Tác Dụng Của Rong Biển và Cách Chế Biến Các Món Ăn Ngon Từ Rong Biển

Tác dụng của rong biển và cách chế biến
Rong biển được ưa chuộng sử dụng trên khắp thế giới, vậy tác dụng của rong biển là gì? và cách chế biến tảo biển thành món ăn như thế nào?

Từ hàng ngàn năm trước, con người đã sử dụng rong biển như một loại thực phẩm thiết yếu hàng ngày, đặc biệt là người dân Nhật Bản và Hàn Quốc, đây là 2 quốc gia có lượng tiêu thụ rong biển lớn nhất thế giới. Họ biết cách chế biến rong biển thành những món ăn ngon hàng ngày dù ngày đó khoa học chưa phát triển không có nghiên cứu nào về tác dụng của rong biển đối với sức khỏe con người, nhưng dựa vào kinh nghiệm sinh tồn họ nhận thấy được những tác dụng cả rong biển đối với sức khỏe như thế nào. 

Ngày nay, rong biển Nhật Bản đã có mặt tại khắp các thị trường trên thế giới, nó trở thành món ăn yêu thích và là đặc sản ở nhiều địa phương. Vậy những tác dụng của rong biển là gì?, rong biển Nhật Bản mua ở đâu?.Và làm thế nào để có thể chế biến rong biển có vị tanh đặc trưng thành những món ăn ngon hấp dẫn.

Sức khỏe sắc đẹp
hy vọng với những thông tin bài viết dưới đây giúp các bạn hiểu thêm về một loại thực phẩm dinh dưỡng và các chị em có thể biết thêm những món ăn ngon bổ dưỡng đưa vào thực đơn cho cả gia đình.

Những tác dụng của rong biển đối với sức khỏe con người. 

Tác dụng của rong biển chăm sóc sức khỏe.

Ngày nay, qua kết quả của nhiều nghiên cứu về rong biển (tảo biển) của các nhà khoa học đã chứng minh được rong biển có chứa phong phú các chất dinh dưỡng với hàm lượng cao như đạm, vitamin và khoáng chất, hoạt chất sinh học,… giúp bổ sung chất dinh dưỡng bị thiếu do cơ thể không hấp thụ tốt hoặc ăn uống thiếu chất,... Từ đó giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật, ngăn lão hóa.

 

Tác dụng của rong biển với bệnh cao huyết áp và tim mạch.

Rong biển có tác dụng tốt cho bệnh nhân huyết áp - xem tại đây

Rong biển Nhật Bản có chứa hơn 90 loại khoáng chất với hạm lượng muối thấp và canxi cao nên một trong những tác dụng của tảo biển là giúp làm giảm huyết áp. Vì thế đây là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu cho người bệnh huyết áp cao. Rong biển giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu từ đó giúp máu lưu thông tốt giảm áp lực thành mạch máu từ đó giảm mắc các bệnh về tim,…

 

Rong biển giúp tiêu độc và giảm cholesterol trong máu. 

Qua nghiên cứu tảo biển có chứa fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông tiêu độc, loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể. Nó cũng là chất giúp kích thích hoạt động của tuyến giáp nơi tiết hooc môn sinh trưởng giúp phát triển cơ thể.
Với hàm lượng cao các chất oxy hóa và chất xơ cao giúp thanh lọc tiêu độc cơ thể,… Chính vì vậy mà rong biển được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ em sử dụng hàng ngày. Ngày nay xã hội phát triển, thức ăn nhanh nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nó rất tiện lợi với cuộc sống bận rộn tấp nập nhưng nó lại chứa nhiều Cholesterol nguyên nhân gây béo phì. Ai cũng sợ các loại thực phẩm giàu cholesterol nên đối với những sản phẩm không chứa cholesterol rất được ưa thích. Rong biển chứa hàm lượng chất béo thấp và các chất béo đều là axit béo không no rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy mà tảo biển rất được coi trọng, món ăn này nên xuất hiện trong các món ăn của mọi gia đình.

Rong biển Nhật Bản món ăn tốt cho cơ thể con người

Tác dụng của tảo biển giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư.

Được biết trong rong biển có chứa chất Alga alkane mannitol là loại đường có hàm lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao là thức ăn nuôi dưỡng các lợi khuẩn đường ruột giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, loại bỏ các cặn bã trong ruột. Từ đó giúp ruột trở lên sạch sẽ và tăng khả năng hấp thụ khoáng chất Ca. Chính vì vậy mà giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh táo bón và thúc đẩy hệ bài tiết. 

