Thực Phẩm Bổ Sung Collagen Tốt Nhất Hiện Nay Cho Làn Da Của Bạn

Thực phẩm bổ sung collagen tốt nhất cho da
Collagen là một thành phần quyết định nên độ săn chắc mịn màng và đàn hồi của da. Tuy nhiên trong cơ thể chúng ta collagen sẽ mất dần và hao hụt theo thời gian


Bài viết này sẽ chia ra cho chị em phụ nữ các loại thực phẩm bổ sung collagen rất hiệu quả , để các bạn có thể cải thiện làn da của mình nhanh chóng là hiệu quả nhất, chống lại các dấu hiệu gây mất thẩm mỹ khi thiếu collagen.

Collagen là một thành phần quyết định nên độ săn chắc mịn màng và đàn hồi của da. Tuy nhiên trong cơ thể chúng ta collagen sẽ mất dần và hao hụt theo thời gian vậy nên chúng ta phải bổ sung lượng collgen đó bằng những cách khác nhau và không có cách nào đơn giản hiểu quả hơn việc bổ sung collagen qua các chế độ ăn uống. Vậy ăn gì để bổ sung collagen cho da tốt nhất ?

 

Thực phẩm bổ sung collagen tốt nhất


Ăn nhiều Đậu phụ và đậu nành sẽ có rất nhiều collagen

 

Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành(Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường. Khi bạn Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.


Ăn nhiều Đậu phụ và đậu nành sẽ có rất nhiều collagen - Xem Tại Đây

 Tình trạng suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng ở thời kì phụ nữ mãn kinh, đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn etrogen.

Đậu nành là loại thực phẩm bổ sung collagen rất khôn còn xa lạ gì với môi chúng ta, chúng rất dễ tìm và giá thành rẻ, trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Các bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Bổ sung thực Phẩm Giàu Omega-3 

Acid béo Omega-3 được xem là một thực phẩm giàu collagen. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không có đủ Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư thừa những chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 bên cạnh tốt cho tim mạch và trí nào mà còn tăng cường sự mịn màng, trơn mượt và dẻo dai cho làn da. Omega-3 được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).

Thực phẩm bổ sung collagen là thực phầm giàu Omega 3

Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu da liễu mỹ:”các chứng viêm – cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.”

 

Thịt gà tây là thực phẩm bổ sung collagen rất tốt

Trong thịt gà tây là thức ăn chứa collagen gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

Tỏi ăn nhiều có để bổ sung collagen

Tỏi - Thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả

Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

Rau bina - Loại rau chứa nhiều collagen nhất

Rau bina chứa chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

Quả việt quất chứa nhiều collagen trong các loại quả

 

Quả việt quất chứa nhiều collagen trong các loại quả

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… Các bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.

Cà Chua bổ sung nhiều collagen

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

Rau Có Màu Xanh Đậm giúp bổ sung collagen rất tốt 

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này là  những thực phẩm giàu collagen, không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

Thực phẩm bổ sung collagen không thể thiếu Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ

Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày. Bên cạnh sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Thực phẩm chứa nhiều collagen trong trứng và ngũ cốc nguyên hạt


Thực phẩm chứa nhiều collagen trong trứng và ngũ cốc nguyên hạt 

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da. Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình

Thực phẩm bổ sung collagen từ hải sản và các sản phẩm hỗ trợ

Cá ngừ, cá mòi, cá hồi…chứa hàm lượng axit omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp cho làn da của bạn luôn được tươi trẻ. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung collagen bằng thực phẩm mà lại yêu thích hải sản thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm chứa nhiều collagen này.

Trái cây họ cam chanh giúp hỗ trợ tổng hợp collagen tự nhiên cho cơ thể.

Chanh, cam, bưởi, quýt, ... là các loại quả thuộc dòng họ cam chanh đều rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của chúng ta. Hàm lượng vitamin C cao giúp cải thiện kết cấu da và hỗ trợ tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể.

