Tác Dụng Bất Ngờ Của Collagen Từ A đến Z Mà Chị Em Phụ Nữ Nên Biết

Tác dụng của collagen
Tác dụng của collagen là gì và collagen có tác dụng như thế nào lên các bộ phận trên cơ thể con người. Collagen được biết đến như là phương pháp làm đẹp chăm sóc da cho phụ nữ.

Tác dụng của collagen là gì - Rất nhiều người vẫn còn đang nghi ngờ hay không biết tác dụng thật sự của Collagen. Collagen có tác dụng như thế nào đối với da và cơ thể. Và có thể dùng để làm đẹp hay không.

Collagen là gì và collagen co tac dung gi? Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Tác dụng của collagen dạng bột nhật bản giúp kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.

Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả "lão hoá" của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

Chính vì vậy mà tac dung cua collagen doi voi da là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng...

Collagen là gì?

Collagen và tác dụng của collagen là gì?

Collagen là gì? một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Co la gen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

Tác dụng của collagen tươi là gì?

1. Tác dụng Collagen đối với da

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ. Chính vì vậy mà Collagen đóng vai trò là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng…

Collagen có tác dụng kì diệu đối với làn da 

Sẹo trên da là vấn đề muôn thuở của các chị em. Collagen có tác dụng giúp vết thương nhanh lành sẹo.

- Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần.

2. Tác dụng Collagen đối  với mắt

Thiếu collagen làm cho giác mạc hoạt động kém

Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu collagen làm cho giác mạc hoạt động kém, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt và làm cho thủy tinh thể mờ đi do chất Amino bị lão hóa, đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh đục thủy tinh thể mắt.

3. Tác dụng của Collagen với mạch máu

Những người dễ bị chảy máu trong có thể do nguyên nhân là mạch máu yếu, dễ bị tổn thương. Tác dụng của Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Collagen giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

4.Tác dụng của Collagen đối với xương

Collagen có rất nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe xương khớp

Collagen cũng là thành phần cơ bản có trong xương, nên không những có tác dụng với da collagen còn có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe xương khớp. Bên cạnh Canxi, Collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt . Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bi suy yếu và lão hoá làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương.Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

5. Tác dụng của Collagen đối với sụn

Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma-sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra Collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và 1 số bệnh về xương, sụn khác

Video: Collagen là gì? Tác dụng của collagen   

6. Collagen có tác dụng gì trong phòng ngừa tế bào ung thư

Các thí nghiệm khoa học tại Nhật đã chứng minh được rằng sử dụng collagen chiết xuất có tác dụng ngăn ngừa sự biến đổi tế bào gốc phôi (Tế bào ES) thành tế bào ung thư. Collagen giúp cơ thể tránh khỏi căn bệnh ung thư, căn bệnh nguy hiểm hiện nay.

7. Tác dụng của Collagen đối với nội tạng

- Collagen cũng tồn tại trong nội tạng trong cơ thể người và có tác dụng giữ cho các bộ phận nội tạng luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen sẽ hạn chế các bệnh về tim mach, gan, phổi…

  Tác dụng của collagen với răng

- Collagen có nhiều trong lợi răng và được coi là tố chất đề kháng các bệnh về răng miệng như viêm nha chu.

8.Tác dụng của Collagen với tóc, móng chân – tay

Tác dụng của Collagen với tóc, móng chân – tay 

Collagen có tác dụng hữu ích đói với các loại móng chân, tay có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó bổ sung Collagen giúp cho tóc và móng chân, móng tay bóng mượt, mịn màng, chắc khỏe cũng như có tác dụng hạn chế rụng tóc. Dầu gội đầu có chứa collagen có tác dụng giữ ẩm và làm suôn mượt tóc.

9. Tác dụng của Collagen trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch

Collagen tăng cường khả năng hoạt động của vi khuẩn có vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Collagen tạo môi trường thích hợp cho hoạt động các vi khuẩn có ích này trong cơ thể. Vì thế, collagen có tác dụng cải thiện chứng táo bón hay gặp ở phụ nữ, giữ da đẹp và tăng cường khả năng hoạt động của não.

Dù Collagen có tác dụng rất tốt cho cơ thể nhưng các bạn nên bổ sung collagen khi cơ thể bạn có dấu hiệu lão hóa thiếu collagen chứ không nên bổ sung quá mức . Phần nào thiếu thì ta bổ sung.

10. Collagen kiểm soát cân nặng

Protein trong cơ thể là chất dinh dưỡng mang lại cảm giác no trong cơ thể. Collagen là protein trong cơ thể, vì thế bổ sung collagen giúp kiểm soát cân nặng,  giảm nguy cơ thừa cân. Hơn nữa còn cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ phục hồi sau vận động hay tập thể thao quá sức.