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ các gốc tự do nguyên nhân của các căn bệnh ung thư nên hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Các bạn nên thường xuyên ăn rong biển để hạn chế mắc bệnh ung thư như ung thư đường ruột, trực tràng,…

Cách chế biến các món ăn ngon từ rong biển

  • - Rong biển có vị tanh rất đặc trưng nhiều người không thể ăn được rong biển cũng chỉ vì nó. Vì thế phải chế biến sao cho làm giảm bớt vị tanh này bằng cách ngâm nước, ướp gừng hoặc nấu chung với các thực phẩm át mùi khác.

  • - Rong biển khô chỉ cần ngâm 15 phút với nước lạnh để rong biển nở ra, tránh ngâm lâu làm rong vữa, mất độ giòn, sau đó bóp nhẹ với chút muối rồi rửa sạch.

  • - Nguyên tắc chung khi chế biến các món ăn bằng rong biển thành món canh thì đều đợi nước sôi mới cho rong biển vào đun thêm 5 phút là được.

Cách nấu canh rong biển Nhật Bản ngọt ngon hấp dẫn.

Món canh rong biển nấu sườn ngon ngọt

  • - Rong biển khô Nhật Bản đem ngâm nước cho nở, rửa sạch để ráo nước.

  • - Sườn non (thịt gà hoặc thịt bò) đem băm tẩm ướp gia vị rồi đem xào xơ qua, cho thêm một chút nước vào, đợi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại, đun một lúc, sau đó thả rong biển đã xơ chế vào đun 5 phút, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp. Múc canh tảo biển Spirulina ra tô và thưởng thức thôi.

  • - Món canh rong biển này cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho não bộ của trẻ. Ngoài ra bạn có thể nấu một số món canh rong biển khác như canh rong biển chay, canh rong biển đậu hũ,…

Cách làm gỏi rong biển của Nhật Bản

  • - Rong biển đã xơ chế đem thái sợi để ráo nước. 

  • -Thái rau thơm, tỏi ớt băm nhuyễn, sử dụng tôm hoặc thịt tùy theo sở thích. 

  • - Cho rong biển cũng các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một tô to sạch trộn đều với nước mắm chua ngọt.

  • - Bày ra đĩa và thưởng thức cùng cà chua và dưa leo, làm món ăn giải nhiệt ngày hè nóng bức.

Gỏi rong biển Nhật Giòn ngon

Cách làm rong biển trộn rau răm

  • - Rong biển Nhật khô đem ngâm, rửa sạch và luộc chín.

  • - Rau răm nhặt rửa sạch, tôm nõn đem ướp với hành băm và muối.

  • - Đặt chảo lên bếp cho dầu đun ớt bột, rồi cho tôm vào đảo đều, cho thêm nửa bát nước sôi và muối, đường, tảo biển vào. Đun sôi rồi tắt bếp, nêm gia vị cho vừa rồi múc ra bát thưởng thức.

Cách nấu chè rong biển

Bạn vẫn thực hiện theo cách nấu chè thông thường, có thể dùng chung rong biển với đậu xanh hoặc thạch. Đây là món ăn vừa bổ vừa mát cho ngày hè oi bức.

Chế biến tôm xào rong biển

  • - Nguyên liệu: 300g tôm sú, 1 lá rong biển, 1 ít cà rốt thái sợi, 2 thìa súp dầu ăn, 2 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe tỏi băm, 1/3 thìa cafe gừng băm.

  • - Thực hiện:Tôm lột vỏ bỏ đầu đuôi. Rong biển Nhật thái sợi. Đem phi thơm tỏi, gừng rồi cho tôm và cả cà rốt và xào chín, nêm hạt nêm vừa ăn. Cuối cùng thả rong biển vào xào sợi, tắt bếp.

Rong biển của Nhật Bản xào tôm ngon và đẹp mắt

Cách làm rong biển xào hoặc sốt chua ngọt

Rong biển xơ chế để ráo nước, đem xào chung với cà chua đậu hũ non hoặc xào với cac loại thịt và nấm. Đậu hũ nên trần qua nước ấm cho bớt chua và cho vào sau cùng, đảo nhẹ tránh đậu bị vỡ.

Làm thịt nạc xào rong biển:

  • Chuẩn bị 200g nạc heo, 1 lá rong biển, ½ củ cà rốt, 100 gram nấm bào ngư, 1 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa súp dầu ăn va tiêu, tỏi băm.

  • Thực hiện: Cà rốt thái chỉ, thịt rửa sạch thái mỏng đem ướp với hạt nêm, tỏi, tiêu và một muỗng cà phê xì dầu. Lá rong biển đã rửa ngâm nước và rửa sạch đem cắt sợi (bạn có thể dùng loại rong biển sợi sẵn). Nấm đem cắt gốc, ngâm muối và rửa sạch bằng nước ấm. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đun nóng, cho các nguyên liệu đã xơ chế vào chảo xào 2 phút rồi thêm rong biển xào xơ qua rồi tắt bếp, múc ra đĩa là xong.

