Mẹo Chữa Viêm Amidan Đau Rát Cổ Họng Cho Trẻ Sau 5 Ngày Với Tía Tô

viêm amidan, họng tấy đỏ rát cỡ nào cũng khỏi sau 5 ngày
Bé nhà em mới 6 tuổi mà đang có nguy cơ phải cắt bỏ đi amidan, nhưng thời gian chờ đến đợt phẫu thuật em đã áp dụng bài thuốc này, không ngờ nhận được kết quả ngoài sức mong đợi.

Với những kinh nghiệm về bài thuốc gia truyền sau đây bạn sẽ giúp bé nhà bạn phòng tránh được bệnh viêm amidan lúc giao mùa
Bé nhà em mới 6 tuổi mà đang có nguy cơ phải cắt bỏ đi amidan, nhưng thời gian chờ đến đợt phẫu thuật em đã áp dụng bài thuốc này, không ngờ nhận được kết quả ngoài sức mong đợi.

Con gái tôi bị viêm amidan đã được đưa đi khám bác sĩ và uống thuốc mấy lần rồi nhưng bệnh cứ tái đi tái lại khá nhiều. Hôm trước lại bị đau đem đi khám bệnh có dấu hiệu chuyển từ cấp tính sang mạn tính. Tuy người bé không bị sốt, họng không bị đau, nhưng mỗi lần nuốt vào có cái gì đó vướng lại và kèm theo các cơn ho.

Nếu tình trạng như vậy kéo dài sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn, gây tắc nghẽn đường thở trên làm khó nuốt, ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ...... Vì vậy, khi đi khám các bác sĩ có đưa ra chỉ định là cắt bỏ amidan.

Viêm amidan có gây nguy hiểm không?

Viêm amidan là tổn thương viêm nhiễm hoặc mạn tính ở tuyến amidan do virut hoặc vi khuẩn gây ra. Đặc biệt bệnh khó chữa và tái đi tái lại nhiều lần là do virut gây ra. Viêm nhiễm amidan lâu ngày sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Những biến chứng viêm amidan có thể gây ra như: áp- xe amidan (hiện tượng viêm tấy, hóa mủ nằm quanh amidan và thành bên họng), viêm tấy quanh amidan( viêm mủ ở tổ chức liên kết giữa amidan và thành bên trong), … Biến chứng gần: Viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm thanh phế quản, … Biến chứng xa: viêm thận, viêm tim, viêm khớp, nhiễm khuẩn máu. Biến chứng toàn thân: hội chứng ngưng thở ở trẻ khi ngủ, amidan sưng lớn gây khó thở, khó nói, khó nuốt, … 

Bệnh viêm amidan hong sưng tấy đỏ rát ở trẻ em

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm kinh giới

- 1 nắm rau má cả rễ 

- 1 nắm lá diếp cá

- 1 nắm cỏ mần trầu cả rễ

- 1 lá rẻ quạt.

 

Lá tía tô trị viên amidan, họng sưng tấy đỏ rát ở trẻ em

Cách thực hiện 

Lấy các loại lá trên đem rửa thật sạch, sau đó để cho thật ráo nước rồi cho vào đun cùng 800ml nước. Khi nước sôi thì để nhỏ lửa và đun tới khi nào cạn còn khoảng 500ml thì tắt bếp

Liều lượng sử dụng theo từng nhóm đối tượng:

- Đối với trẻ đang bú mẹ: Nếu các bé còn đang bú sữa mẹ thì không nên cho các bé uống trực tiếp mà mẹ nên uống sau 30 phút thì cho con bú. Nên cho bé bú như vậy liên tục sau 2 tiếng để các nguyên liệu phát huy tác dụng tốt.
 
- Đối với các bé lớn hơn và đã có thể tự uống thì các mẹ nên cho uống 6-7 lần trong ngày và mỗi lần khoảng 10ml thôi nhé. Áp dụng bài thuốc này liên tục trong vòng 4 -5 ngày.
 
Lưu ý : Là thuốc đun ngày nào mẹ cho con uống ngày đó, không uống hết thì bỏ đi chứ không được cất vào tủ lạnh để ngày sau uống, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các con nhé các mẹ.
 
Bài thuốc này dùng được cả cho người lớn và liều lượng các loại nguyên liệu có thể tăng lên.
 