Theo PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa (Viện Công nghệ sinh học và Môi trường - Đại học Nha Trang) - về đề tài nghiên cứu về tác dụng của collagen với da: với đặc trưng tiêu biểu của một loại protein thì cơ thể người không thể hấp thụ toàn bộ lượng collagen bổ sung vào từ bên ngoài mà sẽ có sự đào thải ra khỏi cơ thể.

Với hàm lượng 2.000mg collagen có trong 1.000ml nước uống collagen, bạn có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày như một loại nước giải khát hoặc nước uống thông thường.

Dấu hiệu cơ thể khi thiếu hụt Collagen

Như đã tìm hiểu ở trên, tác dụng của collagen với cơ thể là vô cùng quan trọng. Do đó khi thiếu hụt collagen thì các bộ phận của cơ thể cũng sẽ có những ảnh hưởng. Cùng tìm hiểu những dấu hiệu của cơ thể khi thiếu collagen.

Da có dấu hiệu lão hóa

Tác dụng của collagen với da được đề cập ở trên thực sự rất quan trọng, đặc biệt với chị em phụ nữ. Nếu cơ thể đầy đủ collagen thì da bạn sẽ luôn duy trì sự min màng, căng đẹp. Tuy nhiên nếu thiếu hụt collagen thì da sẽ xuất hiện những dấu hiệu rõ rệt. Với các bạn nữ khi bước qua tuổi 20 da bắt đầu có những dấu hiệu như: nám da, da sạm đen. Với chị em trên 30 thì da bắt đầu kém đàn hồi, nhão, chảy xệ, sự xuất hiện các vết nhăn liên tục làm giảm vẻ đẹp của làn da.

Khi tình trạng này xuất hiện bạn cần nhanh chóng tăng cường bổ sung collagen đầy đủ qua các bữa ăn hằng ngày hoặc bổ sung trực tiếp collagen cho da thông qua sử dụng các sản phẩm viên hay nước uống collagen


Thiếu collagen da xuất hiện dấu hiệu lão hóa

Thị lực kém

Như đã nói ở trên tác dụng của collagen vai trò quan trọng với mắt. Collagen có nhiều trong giác mạc, giúp thị lực phát triển, nhìn rõ hơn. Khi thiếu collagen, mắt thường xuất hiện những hiện tượng như: mắt nhìn kém, hay mờ mờ, khô rát,… đây là dấu hiệu báo cho bạn cần phải bổ sung collagen ngay. 

Nếu để tình trạng thiếu hụt collagen diễn ra lâu ngày có thể gây ra đục màng thủy tinh ở mắt sẽ ảnh hưởng lớn đến thị lực. Dấu hiệu thị lực suy giảm cũng là biểu hiện của cơ thể thiếu hụt Collagen

Thoái hóa xương

Với xương khớp, collagen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cấu thành xương. Khi thiếu collagen cơ thể sẽ có những dấu hiệu suy giảm của xương khớp. Biểu hiện như chân tay hoạt động khó khăn, cứng, thường bị đau nhức về xương khớp….

Tóc xơ rối, móng chai sần

Collagen có nhiều trong các chất sừng ở tóc, móng tay, móng chân. Nó góp phần giúp cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ chất sừng hoạt động. Khi thiếu collagen, tóc trở nên xơ rối, cứng và chẻ ngọn nhiều hơn. Với móng tay, móng chân khi cơ thể thiếu collagen thì những bộ phận này cũng bắt đầu có dấu hiệu xấu đi, khô hơn.

Cách sử dụng collagen tươi hiệu quả

Collagen shiseido EX dạng nước uống được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như da động vật như bò, cừu và cá da trơn, không có hóa chất và độc tố, an toàn cho người dùng.

Xem chi tiết >>> The Collagen Shiseido EX dạng nước nhật bản

Đối với Collagen Shiseido EX và hướng dẫn uống collagen

+ 1 hộp Collagen shiseido EX gồm 10 lọ, mỗi tháng sử dụng 3 hộp, tương dương với 1 tháng bạn sẽ dùng 30 lọ, sau khi cải thiện bạn có thể ngưng lại 1-2 tháng để đảm bảo da được hấp thụ collagen. 

+ Bạn nên dùng colagen vào buổi tối, trước khi đi ngủ ( trước 30P), vì cach dung collagen hieu qua nhất là vào ban đêm vì lúc này collagen sẽ được tổng hợp cho da khi mà cơ thể được thư giãn và ngừng hoạt động.

+ Ngoài việc uống collagen shiseido EX dạng nước, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí.