Cách nấu canh cà chua rong biển

  • - Chuẩn bị 2 lá rong biển, 2 trái cà chua chín, 100g nấm bào ngư và 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa đường và 1 thìa súp dầu ăn, hành và vài tép tỏi.

  • - Cách làm: cà chua bổ múi cau, nấm đem cắt gốc, ngâm muối và rửa sạch bằng nước ấm. Rong biển đã xơ chế đem thái sợi. Bật bếp đem phi thơm tỏi rồi cho cà chua vào xào 1 phút, nêm gia vị hạt nêm, nước mắm và đường sao cho vừa miệng. Cho thêm một tô nước sôi, đợi nước sôi thì thả rong biển vào tắt bếp, rắc hành nên mặt và múc ra tô.

Cách làm Salad rong biển Nhật Bản

  • Chuẩn bị 200 gram tôm sú, 10 gram rong biển xanh, 10 gr rong sụn, 100gr ớt Đà Lạt, 200gr xà lách xanh, tím và 1 quả cà chua, 1 củ hành tím.

  • Pha nước trộn: cho 2 muỗng súp giấm + 1 muỗng súp đường + 1 muỗng súp dầu ăn + 2 muỗng cà phê hạt nêm + 1/2 muỗng cà phê tiêu vào chén to, khuấy đều.

  • Cách làm: tôm luộc chín, bỏ đuôi và chẻ lưng. Rong đem ngâm cho nở và xắt khúc vừa ăn. Ớt Đà Lạt thái sợi, cà chua và  hành củ cắt múi cau. Rau xà lách rửa sạch để ráo nước thái vừa ăn. Lấy một đĩa sâu, cho xà lách, cà chua, hành củ, rau câu, rong biển vào đĩa, sau đó xếp tôm lên cho đẹp, đem rưới nước trộn đều. Khi ăn chỉ cần trộn đều là được.

Xem ngay video: về tảo biển, tảo xoắn. tảo xanh, tảo Spirulina Nhật Bản

Cách làm cá ba sa cuộn tảo biển

  • Chuẩn bị 300 gr phi lê cá ba sa, 150 gr giò sống, 10 gr rong biển, 1/2 trái ớt sừng, 1/2 củ gừng, 1 muỗng súp nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu.

  • Cách thực hiện: Phi lê cá ba sa thái mỏng đem quét giò sống lên, rong biển ngâm nước cho nở, rửa sạch thái bằng miếng cá ba sa đặt lên trên cùng, đem cuộng tròn rồi xếp ra đĩa. Khuấy tan nước tương cùng đường, tiêu đem rưới lên cá và mang đi hấp chín. Khi cá gần chín thì cho vài lát gừng và ớt thái sợi vào hấp thêm 5 phút rồi lấy ra ăn với cơm.

Cách nấu rong biển tôm cho bé yêu

  • - Tôm lột vỏ đem giã nhuyễn, ướp với một chút gia vị, đem thả vào nồi nước sôi sau đó đem lược qua rây để lấy nước dùng. 

  • - Lá rong biển Nhật đem ngâm với nước cho nở rồi xay nhuyễn. Đun cháo chín rồi cho rong biển xay và một muỗng dầu ăn vào là được (có thể dùng dầu gấc, dầu cá đều được). 

Trên đây là một số cách chế biến món ăn từ rong biển khô thông dụng, các mẹ nội trợ có thể áp dụng để nấu ăn cho cả gia đình. Các bạn cũng đã nắm rõ các tác dụng của rong biển rồi không nên bỏ qua loại thực phẩm này. Chúc các bạn và gia đình có những bữa dinh dưỡng và ngon miệng hơn.

Ngày nay nhằm đưa gần hơn các tác dụng của rong biển đến với sức khỏe con người, các nhà sản xuất dược phẩm và mỹ phẩm đã nghiên cứu và chiết xuất các sản phẩm tảo biển thành thực phẩm chức năng vẫn bổ dưỡng mà lại sử dụng dễ dàng. Suckhoesacdep.vn giới thiệu với các bạn một số sản phẩm từ rong biển đang được ưa chuộng sử dụng hiện nay dưới đây các bạn hãy xem nhé. Để biết thêm chi tiết các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0888 260 222 để được tư vấn miễn phí nhé!

Bạn có thể tham khảo xem một số sản phẩm tảo mặt trời tại đây.


Click xem ngay: Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus 360 viên 

Tảo mặt trời spirulina Gold Plus có tốt không?

Khi sử dụng viên uống lên cân tảo mặt trời Gold Plus bạn sẽ nhận thấy được công dụng tuyệt vời mà viên uống tảo Spirulina Gold Plus này mang lại so với các sản phẩm khác:

- Spirulina Gold Plus cung cấp dưỡng chất toàn diện cho cơ thể

- Tảo mặt trời Spirulina Gold Plus giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

- Tảo mặt trời SPirulina Gold Plus giúp tăng cường khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng.

