Phụ nữ nên dùng cốc nguyệt san, vứt hết băng vệ sinh

phụ nữ nên dùng cốc nguyệt san vứt hết băng vệ sinh
Với những chị em đã từng quan hệ rồi thì nên từ bỏ băng vệ sinh vẫn dùng ngay và luôn, chuyển sang dùng cốc nguyệt san với nhiều lý do.

Với những chị em đã từng quan hệ rồi thì nên từ bỏ băng vệ sinh vẫn dùng ngay và luôn, chuyển sang dùng cốc nguyệt san với nhiều lý do.
 
Bài viết dưới đây là 2 chia sẻ cá nhân thực tế của bạn Minh Trang và bạn Minh Châu Kim về trải nghiệm từ bỏ băng vệ sinh sang dùng cốc nguyệt san ( Mooncup). Tình trạng băng vệ sinh giả, kém chất lượng được bán tràn lan trên thịt trường thực sự khiến cho chị em chúng ta  rất lo ngại, ngoài ra băng vệ sinh còn gây khó chịu, ngứa ngáy trong những ngày “siro dâu”. Các chị em cùng tham khảo những kinh nghiệm hữu ích này nhé.

1. Chia sẻ của bạn Minh Châu Kim về cốc nguyệt san

Với mình thì mình đã dùng rất nhiều loại băng vệ sinh ( BVS) hay các hãng Tampon. Nhưng dùng vậy thôi chứ chưa bao giờ thấy ưng ý loại nào hẳn. Lúc khô thì rất khó chịu, đôi loại ại rất dễ có mùi, chưa kể tới việc không tiện hoạt động hàng ngày. Nghe lời ba chị dụ dỗ mới sắm thử em Mooncup ( là cốc nguyệt san/ cup nguyệt san)
 
Mình đã từng dùng đủ thể loại băng vệ sinh (BVS) hay các hãng Tampon. Nhưng chưa bao giờ thấy ưng ý loại nào hẳn. Lúc khô lúc khó chịu, đôi loại còn dễ có mùi, chưa kể tới việc không tiện hoạt động. Nghe lời dụ dỗ của bà chị mới sắm thử em Mooncup (cốc nguyệt san/cup nguyệt san), loại Ladycup về. Thật ra giá tiền của 1 cốc nguyệt san lúc đó mình cảm thấy như thế cũng không phải là đắt, chỉ là việc này liên quan hệ trọng tới các vấn đề thầm kín, sức khỏe của mình nên bỏ tiền ra thử không tiếc.

Cảm nhận từ lần đầu tiên sử dụng cốc nguyệt san

Ngay lần sử dụng đầu tiên mình yêu quý và thích thú em ý hết mực. Mình thấy mấy chị em review bé cốc nguyệt san rằng  mà vẫn phải đóng 1 miếng băng mỏng vì vẫn tràn ra ngoài. Có lẽ do chị em đó mua chưa đúng kích cỡ của mình thôi. CHƯA 1 LẦN BỊ TRÀN ra ngoài là sự thật. Mình là đứa bị máu trâu cũng rất thoải mái. Lúc mới đưa vào mà không thả lỏng người thì hơi khó, nhưng vào rồi thì không còn thấy cảm giác gì. Sau 4 tiếng mình thay 1 lần cũng vẫn không thấy gì. Chứ như tampon thì thôi rồi, cảm nhận nó dày lên rõ, gây khó chịu vô cùng. Điều này tuyệt vời này gấp tỉ lần Tampon. Với 6 tháng sử dụng, không 1 lần bị đau hay rút ra khó.
Cách dùng cốc nguyệt san, các bạn theo dõi từ trái sang phải

Cốc nguyệt san có kích thước khác nhau

Cốc nguyệt san có gây mùi khó chịu như BVS không?

KHÔNG MÙI. Đây là điều thoải mái nhất và làm mình quyết định gắn bó lâu dài với mooncup. Xưa dùng BVS eo ôi cái mùa hè nóng này thì khỏi phải nói rồi. Nóng bức muốn đi bơi cũng chẳng dám xuống bể .

Có đáng để mua cốc nguyệt san?

Tựa chung là nếu có 100 điểm thì mình cũng vote cả 100 cho cốc nguyệt san và thật lòng khi sử dụng mong các chị em hay chuyển qua loại này (tất nhiên là với những người đã quan hệ rồi). Vừa an toàn, tiện lợi, sạch sẽ, lại có thể hoạt động thoải mái nữa.
 
Do quá thích thú nên dù không ai nhìn thấy, nhưng em cũng sưu tập thành bộ đa dạng các  màu liền dùng thay phiên hàng tháng.
 
Cốc nguyệt san với nhiều hình dáng và kích thước

2. Chia sẻ của bạn Minh Trang về cốc nguyệt san

Xin chào mọi người, 2 ngày vừa qua "siro dâu" đến thăm mình và mình đã có dịp trải nghiệm cùng cốc nguyệt san, nên mình muốn review về em nó mong nhận được sự quan tâm
Về loại cốc nguyệt san Minh Trang mua:
 
Mình là người khi đến tháng ra khá nhiều máu, chưa có chồng con nên được tư vấn chọn cốc Yukki size S (hình như của Đức mình ko nhớ rõ) - mọi người khi mua sẽ được người bán tư vấn cho nhé.

