Bật mí bí mật sống thọ, liệu đó là tảo hay fucoidan nhật bản?

Bật mí bí mật sống thọ, liệu đó là tảo hay fucoidan nhật bản?
Fucoidan nhật bản được biết đến là chìa khóa sống thọ của nhật bản, thực hư chuyện này là như thế nào, liệu bí mật nằm ở fucoidan hay rong biển?

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao ngư dân vùng đảo okanwa nhật bản lại có tuổi thọ cao nhất trên thế giới không? Điều gì khiến người dân nơi đây sống khỏe sống thọ đến vậy, liệu đó có phải là fucoidan nhật bản không?

Chìa khóa sống thọ là gì?

Okanwa vùng đảo phía nam nước nhật được biết đến như là một quần đó có tuổi thọ cao nhất nhật bản và có tỉ lệ mắc bệnh ung thư thấp nhất nước này. Vậy lý do đó là gì?
Giải thích cho điều này, chế độ ăn uống của ngư dân okanwa là một trong những lý không thể không nhắc tới. Trong các món ăn của người dân okinawa đều chứa thành phần chính chủ yếu làm từ rong biển như tảo kombu, mozuku và tảo mekabu, trong đó tảo kombu thường được tìm thấy ở vùng biển phía bắc Hokkaido và ngư dân okinawa ăn tảo kombu vì đó là món ăn truyền thống của họ.
Sơ lược về 3 loại tảo chính.
Tảo Mozuku (Cladosiphon okamuranus):  Các thuoc Fucoidan chiết xuất từ tảo vùng Okinawa Mozuku là loại phổ biến nhất của dòng fucoidan. Trong đó, để chiết xuát được 1 gram Fucoidan cần có 1 kg tảo mozuku.
Tảo Wakame – Mekabu (Undaria pinnatifida): tảo Mekabu ở gần gốc rễ của Wakame, điểm độc đáo của tảo này là có chứa hơn 34% của nhóm sulfate.
Tảo Kombu (Laminaria japonica): đây loài đầu tiên được dùng để chiết xuất nên fucoidan. Tuy nhiên, đây là tảo có chứa hàm lượng fucoidan tương đối thấp vì thế không nhiều kinh tế để sản xuất hàng loạt nguyên liệu này.
Quần đảo okinawa là một trong các cửa khẩu xuất khẩu tảo kombu lớn ở nhật bản vì vậy tảo này rất quen thuộc với ngư dân nơi đây. Tuy nhiên trong khi người dân ở đảo lớn nhất nhật bản - Honshu dùng kombu để chế biến các loại món canh súp thì người dân okinawa lại ăn trực tiếp tảo này chính vì vậy toàn bộ chất bổ dưỡng có trong tảo kombu được hấp thụ trực tiếp vào cơ thể, đây cũng là lý do thị trường okinawa tiêu thụ tảo kombu nhiều gấp 10 lần so với những vùng khác tại nhất bản.

Xét về khía cạnh khác: nếu như người nhật bản thường ăn tảo mozuku và uống rượu sake thì vùng okinawa, mozuku được tìm thấy trong canh miso hoặc zosui.
Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin, Iodine, Calcium (canxi), thành phần Manganese (mangan), Iron (chất sắt), Zinc (kẽm), chất Potassium và nhiều loại khoáng chất có ích khác và việc ăn rong biển giúp cơ thể có được tất cả những chất dinh dưỡng này.

Xét theo một khía cạnh khác nữa là sau thế chiến thứ 2, đất nước nhật bản bị hứng chịu hậu quả nặng nề và di chứng của chiến tranh là nguyên nhân khiến tỉ lệ mắc bệnh ung thư ở nước này cao thế nhưng vùng okinawa lại không nằm trong danh sách đó và nguyên nhân chính từ rong biển.

 

Chìa khóa nằm ở rong biển hay fucoidan?

Theo nghiên cứu thì chính xác mà công nhận thì sự sống khỏe sống thọ của ngư dân vùng okinawa không nằm ở rong biển mà nằm ở thành phần fucoidan nhật bản – đây là một chất nhờn trơn có trong rong biển.
Tên gọi fucoidan hiện tại không có cấu trúc nhất định và không thể nói nó là một hợp chất hay chất riêng lẻ nhưng nó là một thuật ngữ chung đề cập đến chuỗi phân tử cao polysaccharides có thành phần chính là fucose.
 
 

Món ăn chứa thành phần rong biển

Fucoidan quà tặng sức khỏe của biển khơi

Fucoidan trở thành bí quyết sống thọ nhờ 3 công dụng chính:
Kích thích tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis:  Thông qua khả năng hoạt hóa gen ước chế khổi u, khiến cho các tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình apoptosis, từ đó các tế bào ung thư bị cô lập, co lại và tự diệt mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường khác.

Fucoidan ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới của các tế bào ung thư: những tế bào ung thư có thể sống được là do được nuôi dưỡng từ những mạch máu mới của chúng, nhưng khi có fucoidan thì các mạch máu này bị cắt đứt đồng nghĩa với các tế bào ung thư bị “cắt nguồn viện trợ” và từ đó “chết vì đói”.

Fucoidan kích thích hoạt động của hệ miễn dịch: khi hệ miễn dịch được nâng cao thì cơ thể chống lại được các tác nhân gây hại góp phần điều trị ung thư có kết quả hơn.
Ngoài ra, việc dùng sản phẩm fucoidan nhật bản còn có các tác dụng:
Chống dị ứng
Kháng huyết khối u
Ngăn ngừa tăng huyết áp
Hỗ trợ làm lành vết thương
Chống virus
Ngăn ngừa quá trình lão hóa
Cải thiện chức năng gan
Giúp mọc tóc
Giữ ẩm cho da

Click xem thêm:

Bạn muốn biết: Fucoidan tăng hệ miễn dịch như thế nào?
Nên dùng fucoidan loại nào là tốt? Các loại Fucoidan chữa được ung thư?
Các đặc tính Fucoidan tốt mà không phải dòng sản phẩm nào cũng có được

Fucoidan Apoptosis gây ra sự tiêu diệt tế bào như thế nào?

Theo quy luật của tự nhiên, các tế bào sẽ chết theo 2 cách: Apoptosis và Necrosis. Trong đó, Apoptosis là quá trình là cho các tế bào teo nhỏ lại và cuối cùng bị tan vỡ ra thành từng mảnh nhỏ sau đó những mảnh nhỏ này sẽ được hấp thụ và phân hủy bởi tế bào hồng cầu, chính vì vậy mà không gây hư hại hay viêm nhiễm nào cho các mô xung quanh. Còn Necrosis thì ngược lại, nó không những làm hư hỏng màng tế bào mà còn tỏa nhiệt gây ra sự viêm nhiễm cho những tế bài lân cận.
Fucoidan nhat ban với khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư theo quá trình apoptosis.

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Bật mí bí mật sống thọ, liệu đó là tảo hay fucoidan nhật bản?


Hotline: 0888 260 222