Tham Quan Quy Trình Nuôi Trồng Và Sản Xuất Tảo Spirulina Của Mỹ

 quy trình sản xuất tảo Spirulina của Mỹ
Để có thể có được sản phẩm tảo mặt trời chất lượng thì tảo Spirulina đã phải trải qua quy trình sản xuất tảo Spirulina nghiêm ngặt. Vậy quy trình đó như thế nào?

Tảo Spirulina là một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng và mọi người mới chỉ biết đến những tác dụng của tảo Spirulina mà chưa biết đến quy trình sản xuất tảo Spirulina nghiệm ngặt để đưa ra những sản phẩm tảo chiết xuất từ tảo spirulina mà mọi người đang sử dụng mỗi ngày.

Để có được sản phẩm tảo Spirulina đạt chất lượng người ta cần nghiên cứu một quy trình nuôi trồng và chăm sóc khoa học. Một quy trình sản xuất khắt khe đem đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Với nhiều người còn nghĩ tảo chỉ được khai thác tự nhiên thì sẽ rất ngạc nhiên về quy trình nuôi trồng nàyBài viết này sức khỏe sắc đẹp sẽ giới thiệu với các bạn quy trình nuôi trồng và sản xuất tảo Spirulina của hãng sản xuất tảo biển Spirulina lớn trên thế giới là Earthrise Mỹ.


Nhiều người chưa biết về quy trình nuôi trồng tảo Spirulina 

Lịch sử hình thành và phát triển của tảo Spirulina:

Trước khi nghiên cứu sâu hơn về quy trình sản xuất tảo Spirulina thì chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên liệu chính của quy trình sản xuất tảo đó là tảo xoắn Spirulina.

Tảo Spirulina hay còn gọi là tảo xoắn Spirulina đã có xuất hiện trên trái đất từ 3,6 tỉ năm về trước, là một trong những sự sống đầu tiên và còn tồn tại đến bây giờ trên trái đất. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, tảo Spirulina có vai trò chủ yếu trong việc sản sinh ra khí oxy trong khí quyển, tạo điều kiện cho sự sống trên hành tinh. 

Trên thực tế, không phải hiện nay con người mới biết đến loại thực vật này, mà từ thời cổ đại con người đã biết sử dụng tảo Spirulina như một loại thực phẩm xanh và sạch. Loài tảo này sinh sống chủ yếu ở các hồ nước lớn hay nước biển sâu có tính kiềm ở các khu vực Châu Phi, Trung và Nam Mỹ. Loại tảo này do một tiến sĩ người Pháp tên Clement tình cờ phát hiện vào những năm 1960 khi đến hồ Tchad - Trung Phi. Nhà khoa học này rất ngạc nhiên khi thấy một vùng đất nghèo nàn về tất cả mọi thứ nhưng người dân ở đây lại rất khỏe mạnh. Tò mò, bà đã tìm hiểu và phát hiện trong mùa không săn bắn thì họ vớt một loại thực vật có màu xanh lam từ dưới hồ làm nguyên liệu làm bánh Dihe. Bà đã đem về và kể câu chuyện với các nhà y học, bắt đầu từ đây loài thực vật này được nghiên cứu và kết quả cho thấy đây là loại thực vật có dạng xoắn khi nhìn dưới kinh hiển vi, nó có chứa lượng chất dinh dưỡng phong phú với hàm lượng cao, và đó chính là tảo Spirulina. Cho đến khi công bố kết quả của một nhà khoa học người Bỉ thì tảo Spirulina đã được giới khoa học chú ý và trở thành hiện tượng đáng kinh ngạc. Tảo Spirulina là loại thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao, hoàn hảo mà không một loại thức vật nào trên trái đất có được. Và trong hơn 50 năm qua, các nhà khoa học trên toàn thế giới đã không ngừng nghiên cứu và khẳng định những giá trị dinh dưỡng vượt trội và những tác dụng của tảo Spirulina đối với sức khỏe con người của loại siêu thực phẩm Spirulina.

 nguồn gốc của tảo Spirulina

Nguồn gốc của tảo Spirulina 

- Vào năm 1974 tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thế giới (FAO) công nhận tảo Spirulina là thực phẩm lý tưởng tốt nhất cho nhân loại.

- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng công bố tảo Spirulina là loại thực phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho con người thế kỷ XXI.

Cho đến ngày nay, tảo Spirulina không chỉ được dùng làm nguồn lương thực chính của những thổ dân ở Châu Phi và Châu Mỹ hay con người đất nước Nhật Bản mà nó đang được phát triển ở bất kỳ môi trường nào mà chúng có thể sinh trưởng và phát triển. Tảo Spirulina là một loại thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe mà con người nên ăn hàng ngày để tránh việc sử dụng những loại thực phẩm có chứa chất độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh như thuốc bảo vệ thực vật, bột tăng trong cho động vật và cây trồng,…

- Từ cuối 1980 và đầu năm 1990  của  thế  kỷ  XX, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và cơ quan Vũ trụ Châu Âu (MELISSA) đã đề xuất sử dụng tảo Spirulina làm thức ăn cho các phi hành ra vũ trụ trong những chuyến đi dài.
- Từ năm 1984, tổ chức IIMSAM của Liên Hợp Quốc đã dùng tảo Spirulina cho hơn 2 triệu trẻ em suy dinh dưỡng tại các nước đang phát triển trên Thế giới.
- Hiện nay, tảo Spirulina đang được ưa chuộng sử dụng rộng rãi tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Đức, Canada, Singapore, Trung Quốc, Úc… Hàng ngàn người dân trên khắp thế giới đang sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng tảo Spirulina dạng viên (bột) mỗi ngày như một loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cao giúp bồi bổ cơ thể, phòng chống thiếu hụt dinh dưỡng, ngăn ngừa bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cân, giảm cân…

Quy trình nuôi trồng và sản xuất tảo Spirulina của Mỹ

Hồ nuôi tảo spirulina của Earthrise tại Canifornia

 

Hồ nuôi tảo spirulina của Earthrise tại Canifornia

Tảo spirulina được trồng 100 %  an toàn và thân thiện với môi trường tại trang trại trồng tảo lớn nhất thế giới đặt tại sa mạc Sonoran, bang California, Mỹ. Nơi đây có diện tích hơn 44 ha với nguồn ánh sáng dồi dào và không khí trong lành tạo môi trường thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của tảo Spirulina.
Nước dùng để nuôi trồng tảo spirulina được dẫn từ sông Corolodo đã được xử lý sạch bằng công nghệ tiên tiến nhất sau đó được dẫn vào hồ nuôi. Sông Colorado là dòng sông có nguồn khoáng chất dồi dào, là dòng sông cung cấp nước sạch cho bảy bang vùng Tây Nam của Hoa Kỳ.

Toàn bộ quá trình sản xuất tảo mặt trời Spirulina của Mỹ không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào vì nó bị cấm. Mỗi một khâu đều có sự giám sát cần thận bởi các nhà khoa học thông qua các thiệt bị hoàn toàn tự động. Công việc bắt buộc hàng ngày của nhân viên tại trang trại tảo là phải kiểm tra chất lượng tảo Spirulina. Chính vì vậy mà các sản phẩm tảo mặt trời của công ty Earthrise Nutritionals LLC luôn luôn vượt qua được các tiêu chuẩn của các tổ chức trên thế giới.

Xem video đánh giá sản phẩm tảo mặt trời Spirulina

1. Hồ nuôi trồng tảo spirulina

Với 30 hồ nuôi trồng, mỗi chiếc hồ có diện tích 5000 m2 được lắp các guồng nước. Các chất dinh dưỡng trong hồ sẽ được trộn tự động bằng các guồng nước. Các guồng nước này đều được chế tạo từ các vật liệu có thành phần an toàn theo mức độ thực phẩm cho con người theo quy định của Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA). Vì thế các hồ nước nuôi tảo biển spirulina luôn sạch sẽ và đầy dưỡng chất.