Shiseido the collagen enriched dòng sản phẩm cao cấp nhất c
ủa thương hiệu shiseido bổ sung hàm lượng collagen tối đa và vitamin cần thiết để duy trì sự tươi trẻ của làn da sau 40 tuổi.  

Xem chi tiết >>> Shiseido the collagen enriched dạng nước 

Với sản phẩm the collagen shiseido nhật bản dạng nước này bạn sẽ cảm nhận được sức khoẻ cũng như sắc đẹp của mình được cải thiện hiệu quả. Cach uong collagen dạng nước này cũng khá dễ dàng, nó như một loại "nước dinh dưỡng" mà bạn sử dụng hàng ngày. Vậy bạn nên uong collagen the nao cho dung? vào thời gian nào đều rất quan trọng. 

Hướng dẫn uống collagen: 2 ngày uống 1 lọ, ( nên uống 1 ngày sau đó nghỉ 1 ngày)

  • Trước khi sử dụng phải lắc đều

  • Khi uống cần kết hợp với ăn uống để cần bằng độ dinh dưỡng

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hỏi bác sĩ mới được sử dụng.

Nên uống collagen vào lúc nào: để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm, bạn nên uống và sử dụng collagen trong khoảng 9h-13h30 là tốt nhất, không lo bị tăng cân.

Bên cạnh đó,
collagen dạng viên cũng rất tiện dụng cho những người không có nhiều thời gian, viên uống collagen giúp tăng cường sức khoẻ của da, khiến cho da dần trở nên căng mịn, chắc khoẻ, giảm thiểu nếp nhăn từ bên trong, tái tạo lại cấu trúc của da.

Xem chi tiết >>> The collagen enriched shiseido dạng viên

Cách uống viên collagen ex cũng rất đơn giản, bạn nên sử dụng 2 gói/ngày để cải thiện, duy trì và tăng cường lượng collagen bị thiếu hụt trong cơ thể cũng như để cải thiện sức khoẻ ngày một tốt hơn. Với cách sử dụng viên uống collagen đơn giản, collagen dạng viên sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Shiseido The Collagen dạng bột là sản phẩm mới của SSD mang đến cảm giác tiện ích cho các bạn thích uống nước trái cây, cafe hay là sữa có thể dễ dàng hòa tan. Việc dùng collagen giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc, chống lão hóa và giảm thâm sạm, giúp xương cứng cáp, cải thiện làn da mịn màng và săn chắc, giúp chống lão hóa. Tăng cường hệ miễn dịch và giúp tinh thần luôn được tỉnh táo và minh mẫn.

Tìm hiểu các cách bổ sung collagen cho cơ thể và làn da bạn

Bổ sung collgen trực tiếp cho cơ thể

Đây là cách cũng khá hiệu quả, đó là bạn ăn các thực phẩm giàu collagen như chân giò heo, cánh gà, các loại da động vật,… để có thể bổ sung collagen trực tiếp vào cơ thể.

Tuy nhiên không phải cứ ăn thực phẩm chứa collagen là có thể bổ sung collagen được, vì collagen ở dưới dạng xoắn với nhau tạo thành bó sợi rất khó hấp thụ, khi gặp nhiệt độ cao nó sẽ tháo xoắn và dãn nở. Do đó bạn cần đun nấu các loại thực phẩm từ 6-10 tiếng và nấu ở nhiệt độ 93-100 độ C để thu được collagen có kích thước nhỏ và dễ hấp thụ hơn. Các món ăn đun càng lâu sẽ mềm và dễ ăn hơn, collagen từ đó cũng dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể hơn.

Cách bổ sung collagen trực tiếp bằng thực phẩm chứa collagen tự nhiên

Khi bố sung collagen bằng cách trực tiếp này đòi hỏi bạn phải có sự kiện nhẫn, chờ đợi trong việc nấu ăn, vì thời gian nấu quá dài, đồng thời với thời gian nấu lâu như vậy hượng vị của món ăn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này cũng chứa hàm lượng chất béo không hề nhỏ nếu ăn uống không khoa học rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân béo phì và dễ mắc các bệnh như tim mạch, mỡ trong máu. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn bổ sung collagen theo cách này cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục.

Cách bổ sung collagen gián tiếp

Đây là cách bổ sung các loại thực phẩm chứa các loại vitamin và khoáng chất, các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể như Omega 3, vitamin A, C, E,… 

Đậu nành và cách chế phẩm từ đậu nành: Trong đậu nành có chứa genistein - một hợp chất giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và ngăn ngừa lão hóa da. Bạn có thể ăn đậu nành hoặc các sản phẩm được làm từ đậu nành như đậu, tào phớ, sữa đậu,…

Ăn các loại cá biển hay các loại hạt có chứa nhiều Omega 3

Trong cá hồi, cá mòi, cá trích,…và các loại hạt như óc chó, hạt lanh,… có chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa omega 3 giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên.

