Muốn khỏe mạnh đừng bỏ qua phương pháp điều trị bệnh loãng xương này

Muốn khỏe mạnh đừng bỏ qua phương pháp điều trị bệnh loãng xương này
Cung cấp đầy đủ canxi, vitamin D và các dưỡng chất cần thiết; duy trì chế độ vận động thường xuyên; hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nhiều rượu... là các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương.

Loãng xương là một rối loạn chuyển hóa của bộ xương gây tổn thương sức mạnh của xương đưa đến nguy cơ gẫy xương. Điều trị bệnh loãng xương bằng phương pháp nào? Việc phòng ngừa bệnh loãng xương phải bắt đầu từ khi còn nhỏ và thực hiện thường xuyên.

 

Điều trị bệnh loãng xương

 

Bệnh loãng xương cơ nguy cơ dẫn đến gãy xương

Bệnh loãng xương là bệnh có thể phòng ngừa được. Việc cung cấp đầy đủ canxi, vitamin D và các dưỡng chất cần thiết; duy trì chế độ vận động thường xuyên; hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nhiều rượu... là các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương.
Các nguyên nhân gây bệnh loãng xương ở người già như:  do bệnh nội tiết, do bị bệnh thận nặng đào thải quá nhiều canxi trong cơ thể hay việc ít vận động, chấn thương đều khiến bạn bị loãng xương. Vì vậy để điều trị bệnh loãng xương bạn cần thực hiện các quy tắc sau:


1.    Tăng cường bổ sung canxi, vitamin D ở phụ nữ mãn kinh để ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương

Phụ nữ mãn kinh sau 5-7 năm có tốc độ mất xương cao nhất. Vì vậy, phụ nữa mãn kinh cần phải tăng cường bổ sung canxi, vitamin D và áp dụng biện pháp hormon thay thế nếu được chỉ định và có điều kiện thực hiện để ngăn ngừa bệnh loãng xương.
 

2.    Điều trị bệnh loãng xương ở người già bằng cách đảm bảo khoáng chất đỉnh cho bộ xương

Việc đảm bảo khối lượng khoáng chất đỉnh cao nhất của bộ xương là rất quan trọng. Bởi nếu khối lượng xương đỉnh tăng 10% thì sẽ giảm được 50% nguy cơ gãy xương do loãng xương trong suốt cuộc đời.
Các bà mẹ khi mang thai và cho con bú cần phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ protein và khoáng chất để em bé có bộ xương chắc khỏe nhất và có đủ canxi cho sự phát triển bộ xương của trẻ ngay từ đầu.
 

3.    Chế độ dinh dưỡng hợp lí, lối sống lành mạnh sẽ phương pháp điều trị bệnh loãng xương hiệu quả

Khi bị bệnh loãng xương, người già nên tăng cường vận động với các bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe. Những bài tập thể dục vận động cơ thể đơn gian như đi bộ, tập các bài tập dưỡng sinh, tập yoga,… Đây là yếu tố vô cùng cần thiết khi điều trị bệnh loãng xương mà người bệnh cần tuân thủ thực hiện.
Cần hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá vì chúng gây cảm trở tới việc điều trị bệnh và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
Bệnh nhân điều trị loãng xương cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D trong thực đơn ăn uống hàng ngày gồm: sữa, hải sản, tôm, cua, cá, các loại đậu, mộc nhĩ, bông cải xanh, bắp cải, rau bina,….
Ngoài ra, trong chế độ ăn cần kiêng muối vì có thể làm nghiêm trọng tình trạng bị loãng xương và cao huyết áp.
Việc bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào khẩu ăn hàng ngày là rất cần thiết. Sữa và các chế phẩm từ sữa có nguồn dinh dưỡng tối ưu để nuôi dưỡng xương cho tất cả mọi người.
 
 

Bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa để phòng ngừa bệnh loãng xương

4.    Phát hiện, điều chỉnh các yếu tố nguy cơ và kiểm soát chặt chẽ các thuốc điều trị để chữa trị bệnh loãng xương ở người già

Phương pháp điều trị loãng xương phổ biến nhất đó chính là phương pháp Đông y và Tây y. Theo đó điều trị và phòng ngừa bệnh loãng xương bằng phương pháp Tây y chủ yếu điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc chống hủy xương và thuốc tái tạo xương nhằm kìm hãm quá trình mất calci dẫn tới xương bị phân hủy, thúc đẩy quá trình tái tạo xương, hấp thu calci tốt hơn.
Trong đó, thuốc chống hủy xương: là nhóm thuốc quan trọng nhằm làm giảm hoạt tính của tế bào hủy xương và làm giảm chu chuyển xương như: nhóm hormoon như Oestrogen, Progesterone, Tibolol, Raloxifene…nhóm Bisphophonates như Etidronate, Risedronate, Alendronate, Clodronate, Pyrophosphate, Tiludronate…và nhóm Calcitoni là chuỗi các acid amin
Cách điều trị bệnh loãng xương với nhóm thuốc tái tạo xương bao gồm: Parathyroid Hormon, Calcium và vitamin D và các loại thuốc tăng đồng hóa như Durabolin, Deca-Durabolin
Hướng dẫn điều trị bệnh loãng xương: Khi phải sử dụng lâu dài các thuốc chứa Corticosteroi, thuốc chống co giật, thuốc tiểu đường... cần bổ sung ngay vitamin D và canxi vì các loại thuốc này ảnh hưởng đến chuyển hóa các vitamin D và canxi.
Tóm lại, để điều trị bệnh loãng xương, để có bộ xương chắc khỏe, bạn cần duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý, nếp sống lành mạnh, năng động, kết hợp hài hòa giữa công việc hằng ngày, hoạt động thể lực, giải trí... Loại bỏ các thói xấu ảnh hưởng tới việc chuyển hóa canxi như: uống nhiều rượu, bia, cafe, thuốc lá...
Ngoài ra, bạn có thể dùng thực phẩm chức năng bổ xương khớp hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương hiệu quả hơn.

>>> Click xem ngay chi tiết: Bảo vệ sức khỏe xương khớp Glucosamin Chondroitin MSM Puritan 240 viên

>>> Click xem ngay chi tiết: Thực phẩm chức năng Collagen Type 2 Neocell 120 - hỗ trợ điều trị xương khớp

>>> Click ngay: Bổ xương khớp Schiff Glucosamine 2000mg hộp 150 viên
 


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Muốn khỏe mạnh đừng bỏ qua phương pháp điều trị bệnh loãng xương này


Hotline: 0888 260 222