Trong quá trình áp dụng bài thuốc chữa amidan bằng lá kinh giới các mẹ cũng nên chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh răng miệng và vệ sinh đường hô hấp cho con. Đặc biệt vào những lúc thời tiết giao mùa, các mẹ cũng phải lưu ý giữ ấm cơ thể cũng như cổ và tay chân cho bé.
 
Đối với những  bé có tiền sử về các bệnh hô hấp thì các mẹ nên hạn chế cho con ăn các thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, kem hay ăn uống các thực phẩm chung với đá.
 
Môi trường có khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân đầu tiên làm cho trẻ bị viêm amidan. Vì thế, tốt nhất là hãy để con  tránh xa môi trường khói thuốc và bụi bẩn.

Ngoài tác dụng  để điều trị bệnh amidan hiệu quả thì lá tía tô còn có công dụng  điều trị một số căn bệnh thường gặp sau đây.

Lá Tía tô còn có công dụng điều trị những căn bệnh nhau

 - Chữa chóng mặt, hoa mắt, nghẹt mũi, mắt đỏ.
 
- Chữa sốt nóng, nhức đầu, đau mình.
 
- Chữa cảm lạnh phát sốt, nhức đầu đau mình ê ẩm không có mồ hôi.
 
- Chữa cảm đau nhức các đầu xương
 
- Chữa ban chẩn.
 
- Chữa cảm cúm, sốt, đau nhức.
 
- Chữa ho, mất tiếng.
 
- Chữa cảm hàn ở trẻ em.
 
- Chữa rôm sẩy, mẩn ngứa, mụn nhọt.
 
- Chữa sưng vú, mụn nhọt.
 
Những mẹ nào đang có con bị viêm amidan thì áp dụng ngay nhé, nếu đạt được kết quả tốt thì không phải phẫu thuật cắt bỏ nữa. Lưu ý bài thuốc này áp dụng 4 đến 5 ngày mà không thấy tác dụng gì thì nên dừng lại nhé, vì đây là thuốc đông y nên sẽ cho ra kết quả phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có tác dụng khác nhau. 

Thông tin thêm:

Cách nhận biết viêm amidan ở trẻ em

Có nhiều cách nhận biết viêm amindan ở trẻ em. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh này tại trẻ em mà bạn có thể tham khảo:

– Ngủ ngáy: Nếu thấy trẻ  có hiện tượng tự nhiên ngủ ngáy thì cha mẹ nên cho trẻ đi khám amidan vì ngủ ngáy là một dấu hiệu của bệnh này.

– Ngủ ngáy to, thở bằng miệng, hay thức giấc trong đêm: Viêm amindan khiến cho trẻ khó thở theo cách thông thường, do đó, nếu thấy trẻ có các hiện tượng này cần đưa trẻ đi khám bệnh để tránh trường hợp bệnh nặng hơn

– Phát âm khó khăn, hoặc phát âm bằng giọng mũi: Một dấu hiệu khác của bệnh viêm amindan ở trẻ nhỏ đó chính là trẻ có thể gặp khó khăn khi phát âm, hoặc phát âm bằng giọng mũi. Nếu thấy có dấu hiệu này, bố mẹ hãy cho trẻ đi khám tai – mũi – họng ngay nhé!



Dấu hiệu của viêm amidan

 Nuốt vướng, ăn uống chậm chạp: Amidan của trẻ bị viêm sưng quá to sẽ làm cho trẻ cảm thấy nuốt bị vướng, thậm chí là bị đau khi nuốt, dẫn đến việc khó ăn, ăn uống chậm chạp hơn hẳn ngày thường.  Do vậy mà các mẹ nên chú ý khi bé kêu đau họng.

– Hơi thở hôi, ho về đêm, ho khan kéo dài: Khi bị viêm amidan, trẻ thường có ho về đêm, ho khan kéo dài. Hơi thở có mùi hôi dù đã vệ sinh răng miệng đầy đủ.