Cá - giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên

Các loại rau có màu xanh đậm

Nguồn vitamin và khoáng chất chất dồi dào có trong các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, rau bina, cải bó xôi (rau chân vịt),… sẽ hỗ trợ quá trình sản sinh collagen tự nhiên được diễn ra nhanh chóng hơn.

Muốn bổ sung collagen cần ăn rau xanh đậm mỗi ngày

Tỏi - loại gia vị bổ sung collagen

Từ trước đến nay tỏi chỉ biết đến là một loại gia vị, hay được dùng để tăng hệ miễn dịch, mà ít ai biết được rằng trong tỏi có chứa một chất gọi là sunfur – đây là một chất rất cần thiết để giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. Bạn có thể ăn tỏi ngâm, hay dùng tỏi vào các món ăn hàng ngày,… Ngaoif ra, tỏi còn giúp phục hồi các sợ collagen đã bị tổn thương, giúp da săn chắc, căng mịn.

Các loại trái cây màu đỏ

Trái cây rất dễ ăn và có thể ăn liên tục hàng ngày và chúng có chứa nhiều loại vitamin cần thiết hỗ trợ cho quá trình sản xuất collagen tự nhiên cho cơ thể như vitamin A, C, E. Bạn nên thường xuyên ăn các loại trái cây màu đỏ như dưa hấu, lựu, sơ ri, dâu tây, cam,…

Ăn trái cây vừa dễ ăn lại giúp bổ sung collagen hiệu quả

Những loại thực phẩm trên vừa giúp bổ sung gián tiếp collagen cho cơ thể vừa giúp giữ gìn vóc dáng không lo tăng cân, nhưng nó chỉ là một biện pháp hỗ trợ vì từ 30 tuổi trở đi khả năng tự sản sinh collagen của cơ thể bắt đầu suy giảm nhanh chóng, lượng collagen sinh ra không đủ bù đắp lượng collagen thiếu hụt, bạn ăn cũng không hẳn chúng sẽ được hấp thụ và thúc đẩy sản sinh collagen đầy đủ được. 

Tiêm trực tiếp collagen vào da:

Phương pháp bổ sung collagen này có hiệu quả khá nhanh chóng nhưng lại rất dễ xảy ra các biến chứng không mong muốn như sưng phù, viêm nhiễm, mẩn đỏ,…

Cách bổ sung collagen bằng đường bôi hoặc đắp mắt nạ collagen: 

Phương pháp này thực sự hiệu quả không cao. Vì nó chỉ có tác động tới bên ngoài bề mặt da, việc thẩm thấu collagen qua da không được hiệu quả lắm, nó dễ dàng bị cuốn trôi khi bạn rửa mặt. Bạn nên kết hợp cách này với việc bổ sung collagen từ sâu bên trong cơ thể bằng đường uống để đạt hiệu quả cao nhất.

Bổ sung collagen hiệu quả tốt nhất bằng đường uống.

 Các loại collagen bổ sung bằng đường uống

Đây là phương pháp bổ sung collagen cho cơ thể, làn da hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay. Trên thì trường có rất nhiều loại collagen đường uống như collagen dạng viên, collagen dạng nước và dạng bột hay collagen dạng thạch ăn.  Trong đó collagen dạng nước có tác dụng nhanh chóng nhất, chỉ sau vài tuaand sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, vì nó được thẩm thấu và đưa đến các vị trí cần collagen nhanh chóng hiệu quả. Collagen dạng viên và bột có giá cả mềm hơn nhưng hiệu quả không nhanh bằng collagen dạng nước.

Ta có thể thấy, tác dụng của collagen rất tuyệt với, và bổ sung collagen là rất cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe và làn da của bạn, đặc biệt khi bạn bước sang tuổi 25. Bạn hãy đưa ra lựa chọn phù hợp với mục đích và khả năng tài chính của bản thân.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen. Mỗi sản phẩm có công dụng đặc trưng riêng, không phải loại nào cũng tốt cho da. Vậy nên nếu bạn muốn mua sản phẩm collagen với mục đích sử dụng như thế nào thì cần phải tìm hiểu thật chi tiết. Tác dụng của collagen như thế nào ? Hi vọng bài viết này đã cho các bạn câu trả lời hay nhất về vấn đề đó.


  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Tác Dụng Bất Ngờ Của Collagen Từ A đến Z Mà Chị Em Phụ Nữ Nên Biết


Hotline: 0888 260 222