Học 2 cách làm giá đỗ cực nhanh và siêu sạch tại nhà

2 cách làm giá đỗ cực nhanh và siêu sạch tại nhà
Ăn giá đỗ rất tốt cho sức khỏe, nhưng khi mua ngoài chợ thường ngâm hóa chất độc hại. Vậy hãy thực hiện cách làm giá đỗ sau để cả nhà có thực phẩm sạch để ăn

Ăn giá đỗ rất tốt cho sức khỏe, nhưng khi mua ngoài chợ thường ngâm hóa chất độc hại.  Vậy hãy thực hiện cách làm giá đỗ sau để cả nhà có thực phẩm sạch để ăn.
Với cách làm giá đỗ này chị em sẽ không phải lo lắng vì ăn phải giá ngâm hóa chất độc hại nữa, cả nhà bạn sẽ có những món ăn ngon vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm.

1. Hướng dẫn cách làm giá đỗ bằng chai nước lọc bỏ đi

Nguyên liệu cần có cho cách làm giá đỗ bằng chai nước lọc bỏ đi:

- Đỗ xanh chưa bóc vỏ: 50g;
 
- Hộp nhựa cỡ vừa: 1.5 lít;
 
- Túi nilon đen: 1 túi.

Cách làm giá đỗ  bằng chai nhựa tại nhà

Các bước thực hiện cách làm giá đỗ bằng chai nước lọc bỏ đi

Bước 1: Ngâm đỗ với nước lã từ 6 – 8 giờ đồng hồ. Chai nhựa đem rửa thật sạch, đục 4 lỗ ở phần cổ chai cho giá thở.

>>> Xem thêm:
Bước 2: Cho đỗ đã ngâm vào chai, mỗi ngày cho đỗ uống nước khoảng  thời gian30 phút bằng cách đổ ngập nước rồi lại chắt nước đi. Lấy túi nilon màu đen bọc ngoài chai. Sau 3-4 ngày, bạn sẽ có 400g giá sạch chiêu đãi cả nhà.

Giá đỗ thu được rất mập mạp

2. Hướng dẫn cách làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi

Nguyên liệu cần có cho cách làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi: 

- Đỗ xanh: 1 lạng;
 
- Vỏ hộp sữa tươi: 1 vỏ (dùng lợi vỏ hộp 1 lít sẽ đủ với 1 lạng đỗ).

Các bước thực hiện cách làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi

Bước 1: Bạn rửa thật sạch đỗ, nhặt kĩ các hạt lép, hạt hỏng bỏ đi , vẩy cho ráo rồi ngâm với nước ấm khoảng 30 – 40 độ C. Để qua đêm để đỗ có thể mọc mầm.
 
Bước 2: Hộp sữa bạn cậy 2 tai hộp lên sau đó cắt 2 góc trên đầu vỏ hộp, súc rửa sạch với nước sau đó lấy kéo chọc các lỗ nhỏ ở đáy hộp và các lỗ nhỏ ở thân hộp để có không khí cho giá thở.
 
Bước 3: Đỗ ngâm xong, các bạn rửa lại với nước sạch rồi đổ vào hộp. Dựng đứng hộp trong 1 chiếc rổ hoặc khay, tươi 2 lần/ngày thông quá vết cắt để cho nước thừa chảy ra khỏi hộp bằng các lỗ nhỏ đã đục dưới đáy. Rồi lại gấp kẹp hộp lại.
 
Để hộp vào chỗ tối cho đỗ mọc được mập mạp ít rễ. Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách khác: Đổ đỗ vào hộp, mỗi ngày ngâm hộp đỗ vào nước khoảng thời gian 10 phút sau đó dốc sạch nước 2 lần. Với những cách làm giá đỗ tại nhà như thế này bạn không cần phải lo ngại vấn đề vệ sinh hay có thuốc hóa học trong giá đỗ nữa.

Vỏ sữa dùng để trồng giá đỗ

So với việc đi mua giá đỗ ngoài chợ thì cách làm giá đỗ tại nhà thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Bảo quản thành phẩm của cách làm giá đỗ từ hộp sữa tươi và chai nhựa

Sau khi đã hoàn thành mẻ giá đỗ xong mà bạn không sử dụng hết hãy bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Giá đỗ nên được bọc kín trước khi bỏ vào tủ lạnh để cho chúng không bị khô héo và nên sử dụng nhanh vì để giá đỗ lâu trong tủ lạnh cũng sẽ không thực sự tốt.

Có thể bạn quan tâm:
 

  • Bạn đang ở chuyên mục:
  • Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Học 2 cách làm giá đỗ cực nhanh và siêu sạch tại nhà


Hotline: 0888 260 222