2. Khí cacbonic được bơm vào các hồ nước:

Cung cấp đủ hàm lượng cacbonic trong nước để tảo Spirulina có thể quang hợp bởi với tốc độ phát triển nhanh chóng của tảo Spirulina của Mỹ cực nhanh, lượng khí cacbonic có trong không khí không đáp ứng đủ. Khí carbonic được bơm vào hồ nuôi tảo Spirulina là loại khí cacbonic tinh khiết tương tự loại được sử dụng trong các loại nước uống có ga như pepsi, coca,….

3. Bổ sung các chất dinh dưỡng khoáng tự nhiên vào hồ nuôi

Theo phương pháp cũ trước đây người ta bón trực tiếp phân bón hoặc các chất hữu cơ trực tiếp vào hồ nuôi, làm gây ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sự phát triển và chất lượng của tảo Spirulina. Tảo Spirulina được nuôi trồng bởi Earthrise được bổ sung một nguồn dinh dưỡng sạch tự nhiên, các khoáng chất cung cấp nuôi tảo biển: N, K, Fe và các loại chất thiết yếu khác để đảm bảo chất lượng tảo là tốt nhất.



Tảo Spirulila được nuôi trồng bằng các chất an toàn

4. Hành trình 15 phút của tảo Spirulina từ khi thu hoạch đến khi thành bột tảo

Tảo Spirulina khi đã trưởng thành sẽ được vớt lên và sàng lọc loại bỏ tạp chất bởi những robot. Sau đó tảo Spirulina được chuyển vào hệ thống sàng lọc có mắt lưới rất nhỏ, biến tảo biển thành một loại bột nhão và chảy ra một lượng nước rất giàu chất dinh dưỡng, có một hệ thống đưa nước này quay lại hồ nuôi làm dinh dưỡng để nuôi tảo. Hệ thống dây chuyền tự động đều được làm từ thép không rỉ (inox). Bột tảo nhão thu được tiếp tục đưa vào buồng sấy khô trong vài giây để làm bay hết hơi nước và tạo thành bột khô, bột tảo sẽ bị hút vào một phễu thu và đưa thẳng đến phòng đóng gói. 

Toàn bộ quá trình thu hoạch và sơ chế đều tự động không sử dụng đến bàn tay của con người và nó chỉ kéo dài 15 phút với mục đích giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn các chất dinh dưỡng có trong tảo Spirulina thường bị thay đổi do các yếu tố nhiệt độ, sắc tố, các enzym,… mà không sử dụng chất bảo quản hay chất ổn định.

5. Bảo quản tảo mặt trời Spirulina:

Bột tảo Spirulina được chuyển vào những chiếc hộp đặc biệt, được thiết kế ngăn cản oxy lọt vào. Tại đây có thể duy trì được thành phần các chất dinh dưỡng tở tảo trong vòng 4 năm. 

6. Quá trình ép viên và đóng lọ tảo mặt trời:

Để đưa ra thành phẩm hoàn thiện còn cần có công đoạn ép viên và đóng hộp. Bột tảo sẽ được ép trực tiếp dưới áp suất cao trong nhà nhiệt độ cức thấp. Đây là công nghệ ép lạnh sẽ không sinh nhiệt vẫn giúp bột tảo Spirulina kết dính lại với nhau mà không cần sử dụng bất kỳ chất kết dính nào. Tiếp theo, các viên tảo sẽ được đóng vào các lọ thủy tinh tối màu để tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Và công nghệ đóng chai cũng là tiên tiến hiện đại nhất hiện nay.

Viên tảo mặt trời Spirulina của Mỹ 

Viên tảo mặt trời Spirulina của Mỹ

7. Quy trình kiểm soát chất lượng:

Để được đóng gói và xuất xưởng đem ra tiêu thụ ngoài thị trường thì mỗi lô sản phẩm tao mat troi đều phải trải qua 66 lần kiểm tra về chất lượng và độ an toàn từ lúc bắt đầu.

Tảo mặt trời được sản xuất bởi công ty Earthrise Nutritionals LLC được xem là những người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ tảo Spirulina (Tảo mặt trời Spirulina). Với kinh nghiệm hơn 30 năm sản xuất sản phẩm tảo mặt trời Spirulina , đây là công ty sở hữu trang trại trồng tảo đầu tiên hiện đại và lớn nhất bậc thế giới.