 Nguyên nhân gây bệnh viêm amidan ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm amidan ở trẻ nhỏ. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

– Do thời tiết thay đổi: Khi thời tiết thay đổi, hệ hô hấp của trẻ dễ bị nhiễm khuẩn, khiến cho amidan có thể bị nhiễm trùng, gây viêm amidan

– Do vệ sinh không sạch sẽ: Trẻ không giữ vệ sinh sạch sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập đường hô hấp. Amidan phải làm việc hết công suất để tiêu diệt các vi khuẩn này nên dễ bị sưng, viêm nhiễm.

Triệu chứng của viêm amidan

* Viêm amidan cấp tính

+ Triệu chứng cơ năng: Vùng cổ họng có cảm giác nóng rát đau ngứa, có thể đau nhói lên vùng tai, càng ngày càng cảm thấy đau. Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác thở khò khì, ngủ ngáy, xuất hiện triệu chứng ho nhiều,, ho thành từng cơn và khan giọng.

+ Triệu chứng thực tể: Miệng và lưỡi trắng, có mùi hôi, vùng amidan bị sưng đỏ, có bề mặt chấm trắng thành từng mảng. Có mủ, sau khi lau sẽ thấy họng đỏ rát, tổn thương, góc hàm sưng đau. Nếu do virus gây ra thì vùng họng sẽ bị sưng đau, niêm mạc sưng tấy, tiếng khàn, chảy nước mũi. Ngoài ra, người bệnh có thể bị sốt cao, vùng amidan ngày càng sưng to.

* Viêm amidan mãn tính

+ Triệu chứng cơ năng: Bệnh nhân có cảm giác khó nuốt, cổ họng ứ nghẹn, đau lên tai. Bị hơi thở có mùi hôi mặc dù đã vệ sinh răng miệng, người bệnh ngủ ngáy, có cảm giác thở khò khè, thậm chí ở trẻ em còn có triệu chứng ngưng thở khi ngủ.

 + Triệu chứng thực tế: amidan bị teo nhỏ lại và có nhiều xơ trắng, có mủ trắng. Thậm chí, amidan có thể sưng to đều, niêm mạc hỏng có màu đỏ và mủ ở bên trong gốc.

+ Triệu chứng toàn thân: người mệt mỏi và sốt li bì



Biểu hiện thường gặp khi trẻ bị bị viêm amidan

Trẻ bị viêm amidan nên và không nên ăn gì?

– Những thực phẩm trẻ bị viêm amidan nên ăn:

+ Các loại hoa quả, nước ép có chứa nhiều vitamin C sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

 Đồ ăn mềm, lỏng như cháo, súp… giúp trẻ không bị đau khi nuốt. Có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để trẻ không bị đói

+ Các loại rau xanh như cải bó xôi, súp lơ, bầu bí,… giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

– Những thực phẩm trẻ bị viêm amidan không nên ăn:

+ Đồ ăn lạnh như kem, nước đá…

+ Thức ăn có sử dụng nhiều gia vị cay, nóng như hạt tiêu, ớt, hành tây…

+ Đồ ăn vặt như đậu phộng, nho, socola vì trong các thực phẩm này có chứa thành phần arginin làm bệnh viêm amidan càng trầm trọng hơn.

Điều trị viêm amidan bằng phương pháp dân gian

Các bài thuốc dân gian lưu truyền trước đến nay nhiều lần chứng minh được công dụng của mình trong việc chữa trị các bệnh thường gặp trong đấy có các bệnh về họng

Ưu điểm :

Các bài thuốc dân gian khá là dễ làm , dễ dùng , chi phí thấp , không gây ra công dụng phụ đối với người bệnh

Nhược điểm :

Những bài thuốc dân gian chỉ có thể mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh và chỉ có công dụng rõ rệt đối với những trường hợp bệnh mới khởi phát , bệnh đang còn nhẹ , sức đề kháng tốt . chứ người bệnh không nên làm dụng những bài thuốc dân gian để chữa các bệnh mãn tính vì sẽ không có nhiều tác dụng và có thể kéo dài thời chữa trị , khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn , gây nhiều khó khăn cho việc chữa bệnh về sau.

Ngoài việc sử dụng những phương pháp điều trị trên, thì mọi người nên có những biện pháp sinh hoạt đúng cách giữ ấm vào mùa đông, vệ sinh răng miệng…góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa và điều trị viêm amidan.

Quan tâm bạn có thể sử sụng những sản phẩm sau giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.


