Dạy con 7 phương pháp tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình dục

Dạy con 7 phương pháp tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình dục
Hãy dạy con bạn 7 phương pháp tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình dục sau để con bạn không trở thành nạn nhân của “yêu râu xanh”.

Hiện nay, trẻ em bị “yêu râu xanh” dụ dỗ, xâm hại tình dục ngày càng tăng cao. Bậc làm cha mẹ cảm thấy lo lắng cho con cái mình nhưng không biết phải làm thế nào. Hãy dạy con bạn 7 phương pháp tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình dục sau để con bạn không trở thành nạn nhân của “yêu râu xanh”.
 
xâm hại tình dục trẻ em


Cần dạy trẻ phương pháp tránh “yêu râu xanh” vì hắn có thể là bất kỳ ai

Xâm hại tình dục trẻ em nghĩa là sử dụng trẻ vào một hoạt động tình dục nào đó, mọi trẻ em đều có thể bị xâm hại tình dục. Hình thức xâm hại tình dục có thể bằng cách đụng chạm như sờ mó bộ phận sinh dục của trẻ, ép trẻ thực hiện hành vi mại dâm…hoặc xâm hại tình dục ở trẻ em bằng cách không đụng chạm như dùng lời nói, tranh ảnh để khiêu dâm trẻ, cho trẻ nghe hoặc nhìn người khác làm tình….
Hiện nay trên thế giới, cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại tình dục, còn 7 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại. Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội công bố năm 2012, ở Việt Nam mỗi năm trung bình cả nước xảy ra 1.000 vụ xâm hại tình dục. Trong đó, trẻ em bị hiếp dâm chiếm 65%. Trẻ em bị xâm hại khi còn nhỏ thường bị tổn thương cả cơ thể và tâm lý, các em sẽ mang ám ảnh về việc đó đến suốt cả quảng đời còn lại. Để tránh sự việc đáng tiếc này, cha mẹ cần trang bị cho con mình 7 phương pháp tránh “yêu râu xanh”

1.    Phương pháp tránh “yêu râu xanh” đơn giản nhưng hiệu quả giúp trẻ có cơ hội thoát thân trong trường hợp khẩn cấp đó là: chạy theo hướng ngược lại.

Cha mẹ cần dạy cho trẻ rằng nếu có ai lạ mặt lái xe đi theo trẻ thì trẻ phải chạy ngay theo hướng ngược lại. Điều này sẽ làm người đi theo mất thêm thời gian quay đầu xe.

2.    Dạy trẻ tìm người có thể tin cậy để nhờ vả cũng là một phương pháp để tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình dục ở trẻ em

Cha mẹ dạy con khi con đi lạc hay bị người lạ bám theo mà không có cha mẹ hay người quen ở đó thì cần phải làm thế nào. Hãy dạy trẻ trong tình huống đó hãy tìm đến công an, một người bảo vệ tin cậy, một mẹ đang đi cùng con nhỏ hay một người bán hàng thân thiện ở quanh trẻ để được giúp đỡ.

 

xâm hại tình dục trẻ em

Tìm công an giúp đỡ là cách tránh yêu râu xanh

3.    Đưa ra các dấu hiệu nổi bật của hành vi dâm ô là phương pháp tránh “yêu râu xanh” cần thiết cho trẻ

Các bé còn quá nhỏ để tự mình biết những hành vi nào là xấu. Bạn cần phải dạy cho bé biết những người cho bé quà bánh, đồ chơi... rồi rủ rê bé đi chơi xa hay vào chỗ tối rồi sờ soạng các bộ phận cơ thể của bé là người xấu. Hãy dạy bé rằng chỉ có mẹ, bà và một số người thân nhất định của bé mới được tắm cho bé, cởi quần áo cho bé; còn lại không ai được động vào bé.

4.    Tập cho bé thói quen chia sẻ với cha mẹ mọi thứ liên quan đến cơ thể mình

Hãy dạy trẻ rằng mọi thứ liên quan đến cơ thể bé thì đều phải kể cho cha mẹ, nếu có người bắt bé phải giữ bí mật liên quan đến các bộ phận trên cơ thể trẻ thì người đó là người xấu. Bé cần phải kể với cha mẹ ngay. Cách tránh “yêu râu xanh” này giúp cha mẹ phát hiện sớm những người đang có ý đồ xấu, dụ dỗ hay lạm dụng tình dục con mình.

5.    Dạy trẻ các phản kháng trong trường hợp có người lạ cố tình lỗi bé đi là phương pháp tránh “yêu râu xanh” rất quan trọng

Bạn hãy dạy trẻ hét lên hoặc gào lên để báo động cho mọi người biết trẻ đang gặp nguy hiểm và cần được giúp đỡ. Bé cũng có thể cào, cấu, cắn, quẫy đạp... để thoát thân mà không bị xem là đứa bé hư.

6.    Loại bỏ ngay những chiếc cặp, chiếc khăn... có ghi rõ tên tuổi của bé là phương pháp tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình duc trẻ em cần thực hiện ngay

Loại bỏ những đồ vật có tên của con bạn. Khi một người lạ biết tên của con bạn thì trẻ sẽ cảm thấy tin tưởng người đó hơn. Vì vậy hãy vứt bỏ những đồ dùng cá nhân ghi tên, đính tên của trẻ để không tạo cơ hội cho kẻ xấu có thể biết tên trẻ một cách dễ dàng.

Loại bỏ những đồ vật có tên của con bạn

7.    Vẽ đường cho hươu chạy đúng là phương pháp tránh “yêu râu xanh” mới đối với cha mẹ

Phụ huynh nước ta còn nhiều e ngại trong việc giáo dục con về tình dục và xâm phạm tình dục vì nghĩ con nhỏ chưa biết gì. Nhưng chính vì con chưa biết gì nên mới dễ trở thành nạn nhân của việc bị xâm hại tình dục. Vì vậy, cha mẹ nên gợi mở và gẫn gũi, lắng nghe con để chúng tin tưởng kể ngay với bạn những dấu hiệu của nguy cơ bị xâm hại tình dục mà bé gặp phải. Cha mẹ cũng phải chia sẻ một cách khoa học, bình tĩnh để trẻ nhìn nhận vấn đề một cách khoa học tự nhiên và cũng không quá lo sợ khi hòa nhập xã hội.
Cha mẹ là người gần gũi nhất với con cái vì vậy phải luôn nhận thức đúng đắn, thể hiện thái độ tích cực trong mọi tình huống. Cha mẹ phải là chỗ dựa, giúp bé giải quyết bất kỳ vấn đề gì xảy ra, sẵn sàng giáo dục cho con về giới tính, các kỹ năng ứng phó với “yêu râu xanh”.

>>> Tham khảo thêm: các sản phẩm sinh lý nữ
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Dạy con 7 phương pháp tránh “yêu râu xanh” xâm hại tình dục


Hotline: 0888 260 222