Công ty Earthrise Nutritionals LLC gắn liền với thương hiệu Tảo Mặt Trời Earthrise Spirulina. Hiện tại, công ty đang cung cấp 3 dòng sản phẩm tảo mặt trời Spirulina trên thị trường rất được ưa chuộng trên khắp thế giới là: Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus: dạng viên; Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên (natural): dạng bột, dạng viên.; Tảo mặt trời thanh lọc xanh: dạng viên.

Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus 360 tablets của Mỹ

Xem chi tiết sản phẩm >>> Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus 360 viên

Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus là sản phẩm từ tảo spirulina nguyên chất và Acerola Bery. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói ở California, Hoa kì, với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Tảo mặt trời Earthrise được chiết xuất từ tảo Spirulina nguyên chất, đồng thời bổ sung kẽm và vitamin C tự nhiên từ quả sơ ri, cùng các chất chống oxy hóa, protein, và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus với nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe. 

Spirulina Gold Plus cung cấp dưỡng chất toàn diện cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Tảo mặt trời SPirulina Gold Plus giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng để phòng tránh khỏi nhiễm các bệnh. Đây là sản phẩm giúp lên cân an toàn, giúp gủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Ngoài ra sản phẩm này còn giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Earthrise Spirulina Natural - Viên uống tảo mặt trời tự nhiên của Mỹ

Xem ngay >>> Earthrise Spirulina Natural - tảo mặt trời tự nhiên dạng viên

Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên Earthrise Spirulina Natural 360 viên được biết đến là một trong những thực phẩm chức năng có khả năng cung cấp đây đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Sản phẩm tảo Spirulina Natural nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới với những công dụng hiệu quả với sức khỏe.

Tảo mặt trời Spirulina Natural mang trong mình những thành phần chất dinh dưỡng đủ để phục vụ cho cơ thể, hỗ trợ các hoạt động cơ thể hiệu quả. Các chất bổ sung như axit amin, vitamin, khoáng chất, hoạt chất sinh học lấy từ tảo, có chất chống oxy hóa cao. Những chất dinh dưỡng dồi dào từ tảo giúp cơ thể hấp thụ tối ưu nhất, mang lại cho con người khả năng miễn dịch rất tốt, phòng tránh nhiễm bệnh từ môi trường bên ngòai. Sản phẩm mang lại sự hoàn thiện cho sức khỏe người dùng.

Tảo Mặt trời thanh lọc xanh

 Click xem chi tiết sản phẩm >>> Tảo mặt trời thanh lọc xanh 

Tảo mặt trời thanh lọc xanh là sản phẩm chứa tảo spirulina và  tảo Chlorella. Thành phần từ các sản phẩm tự nhiên: mầm lúa mạch, mầm lúa mi, Cỏ linh lăng, Súp lơ xanh, Lecithin, bột táo ... mang lại nhiều hiệu quả cho cơ thể. Cải thiện hệ thống của cơ quan hệ tiêu hóa, tảo mặt trời thanh lọc xanh gúp loại bỏ độc tố trong máu và các cơ quan trong cơ thể, củng cố hệ thống tim mạch hoạt động tốt nhất. Thành phần có trong tảo này hỗ trợ khả năng tiết ra chất kháng sinh để giảm viêm nhiễm, mau chóng lành vết thương. Bên cạnh đó sản phẩm tảo thanh lọc này còn giúp dưỡng và giữ cho mắt sáng và khỏe mạnh.

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm tảo mặt trời Earthrise Spirulina bạn hãy liên hệ trực tiếp cho Suckhoesacdep.vn theo số HOTLINE 0888 260 222 hoặc để lại số điện thoại trên trang để được tư vấn miễn.

Suckhoesacdep.vn chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chính hãng với mức giá tốt nhất, trong đó có sản phẩm tảo mặt trời của Mỹ, các bạn hoàn toàn yên tâm mua sản phẩm tại đây.
(*) Lưu ý:

Tảo mặt trời là thực phẩm chức năng nên không thay thế thuốc chữa bệnh.

Tác dụng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa từng người.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Tham Quan Quy Trình Nuôi Trồng Và Sản Xuất Tảo Spirulina Của Mỹ


Hotline: 0888 260 222