Tìm hiểu các tác dụng của collagen đối với sức khỏe và sắc đẹp:

Collagen là loại protein đặc biệt, có chức năng liên kết các mô tế bào tạo sự đàn hồi cho da và giúp thúc đẩy sản sinh các axit amin cần thiết cho sụn, xương, tóc, móng,…Những tác dụng của collagen

  • Chăm sóc bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho, tái tạo tế bào giúp da bóng mịn trắng không tỳ vết.

  • Bảo vệ xương khớp, giúp xương khớp dẻo dai và ngăn ngừa mắc các bệnh về xương như loãng xương, xốp xương, khô sụn khớp,…

  • Giúp sụn hoạt động tốt hơn, bôi trợn sụn khớp phòng ngừa được các bệnh như thoát vị đĩa đệm, cứng xương.

  • Nuôi dưỡng tóc suôn mượt, ngăn gãy rụng tóc và khô xơ.

  • Chăm sóc móng tay chân cứng hơn, bóng mịn và tránh gẫy móng.

  • Tăng cường thị lực cho mắt và ngăn ngừa mắc bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

  • Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng bảo vệ sức khỏe, tránh mắc các bệnh lây nhiễm, giúp các chức năng não hoạt động tốt hơn.

  • Bảo vệ và năng cao khả năng hoạt động của các cơ quan nội tạng, ngăn ngừa mắc các bệnh tim mạch.

Tại sao bạn cần phải bổ sung collagen vào cơ thể?

Từ 25 đến 40 tuổi, quá trình collagen thoái hoá diễn ra rất chậm dường như bạn sẽ không nhận thấy sự thay đổi ở trên da cũng như cơ thể, vì thế mà chúng ta không hề có nhận thức về việc collagen mất đi mỗi năm và mỗi năm số lượng và chất lượng collagen suy giảm nhiều hơn. Bước sang độ tuổi 40, collagen thoái hóa diễn ra nhanh chóng hơn, lúc này ta sẽ nhìn thấy rõ sự lão hóa bằng mắt thường như mặt bắt đầu hình thành các nếp nhăn, da chảy xệ, thiếu hụt canxi, mạch máu nổi rõ hơn, suy giảm hệ chức năng của cơ thể,… 

Để ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa thì bạn cần phải bổ sung collagen từ sớm, tốt nhất nên bắt đầu bổ sung collagen từ 25 tuổi. Cách bổ sung collagen để ngăn ngừa lão hóa được các chuyên gia khuyên áp dụng bởi nó an toàn và đem lại hiệu quả cao, mặc dù còn có nhiều giải pháp chống lão hóa da khác. Bạn có thể sử dụng kết hợp các thực phẩm bổ sung collagen với các sản phẩm bổ sung collagen có sẵn trên thị trường để có hiệu quả bổ sung collagen tốt nhất.


Bổ sung collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, lấy lại sự trẻ trung 

Thời điểm bổ sung collagen tốt nhất? 

Collagen rất tốt và cần thiết cho cơ thể nhưng cũng không vì thế mà bạn lạm dụng sử dụng nó, vì cơ thể không thể hấp thụ hết được collagen khi vượt mức quy định, collgen thừa sẽ được đào thải ra ngoài theo hệ bài tiết gây lãng phí.

Uống collagen đúng cách và khoa học sẽ phát huy tối đa tác dụng của collagen. So sánh lượng collagen mất đi của phụ nữ nhiều hơn nam giới vì vậy phụ nữ cần phải bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể từ độ tuổi 25.

Thời gian uống collagen để cơ thể hấp thụ hiệu quả nhất collagen đó là uống trước bữa ăn 3 phút hoặc 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống collagen trong vòng 3 tháng đầu rồi sau đó ngưng sử dụng một thời gian rồi lại tiếp tục sử dụng.

Các sản phẩm bổ sung collagen có trên thị trường hiện nay.

