đang được nói, đó là một nhiệm vụ khó khăn và chỉ khuyên những người quyết tâm, nhưng nó hiệu quả đối với tôi.

M****S

5.0 trên 5 sao Sản phẩm tốt với mức tiết kiệm!

Được đánh giá tại Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 3 năm 2017

Tôi đã sử dụng minoxidil trong nhiều năm. Tôi là một phụ nữ ở độ tuổi 60, sử dụng công thức 5% này mỗi ngày một lần. Luôn luôn sử dụng liều 2% cho đến năm ngoái hoặc lâu hơn. Kế thừa gen làm mỏng tóc của mẹ tôi và sản phảm này giữ cho tóc tôi trông không quá mỏng trên đỉnh. Vui mừng khi tìm thấy 6 gói này với một khoản tiết kiệm tốt.

4.2. Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair



Xem ngay: Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair hiệu quả

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair có tốt không?

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair giúp bổ sung các dưỡng chất Vitamin và khoáng chất giúp tóc nhanh mọc, chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp, ngăn ngừa tóc rụng, đồng thời giúp thải độc cho tóc khi bị ảnh hưởng bởi hóa chất. 

Viên uống Maxxhair có cơ chế tác động DHT giải quyết tận gốc và triệt để nguyên nhân rụng tóc, ngăn ngừa tiết bã nhờn cũng như sự co rút của nang tóc. 

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair có chứa thành phần kẽm, nguyên tố vi lượng giúp cân bằng nội tiết tố nam, ngăn rụng tóc hiệu quả. 

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair giúp cho sợi tóc khỏe và bền hơn, hạn chế lượng tóc bị gãy rụng, giúp tóc lâu bạc. 

Viên uống Maxxhair hỗ trợ mọc tóc, giảm rụng tóc nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, cho tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọn. Ngăn ngừa tóc rụng nhiều và phòng chống hói đầu. 

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair có thể dùng được cho cả nam và nữ, ngay với cả những người hói đầu lâu năm cũng có hiệu quả.

Review viên uống mọc tóc Maxxhair từ người dùng:

Hà Hải Nam:

Tôi đã từng khổ sở khi thấy rụng tóc từ 50 đến 100 sợi mỗi ngày. (Tôi thực sự đã đếm) Bây giờ, tôi chỉ thấy 10-20 sợi rụng tóc hàng ngày và một đám tóc bé đã mọc khắp đầu. Tôi không bao giờ mong đợi điều này xảy ra với tôi !! Rất vui được chia sẻ trước và sau khi uống viên Maxxhair này.

Khách hàng:

Tôi mới chỉ sử dụng chất bổ sung này trong một vài tháng, nhưng tôi đã nhận thấy tóc mọc dày hơn - ngay cả trong bộ râu của tôi cũng mọc nhanh!

Tôi luôn muốn có một bộ râu đầy đủ, và kể từ khi sử dụng chất bổ sung này, đã nhận thấy rằng các bộ phận xung quanh cằm của tôi đang lấp đầy.

Những viên thuốc không có kích thước quá lớn và dễ dàng uống với một ly nước. Tôi khuyên bạn nên dùng chúng vào buổi sáng với bữa sáng, để cơ thể bạn hoạt động trong khi nó tiêu hóa chất bổ sung. Những viên thuốc này chứa các loại vitamin giúp tăng cường sức khỏe của tóc và móng và cũng giúp trao đổi chất.

Tôi sẽ tiếp tục bổ sung sản phẩm này, nhưng cho đến nay nó chắc chắn tạo ra sự khác biệt nhiều lông hơn so với việc tôi không lấy gì cả và để tóc mỏng hơn.

4.3. Sản phẩm kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc Karoyan Gush

Xem ngay: Kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc Karoyan Gush

Công dụng của mọc tóc Karoyan Gush:

- Karoyan Gush phòng chống và hạn chế tình trạng rụng tóc, giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc

- Tình trạng tóc mỏng, đầu gàu, ngứa hay rụng tóc sau khi sinh sẽ được loại bỏ bởi thuốc mọc tóc Karoyan Gush.

- Sản phẩm còn giúp phục hồi sức sống mái tóc một cách tự nhiên, tăng độ dày và vẻ bóng mượt khoẻ mạnh cho tóc.

- Karoyan Grush review là sản phẩm đặc trị hói đầu được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật Bản, Karoyan Gush thích hợp dành cho những gười hói lâu năm, người bị rụng tóc, tóc yếu, tóc gãy rụng nhiều.

- Sản phẩm Karoyan Gush Japan là sản phẩm có chứa gấp đôi lượng Carpronium Chloride có tác dụng giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, phát huy tác dụng tích cực trên những vùng tóc mọc thưa hoặc vùng không mọc, giúp kích thích những nang tóc phát triển đồng thời củng cố chân tóc, chống tình trạng rụng tóc.

Người dùng đánh giá sản phẩm Karoyan Gush Japan sau khi dùng:

khách hàng:

Tôi đã sử dụng sản phẩm này được gần một tháng. Hình ảnh tôi đính kèm là minh chứng cho sự phát triển của tóc sau quá trình sử dụng Karoyan Gush

katy

Sản phẩm này đang giúp con trai 17 tuổi của tôi. Năm cuối cấp ở trường cấp ba thật căng thẳng. Trong bảy tháng qua tôi nhận thấy một số tóc con tôi bị mất. Sản phẩm này đã tạo ra sự khác biệt. Tôi mừng vì mua được nó.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn 8 cách chữa tóc bạc sớm từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn, hiệu quả. Đồng thời gợi ý một số sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng đang được ưa chuộng trên thị trường. Bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn cũng như mua sản phẩm, mời bạn liên hệ cho chúng tôi - Suckhoesacdep.vn - Hotline: 0888.260.2222.

Chúc các bạn sức khỏe và thành công!


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Top 8 Cách Chữa Tóc Bạc Sớm Bằng Nguyên Liệu Thiên Nhiên Hiệu Quả


Hotline: 0888 260 222