Giá cả cốc nguyệt san:

Mình cũng tăm tia lâu rồi mà giá cả cũng khá chát đối với mình, cũng may đợt Tết vừa rồi được khuyến mại giảm giá 650k còn 500k mình làm liều quất luôn.

Hình dáng cốc nguyệt san:

Lúc cầm trên tay mình thấy nó hơi thô, cuống dài, chất liệu thì làm bằng silicon y tế nên khá an toàn với cơ địa chúng ta.
 
Khi đến chu kì kinh nguyệt, âm đạo chúng ta sẽ giãn nở ra nhiều hơn bình thường, và cũng trơn tru hơn nên nhét cốc vào được dễ dàng hơn.
 
Mình gấp cốc theo chữ C và nhét vào (với cách này được viết rất nhiều, các bạn có thể lên youtube search cách gấp cốc nhé)

phụ nữ nên dùng cốc nguyệt san vứt hết băng vệ sinh

Cách  dùng cốc nguyệt san, chị em theo dõi từ trên xuống dưới

Ưu điểm cốc nguyệt san:

- Hạn sử dụng cốc nguyệt san có thể kéo dài 5-10 năm
 
- Mất 600-1000k cho 5-10 năm thay vì dùng tampon hoặc băng vệ sinh thì số tiền đó có thể lên đến 5-6 triệu.
 
- Không còn tình trạng vứt băng bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.
 
- Có thể đi bơi chạy nhảy lung tung, sinh hoạt hằng ngày bình thường mà ko hề nhớ rằng mình đang có kinh nguyệt  hay đặt cốc.
 
- Tình trạng đau bụng được giảm đáng kể (cái này em nghe từ nguồn từ người khác chứ em ko biết vì xưa giờ em ko đau bụng hành kinh)
 
- Lượng máu giảm đi nhiều khi dùng cốc nguyệt san
 
- Khi sử dụng băng vệ sinh vi khuẩn ngoài không khí sẽ tấn công mình nhiều hơn, còn dùng cốc là trong môi trường khép kín nên khả năng vi khuẩn xâm nhập sẽ ít hơn rất nhiều.
 
- Không phải mất công 4-6 tiếng thay băng 1 lần.
 
- Dùng tampon khi đi tiểu tiện có thể sẽ ướt dây (thay nguyên cái tampon khác) - dùng cốc thì sinh hoạt thoải mái không có trở ngại gì.
 
- Độ pH không bị thay đổi.

Nhược điểm cốc nguyệt san:

- Mua tổng thể 1 lần với giá 500-1000k ko phải là dễ, đặc biệt với những người có nguồn kinh tế thấp như mình - Khi đưa cốc vào âm đạo khá vất vả và hơi thốn, phải dạng tay, nhác tay tới mai cốc chưa vào được ạ
 
- Khi cốc đã vào tận trong âm đạo, cảm giác hơi lạ lạ kì kì, tại mình ý thức được rằng có vật thể lạ trong người mình. Tầm 5phút sau là mình quên ngay (nếu đặt đúng vị trí, nếu cốc đã mở trong âm đạo)
 
- Lúc lấy ra phải dùng động tác như đi... “đẻ”, mình không biết diễn tả vậy đúng ko tại mình chưa đẻ, nín thở và rặn ra đâu thì cuống của cốc sẽ  lòi ra, mình kéo ra đến khi lòi phần đáy có, dùng tay còn lại bóp nhẹ cốc để cốc nguyệt san có không khí, không bị hút vào âm đạo nữa. Lấy ra thì hơi khó
 
- Mình thấy mọi người hay rửa sạch cốc bằng sữa rửa mặt centaphil, mình ko có nên rửa bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ luôn.
 
- Cốc có những lỗ nhỏ li ti gần miệng cốc, khó rửa sạch được những lỗ nhỏ.

Lần đầu tiên trải nghiệm cốc nguyệt san

- Lần đầu mình chưa có kinh nghiệm dùng nên máu có rỉ ra ngoài 1 ít (mình hỏi người tư vấn, thì chị ấy kêu nên cắt 1/2 cuống để cốc không lọt vào sâu, lọt  vào sâu thì máu dễ rỉ ra, có người còn cắt nguyên cuống.) mình cắt 1/2 cuống rồi nhưng máu vẫn hơi rỉ ra bên ngoài dù đỡ hơn, mình đang hỏi lại người bán hàng, chị ấy chưa trả lời, chị nào dùng rồi có bị như em không cho em xin tí kinh nghiệm luôn nhé.
 
- Trước và cuối chu kì phải đun sôi cốc cho sạch (em rất lười khoảng này, nhưng phải ráng)
 
Bài viết trên đây dựa theo cá nhân của mình, mới sử dụng được 1 lần nên đúng sai mình chưa cảm nhận được. Mình rất cần kinh nghiệm từ những chị em đã dùng, mong mọi người góp ý.
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Phụ nữ nên dùng cốc nguyệt san, vứt hết băng vệ sinh


Hotline: 0888 260 222