Ngoài việc bổ sung collagen bằng thực phẩm thì bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen khác để đem lại hiệu quả tốt nhất, vì các loại thực phẩm chỉ giúp bổ sung collagen gián tiếp cho cơ thể, hiệu quả thường không cao.

Collagen dạng bôi và đắp mặt:

Phân tử collagen ở trong các sản phẩm bổ sung collagen như kem collagen, mặt nạ collagen, xịt khoáng chứa collagen, … có kích thước lớn nên khó thẩm thấu qua da, vì vậy hiệu quả của chúng thường không cao, và nó dễ bị rửa trôi sau khi bạn rửa mặt. Nhưng cũng không thể phủ nhận tác dụng của nó đem lại cho làn da.

Collagen dạng uống:

Đây là loại collagen có cấu trúc phân tử nhỏ và vì được đưa vào trong cơ thể nữa nên khả năng hấp thụ collagen tốt hơn rất nhiều. Đây là các sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng.
Collagen dạng uống có các sản phẩm như collagen dạng nước, collagen dạng bột và dạng viên. Collagen dạng nước có khả năng hấp thụ và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng chi phí cao; Collagen dạng viên và bột có giá mềm hơn nhưng hiệu quả chậm hơn dạng nước.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung collagen bằng các dòng sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Úc, những dòng sản phẩm đang đứng hàng đầu trên thế giới về thị trường collagen được mọi người tin tưởng, hài lòng về hiệu quả của sản phẩm. Để có thể lựa chọn sản phẩm có hiệu quả tốt trong việc chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng tuổi thanh xuân trẻ đẹp, bạn có thể tìm hiểu Youtheory Collagen Advanced Type 1,2&3 hoặc Ivory Caps Pills, 2 sản phẩm Collagen có xuất xứ từ Mỹ, chất lượng đã được đăng ký và được rất nhiều chị em sử dụng.

Ngoài việc bổ sung collagen qua chế độ ăn uống hằng ngày. Hiện nay các bạn cũng có thể cung cấp bổ sung collagen bằng những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng. Đây là cách bổ sung collagen không mất thời gian và dễ dàng nhất cũng phổ biến nhất hiện nay.

Xem video: Phương pháp bổ sung collagen hiệu quả

Các bạn biết không, trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen cho da, có loại dạng viên, có loại dạng nước. Nhưng để tìm được loại cơ thể hấp thụ nhanh và có hiệu quả thì không phải loại thực phẩm chức năng nào cũng đáp ứng được. Một trong những loại thực phẩm chức năng collagen dạng nước đang được các bạn tin dùng trên thị trường hiện nay là tinh chất làm đẹp ADIVA.

Tinh chất làm đẹp collagen ADIVA được tạp chí Cosmopolitan vinh danh là Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp nổi bật nhất năm 2015. Mới đây nhất, ngày 20/1/2016 nhãn hàng Tinh chất làm đẹp Collagen ADIVA đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Xem ngay: Tinh chất làm đẹp collagen ADIVA

Sử dụng collagen ADIVA đều đặn sẽ giúp phái đẹp lưu giữ được nét đẹp thanh xuân lâu dài, ngăn ngừa nếp nhăn cũng như chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Thực phẩm chức năng collagen Adiva bổ sung 100 % hàm lượng collagen từ tự nhiên giúp trẻ hóa làn da đến bất ngờ, làn da mịn màng, tươi sáng và chắc khỏe.Thực phẩm này tồn tại ở dạng nước uống, được sản xuất từ Đức. Collagen ADIVA đã được cấp bằng sáng chê và bán chạy nhất thế giới, vượt lên trên mọi mỹ phẩm thiên nhiên khác.

7 Công dụng chính của Collagen ADIVA

- Collagen AdivaGiúp da luôn duy trì được độ ẩm, trẻ trung và mịn màng như nước

- Hồi phục làn da khô ráp, sần sùi, đem lại cho làn da của bạn sự mịn màng và trắng sáng.