- Tảo Spirulina Gold Plus giúp lên cân an toàn.

- Spirulina gold plus earthrise giúp gủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.

- Earthrise spirulina gold plus 360 có khả năng thanh lọc cơ thể

 

Click xem ngay: Earthrise Spirulina Natural - tảo mặt trời tự nhiên dạng viên

Giới thiệu về tảo biển Spirulina Natural: 

Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên Earthrise Spirulina Natural 360 viên được đánh giá là một trong những thực phẩm chức năng có khả năng cung cấp đây đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Sản phẩm tảo Spirulina Natural nổi tiếng khắp các nước trên thế giới với những công dụng tuyệt vời của chúng. Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên Natural đặc biệt bởi thành phần được bào chế hoàn toàn từ 100% tự nhiên từ tảo biển nguyên chất và một số chất được tinh chế từ tự nhiên. Chính vì vậy mà khi sử dụng sản phẩm, đảm bảo mang lại sức khỏe tốt nhất có thể, tuyệt đối an toàn, không hề gây bất kỳ một phản ứng phụ nào.  

Tảo mặt trời Spirulina Natural mang trong mình những thành phần chất dinh dưỡng đủ để phục vụ cho cơ thể lấy lại được hoạt động các cơ quan hiệu quả nhất. Một số chất đó chính là những axit amin, vitamin, khoáng chất, hoạt chất sinh học lấy từ tảo, có chất chống oxy hóa cao. Nhờ vào những chất dinh dưỡng dồi dào từ tảo mà sản phẩm giúp cơ thể hấp thụ tối ưu nhất, mang lại cho con người khả năng miễn dịch rất tốt, phòng tránh nhiễm bệnh từ môi trường khác nghiệt bên  ngoài. Từ đó mà cải thiện được chất lượng cuộc sống và công việc nhờ việc ăn đủ ngủ đủ, vóc dáng chuẩn, tâm trạng luôn tốt, yêu cuộc sống đến yêu gia đình.

 Click xem chi tiết: Tảo mặt trời thanh lọc xanh  

Tảo mặt trời tăng cân có tốt không

Tảo xoắn Mặt Trời Spirulina công thức thanh lọc xanh 240v thuộc dòng sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cân đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa các tế bào của cơ thể, nâng cao sự miễn dich của cơ thể, đảm bảo mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung.  

Tảo xoắn mặt trời Spirulina công thức thanh lọc xanh được chiết xuất từ tảo mặt trời gồm có những hợp chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ. Sản phẩm tảo mặt trời thanh lọc xanh có khả năng tái sinh và nuôi dưỡng những tế bào đã chết trong cơ thể. Hơn nữa, tảo mặt trời chứa thành phần có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất hoạt động nhanh và hiệu quả hơn, giúp cơ thể được thanh lọc độc tố tối ưu. 

Tảo mặt trời đặc biệt hơn bởi thành phần có bổ sung tảo Chlorella, mầm lúa mì, mầm lúa mạch, cỏ linh lăng, súp lơ xanh, bột táo. Công thức đặc biệt này chứa tổng hợp những chất chống oxy hóa mạnh được lấy từ tự nhiên nên hoàn toàn mang lại hiệu quả cho cơ thể và cực kỳ an toàn.

 

Click xem ngay: Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên dạng bột

Tảo mặt trời tự nhiên Earthrise Spirulina dạng bột thích hợp với đối tượng nào

Trẻ em, người già, người ốm bồi bỏ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Đây chính là nguồn dinh dưỡng cân đối và tự nhiên cho trẻ còi xương, biếng ăn, hay ốm vặt, hay bị đái dầm, táo bón và ít ăn rau…

Kết hợp làm mặt nạ dưỡng da, trị nám tự nhiên hòan hảo cho phụ nữ

Đặc biệt bạn có thể sử dụng tảo mặt trời tự nhiên dạng bột bổ sung vào sữa, cháo, bột, canh,  súp, nước hoa quả , sinh tố, …

Riêng đối với trẻ em trên 6 tháng tuổi bạn nên sử dụng mỗi ngày 1/2 thìa cafe và dùng tăng dần lên 3 gam/ngày.

Còn đối với người lớn và trẻ em trên 6 tuổi bạn có thể sử dụng ngày 3-4 gam

Với trẻ em béo phì bạn có thể dùng từ 6-8 gam và chia làm hai lần có thể sử dụng trước bữa ăn 1-2 tiếng.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Tác Dụng Của Rong Biển và Cách Chế Biến Các Món Ăn Ngon Từ Rong Biển


Hotline: 0888 260 222