Công dụng sữa ong chúa - thần dược cho cơ thể con người



Công dụng sữa ong chúa là gì? Thường mọi người chỉ biết đến công dụng làm đẹp, tốt cho sức khỏe nhưng đẹp như thế nào, tốt cho sức khỏe ra sao thì lại không rõ về vấn đề này. 

Sữa ong chúa là gì?

cong-dung-sua-ong-chua

Nói đến sữa ong chúa nhiều người sẽ lầm hiểu là sữa của con ong. Thật ra thay vì gọi là sữa ong chúa thì chúng ta nên gọi là sữa nuôi ong chúa hoặc thức ăn nuôi ong chúa mới đúng. Vì trên thực tế sữa ong chúa là thức ăn sản xuất từ trong cơ thể các con ong thợ để nuôi ong chúa và tất cả các cong ong mới nở từ chúng. Ong chúa ăn thức ăn đặc biệt này từ lúc mới nở từ trứng cho đến suốt đời. Tuổi thọ trung bình từ 4-5 năm. Các con ong khác được ăn thức ăn đặc biệt này chỉ trong 3 ngày từ lúc mới sinh. Sang đến ngày thứ 4 thì được chuyển qua ăn mật ong và phấn hoa lớn lên thành ong thợ tuổi thọ khoảng 4-6 tuần.

Trong một đàn ong mật có vài chục nghìn con ong thợ, vài trăm con ong đực nhưng chỉ có một con ong chúa. Nhờ ăn nhiều sữa chúa ở giai đoạn ấu trùng và suốt cuộc đời của nó nên ong chúa có trọng lượng lớn hơn 2,5 lần ong thợ và có tuổi thọ 4-5 năm. Chính vì sữa ong chúa có khả năng tái tạo tế bào lớn như vậy và kéo dài tuổi thọ của ong chúa so với ong thợ nên từ lâu người ta đã nghĩ ra cách khai thác sữa ong chúa để bổ dưỡng sức khỏe.
 

Công dụng sữa ong chúa

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa có khả năng bồi bổ và tạo hưng phấn cho hầu hết các chức năng của cơ thể, thúc đẩy quá trình tạo hồng cầu và sự hình thành tế bào mới. Làm chậm sự thoái hóa của các tế bào hiện hữu.

Sữa ong chúa còn tác động mạnh lên hệ tim mạch như điều hòa huyết áp, duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu, cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch vì vậy sữa ong chúa rất tốt cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người trong giai đoạn hồi phục sau khi bệnh nặng. Nó cũng rất có ích với người thiếu máu, những bệnh nhân trong giai đoạn điều trị ung thư bằng hóa trị. 
cong-dung-sua-ong-chua
 
Tác dụng của sữa ong chúa đặc biệt tốt cho làn da. Các nghiên cứu đã chứng minh sữa ong chúa làm tăng sinh và kéo dài tuổi thọ tế bào da rõ rệt giúp da trắng hồng, căng mịn. Ngoài ra còn có thể sửa chữa các tế bào da bị tổn thương do hóa chất, tia xạ, tia cực tím gây ra.
 
Người Trung Hoa đã sử dụng sữa ong chúa như một dạng thuốc bổ hàng bao thế kỉ nay giúp bồi bổ, chống lão hóa, làm đẹp da, tăng cường sinh lý, tăng cường hệ thống miễn nhiễm và nâng cao tuổi thọ.

Sữa ong chúa hiện nay ngày càng được bán rộng rãi nhưng việc chọn lựa sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá thành đã khiến nhiều người dùng rất đau đầu. Đến với chúng tôi thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này. Chúng tôi có nhiều loại sữa ong chúa khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh trong trong xã hội hiện đại ngày nay. 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Công dụng sữa ong chúa - thần dược cho cơ thể con người


Hotline: 0888 260 222