- Giúp bề mặt da săn chắc, mịn màng

- Làm sáng những vùng da xạm màu, làm đều màu da, giúp da tươi tắn hơn.

- Tăng cường và bảo vệ cấu trúc da của toàn bộ cơ thể

Xem ngay: Viên uống Collagen Label N – Reskin 2 

Viên uống Collagen Label N – Reskin 2 được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên quý hiếm có tác dụng làm giảm các vết nhăn từ sâu bên trong, giúp da trắng mịn tự nhiên. Collagen Label N – Reskin 2 tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó bạn cần bổ sung thêm viên uống collagen label n - Reskin 2 để nuôi dưỡng biểu bì, tăng độ ẩm cho da. Collagen label n - Reskin 2 với hàm lượng Collagen sinh học, Hyaluronic acid, OPC chiết xuất từ hạt nho, Vitamin C, Vitamin E.... trong sản phẩm thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, tăng cường sự đàn hồi giúp đẩy lùi quá trình lão hóa trên da nhanh chóng

Cảm nhận của khách hàng khi sử dụng Collagen Label N - Reskin 2 

Phạm Quỳnh Hương ( Tp HCM): Da mặt mình mỏng nên các vết nhăn trên khóe mắt và môi nhìn thấy rõ nhất là mỗi khi cười. Đang không biết xử lý thế nào thì được bạn bè giới thiệu sử dụng viên uống collagen label n - Reskin 2 làm đẹp da, chắc khỏe xương mình đã dùng thử và mình rất bất ngờ vì sau một thời gian ngắn da mình đỡ mụn hẳn, các vết thâm, sẹo cũng mờ dần đi. Kiên trì sử dụng không chỉ da mặt đẹp hơn và cơ thể mình trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Mình rất vui và nhờ có Collagen Label N - Reskin 2 của Đức mà mình đã tự tin hơn để chinh phục người mình thích.

Nguyễn Bích Trâm ( Đồng Nai): Bước sang tuổi 29, da tôi xuất hiện nhiều nếp nhăn, vùng da mặt, cổ, vai,…chảy xệ xấu xí. Tôi đã thử sử dụng nhiều loại sản phẩm chống lão hóa da nhưng vẫn không có được kết quả như ý. Tôi nhờ đến chuyên gia da liễu, họ cho biết tình trạng da bị lão hóa là da thiếu hụt hàm lượng collagen và tôi được khuyên nên dùng các sản phẩm bổ sung collagen cho cơ thể và viên uống collagen label n - Reskin 2 chính là sản phẩm mà tôi tin tưởng lựa chọn, bởi không chỉ tốt cho làn da mà nó còn giúp tăng cường sức khỏe, giúp xương chắc đem lại cơ thể khỏe mạnh. 

Chị Phùng Huyền Lương ( Hải Dương): Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải đi ra ngoài, trên mặt xuất hiện nhiều vết nám, đồi mồi gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Khiến cho tôi không thấy tự tin khi giao tiếp với mọi người, tôi cũng đã sử dụng nhiều loại kem bôi nhưng không được hiệu quả. Sau khi đọc được bài báo giới thiệu Collagen Label N - Reskin 2 tôi đã mua về dùng thử, thật bất ngờ tôi đã cải thiện được làn da đáng kể mới đầu các đốm nâu mờ dần đi và mất hẳn, da tôi cũng trắng sáng hơn, tôi rất hài lòng về sản phẩm viên uống collagen label n - Reskin 2 

Mọi thông tin về các sản phẩm collagen, mời bạn liên hệ cho chúng tôi - Siêu thị Suckhoesacdep.vn - Hotline: 0888.260.222 để được tư vấn miễn phí!

Lưu ý:

  • Collagen không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hiệu quả sử dụng sản phẩm tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Thực Phẩm Bổ Sung Collagen Tốt Nhất Hiện Nay Cho Làn Da Của Bạn


Hotline: 0888 260 222