Xem ngay: Tăng sức đề kháng với Best Agaricus Blazei Doctors Best

Điểm nổi bật của Best Agaricus Blazei Doctors Best

 Best Agaricus Blazei Doctors Best – Bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe là TPCN có chứa một lớp học đặc biệt của polysaccharides được gọi là "beta glucans" giúp hỗ rợ chức năng gan và thúc đẩy một phản ứng ổn định về mặt cảm xúc

Ngoài ra, viên uống Best Agaricus Blazei Doctors Best chứa BioPerine, một chất tăng cường sự hấp thụ tự nhiên có nguồn gốc từ hạt tiêu đen, có công dụng kích thích sự hấp thụ của Agaricus blazei.

Bên cạnh đó, viên uống bổ dưỡng Best Agaricus Blazei Doctors Best  hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch, duy trì hệ thống miễn dịch  và hỗ trợ chức năng sức khỏe.

Viên uống tăng cường hệ miễn dịch Best Agaricus Blazei Doctors Best  hổ trợ về lượng đường trong máu và lipid máu, sức khỏe của hệ miễn dịch, hỗ trợ cho gan và hệ thống miễn dịch và tiêu hóa,  giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Best Agaricus Blazei Doctors Best được bào chế từ thành phần tự nhiên, đã được kiểm chứng  giúp duy trì sức khỏe thông qua các hành động của ergosterol và các hợp chất mới được phát hiện chỉ mới bắt đầu được nghiên cứu trong việc xác định để làm thế nào góp phần hỗ trợ tăng trưởng tế bào khỏe mạnh.



Xem ngay: Detox Vision tăng sức đề kháng và đào thải độc tố

Công dụng của sản phẩm thực phẩm chức năng Detox Vision

+ Thực phẩm chức năng vision detox bổ sung các hoạt chất sinh học nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại các yếu tố bất lợi của môi trường xung quanh tác động lên cơ thể. Ngoài ra còn giúp bảo vệ  sức khỏe cơ thể đối với các bệnh nhiễm khuẩn. Rút ngắn giai đoạn hồi phục sau khi khỏi bệnh.

+ Thực phẩm chức năng detox vision cải thiện chức năng của các cơ quan hệ thống của cơ thể như: cải thiện hệ miễn dịch khỏe mạnh, hệ thống chống oxy hóa, hệ tiêu hóa, các cơ quan trong hệ tim mạch, hệ tiết niệu – sinh dục, hệ xương khớp và hệ nội tiết

+ Detox vision có tác dụng hiệu quả cải thiện sức khỏe suy nhước do môi trường độc hại tác động cụ thể trong các trường hợp tác động của các ion phóng xạ, tia cực tím, ảnh hưởng của các loại thuốc trong hóa trị liệu, nhiễm độc trong nước, không khí, thực phẩm nhiễm kim loại năng, các loại nông phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, trừ nấm, các loại thuốc tăng trưởng hoặc sau khi điều trị dài hạn bằng kháng sinh.

+ Detox vision giúp cải thiện và hỗ trợ các bệnh mãn tính phổi và đường hô hấp, các bệnh đường ruột, dạ dày. Detox hỗ trợ các bệnh lý hệ sinh sản như rối loạn kinh nguyệt, khối u sơ tử cung, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm tiền liệt tuyến, u tuyến tiền liệt.

+ Detox vision còn hỗ trợ hiệu quả và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như viêm mống mắt, viêm giác mạc, viêm kết mạc ( đau mắt đỏ ), loét giác mạc, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, cận thị, viễn thị.

+ Ngoài ra Detox vision hỗ trợ hiệu quả và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh khớp ( viêm khớp, thoái hóa khớp, viêm màng hoạt dịch…) các chứng bệnh về da, các bệnh dị ứng như mề đay, viêm mũi vận mạch, sốt mùa hè, hen phế quản…Các trường hợp bệnh tự miễn như viêm da cơ, thấp khớp. Các bệnh nội tiết như đái tháo đường, rối loạn chức năng tuyến giáp. Các bệnh ung thư khi tiến hành trị liệu hóa học và tia x.

Chúc các mẹ thành công. 


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Mẹo Chữa Viêm Amidan Đau Rát Cổ Họng Cho Trẻ Sau 5 Ngày Với Tía Tô


Hotline: 0888 260 222